UCC Coffee Roastery

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

Alternative Textaccount_circle
event
UCC Coffee Roastery
UCC Coffee Roastery

UCC Coffee Roastery : ณ เวลาบ่ายสองของวันธรรมดา ที่นี่มีคนเต็มร้านกำลังนั่งดื่มด่ำกับกาแฟที่ชอบ กวาดตามองไปเห็นว่ามีชาวญี่ปุ่น(ที่พักอาศัยและทำงานย่านสุขุมวิท)อยู่ราวๆ ครึ่งหนึ่ง และนั่นจึงกลายเป็นประเด็นที่สุดฯ อยากเริ่มพูดถึง ในโอกาสที่ได้มาเยี่ยมมาชิมครั้งนี้

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า UCC เป็นแบรนด์กาแฟเจ้าแรกๆ ของญี่ปุ่น ที่เข้ามาเปิดตัวให้คนไทยได้รู้จักกับวัฒนธรรมการดื่มกาแฟตามแนวคิดปรัญชาดั้งเดิม ที่เริ่มตั้งแต่การทำฟาร์มปลูกกาแฟเอง อีกทั้งคนญี่ปุ่นจะไม่ชอบดื่มกาแฟติดรสเปรี้ยว ระดับการคั่วกาแฟของ UCC จึงมีเพียงระดับอ่อนและกลางตามแบบที่คนญี่ปุ่นนิยมเท่านั้น หากใครที่ชอบกาแฟรสชาติเข้มๆ มาที่นี่แล้วคุณจะได้เรียนรู้การดื่มในอีกแบบหนึ่ง ซึ่งอาจทำให้คุณเปลี่ยนความชอบไปเลยก็ได้

UCC Coffee Roastery

เกริ่นเรื่องกาแฟไปนิดหนึ่ง ก็ขอวกกลับมาถึงเรื่องบรรยากาศของที่นี่บ้าง สุดฯ เชื่อว่าถ้าคุณมา UCC Coffee Roastery ในครั้งแรก จะรู้สึกเหมือนกันคือ กลิ่นอายความญี่ปุ่นแบบต้นตำรับมาเต็ม ทั้งแสงไฟสีอุ่นๆ ผสมแสงธรรมชาติสาดส่องมาจากผนังกระจก กับวัสดุตกแต่งที่เน้นให้เป็นไม้สีธรรมชาติ ประกอบกับการดีไซน์ร้านที่ปล่อยให้สเปซเพดานสูงโปร่งโล่ง ทำให้นั่งมุมไหนก็สบายตา  ส่วนบริเวณเคาน์เตอร์บาร์จะดูคึกคักและเต็มไปด้วยบาริสต้า กับอุปกรณ์และกระบวนการชงกาแฟสารพัดแบบ ทั้ง Hand drip , Siphon, และ French Press

UCC Coffee Roastery

UCC Coffee Roastery
บาริสต้าของ ucc มีดีกรีเป็นแชมป์ลาเต้อาร์ต 2 ปีซ้อน (2019/2020) แจกวาร์ปตามไปส่อง IG : nutthinee.nn
UCC Coffee Roastery
บริเวณชั้นบนเป็นพื้นที่ของ Workshop Station ต้อนรับทุกคนที่อยากให้มาหาความรู้ หรืออยากเปิดร้านกาแฟ

คือถ้าคุณเป็นคอกาแฟตัวจริง เดินเข้ามาเห็นบรรยากาศแล้วก็สบายใจได้เลยว่า อยากดื่มแบบไหนบาริสต้าที่นี่จัดให้ได้สมใจแน่ แต่สำหรับสายไม่เชี่ยวเรื่องการดื่มกาแฟเหมือนสุดฯ  บรรยากาศความอบอุ่น สบายๆ ที่แทรกซึมอยู่ทั่วทั้งร้าน ก็ทำให้เรารู้สึกไม่ต้องตัวเกร็ง เวลาบริกรเดินมารับออเดอร์

UCC Coffee Roastery

อย่างที่เล่าไปก่อนหน้านี้ว่า UCC มีฟาร์มปลูกกาแฟเอง เมล็ดกาแฟของที่นี่จึงมีให้เลือกหลากหลายถึง 9 ชนิด โดย 8 สายพันธุ์เป็นของ UCC บางตัวถือว่าหายากมาก น่าจะมีให้ลิ้มลองเฉพาะที่นี่เท่านั้น และมาจากโครงการหลวงอีก 1 สายพันธุ์ ส่วนจะมีสายพันธุ์อะไรบ้าง อยากให้มาถูกป้ายยา เอ๊ย! คุยกับบาริสต้ากันเอง เพราะทุกคนเล่าเพลิน คุยสนุกจริงๆ

ชีสเค้กสูตรต้นตำรับจาก UCC ญี่ปุ่น // ในถาดที่เสิร์ฟ จะมีกาแฟบดใส่แก้วเล็กๆ มาให้เช็คกลิ่นอโรม่า เหมือนเป็นการไปปลุกประสาทการรับรู้ เพิ่มอรรถรสไปอีก

