อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง

อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง รีวิวนิยายจีน เมื่อสามัญชนคนซื่อจับพลัดจับผลูแต่งเข้าราชวงศ์

Alternative Textaccount_circle
event
อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง
อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง

อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง เป็นนิยายจีนแปลอีกเรื่องหนึ่งที่เราอยากแนะนำให้กับสายสุขนิยม ด้วยเนื้อหาอ่านเพลินๆ ความยาวกำลังดีสองเล่มจบ

เริ่มจากโปรยหลังปก เรียกน้ำย่อยกันก่อน อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง (สองเล่มจบ)

องค์หญิงผู้ซึ่งเป็นที่โปรดปรานของฮ่องเต้ถึงกับประกาศรับอนุให้สามีด้วยตนเอง หญิงสามัญชนเช่นจือจือจึงได้กลายมาเป็นอี๋เหนียงห้าของราชบุตรเขย

ยามนั้นจือจือเปรียบเสมือนไก่ป่าบินขึ้นไปอยู่บนยอดไม้เลยก็ว่าได้ ทว่าผลสุดท้ายคือนางถูกใส่ร้ายจนถึงแก่ความตาย กลายเป็นวิญญาณวนเวียนอยู่ในวังองค์หญิงอย่างไรจุดหมาย ก่อนจะได้รับโอกาสกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้งโดยไม่ได้ตั้งใจ

ยามนี้จือจือไม่ยอมให้ชะตาชีวิตของตนเป็นเช่นเดิมอีก นางรีบหาบุรุษดีๆ เพื่อคว้ามาเป็นสามีให้จงได้ ทว่ายังไม่ทันได้สมหวัง นางก็ต้องกลับไปลงเอยเช่นเดียวกับอดีตชาติอีกครั้ง นางไม่อยากแต่งเข้าวังองค์หญิง ไม่อยากเลยแม้แต่น้อย โดยเฉพาะเมื่อนางรู้ความลับขององค์หญิงผู้นั้นเข้าแล้ว เช่นนี้นางจะแสร้งทำเป็นไม่รู้ แล้วอยู่ร่วมกับเขาต่อไปได้อย่างไรกัน

อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง(สองเล่มจบ ราคาชุดละ 829 บาท ตงซือเหนียง เขียน, พวงหยก แปล) สำนักพิมพ์แจ่มใส (มากกว่ารัก) 

เข้าสู่ช่วงรีวิว (อาจมีเปิดเผยเนื้อหาสำคัญ)

ต้นเล่มเปิดมาคือฉากจับชายโฉดหญิงชั่วในรั้ววัง อันเป็นเหตุให้วิญญาณนางเอกผู้มีตำแหน่งเป็นอี๋เหนียงของราชบุตรเขยนามว่า จือจือ ลอยออกจากร่างไปกลายเป็นผีเร่ร่อน ถึงแม้จะเป็นผี จือจือก็มีใจจะสืบความจริงสาเหตุการตายของตัวเองให้ได้ แต่ยังไม่ทันรู้ว่าตัวเองตายยังไง ก็เกิดไปรู้เรื่องอื่นที่ไม่ควรรู้เข้าซะก่อน เรื่องที่เป็นความลับสะเทือนฟ้าสะเทือนดินเลยทีเดียวแม่

ความลับนั้นก็คือ ที่แท้องค์หญิง ภรรยาเอกของราชบุตรเขย (คนเดียวกับที่แต่งจือจือเข้าไปเป็นอี๋เหนียงนั่นแหละ) เป็นบุรุษทั้งแท่ง แปลไทยเป็นไทยอีกที นี่คือสถานการณ์ที่ภริยาน้อยดันไปค้นพบว่าภรรยาหลวงเป็นผู้ชายอะค่ะคุณ

ระหว่างที่ล่องลอยอย่างเลื่อนลอย ล่วงรู้ความลับที่ไม่ได้คิดจะอยากรู้ เรื่องที่อยากรู้ก็สุดปัญญาจะหาทางรู้ อยู่ไปอยู่มาแบบงงๆ จือจือก็ได้เจอวิญญาณสง่างามดวงหนึ่ง ไม่รู้ถูกชะตาหรือพูดคุยสบอัธยาศัย หลังทำความตกลงยกหัวใจให้อีกฝ่ายไปกินแกล้มสุรา จือจือก็ได้โอกาสคืนชีวิตใหม่อีกครั้ง กลับไปหาพ่อและน้องชายสมใจ ถึงจะยังไขปริศนาการตายตัวเองไม่เป็นไร ไหนๆก็จะได้เริ่มต้นใหม่ เรื่องเก่าก็ให้มันจบๆ ไปละกันว่าซั่น

งานนี้เป็นการกลับมาเกิดใหม่พร้อมพร (หรือคำสาป) ให้มองเห็นวิญญาณซะด้วย ทุกขลาภนี้ดลบันดาลชีวิตที่ไม่ธรรมดาต่างๆนานาให้กับจือจือ วันดีคืนดีก็ถูกวิญญาณจรจัดมาสิงร่างได้ แต่ที่พีคที่สุดคือความพยายามจะหลบหลีกชะตากรรม ไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยต้องเข้าวังไปเป็นอี๋เหนียงเหมือนชาติที่แล้ว ในชาตินี้ก็หนีไม่พ้นเพราะพรสวรรค์ต้องสาปนี่อีกเหมือนกัน

ใดๆ การเข้าวังหนนี้ก็มีข้อดีอยู่คือ ภูตผีวิญญาณหลอนทั้งหลายนั้นหวาดกลัวไอมังกร ซึ่งจะมีอยู่เฉพาะฮ่องเต้หรือรัชทายาทผู้จะได้ครองบัลลังก์เท่านั้น ถ้าไม่อยากอุทิศร่างให้ผีสิงเป็นระยะ จือจือก็ไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องพาตัวไปอยู่ข้างกายองค์หญิง (องค์ชาย) เพื่อซึมซับไอมังกร

