กักตัว Stories หนังสั้น VDO CALL สุดครีเอทจากนาดาว บางกอก

Alternative Textaccount_circle
event

นาดาว บางกอก ครีเอทคอนเทนท์สร้างสรรค์ ใน โปรเจกต์ กักตัว Stories หนังสั้น VDO CALL 10 เรื่อง จาก 10 ผู้กำกับ 19 นักแสดง

นาดาวผุดโปรเจกต์กักตัว Stories หนังสั้น VDO CALL สุดครีเอท

แม้จะอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ แต่นาดาว บางกอก ยังคงเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ให้เราได้ชมกันแบบไม่ทิ้งห่างไปไหน ล่าสุด เปิดโปรเจกต์ หนังสั้น VDO CALL “กักตัว Stories” เป็นการรวมหนังสั้น 10 เรื่อง จาก 10 ผู้กำกับ และ 19 นักแสดง ที่มาถ่ายทอดผลงานให้ได้ชมกันตลอดเดือน พฤษภาคม และ มิถุนายน ทุกวันอังคาร และ วันศุกร์ เวลา 20.00 น. เริ่มชมเรื่องแรกวันที่ 8 พฤษภาคม ทาง Youtube : Nadao Bangkok

กักตัว Stories

ปิง – เกรียงไกร วชิรธรรมพร โปรดิวเซอร์ เผยว่า “สำหรับโปรเจกต์กักตัว Stories ผมเริ่มคิดจากทั้งในมุมคนทำและคนดู คือเราอยากหาอะไรสนุกๆ ให้คนทำงานได้ทำกันในช่วงที่เราไม่สามารถออกกองกันตามปกติได้ และอยากให้เป็นผลงานสนุกๆ สร้างรอยยิ้มให้กับคนดู ในช่วงเวลาที่ทุกคน ทุกอาชีพก็มีความลำบากต่างๆ กันออกไป อยากแบ่งปันเรื่องราวที่พวกเราได้อ่านได้เจอกันมา ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบหนังสั้น แสดงโดยนักแสดงที่ทุกคนชื่นชอบผ่านทางช่องทางออนไลน์ให้การกักตัวอยู่กับบ้าน มันไม่ใช่สถานการณ์ที่เศร้าเกินไปนัก จึงได้ชักชวนเพื่อนพี่น้องผู้กำกับอย่าง หมู-ชยนพ, แคลร์-จิรัศยา,เสือ – พิชย, กุ๊ก – ธนีดา, วรรณ – วรรณแวว,แวว – แวววรรณ,มีน – ทศพร,ก๋วยเตี๋ยว – จตุพงศ์,อัด – อวัช รวมถึงตัวผม มาถ่ายทอดเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตในช่วงเหตุการณ์ที่เราต่างก็ต้องดูแลตัวเองอยู่ที่บ้าน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโคโรนาไวรัส กลายเป็นหนังสั้น 10 เรื่องผ่านตัวนักแสดง 19 คน อาทิ เจเจ,ท๊อป,ฟรัง,จูเนียร์,แพรว ฯลฯ

โดยมีเงื่อนไขการทำงานผ่านทาง VDO CALL เป็นหลัก ไม่มีการออกกองถ่ายทำเหมือนที่เคย ให้ทีมงานออกจากบ้านให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายของทีมงาน และพวกเราผู้กำกับทุกคน รวมถึงตัวนักแสดงด้วย เพราะนักแสดงก็ต้องกลายเป็นทีมงานคนสำคัญ ดูแลทั้งเรื่องของสถานที่ในการถ่ายทำ ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนตัวของน้องๆนักแสดงทุกคน รวมไปถึงการเป็นตากล้อง วางมุมกล้องในการถ่ายทำให้ตรงกับที่ผู้กำกับต้องการ และยังต้องลงมือถ่ายทำเองอีกด้วย เรียกว่าเป็นงานใหม่ที่ท้าทายความสามารถพวกเรามากๆ สำหรับ โปรเจกต์กักตัว Stories จะออกอากาศ ทุกวัน อังคาร และ วันศุกร์ เวลา 20.00 น. ทาง Youtube Channel NadaoBangkok เริ่มตอนแรก วันที่ 8 พ.ค. นี้

นอกจากนี้รายได้จากยอดวิวที่คุณสนับสนุนในการรับชม โปรเจกต์นี้ตลอด 2 เดือน ทางนาดาว บางกอก และ YouTube จะนำรายได้ ไปร่วมสนับสนุนองค์กร หน่วยงาน รวมไปถึงบุคลากรทางแพทย์ในการช่วยเหลือดูแล ป้องกัน โรคโควิด 19 ต่อไป ผมก็ขอฝากโปรเจกต์ดีๆแบบนี้ให้ได้ติดตามชมกันด้วยนะครับ”

 

“กักตัว Stories” หนังสั้นVDO CALL
ประเดิมเรื่องแรกของผกก.เสือ-พิชย นำแสดงโดย โอบ-โอบนิธิ 8 พค.นี้

