5 ร้านอาหารอร่อยจัด

5 ร้านอาหารอร่อยจัด @เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ #คัดมาให้แล้วว่าเด็ดจริง!

Alternative Textaccount_circle
event
5 ร้านอาหารอร่อยจัด
5 ร้านอาหารอร่อยจัด

5 ร้านอาหารอร่อยจัด เอาใจสายกินที่ยังลังเล ว่าถ้ามาเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ แล้วจะกินอะไรดี จงมารวมกันตรงนี้เลยจ้ะ สุดฯ พร้อมพลีร่าง คัดร้านมาให้แล้วว่าเหล่านี้คือเด็ดจริง!

สายแซ่บ ต้องมา “ตำไม่หยุด”

ตำไม่หยุด ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

ถึงจะเริ่มต้นจากร้านอาหารอีสานเล็กๆ ในตลาดนัดย่านสายไหม  แต่ความแซ่บได้ใจ ก็ทำให้ร้าน “ตำไม่หยุด” ขยายสาขาสาขามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่ เพลินนารีมอลล์ , เซ็นจูรี่ สุขุมวิท , เทอร์มินอล21 พัทยา และล่าสุดมาปักหมุดที่ ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

 

ถ้าใครบอกว่าเมนูก็ดูจะเป็น ส้มตำ ยำ ย่าง ทอด ต้ม แบบร้านทั่วๆ จงมั่นใจได้เลยว่าเค้ายังไม่เคยลองชิม เพราะความต่างของตำไม่หยุด ที่เป๊ะเหมือนกันทุกสาขาคือ อาหารอีสานรสจัดเข้มข้น แซ่บเป็นแซ่บ ของทอดอย่างกรอบ ปลาร้ากลิ่นดี นัว และสะอาดมากกก

ไก่ทอดน้ำปลา เมนูสุดฮิตวางติดทุกโต๊ะ ใช้ไก่จากฟาร์มเบทาโกร ปรุงรสสูตรเฉพาะ หอมน้ำปลา กัดแล้วกรอบกร๊วบไม่อมน้ำมันเลย

จากที่กวาดตาดูแล้วเห็นทุกโต๊ะต้องสั่งคือ “ตำไม่หยุด พรีเมี่ยม” ส้มตำปลาร้า พร้อมเครื่องเคียงบนถาดใหญ่สะใจทั้ง คอหมูอบโอ่ง ไก่ทอดน้ำปลา เส้นหมี่ผัด กุ้ง ปลาหมึก หอยแครงแดงๆ เยิ้มๆ เวลาจะกินก็ตักน้ำส้มตำราดให้ชุ่มๆ ก่อนนะ แอร๊ยยยยส์ มากินกับเพื่อนสัก 2 – 3 คน แชร์จานนี้กันกำลังดี กินแล้วต้องร้องประสานเสียง…สุดจริงแม๊ !!!

 

บุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดเลิฟเวอร์ ต้องมาเจอ “ณ คลองวาฬ”

