รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

Alternative Textaccount_circle
event

สุดฯ ไปพบ ติ่มซำ ดีงามพระราม 3 จนต้องมาเชียร์ให้สายกินลองไปจิบน้ำชา – กิน ติ่มซำ กรุบกริบ แต่อิ่มจริงฟินจัง นั่งสบายบรรยากาศดี ที่สำคัญ! ไปกับเพื่อนแล้วได้กินหลายอย่าง ในราคาหารแล้วไม่โหดร้าย #เรื่องกินฟินที่สุด

เล่าก่อนว่าเราเห็น “เชฟป้อม” ลงแข่งขันทำอาหารจีนในรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย มาจนชินตาแล้ว แต่น้อยคนจะรู้ว่า เมนู ติ่มซำ นี่แหละที่เชฟเค้าถนัดและเป็นเซียนในวงการอย่างถึงที่สุด!!

ทางเราก็เลยสั่ง 9 เมนูติ่มซำ ของร้าน Chef Pom Cuisine By TODD พูดเลยว่าทั้งหมดคือคัดมาให้แล้วว่าสุดจริง #ต้องมาโดนสถานเดียว

ติ่มซำ
🥢เถ้าถ่าน เผือกทอดคลุกผงชาร์โคลปั้นเป็นก้อน แล้วทอดให้ส่วนผิวกรอบ กัดเข้าไปแล้วเจอไส้ตับห่านนุ่มละมุน มีเจลาตินมะเขือเทศมาให้กินด้วยกัน ดีย์
ติ่มซำ
🥢กล่องปริศนา เชฟอุตส่าห์ตั้งชื่อให้ลึกลับขนาดนี้ แอดจึงขอปล่อยให้เป็นปริศนาต่อไป อิอิ อะบอกหน่อยนึงว่า 5 ชิ้นที่เสิร์ฟมานั้น มีวัตถุดิบพรีเมี่ยมทั้ง ตับห่าน คาร์เวียร์ และหอยเชลล์ แฝงตัวอยู่ในกล่องด้วยนะ สุดฯ ให้คะแนนเต็มกับติ่มซำ ทับทิมกุ้งชาเขียว เนื้อกุ้งสดเด้งมากกกก โปะไข่ปลาแซลมอนมาเพื่อให้เคี้ยวแล้วเกิดเท็กซ์เจอร์ อร่อยซาบซ่านไปทั้งปาก #นี่พิมพ์ไปก็ยังเพ้อถึงน้อนจุ้งแน่นเด้งนั้นอยู่เรยยย ☺️☺️
ติ่มซำ
🥢หมูกรอบสูตรเชฟป้อม จัดจานมาสวยจนมองข้ามคำว่าไขมันกันไปเลย และเมื่อกัดผ่านหนังกรอบกร๊วบก็จะเจอกับความนุ่มที่เต็มไปด้วยรสชาติ ต้องบอกว่าสูตรของเชฟป้อมจะมีรสเค็มนำ แต่เป็นเค็มนัวๆ คือหมักด้วยอะไรบ้างก็อธิบายไม่ถูก รู้แต่ว่าอย่าพิจารณานาน เพราะเพื่อนจะแย่งคีบจนหมดจาน!
ติ่มซำ
🥢ซาลาเปาไส้ครีม ดูเหมือนจะทำธรรมดา แต่พอบิมาใส่ปาก โอ้วว แป้งเชฟป้อมทำไมไม่เหมือนเจ้าอื่น!? มันทั้งนุ่มทั้งแน่น ไส้ครีมเนียนมาก ความหวานระดับสบายใจ กินได้เรื่อยๆ (และโหยหาอยากได้อีกเข่งสองเข่ง)
ติ่มซำ
🥢ขนมจีบกุ้ง สูตรต้นรับจากเชฟป้อม ลูกใหญ่สะใจ กินเปล่าๆ ก็อร่อย ไม่ต้องใช้ซอสใดๆ มาช่วยเสริมรส ต้องสั่งมาลองกินเปรียบเทียบกับของร้านอื่น เพื่อให้เข้าถึงคำว่า The best
ติ่มซำ
🥢เกี๊ยวหอยเชลล์ ชนะเลิศที่การเลือกวัตถุดิบ กินแล้วรู้เลยว่าคัดแต่ไซส์ใหญ่เต็มปากเต็มคำ มีคาร์เวียร์,ไข่กุ้ง และไข่ปลาแซลมอน ท็อปบนตัวเกี๊ยวมาด้วย ซึ่งไม่ใช่แค่ใส่ให้เกร๋นะจ๊ะ แต่มันเป็นรสชาติที่เข้ากันกับหอยเชลล์มากๆ เรย
ติ่มซำ

🥢เสี่ยวหลงเปา แป้งดี ไส้มีรสชาติเข้มข้น และต้องปรบมือรัวๆ ให้น้ำซุปที่กลมกล่อมและหอมกลิ่นขิง ซู๊ดเข้าปากแล้วโล่งงงจมูก ดี๊ดี อ้อ! เมนูนี้โปรดระมัดระวัง เพราะน้ำซุปที่ซ่อนตัวมาในเสี่ยวหลงเปานี้ร้อนโฮกเลยนะยูว์ #เตือนแล้วนะ!!!

ติ่มซำ
🥢ฮะเก๋า แป้งบางใส ข้างในเป็นกุ้งตัวแน่นหอมน้ำมันงา และเต็มไปด้วยรสชาติ เสิร์ฟมา 3 ชิ้นนี่มีแย่งกันนะบอกก่อน
ติ่มซำ
จริงๆ ร้านเชฟป้อม มีอาหารหลากหลายมากนะ จะไปลองเมนูอื่นๆ ก็มีทั้งอาหารจีนกวางตุ้ง เสฉวน ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ อีกเยอะแยะ ไปส่องเมนูก่อนได้ที่ https://www.chefpom.com/main/
ติ่มซำ

📌ร้านเปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 14.30 น. และ 17.30 -22.00 น.

📌สำรองที่นั่งโทร : 091-407-5687 / 086-140-7835

ติ่มซำ
Text: Koboko
Photo: วาระ สุทธิวรรณ

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up