เจมส์ TRINITY เผยเคยโดนด่าจนไม่กล้าร้องเพลง ขอพิสูจน์ความสามารถภายใต้หน้ากากลูกโป่ง

Alternative Textaccount_circle
event

เจมส์ TRINITY จาก 4NOLOGUE พิสูจน์ความเป็น Real Artist ด้วยการเป็น หน้ากากลูกโป่งสวรรค์

“เคยโดนด่าจนไม่กล้าร้องเพลง ความทรงจำในอดีตมันยังผิดหวังในตัวเอง” หนึ่งในท่อนแร็ปจาก “หน้ากากลูกโป่งสวรรค์” ในรายการ The Mask งานวัด ซึ่งภายใต้หน้ากากนั้นก็คือ เจมส์ TRINITY – ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ หนึ่งในสมาชิกบอยกรุ๊ปคุณภาพ ทรินิตี้ ศิลปินในสังกัด โฟร์โนล็อค (4NOLOGUE) ที่เขียนจากประสบการณ์จริงของตัวเอง วันนี้เจ้าตัวได้พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นผ่านผลงานในรายการนี้แล้วว่า…ความพยายามและการฝึกฝนทำให้ทุกคนเก่งขึ้นได้เสมอ

 

ความรู้สึกหลังจากเทปแรกออนแอร์ ?

“ไม่คิดว่าทุกคนจะจำได้  ที่บ้านก็ถามตั้งแต่เห็นตัวอย่างรายการเลยครับว่าใช่ผมรึป่าว จริงๆ ก็ดีใจที่คนจำเราได้ไม่ว่าจะจากเสียง หรือจากอะไรก็ตาม ก็รู้สึกดีครับ ผมตามอ่านคอมเม้นท์อยู่เรื่อยๆ เลยครับ”

ทำไมต้องหน้ากากลูกโป่งสวรรค์ 

“สำหรับเหตุผลที่ผมเลือกเป็นหน้ากากลูกโป่งสวรรค์ก็เพราะว่า ตอนเด็กๆ ผมไปพระปฐมเจดีย์ค่อนข้างบ่อย บ้านคุณปู่คุณย่าผมอยู่ที่นั่น แล้วที่ตลาดแถวพระปฐมเจดีย์จะมีของเล่นต่างๆ วางขาย และหนึ่งในของเล่นพวกนั้นก็คือลูกโป่งสวรรค์ ที่เห็นทุกครั้งผมก็ต้องขอพ่อแม่ซื้อติดตัวกลับบ้านทุกครั้ง

ในตอนนั้นผมรู้สึกดีที่มีลูกโป่งสวรรค์อยู่ที่ตัว ผมชอบเวลาที่เราได้มองมัน แล้วพอเราเลือกเป็นหน้ากากลูกโป่งสวรรค์ เราก็อยากใส่ความเป็นตัวเราลงไปในชุดด้วย บนชุดของผมจึงมีดาวทั้งหมด 17 ดวง ซึ่งเท่ากับอายุของผมตอนที่เริ่มเข้าวงการครับ 

ความยากของการอยู่ภายใต้หน้ากาก ?

 “ก่อนมาเป็นหน้ากากผมไม่คิดว่ามันจะยากขนาดนี้ การที่จะสื่อสารบางอย่างผ่านเพลงให้คนที่ไม่เห็นหน้าเราเข้าใจ มันยากมากเลยครับ การแสดงบนเวทีมันก็แตกต่างออกไปจากการร้องปกติ ภาษากายต้องชัดมากๆ ทุกอย่างต้องใหญ่ขึ้น แต่ว่าในความยากนั้นมันทำให้ผมเรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ทั้งการทำโชว์ เรื่องดนตรี การถ่ายทอดอารมณ์เพลง สิ่งเหล่านี้ผมได้เรียนรู้จากเวทีนี้เกือบทั้งหมดเลยครับ

“นอกจากเรื่องอารมณ์เพลงที่ต้องสื่อสารออกไปให้ได้ ก็คงเป็นเรื่องชุดหน้ากากครับ จริงๆ หลังจากถ่ายเพลงรอบแรกและเข้ารอบ เรามีการแก้ไขหน้ากากตรงดวงตาครับ เพราะว่าเพลงแรกผมแทบจะมองไม่เห็นเลยครับ  ต้องกะขนาดเวทีว่าประมาณไหน การมูฟเลยค่อนข้างลำบากเพราะยังไม่ชินเวที แล้วก็บวกกับรองเท้าที่มันเป็นส้นสูงพอมองไม่ค่อยเห็นก็เดินยากครับ”

 

เจมส์ TRINITY

ตั้งเป้าในรายการ the mask ไว้ว่าอย่างไร ?