ณ คลองวาฬ ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ
สายบุฟเฟ่ต์ต้องรู้จัก ณ คลองวาฬ กันดีอยู่แล้วสินะ แต่รู้ยังว่าเค้ามีสาขาใหม่เอาใจชาวธนบุเรี่ยน อยู่ที่ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ ที่มีความดีงามไม่แพ้ร้านสาขาแรกตรงถนนวิภาวดี บอกเลยว่าต้องไปลองแล้วจะกรีดร้องว่าติดใจเดี๋ยวจะไปอีกๆ ไม่หยุด! จนต้องเก็บเข้าลิสต์ 5 ร้านอาหารอร่อยจัด
ใบเหลียงผัดไข่ กะหล่ำปลีทอดน้ำปลา เด็ด !!
อย่างแรกคือ ถึงจะเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ แต่เรานั่งสวยๆ แล้วสั่งเมนูที่อยากกินกับพนักงานได้เลย เค้าจะยกมาเสิร์ฟเป็นจานเล็กๆ ได้ชิมนั่นนี่หลายๆ อย่าง แล้วทุกอย่างคือดี ของทะเลคือสด เมนูต้มผัดแกงทอดคือเข้มข้น เพราะร้านเค้าเน้นรสชาติแบบพื้นบ้านของคนคลองวาฬ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เป็นร้านดั้งเดิมก่อนจะมาเปิดร้านในกรุงเทพ
นั่งกินได้ 2 ชั่วโมง วันธรรมดาวอล์คอินเข้าไปได้เลย แต่ถ้าเป็นวันหยุด เค้าจะเปิดเป็นรอบๆ โทรไปจองและเช็คคิวก่อนได้ที่ 0934456425 จะได้เตรียมตัวไปอิ่มอร่อยแบบสบายๆ ไม่เสียอารมณ์รอนาน
กุ้งแม่น้ำเผา ปูม้านึ่งแกะมาให้กินง่ายๆ หอยนางรมสด ปลากะพง,ปลาโฉมงามทอดราดน้ำปลา แกงส้มพริกสด แกงคั่วใบชะครามเนื้อปู แกงคั่วสับปะรด ต้มส้มปลากระบอก #แค่พิมพ์ยังเหนื่อย 😆 ทั้งหมดคือเรคคอมเมนต์ว่า “ต้องลอง!!” แต่ที่ร่ายมาคือยังไม่ถึงครึ่งของเมนูในร้านเค้านะ 555 ฉะนั้น แซ่บจุกมากพูดเลย
แอดไปวันธรรมดา คนจะเบาๆ นั่งสบายๆ ไม่ต้องรอคิว ราคาต่อหัวคือ 1,176 บาทเน็ต เหมือนจะดูแรงแต่คุ้มมาก แค่สั่งกุ้งแม่น้ำเผากับหอยนางรมสด อย่างละโหลมากินเหมือนเพื่อนที่ไปกับแอด ก็คุ้มเกินคุ้มแล้วอะแม่ 5555

สายรักสุขภาพ – กินยังไงให้สวย ต้องมาเช็คอิน  Farmfactory

Farmfactory ชั้น 3 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

เจ้าของร้านนี้ เค้ามีฟาร์มผักออร์แกนิคส่งตรงแบบสดใหม่ถึงร้านทุกวัน ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า ร้าน Farmfactory เน้นเสิร์ฟผักสดคุณภาพดี พร้อมเดรสซิ่งที่มีให้เลือกถึง 13 สูตร จนกลายเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ที่แม้คนไม่ชอบกินผัก ก็ยังตกหลุมรักเมนูของ Farmfactory ได้

 

5 ร้านอาหารอร่อยจัด
สลัดโบล์วออริจินอลสูตรยอดนิยมตลอดกาลของ Farmfactory ด้วยน้ำชีสพาเมซานแท้ๆ เข้ากับผักสดกรอบ มะเขือเทศ Sun-dried ไก่หมักซอสเพสโต้ และท็อปด้วยพาเมซานชีส เป็นเมนูที่อร่อยขายดีจนเคยถูกขนานนามว่าเป็น King of Caesar

นอกจากเมนูอาหารที่มีให้เลือกเยอะมากแล้ว เมนูเครื่องดื่มสกัดเย็นจากผัก-ผลไม้ของเค้าก็เริ่ด อย่าได้พลาดเชียวล่ะ แค่จิบแรกก็สดชื่นนนน เพราะได้วิตามินจากธรรมชาติเต็มๆ ไม่ผสมสารให้ความหวานใดๆ

Spicy Tabasco Mayo Sauce Pasta with Salmon สปาเก็ตตี้เส้นเหนียวนุ่ม ผัดเข้ากับซอสครีมสูตรทาบาสโก้รสชาติเข้มข้น ให้รสเผ็ดร้อนแบบตะวันตก เสิร์ฟคู่กับสเต็กปลาแซลมอนหนังกรอบ

แล้วเดรสซิ่งบางตัว ยังสามารถนำมาปรุงเป็นเมนูอื่น ๆ อีกสารพัดได้อร่อยมากด้วยนะ  ทั้งพาสต้า / สเต็ก / ซุป ที่นอกจากรสชาติดีแล้ว การจัดแต่งอาหารก็เป็นอีกอย่างที่จะต้องกดไลค์ให้เลย เวลาทุกจานวางเสิร์ฟ ทุกโต๊ะต้องหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปก่อนหยิบช้อนส้อมทุกครั้งไป แถมการตกแต่งร้านเค้าก็เป็นสไตล์โฮมมี่ นั่งสบาย แสงไฟอุ่น ๆ ถ่ายรูปสวย อัพโซเชียลแล้วเช็คอินว่าอยู่ร้านนี้ ยั่วความอิจของเหล่าเพื่อนได้ดีย์ เชียวแหละ

