สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว

สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่แฟนฉางโกวลั่วเยวี่ยห้ามพลาด

Alternative Textaccount_circle
event
สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว
สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชื่อของ ฉางโกวลั่วเยวี่ย เป็นหนึ่งในนักเขียนนิยายจีนแปลที่มีแฟนๆเยอะมากในบ้านเรา ตั้งแต่นิยายเรื่องนี้ข้าไม่ได้เขียน เกิดอีกทีไม่ขอสามีสกุลหลี่ ฯลฯ และ สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว ก็เป็นอีกเรื่องที่เราอยากแนะนำ

เอาจริงทีแรกอ่านชื่อเรื่องก็ เอ๊ะ! จะมาไม้ไหน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว เนี่ยจะรักต้องห้ามระหว่างอาหลานหรือยังไง ไม่ไหวจะปวดใจนะไม่อาววว โชคดีที่อ่านไปแล้วก็พบว่าไม่ต้องกลัวจ้ะ ไม่ได้พ่วงสายเลือดกันมา สบายใจไปได้หนึ่ง

ล่มหนึ่ง 399 บาท ฉางโกวลั่วเยวี่ย เขียน, อวี้ แปล สำนักพิมพ์แจ่มใส (มากกว่ารัก)

ปูพื้นด้วยเรื่องย่อหลังปกเล่มแรกกันก่อน

ชาติหนึ่ง ‘เจียงชิงหว่าน’ เคยเป็นภรรยารักของ ‘ชุยจี้หลิง’ แต่นางกลับถูกสามีที่รักยิ่งหักหลัง ด้วยการไปมีสัมพันธ์กับสหายรักของนางจนมีบุตร และยังส่งนางไปเป็นสตรีบรรณาการของฮ่องเต้ชรา จวบจนห้วงสุดท้ายของชีวิต ในใจนางก็ยังเคียดแค้นชิงชังเขา

ครั้นลืมตาอีกครั้ง นางก็มาอยู่ในร่าง ‘เจียงชิงหว่าน’ บุตรสาวภรรยาเอกของหย่งชางป๋อ เวลาได้ล่วงผ่านมาหกปีแล้วนับแต่นางตาย เดิมทีนางเพียงหวังจะได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสงบ แต่ไหนเลยจะมีเรื่องง่ายดายปานนั้น เนื่องจากสกุลเจียงกับสกุลชุยมีสายสัมพันธ์ประหนึ่งญาติมาตั้งแต่รุ่นปู่รุ่นทวด! ยามพบหน้าชุยจี้หลิงนางก็ต้องเรียกเขาว่า ‘ท่านอา’

ทว่าเหตุใดอดีตสามีผู้นั้นจึงไม่ได้แต่งงานใหม่ ทั้งเขาก็ไม่มีหญิงงามหรือบุตรสักคนข้างกายสายตาเขามักเหม่อมองออกไปไกล มีเพียงยามได้ยินนาม ‘เจียงชิงหว่าน’ ที่จะเผยสีหน้ารวดร้าวออกมา การที่เขาทำเหมือนยังมีเยื่อใยเช่นนี้ คิดจะแสร้งทำไปให้ผู้ใดดูกัน!

อูยยยย เปิดมาก็บาดเลือดแค้นเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อน สายซอฟต์ไม่ต้องตกใจ เรื่องนี้ยังคงสไตล์ของฉางโกวลั่วเยวี่ย คือไม่ได้ฆ่าฟันกันโหดเลือดกระฉูด แค้นน่ะแค้นอยู่ แต่จะออกแนวเจ็บลึกๆ มันจึ้ก มันจำนาน เกิดใหม่ทั้งทีฉันขอมีชีวิตดีๆ กรวดน้ำคว่ำขัน เจอกันชาติเดียว สวยๆไปอะไรแบบนี้มากกว่า ว่าแล้วก็เข้าสู่ช่วงรีวิวกันโลด

(อาจมีเปิดเผยเนื้อหาสำคัญ)

สำหรับความยาวสามเล่มจบนี้ถือว่ากำลังงาม ถ้ายาวกว่านี้จะเริ่มยืดละ เล่มแรกจะพูดถึงชีวิตใหม่ของนางเอกที่เกิดมาในร่างใหม่ (ซึ่งบังเอิญชื่อเดียวกับตัวเองเมื่อชาติก่อน) แล้วโลกก็ช่างกลมสมกับเป็นนิยาย เพราะตระกูลเด็กหญิงหว่านวานนี้นับญาติกับตระกูลสามีเก่าของนางเอกมานานนม เลยเป็นที่มาของชื่อเรื่องเพราะนางเอกมาเกิดในร่างใหม่วัยละอ่อน ส่วนสามีตัวเองก็วัยล่วงเลยกลายเป็นท่านอายังหนุ่มซะแล้ว

แต่เนื่องจากนับถือกันแบบญาติห่างๆ พระนางก็จะยังไม่ได้เจอกันทันใจนึก ช่วงต้นจนถึงกลางเล่มนางเอกจะต้องปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตในตระกูลใหม่ ที่มีท่านย่าจอมวางแผน ท่านแม่ผู้ต้องการการดูแลปกป้อง อนุภรรยาตัวร้ายของท่านพ่อ ตั่งๆนานา กว่าพระเอกจะได้ออกโรงก็เกือบท้ายเล่มหนึ่งโน่น

เล่มสอง 399 บาท ฉางโกวลั่วเยวี่ย เขียน, อวี้ แปล สำนักพิมพ์แจ่มใส (มากกว่ารัก)

