รีวิว Staycation นอน – กิน – เที่ยว @โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์

Alternative Textaccount_circle
event

รีวิว Staycation เต็มรูปแบบ เซฟเก็บไว้ตามรอยเที่ยวได้เลย ฟินชัวร์ @โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์

ชวนทุกคนมาลองเที่ยวสไตล์ Staycation หรือการเที่ยวเล่นในโซนใกล้ๆ บ้าน ไม่ต้องใช้เวลาเดินทางนาน แต่ได้ประสบการณ์ กิน – เที่ยว – พักผ่อน ที่จะเปลี่ยนให้วันหยุดธรรมดาๆ กลายเป็นทริปสุดสัปดาห์ที่น่าจดจำ ได้ฟีลเป็นนักท่องเที่ยวสาย Local ไปอีกแบบ

เราเลือก โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ โรงแรมใหม่ห้าดาวบนถนนสุรวงศ์ เป็นจุดเช็คอิน 2 วัน 1 คืน ที่จะทำให้วันพักผ่อนสั้นๆ ได้อรรถรสสุดๆ ทั้งการพักผ่อนนอนสบาย – อิ่มอร่อยจัดจ้านจากอาหารทุกมื้อในโรงแรม แถมด้วยโปรแกรมเที่ยวเล่นรอบๆ โรงแรม ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิต – ศิลปะวัฒนธรรม ของชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน ที่สัมผัสได้ทั้งกลิ่นอายของประวัติศาสตร์อายุหลายร้อยปี ไปจนถึงความชิคๆ เกร๋ๆ แบบคนวัยเรา  

สุดฯ ทำไกด์เที่ยวมาให้ก็อปไปตามรอยได้เลยทุกจุดไม่หวง รับรองความสนุกทุกรูปแบบ ไม่ต้องเสียเวลาเซอร์เวย์เอง Let’s go!!

Check in : โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ ห้องพักเริ่ด ห้องอาหารอลังการ วิวถ่ายรูปดีงามดาวล้านดวง 

อย่างที่สุดฯ เกริ่นไปว่า เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ เป็นตัวเลือกต้นๆ ของคนอยากมาเที่ยวเล่นในกทม. คือทำเลใกล้ถนนเจริญกรุง ใกล้พิกัดชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน ที่มีทั้งของกินอร่อยจากร้านเด็ดในตำนาน มีคาเฟ่เปิดใหม่ในย่านโอลด์ทาวน์เก๋ๆ เยอะมาก และมีสถานที่ในประวัติศาสตร์ของชุมชนชาวจีน ซึ่งยังมีอีกหลายแห่งที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้ 

ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 300 กว่าห้อง หลากหลาย Type ทั้งแบบ deluxe นอนสบายได้เทควิวใจกลางเมืองสวยๆ รวมถึงห้อง Residential Suites ที่มีให้เลือกทั้งแบบ 1 – 2 ห้องนอน เลือกได้ตามความสะดวกและงบของเราได้เลย 

รีวิว Staycation
แทบทุกมุมของโรงแรม จะตกแต่งด้วยงานศิลปะสไตล์ไทยประยุกต์ และมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ชนิดที่แค่เดินเข้าล็อบบี้ก็รู้สึกเคลิ้มสบายอย่างบรรยายได้ไม่เท่าต้องมาสัมผัสจริง

โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์

โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์
ห้องพักแบบ 2 Bedroom Residential Suite ขนาด 95 ตารางเมตร
โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์
มีส่วนครัวใหญ่ ใครอยากเปลี่ยนฟีลให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ก็สามารถทำอาหารแบบจัดเต็มได้เลย

อาหารจีนอร่อย แกล้มวิวพาโนราม่าดีต่อใจ @ Yao Restaurant 

เวลาทุกนาทีมีความสุขรออยู่ รีบเก็บกระเป๋า แล้วไปหาของอร่อยมื้อเที่ยงที่ Yao Restaurant ห้องอาหารจีนกวางตุ้ง – เซี่ยงไฮ้ ตกแต่งสไตล์คลาสสิคโมเดิร์น ชั้น 32 ของโรงแรมกันดีกว่า ณ จุดนี้ ต้องบอกว่าห้องอาหารจีนอร่อยๆ ในโรงแรมนั้นมีหลายที่ แต่การกินอาหารจีนที่มีเมนูให้เลือกทั้งแบบต้นตำรับแท้ๆ และสไตล์โมเดิร์น ในร้านแต่งสวย พร้อมชมวิวกทม. แบบพาโนราม่า ที่ถ้าเพื่อนมาเห็นรูปที่เราอัพลงโซเชียลแล้วต้องอิจฉา มีแค่ที่นี่เท่านั้นจ้ะ 

