คุยกับ “แซค เอฟรอน” ผลงานแสดงหนังแอคชั่นเขย่าขวัญล่าสุด “GOLD ทองกู”

Alternative Textaccount_circle
event

“GOLD ทองกู” หนังแอคชั่นเขย่าขวัญที่เราตั้งตารอดู จะเข้าโรงฉายวันที่ 28 เมษายนนี้ สุดฯ เปิดบทสัมภาษณ์ของ “แซค เอฟรอน” กับการทำงานสุดท้าทาย กลางทะเลทรายร้อนระอุ มาให้อ่านและอินก่อนเข้าโรง

GOLD ทองกู

คุณอธิบายถึงหนังเรื่อง “GOLD ทองกู” อย่างไร
เป็นเรื่องราวของความยั่วยวน ความโลภของคนที่เราต่างมีไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพื่อไขว่คว้าสิ่งที่ต้องการมาครอบครอง ตัวละครของผมถลำลึก
ฝ่าฟันสภาพกาศที่เลวร้ายมาก เพียงเพื่อจะได้ครอบครองในสิ่งที่ตัวเขาคิดว่าต้องการ

อะไรที่ทำให้คุณหลงใหลในหนังเรื่องนี้

ตอนที่ผมอ่านบท ผมรู้สึกหลงใหลในความแตกต่างของหนัง มันแทบไม่มีบทสนทนาอยู่เลย แต่ผมตกหลุมรักมันอย่างจัง คอยจินตนาการถึงคนที่เราไม่ได้รู้จักเท่าไหร่นัก
ที่ต้องตัดสินใจที่ซับซ้อนตลอดทั้งเรื่อง และต้องปรับตัวตลอดเวลาเพื่อเอาตัวรอด มันทำให้ผมคิดถึงหนังคาวบอยเก่าๆ เรื่องนึง มันมีความคลาสสิคแฝงอยู่ มันอาจไม่มีบทสนทนาเยอะนัก
และเราไม่ได้รู้เรื่องราวภูมิหลังของตัวละครเท่าไหร่ ซึ่งเปิดให้ผู้คนตีความอย่างกว้างขวาง เป็นสิ่งที่ผมชอบมากๆ มันเป็นหนังที่ซับซ้อน และเฉลียวฉลาดมากในเวลาเดียวกัน
ผมยังชอบเรื่องราวการเอาตัวรอด และความเรียบง่ายของการดูคนๆ นึงพยายามขบคิดว่าจะใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างไรให้รอด ด้วยองค์ประกอบทั้งหมดนี้ ทำให้ผมสนใจหนังเรื่องนี้มากๆ ครับ

GOLD ทองกู

พอจะบอกอะไรเกี่ยวกับตัวละครของคุณได้บ้าง
เราแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขาเลย ค่อนข้างชัดเจนว่าเมื่อเขาเดินทางมาถึงที่นี่ เขาก็พยายามมองหาการเริ่มต้นใหม่ และเขาเดินทางไปยังที่ๆ ห่างไกลและเข้าถึงไม่ได้ เพื่อจะได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ทันทีที่เขาออกจากสถานีรถไฟ ในช่วงต้นของเรื่อง เขาก็อยู่ในหัวของตัวเองอย่างเดียว ผมไม่คิดว่าเขาเตรียมพร้อมมาเจอ เขาเป็นคนขี้อาย เราไม่รู้จริงๆ ว่าเขามาจากไหน
และเขาพยายามจะไปไหน แต่ชัดเจนว่าเขามีบาดแผลจากอดีต และถ้าเขาไม่กำลังพยายามหนีจากอดีต ก็กำลังอยากจะเริ่มต้นใหม่

GOLD ทองกู

การถ่ายทำในช่วงฤดูร้อนกลางทะเลทรายของเซาธ์ออสเตรเลียเป็นอย่างไรบ้าง
สุดจะเหลือเชื่อเลยครับ! ผมไม่เคยไปที่ไหนแบบนี้มาก่อนบอกตามตรงเลย ผมไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไร แต่มันสวยและน่าตื่นตะลึงแบบเหลือเชื่อจริงๆ แต่ก็ยังว่างเปล่า แห้งแล้ง และโหดร้ายเหมือนกัน