ถ้าจะบอกว่าช่วงก่อนเข้าวังเป็นช่วงผจญภัยของคนเห็นผี หลังเข้าวังไปก็เป็นช่วงหวีด เซอร์วิสให้จิ้นกันสุดตัว เมื่อองค์หญิง(องค์ชาย)รูปงาม ตกหลุมรักอี๋เหนียงที่แสนจะธรรมดาสามัญ แถมโง่เง่าแบบที่ยากจะพบเห็น ทึ่มทื่อ ซื่อบื้อ แต่กลับมีความสามารถพิเศษคือชงชาอร่อย และกลิ่นกายหอมประหลาด

ความละมุนในเรื่องก็การลุ้นการใกล้ชิดระหว่างองค์หญิงกับจือจือ มันฟินมาก มันจิกหมอน องค์หญิงหล่อมาก หน้าตาเป็นอาวุธทำลายล้างระดับประหัตประหาร เป็นความงามแบบชายหญิงในคนเดียว แล้วความลับลวงพรางขององค์หญิง ที่อยากจะลับ แต่ขณะเดียวกันก็อยากจะมาใกล้ชิดจือจือ มันน่ารัก มันอิจ ฝ่ายจือจือเองกลัวก็กลัว เพราะฉากสุดท้ายของชาติที่แล้วยังจำได้ว่าองค์หญิงเกี่ยวข้องกับการตายของตัวเอง แต่ความจำเป็นในชาตินี้ก็ทำให้ต้องใกล้ชิดกันอย่างเลี่ยงไม่ได้

 

 

อี๋เหนียงห้าขององค์หญิง
ในเล่มแถมที่คั่นหนังสือ โปสการ์ด และจิบิน่ารักเชียว

สุดท้าย หลังจากคนอ่านจิกหมอนขาดไปหลายใบ องค์หญิงกับจือจือก็มีทายาท แต่เส้นทางสู่บัลลังก์ฮ่องเต้ทำให้องค์หญิงต้องเดินทางไกล และระหว่างนั้นเอง องค์หญิงก็ได้ค้นพบความจริงว่า แท้จริงจือจือไม่มีหัวใจ (โอ้! แม่เจ้า) ที่อยู่ด้วยกันนั้นเป็นอะไรก็บอกไม่ได้ จะเป็นความจำเป็น ความกลัวตาย อยากรักษาชีวิตไว้ หรือรักกันจริงๆ นาทีนั้นยังไม่มีคำตอบ แล้วถ้าอยากจะให้จือจือได้มีหัวใจอีกครั้ง องค์หญิงจะต้องเสียสละบางสิ่งที่สำคัญอย่างใหญ่หลวง และอาจจะไม่ใช่แค่สิ่งเดียวด้วย

เอาเป็นว่าจบยังไงไม่บอก ใบ้ให้แค่ว่าแฮปปี้แหละ แนะนำสำหรับใครที่ชอบนิยายจีนที่เดินเรื่องกระชับ ฉับไว คนเขียนเล่าเรื่องได้ดี มีดราม่าและการคลี่คลายปมว่าทำไมองค์หญิงต้องแต่งตัวเป็นชาย ทำไมจือจือบอกไม่ได้ว่ารักหรือไม่รักองค์หญิง ฯลฯ เหมาะกับวันหยุดสุดสัปดาห์ นอนอ่านอยู่บ้านหรือพกไปอ่านช่วงหยุดยาวสงกรานต์ก็กำลังดี

ป.ล. ตอนพิเศษน่ารักมากๆ หวานน้ำตาลเรียกแม่ไปเลยจ้ะ

 

ติดตามนิยายจีนอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เก็บให้ครบ 2 เวอร์ชั่นของฮวาปู๋ชี่ ทั้งนิยายและซีรี่ย์จีนที่ได้จางปินปิน-หลินอีเฉิง ส่งต่อความปัง

ต้องตาม เทียบท้าปฐพี จากนิยายขายดีจนต้องพิมพ์ซ้ำสู่ซีรี่ย์จีนของหยางหยาง-จ้าวลู่ซือ

ข้าก็เป็นสตรีเช่นนี้ ไม่เก่ง ไม่ดี แต่บังเอิญเกิดมาสวย และรวยมากค่ะ!

ระยะแอบรัก จากนิยายสู่ซีรี่ย์จีนแนวรักข้างเดียว ชวนซึ้งตั้งแต่ต้นจนจบ

ทำความรู้จัก ฉางอันสิบสองชั่วยาม ซีรี่ย์จีนขึ้นหิ้งกวาดรางวัลนับสิบ

Count Your Lucky Stars จากนิยายรักสู่ซีรี่ย์จีนของสองพระนาง F4

 

หรือใครเป็นสายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ชี้เป้า 5 ร้านเด็ดใน GOURMET EATS สยามพารากอน #เรื่องกินฟินที่สุดฯ

The Month of L O V E พาสุดที่เลิฟไปเช็คอินให้ว้าว @โรงแรมสินธร เคมปินสกี้

เมนูกินแล้วดีมีมงคล อร่อย – เฮง #สายกินต้องรู้สายมูต้องกิน

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ พร้อมเสิร์ฟเมนูเดลิเวอรี่ ส่งความยัมมี่จาก ‘ดิโอกุระ’ ถึงบ้านเรา

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน เจ้าแรกของโลก! น้ำซุปหอมฟุ้ง @ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

มาแล้ว!! โจ๊กฮ่องกง Tasty Congee and Noodle Wantun อร่อยเหมือนไปกินฮ่องกง เป๊ะ!

รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up