เมนูกินแล้วดีมีมงคล อร่อย – เฮง #สายกินต้องรู้สายมูต้องกิน

Alternative Textaccount_circle
event

ไม่ว่าจะเชื้อชาติไหน แต่ตรุษจีนปีนี้ พวกเราไม่ควรพลาด เมนูกินแล้วดีมีมงคล ที่ไปเช็คอินทุกร้านได้ในสยามพารากอน เรื่องอร่อยนี่รู้กันอยู่แล้ว แต่ความสะดวกที่สามารถเดินสายกินรับเฮงเฮงเฮงกันได้ตั้งแต่มื้อเช้าจรดมื้อค่ำนี่สิ มันเริ่ด!!! #เรื่องกินฟินที่สุดฯ     

ผู่นชอย @Four Seasons

“ว่ากันว่า” คือวลีที่มักได้ยินเกี่ยวกับความเชื่อในหลากหลายเทศกาล โดยเฉพาะเทศกาลมงคลวันขึ้นปีใหม่จีน หรือเทศกาลตรุษจีน ซึ่งคนจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนทีความเชื่อมากมายทั้งเรื่องการห้ามปฏิบัติและควรปฏิบัติ และอีกสิ่งหนึ่งที่ทั้งคนจีน คนไทยเชื้อสายจีน หรือแม้แต่คนไทยเองต่างให้ความสำคัญเพื่อความเป็นมงคลในวันมงคลนี้ก็คือ “อาหาร” อาทิ เป็ด ไก่ ปลา เส้นหมี่ เกี๊ยวต้ม ฯลฯ ที่หากรับประทานในช่วงตรุษจีนนี้มีแต่ความเฮงกันถ้วนหน้า 

เป็ดย่าง @Four Seasons

เพื่อให้ตรุษจีนนี้เป็นปีแห่งความปัง สุดฯ เลยชวนจะชวนเหล่านักชิม(และนักช้อป) ว่าอย่าพลาดหลากร้านอาหารที่รวมเมนูความมงคลไว้มากมาย ที่สามารถเดินสายกินได้ใน “ศูนย์การค้าสยามพารากอน” ส่วนกินอะไรจะเฮงแบบไหน ตามมาจะพาไปกิน! 

เกี๊ยวต้มจีน @Four Seasons

อาหารขึ้นโต๊ะไหว้เจ้าที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลตรุษจีนอย่าง “ไก่” และ “เป็ด” คนจีนเชื่อว่าไก่ หมายถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ส่วนเป็ด หรือเป็ดปักกิ่งนับเป็นอาหารสไตล์กวางตุ้งยอดนิยมที่มีประวัติความเป็นมากว่า 1500 ปีในตำรับยาหลวงของหมอหลวงในราชวงศ์หยวนของจีนถึงการย่างเป็ด และเป็ดนั้นหมายถึงความสะอาดบริสุทธิ์ ซึ่งอาหารมงคลทั้งเป็ดและไก่ มีให้เลือกรับประทานเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีเมนูเป็ดปักกิ่ง ของร้าน Four Seasons และ Wang Jia Sha นอกจากนั้นยังมีเมนูไก่ต้นตำรับกับข้าวมันหอมนุ่ม ที่ร้าน Boon Tong Kee 

เป็ดปักกิ่ง @Wang Jia Sha

“ปลา” ว่ากันว่าคือสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง กินแล้วจะอยู่ดีกินดี เงินทองเหลือกินเหลือใช้ เมนูปลาทอดราดซอสหวังเจียชา ของร้าน Wang Jia Sha จึงเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาด

ปลาทอดราดซอสหวังเจียชา @Wang Jia Sha

หากปรารถนาจะมีชีวิตยืนยาว ตรุษจีนนี้ต้องไม่พลาดเมนู “เส้นหมี่” อันเป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืน และร้านโจ๊กชื่อดังจากฮ่องกงอย่าง Tasty Congee & Noodle Wantun Shop มีเมนูเส้นหมี่ให้เลือกชิมมากมาย อาทิ บะหมี่แห้งเกี๊ยวกุ้ง, บะหมี่ราดหมูผัดซอสเผ็ด, บะหมี่น้ำเกี๊ยวกุ้งเห็ดหูหนูดำหน่อไม้จีน ฯลฯ และยังมีเมนู ต่าม ต่าม หมี่สูตรหวังเจียชา จากร้าน Wang Jia Sha อีกด้วย