การถ่ายหนังในสถานที่ห่างไกลมักจะมาพร้อมกับความยากลำบาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีเรื่องง่ายๆ เกิดขึ้นด้วย ถ้าตัดสินใจลงหลักปักฐานเมื่อไหร่ จะไม่มีทางติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอกได้เลยครับ ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ด้วยซ้ำ ไม่มีไวไฟ ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ผมชอบนะเพราะมันได้ตัดขาดกับโลกภายนอกจริงๆ เพื่อจะได้มีสมาธิกับงานที่ทำ มันสนุกจริงๆ ครับ

องค์ประกอบต่างๆ ยังโหดไม่เบาด้วย ผมคิดว่านี่น่าจะเป็นหนังที่มีสภาพแวดล้อมการถ่ายทำที่หนักหนาสาหัสสุดเท่าที่ผมเคยมีส่วนร่วม มันร้อนทั้งวันทั้วคืน ดวงอาทิตย์แผดเผา พื้นทรายก็ร้อนมาก แต่ก็มีความท้าทายอื่นๆ อีก เช่น เราเจอกับพายุทรายลูกใหญ่ ซึ่งโชคดีมากๆ ที่เราเก็บภาพเอามาใช้ในหนังเรื่องนี้ได้  การทำหนังเรื่องนี้ เราได้ทดสอบขีดความสามารถของตัวเอง มันผลักเราให้ไปสุดถึงลิมิต เราถ่ายทำท่ามกลางสภาพอากาศสุดโหดที่สุดที่ผมเคยเจอ และมันสุดยอดมากๆ เลยครับ!

การร่วมงานกับ แอนโทนี่ เฮเยส เป็นอย่างไรบ้าง
แอนโทนี่ น่าอัศจรรย์มากครับ ผมปลื้มมากๆ ที่ได้ทำงานกับคนที่เขียนบทแล้วรู้ดีถึงสิ่งที่มีอยู่อย่างลึกซึ้ง และทุ่มเททุกอย่างในหนังเรื่องนี้ไปพร้อมกับทุกๆ คน
การดูเขาทำงานเป็นอะไรที่เจ๋งมากครับ ผมได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก และเขายังให้แรงบันดาลใจผมเพื่อผลักดันตัวเองด้วย ไม่เพียงแค่เป็นนักแสดง แต่ยังคิดถึงว่าการเป็นคนเขียนบทและกำกับต้องเป็นอย่างไร การดูเขาแก้ปัญหาต่างๆ ขณะที่สวมชุดสวมวิญญาณตัวละครและกำกับหนังไปพร้อมกันถือว่าสนุกทีเดียวครับ ผมว่านี่น่าจะเป็นหนึ่งในสิ่งที่เจ๋งมากๆ ของเขาเลย
ซึ่งบ่งบอกอะไรๆ ได้เยอะทีเดียวครับ

แล้วการทำงานกับ ซูซี่ พอร์เตอร์ ล่ะ
ซูซี่ เป็นคนน่ารักและทำงานด้วยสนุกมากครับ ตัวละครที่เธอเล่น มีความน่าสนใจจริงๆ เธอรับบทเป็น 2 ตัวละครที่พาหนังเรื่องนี้ไปในจุดที่ผมไม่ได้คาดคิดมาก่อนไปสู่สถานที่ซึ่งสวยงามมากๆซูซี่คือมืออาชีพตัวจริง และผมคิดว่าบางที เธอพาตัวละครเดินทางไปไกลสุดเท่าที่เธอจะสามารถพาไปได้เลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ มันเลยสนุกมากๆ ครับที่ได้ดูเธอทำงาน และทำงานร่วมกับเธอ เธอเป็นคนที่น่ารักมากๆ นอกจอหนังเรื่องนี้ครับ