มาถึงเล่มสอง พระเอกเริ่มได้ออกโรงบ้าง แต่จะออกมาแนวเศร้าๆ หมองๆ คิดถึงภรรยา (นางเอกชาติก่อน) ที่ตายจากไป นางเอกก็คร้านจะสนใจเพราะเกิดมาชาตินี้ภาระเยอะมาก ไหนจะต้องประคับประคองเก้าอี้นายหญิงของแม่ตัวเอง ไหนจะต้องรับมือหนุ่มๆ ตามประสาสาวเนื้อหอม ที่พีคคือหนุ่มหนึ่งเคยเห็นกันมาตั้งแต่วัยเด็กน้อยหอยสังข์เมื่อชาติที่แล้ว แถมเรียกอดีตสามีนางว่า “พ่อบุญธรรม” ไปอี๊ก

เล่มสาม399 บาท ฉางโกวลั่วเยวี่ย เขียน, อวี้ แปล สำนักพิมพ์แจ่มใส (มากกว่ารัก)

ไม่ใช่แต่มีฝ่ายชายมาขายขนมจีบนะจ๊ะ ยังมีตัวเอก(ร้าย)ฝ่ายหญิงมาขายขนมเบื้อง(ยี)ญวนอยู่บ่อยๆ มาบ่อยกว่าพระเอกอีกนะบางที 555 แต่ไม่เป็นไร เราชอบ ยิ่งมั่นหน้ามากเท่าไร ทางเราก็มั่นใจได้ว่าสไตล์ฉางโกวลั่วเยวี่ย สักวันต้องจัดการนางให้สาแก่ใจอิช้อยแน่นอน

เรื่องราวเดินทางมาเรื่อยๆ นางเอกค่อยๆรับมือกับประเด็นต่างๆในชีวิตอย่างมีสติ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ก้าวพลาดซ้ำรอยชาติที่แล้ว ขณะเดียวกันก็พยายามหลีกเลี่ยงความยุ่งยากจากการแต่งงานในทุกกรณี ซึ่งก็เลี่ยงไม่ค่อยได้หรอกเพราะคนมันเกิดมาสวยอะนะ

ระหว่างนั้นปมในใจของพระเอกนางเอกเมื่อชาติที่แล้วก็จะค่อยๆ ได้รับการคลี่คลาย ทำไมพระเอกถึงเข้าใจว่านางเอกหนีตามผู้ชาย ตามหากันยังไงถึงไม่เจอ ฯลฯ ฝ่ายนางเอกที่ทั้งรักทั้งแค้นฝังใจ เพราะพระเอกไปทำเพื่อนรักตัวเองท้องก็จะได้รู้ที่มาที่ไปต้นสายปลายเหตุซะที

ซึ่งแน่นอนว่าพอสารพัดปริศนาได้รับการไข เรื่องราวก็จบดีสบายๆ สายสุขนิยม แต่บอกก่อนว่า เรื่องนี้อาจจะไม่ได้หวานฟินจิกหมอน เธอคลั่งรักฉัน ฉันลุ่มหลงมัวเมาเธอ อะไรเบอร์นั้น จะออกแนวอมยิ้มเบาๆ ให้กับความรักมั่นคงไม่เสื่อมคลายของพระเอก และเอาใจช่วยความเป็นคนดีของนางเอกมากกว่า

ใดๆ คือ แฟนท่านฉางโกวลั่วเยวี่ยก็ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงอยู่ดีนะจ๊ะ

สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว
สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว ฉางโกวลั่วเยวี่ย เขียน, อวี้ แปล สำนักพิมพ์แจ่มใส (มากกว่ารัก)
ติดตามนิยายจีนอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เก็บให้ครบ 2 เวอร์ชั่นของฮวาปู๋ชี่ ทั้งนิยายและซีรี่ย์จีนที่ได้จางปินปิน-หลินอีเฉิง ส่งต่อความปัง

ต้องตาม เทียบท้าปฐพี จากนิยายขายดีจนต้องพิมพ์ซ้ำสู่ซีรี่ย์จีนของหยางหยาง-จ้าวลู่ซือ

ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ ไม่เก่ง ไม่ดี แต่บังเอิญเกิดมาสวย และรวยมากค่ะ!

ระยะแอบรัก จากนิยายสู่ซีรี่ย์จีนแนวรักข้างเดียว ชวนซึ้งตั้งแต่ต้นจนจบ

ทำความรู้จัก ฉางอันสิบสองชั่วยาม ซีรี่ย์จีนขึ้นหิ้งกวาดรางวัลนับสิบ

Count Your Lucky Stars จากนิยายรักสู่ซีรี่ย์จีนของสองพระนาง F4

 

หรือใครเป็นสายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ชี้เป้า 5 ร้านเด็ดใน GOURMET EATS สยามพารากอน #เรื่องกินฟินที่สุดฯ

The Month of L O V E พาสุดที่เลิฟไปเช็คอินให้ว้าว @โรงแรมสินธร เคมปินสกี้

เมนูกินแล้วดีมีมงคล อร่อย – เฮง #สายกินต้องรู้สายมูต้องกิน

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ พร้อมเสิร์ฟเมนูเดลิเวอรี่ ส่งความยัมมี่จาก ‘ดิโอกุระ’ ถึงบ้านเรา

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน เจ้าแรกของโลก! น้ำซุปหอมฟุ้ง @ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

มาแล้ว!! โจ๊กฮ่องกง Tasty Congee and Noodle Wantun อร่อยเหมือนไปกินฮ่องกง เป๊ะ!

รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up