เมนูกินแล้วดีมีมงคล
ต่าม ต่าม @Wang Jia Sha

 

เมนูกินแล้วดีมีมงคล
บะหมี่เกี๊ยวต้มจีน @Four Seasons

เมนูที่รวบรวมทั้งความอร่อยและความมงคลไว้มากมายอย่าง ผู่นชอย จากร้าน Four Seasons ที่มีวัตถุดิบชั้นดีอย่าง “เป๋าฮื้อ” ที่เชื่อว่ากินแล้วมั่งคั่ง เหลือกินเหลือใช้, “กุ้งสด” ตัวแทนแห่งความสุขกินแล้วมีแต่ความรุ่งเรือง และยังมีวัตถุดิบชั้นเลิศอีกหลายอย่างเช่น กระเพาะปลา, ไก่ซี้อิ๊ว, กังป๋วย, หอยนางรมแห้ง    ขาเป็ดตุ๋น ฯลฯ ซึ่งล้วนแต่ให้ความหมายมงคลทั้งความร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ พบแต่ความโชคดี

เมนูกินแล้วดีมีมงคล
กวางตุ้งเห็ดหอมผัดน้ำมันหอย @Four Seasons

ที่ร้าน Four Seasons ยังมีเมนูเกี๊ยวต้มจีน อันเป็นอาหารสำคัญที่ขาดไม่ได้ในวันตรุษจีน เชื่อว่าเกี๊ยวมีรูปทรงคล้ายเงินในสมัยโบราณ การกินเกี๊ยวจึงเหมือนการนำเงินทองเข้ามาสู่ตัว นอกจากนั้นยังมีเมนูกวางตุ้งเห็ดหอมผัดน้ำมันหอย เมนูมงคลที่หมายถึงความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง และสมหวังในหน้าที่การงาน

เมนูกินแล้วดีมีมงคล
เต้าหู้ทอดสูตรต้นตำรับ @Boon Tong Kee

เชื่อกันว่า “เต้าหู้” หมายถึงความสุขและความร่ำรวย ทั้งยังเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่อร่อยและมีประโยชน์มากมาย เต้าหู้ทอดสูตรต้นตำรับ อีกหนึ่งอาหารมงคลจากร้าน Boon Tong Kee จึงเป็นสิ่งที่ควรกินให้อร่อยรับตรุษจีนปีนี้ด้วยนะจ๊ะ

เมนูกินแล้วดีมีมงคล
ซาลาเปาลาวาไส้คัสคาร์ด @Wang Jia Sha

ส่วน “ซาลาเปา” อาหารมงคลที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลตรุษจีน ว่ากันว่ากินแล้วจะสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ร้าน Wang Jia Sha จึงส่งเมนูซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ดมาให้ชิมในช่วงเทศกาลแห่งความมงคลนี้

พบกับหลากหลาย เมนูกินแล้วดีมีมงคล ที่มีให้เลือกชิมได้ทุกวัน ณ ร้านอาหารชั้นนำมากมายภายที่ Gourmet Garden ชั้น G และ Food Passage ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน #เรื่องกินฟินที่สุดฯ 

Text: Phanlapa

 

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ พร้อมเสิร์ฟเมนูเดลิเวอรี่ ส่งความยัมมี่จาก ‘ดิโอกุระ’ ถึงบ้านเรา

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน เจ้าแรกของโลก! น้ำซุปหอมฟุ้ง @ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

มาแล้ว!! โจ๊กฮ่องกง Tasty Congee and Noodle Wantun อร่อยเหมือนไปกินฮ่องกง เป๊ะ!

รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up