แฟนพันธุ์แท้ช็อกโกแลต ต้องพุ่งมาที่ PEAK Chocolate Passionist

5 ร้านอาหารอร่อยจัด
PEAK Chocolate Passionist ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

ถึงขนาดตั้งชื่อร้านว่า ‘Peak’ ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยหมายถึง ‘จุดสูงสุด ณ ยอดปลายเขา’ หรือภาษาชาวเราเรียกว่า ‘สุดยอด’ แบบนี้ ก็ต้องมาเต็มเรื่องช็อคโกแลตแน่ๆ สินะ

Soft serve Two Tone

 

5 ร้านอาหารอร่อยจัด
Chocolate Chunk Waffle วาฟเฟิลแป้งฟูกรอบนอกนุ่มใน ราดซอสดาร์กช็อคโกแลตและไอศครีม

ฉะนั้นทุกเมนูหลักของร้าน ก็จะมีช็อกโกแลตคุณภาพจากประเทศเบลเยียม แหล่งที่มาของช็อกโกแลตรสเลิศทั้งหลายประกอบอยู่ด้วย แต่ไม่ใช่เอะอะก็จะใช้แต่ขออิมพอร์ต เพราะเมืองไทยก็มีแหล่งปลูกโก้โก้คุณภาพดี  จากจังหวัดจันทบุรี ลำปาง ชุมพร และนครศรีธรรมราช อยู่ด้วยนะ ซึ่งทั้งหมดก็จะมาผสมรวมอยู่ในเมนูเครื่องดื่มที่ร้านคิดค้นและพัฒนาสูตรเอง สมกับมง 5 ร้านอาหารอร่อยจัด ที่แท้ทรู

5 ร้านอาหารอร่อยจัด

สุดฯ ลองชิมแล้วทั้งเมนูขนมและเครื่องดื่มหลายสิ่ง อย่างแรกที่รู้สึกเลยคือ ความได้รับรสช็อคโกแลตแท้ ไม่ขม ไม่ฝาด ไม่อมเปรี้ยว สรุปว่าดีงามตามมาลองได้เลย สุดฯ คัดมาให้แล้วว่าเด็ดจริง

 

ร้อนขนาดนี้ ต้องจัดไอติมกินให้จุกๆ ไปเลยสิคะ 

5 ร้านอาหารอร่อยจัด

อิ่มกับร้านจานหลักแล้ว อย่าเพิ่งรีบกลับบ้านล่ะ เดินย่อยช้อปปิ้งก่อนเพลินๆ แล้วเดินลงมาที่ชั้น G ตอนนี้เค้าเพิ่งเปิดโซนใหม่ ICECREAM CLUB รวบรวมร้านไอศกรีมหลากหลายสไตล์ ทั้ง Homemade/Yogurt/Low Fat/ Plant Base ใครชอบแบบไหน ก็ต้องมีไอศครีมที่ถูกใจได้ฟินได้แน่ๆ ไม่ว่าเป็น

Minimelts

Minimelts ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

เกร๋ๆ กับไอศครีมแบบเม็ด แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ผลิตด้วยเทคนิค Nitro-Cryogenic ทำให้ไอศกรีมเย็นและแข็งตัวทันที ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะจากเกาหลี ทำให้คงรสชาติความสดใหม่ของวัตถุดิบ กินเพลิน อมไว้ก็หอมๆ เย็นๆ หรือถ้าเคี้ยวเม็ดไอศครีมก็จะกรุบกรอบอยู่ในปาก ดี๊ดี

5 ร้านอาหารอร่อยจัด

 

5 ร้านอาหารอร่อยจัด
Rainbow Signature + Hokkaido Milk Strawberry + Icy Lemon และ Cotton Candy + Dark Chocolate + Cookies& Cream

