เรื่องย่อ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี “หมาก-มิว” จับคู่ส่งความฟิน ขำฮา น้ำตาเล็ด

Alternative Textaccount_circle
event

ออกอากาศให้ชมวันแรก 21 เมษายนที่ผ่านมา สำหรับ ละครรักโรแมนติก คอมเมดี้ เรื่อง “อกเกือบหักแอบรักคุณสามี” My Husband In Law ทาง ช่อง 3 ละครแอบรักของสาวจอมทุ่มที่เกือบโดนเท เมื่อ ‘คนหนึ่งรักมากเกินไป อีกคนไม่เคยสนใจ’ ความรักวุ่นๆ ที่กรุ่นไปด้วยไอรักฟินๆ จะลงเอยอย่างไร สุดสัปดาห์มี เรื่องย่อ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี มาหาให้อ่านกันแล้วจ้า

“หมาก-มิว” จับคู่ ระเบิดความฟินในละครที่สร้างจากนิยายยอดฮิต อยากรู้เรื่องราวเป็นอย่างไรสุดฯจัด เรื่องย่อ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี มาเสิร์ฟ ณ บัดนาว

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี เรื่องนี้ ถือเป็นละครเรื่องที่หกของผู้จัดคนเก่ง “แอน ทองประสม” และ บริษัท ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด สร้างจากบทประพันธ์ของ นาวาร้อยกวี บทโทรทัศน์ ปณธี ฝีมือการกำกับการแสดงของ อำไพพร จิตต์ไม่งง ที่สำคัญ เป็นการพบกันของ “หมากปริญ สุภารัตน์” และ “มิวนิษฐา จิรยั่งยืน” ในบทบาทคู่พระนางครั้งแรก

ร่วมด้วยดาราเจ้าบทบาทเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ก้อยรัชวิน วงศ์วิริยะ ,ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ,เจี๊ยบลลนา ก้องธรนินทร์ , คณิน สแตนลีย์ ,แพรพิชชาภา พันธุมจินดา ,แพรว-คณิตกุล เนตรบุตร ,โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ ,สายไหม-มณีรัตน์ ธรรมมณีวงศ์ ,ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ ,โบ-ธนากร ชินกูล ,โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์ ,ดวงตา ตุงคะมณี ,มะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร ฯลฯ และยังมีแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์แวะเวียนมาร่วมสร้างสีสันตลอดทั้งเรื่อง  รับรองว่าทั้งฟิน ทั้งฮา น้ำหูน้ำตาเล็ดแน่นอน

พระ-นาง เผยความรู้สึกถึงบทบาทล่าสุด

หมาก ปริญ พูดถึงบท เธียร ว่า “เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเธียรวัฒน์ สถาปนิกที่มีความสามารถ มีตำแหน่งเป็นผู้บริหารของบริษัท เป็นคนจริงจังกับงาน มั่นใจในตัวเอง แล้วก็เอาแต่ใจตัวเองมากๆ ไม่พอใจอะไรก็แสดงออกเลย เป็นคนที่เอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ เข้มงวดกับลูกน้องและเพื่อนร่วมงาน จะมีมาดหน่อยๆ ตอนถ่ายทำแรกๆจะยากเหมือนกัน ต้องปรับบุคลิกเยอะ บางอารมณ์ก็ต้องหน้านิ่งจนคนรอบข้างเดาอารมณ์ไม่ออก เรื่องนี้ได้แสดงอารมณ์แบบหลากหลายมาก

แล้วเรื่องนี้ถือว่าเป็นการร่วมงานกับมิว นิษฐา แบบเต็มๆครั้งแรก เพราะตอนรากนครา เจอกันไม่กี่ฉาก เรื่องนี้เดินเรื่องไปด้วยกัน มีซีนโรแมนติก ซีนหวานกุ๊กกิ๊กเยอะเหมือนกัน ก็มีเขินๆกันบ้าง แต่ยอมรับเลยว่าทึ่งกับการแสดงของมิวมาก ผมว่าเค้าเหมาะกับบทเมยมาก รู้สึกว่ามิวเล่นเป็นเมยได้อย่างลงตัว ถ่ายทอดออกมาได้ดี สิ่งที่น่าสนใจก็คือจะเป็นพัฒนาการความรักของเธียร กับ เมย ที่ให้คนดูทั้งฟิน ทั้งลุ้นไปด้วยกันว่าจะเป็นยังไง”