Yao Restaurant (อ่านว่า “เย่า”) อยู่ชั้น 32 ของโรงแรม เปิดทุกวัน จ.-ศ.11:30 AM-2:30 PM,6:00 PM-10:00 PM แต่ถ้า ส.-อา. จะเพิ่มรอบ 2:30 PM – 5:00 PM ด้วย
ทุกโต๊ะจะเห็นวิวกทม.มุมสูง มีห้องวีไอพีรับรองแขกส่วนตัวหลายห้องมาก
ติ่มซำรวมสไตล์ “เย่า” ที่ให้ความหลากหลายทั้งรสชาติและรสสัมผัส 
หมูกรอบผิวฟูบางกรอบ เนื้อนุ่มและยังมีความชุ่มฉ่ำ จิ้มกับซอสวาซาบิฮอยซิน รสเข้มข้นมีความฉุนซ่าติดปลายลิ้น เลยกินเพลินไม่มีความเลี่ยนเลย
สามารถรีเควสให้เชฟมาโชว์การนวดแป้งสดให้ดูถึงโต๊ะได้ด้วย ถ้ามากับครอบครัวต้องถูกใจท่านผู้อาวุโสแน่ๆ

 

ก๋วยเตี๋ยวเส้นสดดึงมือหรือเส้นสดแบบตัด ให้สัมผัสเหนียว นุ่ม หนึบ กับซอสหมูสับปรุงรสเข้มข้น อีกซิกเนเจอร์ของ “เย่า”  ที่ต้องบอกไว้เลยว่า อย่าพลาดเมนูนี้ อร่อยมากกก 

 

เป็ดปักกิ่งสไตล์ “เย่า” เสิร์ฟพร้อมซอสลิ้นจี่สูตรเฉพาะของทางร้าน มีไข่ปลาคาร์เวียร์และไข่ปลาแซลมอนมาให้ท็อปปิ้งเพิ่ม และเชฟจะนำส่วนโครงเป็ดไปปรุงเป็นซุปเป็ดบ๊วยดองใส่เต้าหู้ กลมกล่อมหอมละมุน ไม่เหมือนกินที่อื่น 
ผัดถั่วแขกเต้าหู้แห้งทอด และ กุ้งแม่น้ำผัดซอสใบชาอู่หลง

แต่งสวยไปทำคอนเทนต์ให้ Friend & follower ต้องกด WOW! @ Yao Rooftop Bar 

เมื่ออิ่มมื้อเที่ยง แล้วแอบไปงีบหลับเอาแรงซะ 1 ตื่นใหญ่ จุดหมายต่อไปในวันพักผ่อนล้ำค่าครั้งนี้ คือการแต่งตัวสวยๆ ขึ้นไปที่ Yao Rooftop Bar ที่อยู่ชั้นบนของ Yao Restaurant หรือชั้น 33 ของ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ 

สุดฯ เคยได้ยินมาว่าที่นี่ติด Top 5 ของ Rooftop Bar กลางกรุงที่ต้องมาเช็คอินให้ได้สักครั้ง ดูจากภาพที่ชาวเน็ตรีวิวก็ว่าเด็ดแล้ว แต่พอมาเห็นบรรยากาศ-แสงสีของ city view แบบสดๆ เท่านั้นแหละ คุณพระคะ!! เข้าใจเลยว่าการเคยดูภาพในรีวิวกับการมาเห็นของจริงมันคนละฟีล มันต้องมาโดนเองเท่านั้นจริงๆ ยูว์!