คุณคาดหวังว่าคนดูจะได้อะไรกลับไปจากหนังเรื่องนี้
ผมคิดว่าหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สุดในหนังเรื่องนี้ และผมหวังว่าคนดูจะสัมผัสได้คือธรรมชาติมีวิธีในการทวงคืนและปรับเปลี่ยนหลายสิ่งหลายอย่างในโลกนี้ให้กลับสู่สมดุล ถ้าเรายังปรารถนาในสิ่งต่างๆ ตามความเป็นมนุษย์ ทั้งเงินตรา อำนาจ และสิ่งต่างๆ สุดท้ายแล้วเราก็จะเป็นฝ่ายกอบโกยสิ่งต่างๆ จากโลกนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น ผมหวังว่าเราจะได้เรียนรู้เพื่อเป็นหนึ่งเดียวกันกับโลกใบนี้ เป็นหนึ่งเดียวกันกับธรรมชาติ และใช้ชีวิตท่ามกลางสรรพสิ่งทั้งหมด แทนที่จะพยายามหยิบฉวยจากมันจนมากเกินไป

สิ่งที่ผมหวังว่าคนดูจะได้เรียนรู้จากหนังเรื่องนี้ คือสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก คนพื้นเมืองที่ออสเตรเลียจริงๆ นั่นคือ…ถ้าเรายังไม่หยุดท้าทายธรรมชาติ เพื่อความร่ำรวยมั่งคั่ง โลกทั้งใบก็จะเอาคืน สภาพแวดล้อมของโลกจะเอาคืน ผู้กระทำชำเราจะถูกกำจัด ทุกสิ่งทุกอย่างจะหมุนเวียนตามวัฏจักร แล้วกลับมายังจุดเดิม นี่คือคำทำนายของคนพื้นเมืองที่นี่ครับ

 

 

Photo: สหมงคลฟิล์ม 

เรื่องย่อเทอมสอง สยองขวัญ กับตำนานผีมหา’ลัย ที่ถูกเล่าขานจากรุ่นสู่รุ่น
เทอมสอง สยองขวัญ เจมมี่เจมส์-กิต Three Man Down ชวนเปิดตำนานหลอนใน มหา’ลัยที่ “คนในอยากหลอก คนนอกอยากเล่า”

ติดตามรีวิวหนังสืออื่นๆ ที่น่าสนใจ

เก็บให้ครบ 2 เวอร์ชั่นของฮวาปู๋ชี่ ทั้งนิยายและซีรี่ย์จีนที่ได้จางปินปิน-หลินอีเฉิง ส่งต่อความปัง

ต้องตาม เทียบท้าปฐพี จากนิยายขายดีจนต้องพิมพ์ซ้ำสู่ซีรี่ย์จีนของหยางหยาง-จ้าวลู่ซือ

ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ ไม่เก่ง ไม่ดี แต่บังเอิญเกิดมาสวย และรวยมากค่ะ!

ระยะแอบรัก จากนิยายสู่ซีรี่ย์จีนแนวรักข้างเดียว ชวนซึ้งตั้งแต่ต้นจนจบ

ทำความรู้จัก ฉางอันสิบสองชั่วยาม ซีรี่ย์จีนขึ้นหิ้งกวาดรางวัลนับสิบ

Count Your Lucky Stars จากนิยายรักสู่ซีรี่ย์จีนของสองพระนาง F4

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ชี้เป้า 5 ร้านเด็ดใน GOURMET EATS สยามพารากอน #เรื่องกินฟินที่สุดฯ

The Month of L O V E พาสุดที่เลิฟไปเช็คอินให้ว้าว @โรงแรมสินธร เคมปินสกี้

เมนูกินแล้วดีมีมงคล อร่อย – เฮง #สายกินต้องรู้สายมูต้องกิน

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ พร้อมเสิร์ฟเมนูเดลิเวอรี่ ส่งความยัมมี่จาก ‘ดิโอกุระ’ ถึงบ้านเรา

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน เจ้าแรกของโลก! น้ำซุปหอมฟุ้ง @ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

มาแล้ว!! โจ๊กฮ่องกง Tasty Congee and Noodle Wantun อร่อยเหมือนไปกินฮ่องกง เป๊ะ!

รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up