 

ด้านมิว นิษฐา พูดถึงบทเมย ว่า  “บทเมย จะเป็นคาแรกเตอร์ที่สดใส ร่าเริง มองโลกในแง่ดี ยิ้มแฉ่งแข่งตะวัน เป็นมัณฑนากรที่อารมณ์ดี ทำงานเก่ง ตอนแรกจะดูเหมือนสาวออฟฟิศธรรมดา แต่จริงๆเป็นคนฉลาด รู้ทันพี่เธียรทุกอย่าง เรื่องนี้เป็นละครตลกคอมเมดี้ที่ขึ้นลงมากๆ ในฉากหนึ่งจะมีจังหวะการแสดงเยอะ แรกๆมิวยอมรับว่าเล่นยากมาก เล่นไม่ถูก เล่นไม่ออกเลยค่ะ เพราะเราจับไม่ถูกว่าคาแรกเตอร์จะแสดงออกมายังไง

ก็ได้พี่แอ้ว อำไพพร ผู้กำกับ แล้วก็พี่แอน ผู้จัด มาช่วยปรับ ช่วยแก้ กับพี่หมากก็เหมือนกัน ก็ช่วยมิวเยอะ รับส่งอารมณ์กัน เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีมากๆ ยิ่งเรื่องนี้เป็นบทคู่รักที่แต่งงานกัน การแสดงออกความรักก็จะใกล้ชิดเยอะ แสดงกับพี่หมากก็จะสบายใจ  ช่วยเหลือกันในทุกๆฉาก ซึ่งรายละเอียดเยอะมาก อยากให้คนดูแล้วรักตัวละคร ลุ้นไปกับความรักของพี่เธียรและน้องเมยค่ะ”

ติดตามชมบทบาทของหมาก-มิว และ เรื่องราวความรักของพี่เธียร และ น้องเมย ได้ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33 เริ่มวันแรก อังคารที่ 21 เมษายนนี้

เรื่องย่อ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี My husband in law

เธียรวัฒน์ สถาปนิกรักสันโดษที่สถานการณ์บังคับให้เขาต้องแต่งงานกับ ยายเมยน้องสาวนอกไส้สุดกะโหลกกะลา ที่เอาแต่เฮฮาเริงร่าไปวันๆ แต่คนที่เขาจะเลือกมาเป็นภรรยานั้นจะต้องงามพร้อมทั้งกายและใจ ยิ่งมารู้ทีหลังว่ายายเมยแอบชอบเขาอยู่ด้วย นั่นยิ่งทำให้ต้องรีบหย่า เขาวางแผนไว้โดยที่ไม่มีวันรู้เลยว่านี่จะเป็นการแต่งงานเพียงครั้งเดียวและครั้งสุดท้ายในชีวิต

เรื่องเริ่มที่ นทีริน หรือ เมย(นิษฐา จิรยั่งยืน) มัณฑนากรสาวของบริษัทแฮมม็อค รู้สึกมีความสุข เหมือนฝันเป็นจริง เพราะกำลังจะได้เข้าพิธีแต่งงานกับ เธียรวัฒน์ หรือ เธียร(ปริญ สุภารัตน์) สถาปนิกหนุ่มบริษัททีพีซี ซึ่งเมยแอบหลงรักมานานแล้วตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม ยิ่งเมื่อ คุณศจี (ตุ๊กดวงตา ตุงคะมณี) แม่ของเธียร เอ็นดูเมยจนขอเมยจาก ประภา (อัญษนา บุรานันท์) เพื่อนสนิทมาเลี้ยงเหมือนลูกสาว ทำให้เมยได้ใกล้ชิดอยู่บ้านเดียวกับเธียร แต่เธียรเห็นเมยเป็นเพียงน้องสาวเท่านั้น ยิ่งการแต่งงานครั้งนี้ยิ่งเหมือนอยู่ในภาวะจำยอม เพราะเธียรพลั้งเผลอไปมีสัมพันธ์กับ ญาดา (รัชวิน วงศ์วิริยะ) โดยไม่รู้ว่าญาดามีสามีอยู่แล้วคือพลเดช (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) นักการเมืองผู้มีอิทธิพล  ก็เลยโดนพลเดชตามขู่อาฆาตจะฆ่าให้ตาย ดีที่รอดมาได้

เรื่องย่อ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

 