Yao Rooftop Bar เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 5:00 PM-12:00 AM

รีวิว Staycation
เมนูจะเน้นเป็นของว่าง ทานเล่นสวยๆ (แต่มีให้เลือกเยอะมากจนสามารถอิ่มจริงจังได้) พร้อมม็อกเทล – ค็อกเทล ที่มีให้เลือกเยอะมาก หรือถ้าอยากลองชิมค็อกเทลสูตรพิเศษ บาร์เทนเดอร์ก็จัดให้ได้ จิบไปฟังเพลงจาก DJ. ไป เพลินมากกกก

ตื่นเช้าอย่างสดใส ได้รูปที่ใช่ @Outdoor infinity pool

ถึงจะติดใจที่นอนดูดวิญญาณของ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ มากแค่ไหน แต่ย้ำไว้เลยว่าต้องตั้งปลุกแต่เช้า เปลี่ยนชุดว่ายน้ำแล้วกดลิฟต์ลงมาชั้น 18 เพื่อพบกับ Outdoor infinity pool อีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่ต้องมาถ่ายรูป เป็นการ cf.ว่าเราได้มาเช็คอินที่ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ แล้วอย่างสมบูรณ์แบบ 

รีวิว Staycation
Outdoor infinity pool กับมุมมหาชนที่ใครมาเช็คอินเป็นต้องไม่พลาดมาเก็บวิวนี้ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 6:00 AM-9:00 PM

รีวิว Staycation
Pool Bar แสงตรงนี้ดีงาม นั่งชิลๆ ไม่มีเบื่อ ถ่ายรูปสวยตลอดทั้งวัน ใช้บริการได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10:00 AM-8:00 PM

รีวิว Staycation

Full Breakfast สมฐานะเครือ Marriott ที่ไม่เคยทำให้ใครผิดหวัง   

เมื่อว่ายน้ำเพลินๆ  + ได้รูปเผ็ชๆ สมใจแล้ว ควรรีบลงมารับอาหารเช้าที่ห้องอาหาร  Praya Kitchen ที่เปิดให้บริการตั้งแต่ 6.00 -10.30 น. นอกจากความหลากหลายของอาหารเช้าตามแบบมาตรฐานโรงแรมเครือแมริออทแล้ว ก็ยังมีเมนูซิกเนเจอร์ที่มีเสิร์ฟเฉพาะที่นี่อีกเยอะมาก ถามว่ามีอะไรอร่อยห้ามพลาดบ้าง… 

ให้ภาพเล่าเรื่อง แล้วเซฟรูปแล้วตามไปฟินกันเลยดีกว่า  

Praya Kitchen ห้องอาหารไทย ให้บริการทั้งมื้อเช้า – กลางวัน – เย็น กว้างขวางเต็มพื้นที่ชั้น 3  มีที่นั่งให้เลือกหลายโซน ทุกโซนแต่งสวยนั่งสบาย ประดับภาพเขียนลายไทย สื่อให้เห็นวิถีชีวิตของชุมชนไทย-จีนดั้งเดิมที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ตามทำเลที่ตั้งของโรงแรม

 

รีวิว Staycation
“โจ๊กสุรวงศ์ทรงเครื่อง” พระเอกยืนหนึ่งของไลน์อาหารเช้า มีให้อร่อยเฉพาะที่นี่เท่านั้น! เราสามารถตักเครื่องแน่นๆ ได้ตามต้องการ เนื้อโจ๊กก็เนียนนุ่ม อร่อยไม่แพ้โจ๊กเจ้าดังๆ ในย่านนี้เลย คอนเฟิร์ม!

 

รีวิว Staycation
น้ำขิง – น้ำเต้าหู้ ที่มีให้เลือกหลายสูตรมากกกก สุดฯ เชียร์ให้ลองแบบผสมฟองเต้าหู้นุ่มๆ แน่นๆ ถ้วย อร่อยจนลืมไปเลยว่าต้องเผื่อท้องไว้ลองชิมอีกหลายเมนู ^^

รีวิว Staycation
เนื้อตุ๋น น้ำซุปกลมกล่อมหอมยาจีน รับประทานกับข้าวญี่ปุ่นนุ่มๆ โรยสาหร่ายอีกหน่อย อร่อยขึ้นสวรรค์ 🙂
รีวิว Staycation
Chirashi Don – ข้าวหน้าปลาดิบรวม กระหน่ำใส่มาหน้าล้นๆ 
สเตชั่นเครื่องดื่มก็เริ่ดมาก มีชา – กาแฟชงสดให้เลือกทุกเมนูประหนึ่งเดินเข้าคาเฟ่ น้ำผลไม้ – นำ้อัดลม ก็มีให้เลือกเยอะ แถมตกแต่งสเตชั่นนี้อย่างหน้าตาดี มีกิมมิคน่ารัก

ถ่ายสตรีทอาร์ตเจริญกรุง – มุมลึกลับในตลาดน้อย ที่อยากชวนให้ไปตามรอย ฟิน! 