“ผมมาเพื่อพิสูจน์ตัวเองครับผม ผมไม่ได้อยากให้เชียร์ผมเพราะผมต้องพิสูจน์สิ่งใดสิ่งหนึ่งนะครับ แต่ผมอยากให้เขาเห็นความสามารถ อยากให้เห็นว่าการที่เราเลือกมาในทางศิลปินเราไม่ได้เลือกเล่นๆ ผมเอาจริง นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการจะบอก

กลยุทธในการเอาชนะในแต่ละรอบ ?

“เราไม่ได้คิดจากว่าจะทำยังไงให้ชนะ เราคิดจากตัวเองก่อนครับ ว่ามีอะไรบ้างที่คนยังไม่เคยเห็นผมทำเราก็ใส่มันลงไปในเพลง แล้วก็ทำให้มันดีที่สุด ณ วันนั้นก่อน ไม่ได้คิดว่าคนอื่นเขาร้องแนวนี้แล้วเราต้องเอาเพลงแนวไหนไปสู้ พอชนะในแต่ละรอบ รอบต่อไปเราก็ต้องหาเซอร์ไพร้ส์ใหม่ๆ มาอีก”

เพลงในรอบไหนที่ยากที่สุดสำหรัเจมส์ ?

“เพลงคิดถึง กับนาฬิกาตายครับ เพราะเราเล่าเรื่องราวผ่านเพลง ผ่านแรป อารมณ์ในเสียงมันเลยต้องชัดมากๆ เรื่องการร้องด้วยครับ เพลงคิดถึงมันต้องใช้การ control เสียงค่อนข้างมาก เราต้องควบคุมวิธีหายใจให้ดีซึ่งมันก็เป็นอีกหนึ่งกำแพงที่ผมต้องข้ามให้ได้ เพลงนาฬิกาตายก็เป็นอีกหนึ่งกำแพงเพราะช่องเสียงที่ใช้ในเพลงนี้ค่อนข้างสูงการควบคุมเสียงเลยยากครับ”

เจมส์ TRINITY

ได้ไอเดียการเขียนแรปในแต่ละเพลงมาจากไหน ?

“แล้วแต่เพลงครับ อย่างเพลงรักคนมีเจ้าของ และเด็กกว่าแล้วไง เราแค่รู้สึกว่าเราอยากเล่นกับจังหวะ อยากเล่นคำ เพลงน้ำลาย เขียนจากเรื่องที่ผมเคยเจอมา พอเราได้มารายการนี้เราก็อยากถ่ายทอดความรู้สึกนั้นออกมา ส่วนเพลงคิดถึงนาฬิกาตาย เค้าโครงแรปมาจากเรื่องราวของคนในครอบครัวของผม”

รู้สึกอย่างไรที่ถูกมองว่าเรามาเพื่อก้าวข้ามคำว่าบอยแบนด์ และวงทรินิตี้ก็เหมือนเซ็ตมาตรฐานใหม่ให้กับวงการนี้ ?

“ผมว่าศิลปินทุกคนอยากทำมาตรฐานให้ดีอยู่แล้ว พอนึกถึงบอยแบนด์มันเป็นกรอบหรือค่านิยมเดิมๆ ที่คนจะรู้สึกว่าขายหน้าตาอย่างเดียว ขายให้ผู้หญิงอย่างเดียว ผมรู้สึกว่ามันเป็นความคิดที่ไม่น่ารักเอาซะเลย เราอยากลบคำนั้น ผมและน้องที่เหลือ(ทรินิตี้) เรามั่นใจเลยครับไม่มีใครอยากขายหน้า คือหน้าตามันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คนชอบ แต่แน่นอนผมว่าสุดท้ายผลงานมันจะเป็นสิ่งพิสูจน์ เราทำเพลงสุดท้ายคนต้องฟังเพลง ถ้ามีแต่หน้าตา เพลงไม่ดี เต้นไม่ดี ผมว่าคนก็ไม่ได้ชอบอยู่ดีครับ”

