Tsuta ร้านราเมนมิชลิน เจ้าแรกของโลก! น้ำซุปหอมฟุ้ง @ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

Alternative Textaccount_circle
event

เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แต่คนรอบตัวนี่พูดกันเหมือนกดดันว่า ถ้าไม่ไปกินจะรู้สึกพลาดสิ่งดีๆในชีวิต กับ ซึตะ –  Tsuta ร้านราเมนมิชลิน (ซึตะ) เจ้าแรกของโลก ที่มาเปิดสาขาที่ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

 

ร้านนี้ก่อตั้งโดยเชฟ Yuki Onishi โดยเริ่มเปิดเป็นร้านเล็กๆ 9 ที่นั่ง ครั้งแรกใน Sugamo /โตเกียว ราเมนของเชฟยูกิจะคงความดั้งเดิมของวัตถุดิบตามธรรมชาติ ไม่ใส่ผงชูรสแต่มีความซับซ้อน

ของรสชาติ จนกลายเป็นร้านราเมนแห่งแรกในโลกที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดาว ติดต่อกันมา 4 ปี (ปี 2016 – 2019) ตอนนี้มีสาขาไปทั่วโลก แต่ร้านในไทยเรานี้ เด็ดตรงที่เป็นสาขาแรกที่เปิดให้บริการในรูปแบบ Flagship Store ใหญ่บิ๊กบึ้มรับลูกค้าได้ 50 โต๊ะ และมีราเมนสูตรใหม่ที่เชฟยูกิ เสิร์ฟขายที่นี่ที่แรก #ต้องไปกินแล้วแหละ

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน
Tsuta Signature Shoyu Soba with Truffle Slice

Tsuta Signature Shoyu Soba with Truffle Slice

ซิกเนเจอร์เลยคือ Tsuta Signature Shoyu Soba with Truffle Slice ที่ใช้โซยุสูตรพิเศษปรุงขึ้นมาจากถั่วเหลืองเต็มเมล็ดที่สุกเต็มที่ 2 ปี จากจังหวัดวากายามะ ยิ่งพอนำมาผสมผสานกับน้ำซุปดาชิ และ Truffle Oil แล้ว จึงทำให้น้ำซุปโชยุของที่นี่ได้คว้าดาวมิชลินมาครอง  ควบคู่ไปกับความอร่อยของเส้น Soba สด (หรือเส้นราเมนสด) ที่ Tsuta นำมาสร้างสรรค์ให้กลมกล่อมลงตัวไปกับ Balsamic Truffle Sauce สูตรพิเศษ ช่วยเพิ่มรสสัมผัสและความเข้มข้นของ Shoyu Soup

อีกความพิเศษของราเมนในแบบฉบับของเชฟ Tsuta คือ ใน 1 ชาม จะมีรสชาติหลากหลาย มีซอสทั้งหมด 3 ประเภทอยู่ในชามเดียว เช่น ฟิก (Fig Compote) ที่ให้รสชาติหวานกลมกล่อม เมื่อทานคู่ ซอสมาชรูม (Mushroom Cream Sauce) เพิ่มความเข้มข้น ของซุปโชยุได้ดียิ่งขึ้น  เมื่อทานคู่กับเนื้อหมูสไลด์ ที่ทำมาจากส่วนท้องของหมูดำอิเบริโก จากประเทศสเปน และหมูคุโรบุตะ จากคาโกชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

 

เคล็ดลับการกินราเมนในแบบของ Tsuta

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน
คุณอยุทธ์ พจน์อนันต์ – คุณวรพรรณ จิตตะเสนีย์ (เจ้าของร้าน) และ ผู้จัดการร้าน

เริ่มต้นจาก การชิมน้ำซุปปกติก่อน จากนั้นค่อยชิมซุปคู่กับ Sauce Topping แต่ละส่วนแยกกันเพื่อสัมผัสรสชาติที่แตกต่าง เริ่มตั้งแต่ชิมซุปคู่กับ Balsamic Truffle Sauce ตามด้วยการชิมซุปคู่กับ Mushroom Cream Sauce และชิมซุปคู่กับ Fig Compote หลังจากนั้นก็คนราเมงทั้งชามให้ทุกส่วนผสมเข้ากัน และรับประทาน โดยแนะนำให้ทานทั้งชามให้หมดภายใน 5 นาที

 

เมนูราเมนที่ควรลองสั่งมาชิมให้ครบทุกตัว

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน
Tsuta Signature Shio Ramen

Tsuta Signature Shio Ramen ความอร่อยของซุปเกลือ ที่เชฟ Yuki สร้างสรรค์รสชาติที่ล้ำลึกด้วยการนำเกลือ 2 ชนิดที่ให้รสชาติที่แตกต่างมาผสมผสานกัน ตั้งแต่ Okinawa sea salt เกลือจากโอกินาว่าประเทศญี่ปุ่น และ Mongolian Rock Salt ที่เมื่อนำมาผสมผสานกับ White Truffle Oil เพิ่มรสสัมผัส และกลิ่นของน้ำซุปให้มากยิ่งขึ้น

 

Tonkosu Soba

Tonkosu Soba

อีกเมนูที่เชฟ Yuki คิดค้น และพัฒนาความอร่อยด้วยการนำกระดูกหมูดำไปเคี่ยวในอุณหภูมิสูงจนกระดูกหมูละลาย ทำให้น้ำซุปทงคตสึของ Tsuta ไม่เหมือนที่ไหนที่เคยทาน

 

Mala Tonkotsu Soba

Mala Tonkotsu Soba  เชฟ Yuki ได้สร้างสรรค์ราเมง เพื่อเอาใจคนไทยคอราเมง ด้วยเมนูราเมงซุปหม่าล่า ที่มีเสิร์ฟเฉพาะสาขาที่ประเทศไทยเท่านั้น

 

 

เอาเป็นว่ายิ่งเล่าก็ยิ่งโหยหา แยกย้ายพุ่งตัวไปลองชิม Tsuta ร้านราเมนมิชลิน กันดีกว่า ถ้าไปในเวลาช่วงมื้อเที่ยงหรือมื้อเย็นคิวก็จะยาวๆ หน่อย แต่นอกเหนือจากเวลานั้น ก็เข้าไปนั่งได้สบายๆ ร้านเปิด – ปิดตามเวลาศูนย์การค้า รับรองเลยว่าถ้าชอบราเมนอยู่แล้ว ต้องมาที่นี่ ยิ่งรีบมายิ่งฟินเร็ว!

 

Tsuta Thailand

เวลาเปิด – ปิด:      10.00 – 22.00 น. (ปัจจุบัน เปิด-ปิด ตามประกาศมาตรการภาครัฐ)

สถานที่:                  ชั้น 3 โซน Artuim ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

โทร:                        02-001-6030

FB :                         TSUTA THAILAND

IG :                         TSUTATHAILAND

LINE :                     @TSUTATHAILAND

เรื่องกินฟินที่สุดฯ #TsutaRamen #TsutaThailand #ซึตะราเมน

Text: Phanlapa

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

มาแล้ว!! โจ๊กฮ่องกง Tasty Congee and Noodle Wantun อร่อยเหมือนไปกินฮ่องกง เป๊ะ!

รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up