อย่างที่บอกไปว่ารอบ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์  เต็มไปด้วยที่เที่ยวเชิงศิลปะ-วัฒนธรรรมมากมาย ใกล้แบบเดินออกจากโรงแรมก็เจอเลยคือ ห้องสมุดเนียลสันเฮย์ส หรือ พิพิธภัณฑ์ชาวบางกอก ที่อยู่ห่างจากโรงแรมเพียง 750 เมตร แต่ถ้าใครคุ้นเคยกับ 2 สถานที่นั้นอยู่แล้ว สุดฯ ขออาสามาเป็นไกด์พาเดิน – นั่งรถตุ๊กตุ๊กเที่ยว รับรองว่า Staycation ครั้งนี้ จะไม่ซ้ำเดิม เพิ่มเติมไปอีกตรงที่ได้รูปสวยๆ เยอะมากจนยากจะคัดรูปอวดเพื่อนเลยทีเดียว ไปค่ะ เริ่ม! # รีวิว Staycation

เดินเล่นเรื่อยๆ ไปตามถนนสุรวงศ์ ตัดเข้าถนนเจริญกรุง มุ่งหน้าไปทางไปรษณีย์บางรัก สองข้างทางระหว่างเดิน จะพบเห็นความน่ารักและวิถีชีวิตของชุมชนดั้งเดิม เพิ่มเติมคือมีภาพเขียนตามอาคารบ้านเรือน สตรีทอาร์ตในตรอกซอกซอย ให้ถ่ายรูปเล่นได้เพลินมาก

 

 

วัดอุภัยราชบำรุง สร้างโดยชาวเวียดนามอพยพในช่วงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ถือเป็นหนึ่งในวัดญวนสมัยแรกในสยาม ที่ร.1 พระราชทานที่ดินให้จัดสร้าง

 

วัดปทุมคงคาราชวรวิหาร วัดโบราณสมัยอยุธยา ไม่ต้องสูงวัยก็มาเที่ยวแล้วอินได้ กับอาคารสถาปัตยกรรมภายนอกที่เรียกว่า “ไทยประเพณี” และมีพระพุทธมหาชนกทรงเครื่องอย่างกษัตริย์ ที่หาชมได้ยากมาก

 

“ฮงเซียงกง” (Hong Sieng Kong) คาเฟ่และร้านอาหารสุดเท่ แห่งย่านตลาดน้อย เข้ามาแล้วเหมือนมองเห็นความเป็นไปในอดีต จากบ้านเก่าหลายร้อยปี นอกจากเครื่องดื่ม อาหารและเบเกอรี่แล้ว ยังมีของแอนทีคให้ซื้อกลับบ้านได้ด้วย

 

ร้านเฮงเสง ครอบครัวที่อนุรักษ์อาชีพทำเบาะไหว้เจ้าของบรรพบุรุษมาถึง 3 ชั่วอายุคน ตอนนี้เบนเข็มมาทำหมอนอิงทำมือเพิ่มด้วย ซื้อไปฝากใคร เป็นต้องกรี๊ดให้กับความอาร์ตที่มีตำนาน หาไม่ได้จากที่ไหน

Say Goodbye แบบประทับใจ กับมื้อบ่ายจัดหนัก @Praya Kitchen

แพลนการเที่ยวเล่นที่สุดฯ เรคคอมเมนต์นั้น ใช้เวลาประมาณ 3 – 4 ชม. ก็เก็บครบจบฟิน ทันเวลากลับมาเช็คเอาท์ที่ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ แบบสบายๆ แต่อย่าเพิ่งรีบกลับนะจ๊ะ แนะนำว่าให้มารับมื้อกลางวันที่ห้องอาหาร Praya Kitchen กันก่อนอีกสักรอบ เพราะนอกจากอาหารเช้าที่ว่าเลอค่าแล้ว มื้อเที่ยง – สี่โมงเย็น เค้าก็เปิดบุปเฟต์อาหารไทยแท้ สตรีทฟู้ด และซีฟู้ดสดใหม่ ให้เลือกสั่งตามชอบ สุดฯ ขีดเส้นใต้เมนูห้ามพลาด ตามนี้! 