​“กักตัว Stories” หนังสั้น VDO CALL จากค่าย นาดาว บางกอก ประเดิมเรื่องแรกฝีมือผู้กำกับน้องใหม่มาแรง “เสือ-พิชย จรัสบุญประชา” ที่เคยฝากผลงาน Project S The Series SPIKE! ที่เลือกนักแสดงมากฝีมือ โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ร่วมด้วย ต้นหน ตันติเวชกุล มาร่วมแสดง

​เสือ-พิชย ผู้กำกับ เผยว่า “หลังจากที่พี่ปิง โปรดิวเซอร์ โทรมาชวนทำ กักตัว Stories ซึ่งช่วงนั้นจำได้ว่าเรากักตัวไม่ได้ไปไหน งานที่มีก็เลื่อนออกไปหมด พอได้ยินชื่อโปรเจกต์ก็ตอบตกลงเลย โดยที่ยังไม่รู้ว่าคืออะไรด้วยนะครับ แต่ที่ตกลงเพราะสองอย่างคือ พี่ปิงบอกว่าเป็นหนังสั้น ส่วนตัวเราเองห่างจากงานหนังสั้นมาหลายปีพอสมควร กับพอยิ่งฟังคอนเซ็ปต์และวิธีการทำงานแบบใหม่จากนาดาวที่มันน่าสนใจมากๆ

เราเลยยิ่งรู้สึกว่ามันท้าทาย แล้วก็ลุยเขียนบททันที ด้วยการพยายามหาสิ่งรอบตัวที่เก็บๆไว้ในช่วงที่มีสถานการณ์ไวรัสมาเขียนให้มันสนุก เล่าในรสมือกวนๆ ป่วนๆ แบบเราเอง เรียกได้ว่างานนี้คือการปลดปล่อยความอยากทำหลายๆ อย่างออกมาแบบไม่กั๊กจริงๆ โดยส่วนตัวหวังว่าอย่างน้อยงานของเราน่าจะช่วยสร้างรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะได้ในภาวะแบบนี้ไม่มากก็น้อยครับ”

​โอบ-โอบนิธิ นักแสดง เผยว่า “การถ่ายทำกักตัว Stories ถือว่าเป็นการทำงานที่แปลกใหม่มากครับ เป็นการทำงานที่ทีมงานทุกฝ่ายแทบจะไม่ได้เจอกันเลย คือเราคุยกันผ่านโซเชียลล้วนๆ มันเลยค่อนข้างท้าทายและใหม่มากๆ ครับ คือปกติเวลาเราถ่ายทำ เราจะมีหน้าที่ทำการแสดงอย่างเดียว แต่พอถ่ายเรื่องนี้ เหมือนเราต้องทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะวางเฟรมหน้ากล้อง, เสื้อผ้า หน้าผม, set ,prop, ไฟ,เสียง คือเราทำทุกอย่างแล้วจริงๆ ถือว่าสนุกดีนะครับ ผมว่ามันท้าทายมาก เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ดีมากๆ ผมเชื่อว่าในช่วง Social Distancing แบบนี้ใครหลายๆ คนอาจจะอินและสนุกไปกับสิ่งที่เราตั้งใจเตรียมเอาไว้ให้ครับ ผมขอฝาก กักตัว Stories ตอนแรกของผมกับต้นหน และพี่เสือ ผู้กำกับด้วยนะครับ รับชมกันได้  ทาง Youtube Channel NadaoBangkok ครับ”

กักตัว Stories

ข้อมูลและภาพ นาดาว บางกอก

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากตัวประกอบส่งตัวเองเรียน สู่นักแสดงดาวรุ่งดังไกลทั่วเอเชีย

ต่อ & กัปตัน & สกาย ร่วมพลังการให้เพื่อเพื่อนมนุษย์ เพื่อธรรมชาติ #คนหล่อขอทำดี

แอลลี่ อชิรญา สาวน้อยมหัศจรรย์ กับเส้นทางศิลปินที่ฝ่าฟันด้วยตัวเอง 

คุยกันเบาๆ ให้หายคิดถึง กับความสุขในวันนี้ที่เรียบง่ายของ พัค ยูชอน

เจาะทุกเรื่องในชีวิต อิน สาริน จากเด็กแสบน่าหมั่นไส้ สู่พระเอกดาวรุ่งช่อง3

เรื่องย่อ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี หมาก-มิว จับคู่ส่งความฟิน ขำฮา น้ำตาเล็ด

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง คืนจออีกครั้ง เสิร์ฟความฮาสู้โควิด (มีเรื่องย่อ)

DYE อัลบั้มใหม่ GOT7 และการคัมแบ็กที่ช่วยเยียวยาหัวใจเราในช่วงล็อคดาวน์

TAEYEON (แทยอน) ส่งเพลงใหม่ เป็นของขวัญเพื่อแฟนคลับ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up