มีให้เลือกตั้ง 9 รสชาติ แต่ที่เด็ดมากไม่อยากให้พลาดจริงๆ คือ Rainbow Signature ที่เป็นการผสมผสานรสชาติที่ลงตัวของผลไม้ 4 รส, Cotton Candy และ Cookies & Cream ตัดเสิร์ฟมาให้ถ้วยแพ็คลายการ์ตูนมาสคอตลิขสิทธิ์จากเกาหลี คิวท์เวอร์

 

HELLO YOGURT

5 ร้านอาหารอร่อยจัด
HELLO YOGURT ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ
BASIC YOGURT เมนู Soft Serve เลือกรสชาติโยเกิร์ตที่ชอบ ทานคู่กับท็อปปิ้งที่มีให้เลือกเยอะมาก ราคาเริ่มต้นที่ 89 บาท

เต็มไปด้วยเมนูที่ใช้ไอศกรีมโยเกิร์ตสไตล์กรีก ทำสดรสเข้มข้น นุ่มละมุนลิ้น พร้อมท็อปปิ้งที่มีให้เลือกมากมาย กินได้ทุกวัน อร่อยได้แบบไม่รู้สึกผิด ตามคอนเซ็ปต์ร้านเขาที่ว่า “HAPPY NOT GUILTY” กันไปเลยจ้ะ

 

Molly Ally

5 ร้านอาหารอร่อยจัด
Molly Ally ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

 

5 ร้านอาหารอร่อยจัด

5 ร้านอาหารอร่อยจัด
มีมุมเล็กๆ จัดไว้ให้ถ่ายรูปเมนูที่ที่เราสั่ง อัพโซเชียลไปยั่วเพื่อนได้เกร๋ๆ ด้วยนะ

สายมัง สายเจ เทมาร้านนี้เลยค่ะ เพราะเค้าใช้ Plant-based Ice Cream ไร้ส่วนผสมจากนมวัว แต่ความนัวไม่ได้พร่องไปเลยแม้แต่น้อย  เข้มข้น อร่อย มีหลายรส และมีท็อปปิ้งให้เลือกสะใจมาก มีมุมเล็กๆ จัดไว้ให้ถ่ายรูปเมนูที่ที่เราสั่ง อัพโซเชียลไปยั่วเพื่อนได้เกร๋ๆ ด้วยนะ

P.S. ICECREAM

5 ร้านอาหารอร่อยจัด
P.S. ICECREAM ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ

5 ร้านอาหารอร่อยจัด

P.S. หรือ ป.ล. ที่เราชอบลงท้ายจดหมายหรืออีเมล์ เหมือนเป็นคำกล่าวสั้นๆ ที่ต้องการจะบอกจากเรื่องราวทั้งหมด P.S.Icecream ก็เป็นเหมือนขนมตบท้ายมื้ออาหาร ที่อยากส่งต่อความอร่อยให้ทุกคน เมนูของที่นี่เต็มไปด้วยไอศครีมเจลาโต้ นุ่ม เนียน หนึบหนับ มีหลายรสมากๆ แต่ที่ฮิตตลอดกาลไม่ควรพลาดการไปลองชิมคือ  Yoko Yoko, Yuzu, Double Chocolate 72%, Mako Mako และ Absolute Pitch

Text: Phanlapa

Photo: วาระ สุทธิวรรณ

 

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ชี้เป้า 5 ร้านเด็ดใน GOURMET EATS สยามพารากอน #เรื่องกินฟินที่สุดฯ

The Month of L O V E พาสุดที่เลิฟไปเช็คอินให้ว้าว @โรงแรมสินธร เคมปินสกี้

เมนูกินแล้วดีมีมงคล อร่อย – เฮง #สายกินต้องรู้สายมูต้องกิน

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ พร้อมเสิร์ฟเมนูเดลิเวอรี่ ส่งความยัมมี่จาก ‘ดิโอกุระ’ ถึงบ้านเรา

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน เจ้าแรกของโลก! น้ำซุปหอมฟุ้ง @ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

มาแล้ว!! โจ๊กฮ่องกง Tasty Congee and Noodle Wantun อร่อยเหมือนไปกินฮ่องกง เป๊ะ!

รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up