ด้วยความที่ไม่อยากให้สั่งขนมมานั่งกินเป็นหลัก เมนูเบเกอรี่ของที่นี่จึงมาในคอนเซ็ปต์ “Coffee Paring” นั่นคือต้องกินกับกาแฟอร่อย หมายความว่ากาแฟต้องเป็นพระเอก แล้วจัดหาบัดดี้ที่มีความสมน้ำสมเนื้อมาแมตช์ให้คู่ควรกัน เช่นกาแฟบางตัวรสเข้ม จนอยากได้ขนมมาตัดหวานหรือตัดเปรี้ยว เสริมให้รสชาติกาแฟแก้วโปรดลงตัวสมบูรณ์แบบ ส่วนเมนูแซนด์วิชก็มีความยูนีคไปอีก ด้วยการการใช้ “คอฟฟี่มายองเนส” ที่ร้านทำเอง มีส่วนผสมของ “Coffee Oils” ที่ทำเองอีกเช่นกัน                         

Espresso Flight

สำหรับสายกาแฟคงไม่ต้องแนะนำอะไร บอกแค่ว่าที่นี่มีเมนูกาแฟให้เลือกเยอะมาก รวมถึงจัดพิเศษให้ได้แบบที่ชอบด้วย แต่สำหรับมือใหม่หัดจิบกาแฟ อยากให้ลองสั่ง Espresso Flight ที่ใช้กาแฟเอสเพรสโซ่ช็อตตัวเดียวกัน เสิร์ฟมา 3 แก้ว 3 รสชาติ บาริสต้าแนะนำให้ไล่ลำดับการดื่มโดยเริ่มต้นด้วย Flat White – เอสเพรสโซ่กับนมหอมละมุน แล้วสดชื่นต่อกับ Espresso Tonic ดึงรสชาติของกาแฟผสานกับความเย็นซ่าของโทนิค แล้วตบท้ายด้วยความหอม หวาน ครีมมี่ ของเอสเพรสโซ่กับไอศกรีม ในเมนู Affogato ซึ่งจริงๆ แล้ว UCC ในญี่ปุ่นเขาเสิร์ฟเมนูนี้มานานแล้ว แต่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นเคยนัก แล้วทีนี้พอได้ลองก็ติดใจ ทำให้ UCC Coffee Roastery กำลังเตรียมเพิ่มเมนูในเซ็กชั่นนี้ให้หลากหลายมากขึ้น ในเร็วๆ นี้ 

เล่ายาวๆ มาทั้งหมด เพราะอยากให้มาลอง กระซิบว่านอกจากบรรยากาศดี กาแฟดีแล้ว ลูกค้าของที่นี่ก็น่ารัก(แอบหล่อ)มองเพลินแนว Japanese style ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์จิบกาแฟ-แลมองบรรยากาศอื่นๆ ที่เพลิดเพลินมากจริงๆ ^^ #เรื่องกินฟินที่สุด

 

UCC Coffee Roastery อยู่ชั้น M Gateway Ekamai BTS ทางออก 4 (สถานีเอกมัย)

เปิดทุกวัน 10.00 น. – 22.00 น.

 

Text: KoBoKo

Photo: วาระ สุทธิวรรณ

 

รู้ยัง! The Coffee Club ไม่ได้มีแต่กาแฟ หรือแค่อาหารเช้านะยูว์

 

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

 

สายแฟชั่นต้องตามไปอ่านรัวๆ

โปร่งใสแบบอั้ม โปร่งแสงแบบแต้ว รองเท้าส้นสูงแฟชั่น รุ่นใหม่น่าลอง

รองเท้าส้นสูงแบรนด์ดัง แบรนด์ไหนดีไซน์เปรี้ยวโดนใจ อั้ม ริต้า เต้ย

Sculptural heels รองเท้าส้นสูงดีไซน์ไม่ธรรมดา

รองเท้าFlat Mules ไอเท็มสบาย ไม่ทิ้งสไตล์สำหรับสาวไม่ชอบส้นสูง

Mule Heels ส้นสูงเปิดส้น สไตล์เต้ย จรินทร์พร

แฟชั่นถุงน่อง (Stocks / Tights) ลวดลายแสบแซ่บ แบบเหล่าตัวแม่

Hoop Handle Bags กระเป๋าหูจับสวยเก๋มีดีไซน์

 

สายไอที อ่านต่อตรงนี้ได้เลย

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

3 ตัวเด็ดล่าสุดจาก หัวเว่ย ชอบแบบไหน เช็คสเปคได้ที่นี่!

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

สุดฯ แจกสูตร! 5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดเจ๋ง! คณะวิศวะฯ จุฬาฯ สร้างหุ่นยนต์ต้านโควิด น้องปิ่นโต ส่งอาหารและยา ลดการแพร่เชื้อจากคนไข้สู่บุคลากร

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up