รีวิว Staycation

รีวิว Staycation
อีกจุดเด่นของไลน์บุฟเฟต์ที่นี่ คือมีอาหารไทยท้องถิ่น เชฟปรุงจากสูตรดั้งเดิมของจังหวัดนั้นๆ ที่เด็ดมากต้องลองเลยคือ แกงปูใบชะพลู ,น้ำพริกประจำภาค และไก่ทอดสูตรต้นตำรับ รสเข้มข้นถึงเครื่องสุดๆ
รีวิว Staycation
กองทัพบุฟเฟต์ซีฟู้ด ไม่เป็นสองรองใคร อยากให้ปรุงเป็นเมนูปิ้ง ย่าง ผัด ทอด สั่งมาเชฟจัดให้ได้หมด !

รีวิว Staycation

รีวิว Staycation

 

แถมตอนนี้ โรงแรม แบงค็อกแมริออท เดอะ สุรวงศ์ กำลังฉลองครบรอบ 4 ปีกับแพ็คเกจ “ ” ที่ให้คุณได้สัมผัสกับ 4 ประสบการณ์ที่คุณไม่สามารถหาได้จากที่อื่นตลอดเดือนเมษายนนี้ นั่นคือ

  1. เข้าพักในห้องเรสสิเดนเชียล สวีท พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน
  2. ผ่อนคลายระหว่างวันกับสระว่ายน้ำแบบอินฟินิตี้ พร้อมวิวกรุงเทพฯแบบพาโนราม่า
  3. ดื่มดำบรรยากาศในยามค่ำคืนบน เย่า รูฟท็อป บาร์ รูฟท็อปบาร์สไตล์โมเดิร์นไชนีสบนชั้นสูงสุดของโรงแรม กับ Sunset Dim Sum พร้อมเพลิดเพลินไปกับวิวกรุงเทพฯ สุดตระการตา
  4. เข้าใช้บริการที่เอ็ม คลับ คลับเลานจ์หรู บนชั้น 31 เพื่อให้การเข้าพักสะดวกสบายมากขึ้น ทั้งหมดนี้รวมในแพ็คเกจเดียว

ทั้งหมดจ่ายในราคาเริ่มต้นที่ 8,100++ บาทต่อคืน สามารถสำรองห้องพักได้ที่
https://th.bangkokmarriottsurawongse.com/ (ใส่โค้ด : P91)
• สำรองห้องพักและเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2565 หรือตามอัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ ของโรงแรมได้ ที่นี่

ก่อนจบการ รีวิว Staycation ครั้งนี้ สุดฯ ขอป้ายยาอีกทีว่า ช่วงนี้เราล้วนผ่านอะไรกันมาเยอะ ฉะนั้นถ้าการให้รางวัลตัวเองด้วยการพักผ่อนดีๆ มีที่เที่ยวเล่นใกล้ๆ บ้านแบบนี้สักครั้ง เพื่อการได้กลับมาลุยงานต่อแบบสุด Freshๆ  ก็เป็นคุณค่าที่เราคู่ควรอยู่นะ เข้าไปดูแพ็คเกจดีๆ กันตอนนี้เลยดีกว่า 🙂

Text: Phanlapa

Photo: Wara Suttiwan

สายเที่ยว ตามเก็บเข้าลิสต์ไปเที่ยวต่อได้เลย

Ace of Hua Hin Resort ทำไมใครมาเช็คอิน แล้วไม่อยากออกไปเที่ยวนอกโรงแรม!

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ชี้เป้าของอร่อยต้องกิน! “ขนมปังญี่ปุ่น 3 รส” ของโรงแรม ดิ โอกุระ ฟินน้ำตาจิไหล!

The Month of L O V E พาสุดที่เลิฟไปเช็คอินให้ว้าว @โรงแรมสินธร เคมปินสกี้

เมนูกินแล้วดีมีมงคล อร่อย – เฮง #สายกินต้องรู้สายมูต้องกิน

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ พร้อมเสิร์ฟเมนูเดลิเวอรี่ ส่งความยัมมี่จาก ‘ดิโอกุระ’ ถึงบ้านเรา

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน เจ้าแรกของโลก! น้ำซุปหอมฟุ้ง @ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

มาแล้ว!! โจ๊กฮ่องกง Tasty Congee and Noodle Wantun อร่อยเหมือนไปกินฮ่องกง เป๊ะ!

รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up