แพลนต์เบส

แพลนต์เบส ฮิตหนักมาก! ขนาด “เบอร์เกอร์ คิง” ก็ยังมี!

Alternative Textaccount_circle
event
แพลนต์เบส
แพลนต์เบส

” แพลนต์เบส ” อาหารทางเลือกแนวใหม่ ที่ทำจากพืช  100 % สุดฯ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันให้มายิ่งขึ้น ว่าอาหารแนวนี้ดียังไง และทำไมเราควรเปิดใจลองกินดู

เดี๋ยวนี้จะกินให้อร่อยก็ต้องนึกถึงเรื่องสุขภาพ และอาหารสุขภาพก็ต้องอร่อยด้วย ถึงจะโดนใจคนรุ่นใหม่ใส่ใจการดูแลตัวเองและยังมีความสุขในการได้กินเมนูเด็ดรสอร่อย ซึ่งตอนนี้กำลังมีกระแส “แพลนต์เบส” อาหารทางเลือกแนวใหม่ ที่ทำจากพืช  100 % ที่สุดฯ จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกันให้มายิ่งขึ้น ว่าอาหารแนวนี้ดียังไง และทำไมเราควรเปิดใจลองกินดู

สุขภาพใครก็รัก 

แน่นอนอยู่แล้วว่า อาหารแพลนต์เบสที่มีส่วนประกอบจากพืช 100% นั้นจะเป็นคำตอบใหม่ให้กับผู้บริโภคที่ต้องการดูแลสุขภาพในปัจจุบัน เพราะให้โปรตีนสูง มีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำกว่าการทานเนื้อสัตว์ทั่วไป อีกทั้งยังมีรสชาติที่คล้ายกับเนื้อสัตว์ จึงทำให้อาหารแพลนต์เบสเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการลดปริมาณการบริโภคเนื้อสัตว์และดูแลสุขภาพของตนเองในระยะยาว

การทานจะผักไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ในสมัยก่อน อาหารเพื่อสุขภาพจะถูกมองว่าเป็นเรื่องยากและน่าเบื่อ เนื่องจากผักและผลไม้ต่าง ๆ มีรสชาติและรสสัมผัสที่รับประทานค่อนข้างยาก ส่วนใหญ่มักจะต้องถูกปรุงในกรรมวิธีต่าง ๆ เพื่อให้มีรสชาติอร่อยเข้มข้น แต่ใครที่ยังไม่เคยลองอาหารแพลนต์เบส อาจจะยังไม่รู้ว่า นี่คือวัตถุดิบที่ถูกพัฒนามาให้มีรสชาติและรสสัมผัสที่ให้ความรู้สึกเดียวกันกับการทานเนื้อสัตว์ ควรอร่อยจึงไม่พร่อง แถมสามารถเข้ามาทดแทนอาหารเพื่อสุขภาพแบบดั้งเดิม ที่เน้นแต่ผักผลไม้เท่านั้น

อร่อยแตกต่าง

ด้วยรสชาติและรสสัมผัสที่มีความใกล้เคียงกับเนื้อมาก เมนูต่าง ๆ ที่ทำมาจากแพลนต์เบส จึงไม่เพียงแค่เน้นไปที่การมอบสุขภาพที่ดีให้แก่ผู้บริโภคแต่ยังเป็นอาหารทางเลือกที่มีรสชาติอร่อย กินง่ายทำให้ทุกคนสามารถรู้สึกเพลิดเพลินไปกับอาหารเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังสามารถนำมาประกอบอาหารโดยผ่านหลากหลายกรรมวิธี เพื่อให้ได้มาซึ่งรสชาติและรสสัมผัสที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใครได้มากมาย

ขนาดเมนูในร้านอาหารบริการด่วน ก็ยังพร้อมเสิร์ฟ!

คอนเฟิร์มความฮิตของอาหารเพลนเบสต์ ล่าสุด เบอร์เกอร์ คิง (ประเทศไทย) ก็ยังเปิดตัวเมนู “แพลนต์เบสวอปเปอร์ (Plant-based Whopper)”  ให้กับผู้ที่มองหาตัวเลือกที่อร่อยและเป็นมิตรต่อสุขภาพ เรียกได้ว่าเป็นการนำเอาเมนูซิกเนเจอร์ของเบอร์เกอร์ คิง อย่าง “วอปเปอร์” ที่มีหัวใจความอร่อยอยู่ที่ตัวเนื้อเบอร์เกอร์คุณภาพเยี่ยม มาเปลี่ยนให้เป็นเมนูที่ปลอดเนื้อสัตว์ #อร่อยไร้เนื้อ  โดยใช้เนื้อแพลนต์เบสมาย่างบนเปลวไฟซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเบอร์เกอร์ คิง  ชิ้นนี้จะมีมีรสชาติคล้ายกับเนื้อมากที่สุด เสิร์ฟคู่กับผักกาดหอมและมะเขือเทศสดใหม่ และขนมปังเบอร์เกอร์โรยงา

อยากลองชิมแล้วใช่ไหมล่ะ ตอนนี้กำลังมีโปรโมชันพิเศษ ท้าให้เทียบรสชาติกันชัดๆ ว่าอร่อยแตกต่างหรืออร่อยว้าวคูณสอง กับ แพลนต์เบสวอปเปอร์ ใหม่ จับคู่กับ วอปเปอร์ ในราคาเพียง 299 บาท (เมนูแพลนต์เบส วอปเปอร์ เริ่มขายตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2021 เป็นต้นไป ที่เบอร์เกอร์ คิง ทุกสาขาราคาเพียงชิ้นละ 165 บาท และ 219 บาทสำหรับชุดสุดคุ้ม) #เรื่องกินฟินที่สุด

Text: Phanlapa

 

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ชี้เป้าของอร่อยต้องกิน! “ขนมปังญี่ปุ่น 3 รส” ของโรงแรม ดิ โอกุระ ฟินน้ำตาจิไหล!

The Month of L O V E พาสุดที่เลิฟไปเช็คอินให้ว้าว @โรงแรมสินธร เคมปินสกี้

เมนูกินแล้วดีมีมงคล อร่อย – เฮง #สายกินต้องรู้สายมูต้องกิน

ห้องอาหาร ยามาซาโตะ พร้อมเสิร์ฟเมนูเดลิเวอรี่ ส่งความยัมมี่จาก ‘ดิโอกุระ’ ถึงบ้านเรา

Tsuta ร้านราเมนมิชลิน เจ้าแรกของโลก! น้ำซุปหอมฟุ้ง @ชั้น 3 เซ็นทรัลเวิลด์

มาแล้ว!! โจ๊กฮ่องกง Tasty Congee and Noodle Wantun อร่อยเหมือนไปกินฮ่องกง เป๊ะ!

รวมเมนู ติ่มซำ ทำน้ำตาไหล @ Chef Pom Cuisine By TODD ดีงามพระราม 3 ต้องลอง!

UCC Coffee Roastery @เกตเวย์ เอกมัย  คาเฟ่เด็ด! ระดับคลังแสงของคอกาแฟ 

เมนูโปรด อ.ศิลป์ พีระศรี สูตรต้นตำรับ มีเสิร์ฟเฉพาะที่ The Kheha ต้องไปลอง!

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up