เจมส์ TRINITY

 

คนที่เจมส์อยากขอบคุณ 

“อย่างแรกขอบคุณรายการ the mask ที่เลือกผมให้เป็นส่วนหนึ่ง ขอบคุณโฟร์โนล็อคครับ ที่ให้ผมได้ฝึกฝน ให้โอกาส และเชื่อมั่นว่าผมจะมารายการนี้ได้ ขอบคุณทีมงานทุกส่วนที่ทำให้เพลงของลูกโป่งสวรรค์มันออกมาดีที่สุด ทั้งดนตรี หรือโชว์ รวมถึงกรรมการที่เห็นสักยภาพเลือกให้ผมเข้ารอบในแต่ละรอบด้วยครับ ขอบคุณคนดูทุกคนครับ การที่คนคนหนึ่งทำงานแล้วมีคนเสพและชมเราจากผลงานมันเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุดของการเป็นศิลปินแล้วครับ พอเข้าไปอ่าน feedback แล้วมันดีใจมันเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยได้รับคำชมจากสิ่งนี้ ทั้งเรื่องเสียง เรื่องการร้องเพลง มันคือสิ่งที่เราพยายามทำมันมาตลอด แล้วก็มีคนเห็นแล้ว ขอบคุณแฟนๆ ลูกโป่งสวรรค์ และทไวไลท์ทุกคนมากๆ ครับ

ข้อมูลและภาพ 4NOLOGUE

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เรื่องย่อ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี หมาก-มิว; จับคู่ส่งความฟิน ขำฮา น้ำตาเล็ด

กักตัว Stories หนังสั้น VDO CALL สุดครีเอทจากนาดาว บางกอก

TAEYEON (แทยอน) ส่งเพลงใหม่ Happy เป็นของขวัญเพื่อแฟนคลับ

เติร์ด TRINITY เล่าเรื่องในวันที่พา “หน้ากากดอกไม้ไฟ” ไปเอาชนะความกลัว

DYE อัลบั้มใหม่ GOT7 และการคัมแบ็กที่ช่วยเยียวยาหัวใจเราในช่วงล็อคดาวน์

นนกุล กับเส้นทางโกอินเตอร์ที่เมืองจีน ตายเอาดาบหน้า ดีกว่าไร้เป้าหมา

คุยกันเบาๆ ให้หายคิดถึง กับความสุขในวันนี้ที่เรียบง่ายของ พัค ยูชอน

ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากตัวประกอบส่งตัวเองเรียน สู่นักแสดงดาวรุ่งดังไกลทั่วเอเชีย

เจาะทุกเรื่องในชีวิต อิน สาริน จากเด็กแสบน่าหมั่นไส้ สู่พระเอกดาวรุ่งช่อง3

ทำความรู้จัก คิมมินกยู Produce X 101 หนุ่มน้อยผู้มาพร้อมความมุ่งมั่นที่จะทำให้คุณหลงรักจนถอนตัวไม่ขึ้น

แอลลี่ อชิรญา สาวน้อยมหัศจรรย์ กับเส้นทางศิลปินที่ฝ่าฟันด้วยตัวเอง 

เจมส์ ธีรดนย์ นักแสดงวัยรุ่นฝีมือดี กับบทพิสูจน์ทางการแสดงที่ผ่านมาแล้วแทบจะทุกบทบาท

เจมส์-ธีรดนย์ บีเบอร์เมืองไทย ในกระเป๋าพกสิ่งนี้ด้วย!?

ร้องว้าวดังมาก!! “4NOLOGUE” เดบิวต์ศิลปินเบอร์แรก 4 หนุ่ม “TRINITY” เจมส์ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้

Sudsapda Interview: ถาม-ตอบแบบน่ารัก สไตล์ พัค ยูชอน

อ๊อฟ ปองศักดิ์ถอดบทเรียน ชีวิต ความรัก และการจากลา ในวัย35ปี

WayV บอยแบนด์ดาวรุ่งจีน ฮอตมาก เก่งมาก หล่อมาก เพอร์เฟ็คท์ขนาดนี้ไม่รักยังไงไหว 

คนนี้ไม่ธรรมดา ทำความรู้จัก Sik-K แร็ปเปอร์สุดฮอตจากเกาหลี

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up