เรื่องย่ออกเกือบหักแอบรักคุณสามี เธียร เมย หมาก มิว

 

ด้านคุณศจีพอรู้เรื่อง ก็เป็นห่วงลูกชาย จึงบังคับให้เธียรจดทะเบียนแต่งงานกับเมย เพื่อแสดงให้พลเดชเห็นว่า ไม่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับญาดาอีกแล้ว เมยเองก็ไม่ปฏิเสธคำขอของศจี ผู้มีพระคุณ เพราะเมยเองก็อยากปกป้องเธียรอยู่แล้ว เธียรจำใจแต่งงานกับเมยเพราะญาดาและพลเดชยังตามราวีไม่เลิก ญาดาเศร้าเสียใจมากเพราะคิดจริงจังกับเธียร ก็เลยโดนพลเดชทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ

เรื่องย่ออกเกือบหักแอบรักคุณสามี หมาก มิว เธียร เมย

วันแต่งงานของเธียรกับเมย จัดขึ้นอย่างกระทันหัน ริ (อนุสรณ์ มณีเทศ) พี่ชายเธียร และ ม่น (มณีรัตน์ ธรรมมณีวงศ์) พี่สะใภ้ ร่วมกับแม่ๆ ศจี และ ประภา จัดงานแต่งงานอย่างเรียบง่ายภายในครอบครัว เธียรและเมยเริ่มชีวิตแต่งงานด้วยกัน โดยเธียรขอสัญญาจากเมยว่า ห้ามบอกเรื่องแต่งงานกับใครที่บริษัท เธียรยังคงทำตัวเย็นชากับเมย ขนาดไปทำงานบริษัทใกล้กัน ยังไม่ยอมให้เมยนั่งรถไปด้วย

เมยก็พยายามทำตัวเป็นภรรยาที่ดี ทำอาหารให้เธียร ดูแลเสื้อผ้าและทุกอย่าง รวมทั้ง สโนว์ แมวตัวโปรดของเธียร แม้ว่าเจ้าสโนว์ชอบจะมีเรื่องทะเลาะจิกกัดกับ เจ้าโอยัวะ หมาของเมย จนทำให้เมยโดนเธียรดุตลอด ด้านญาดาก็ยังไม่ยอมตัดใจจากเธียร ทำให้ ธาดา (สุรศักดิ์ ชัยอรรถ) พ่อของเธอไม่พอใจ เพราะพลเดชมาฟ้อง ญาดาโกรธพ่อที่ทำให้ชีวิตคู่ของเธอไม่มีความสุขเลย

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี เธียร เมย หมาก มิว

 

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี เธียร เมย

ทางฝ่ายแฮมม็อค ชาติ (บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ) แจ้งกับทุกคนในฝ่ายคือ  ตุ่ม (คณิตกุล เนตรบุตร) กั้ง (ลลนา ก้องธรนินทร์) กบ (คณิน สแตนลีย์) และเมย ว่าแฮมม็อคจะย้ายบริษัท ไปรวมกับบริษัททีพีซี ทำให้เมยเครียดเพราะต้องไปเจอกับเธียร จะต้องมีปัญหาแน่นอน ซึ่งเมื่อวันย้ายบริษัทไปรวมกันวันแรก เธียรก็สั่งเรียกประชุมทันที ทุกคนโอดโอยกับความโหดของเธียร ขณะเดียวกัน ญาดาก็ตามมาตอแยเธียรอีก มาเฝ้ารอทั้งวัน เธียรไล่ให้กลับก็ไม่ยอม ดีที่เมยตามมา และปะทะกับญาดาจนเธอต้องยอมกลับไป

เธียรตัดสินใจให้เมยลาออกจากงาน เพราะห่วงว่าญาดาจะตามมาราวีอีก และอาจเปิดเผยเรื่องการแต่งงานของเธียรกับเมย แต่เมยยืนยันไม่ยอมลาออก เพราะรักงานที่นี่ เธียรทำอะไรไม่ได้ ขณะเดียวกันก็ไม่พอใจเมยหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องที่หนุ่มๆ ในบริษัทตามจีบเมย ทั้งกบ และ ชาติ แต่เมยไม่ได้สนใจใคร แต่สำหรับเธียรมีสาวๆสนใจเยอะมาก หนึ่งในนั้นคือ ข้าวฟ่าง (พิชชาภา พันธุมจินดา) พนักงานบัญชีที่แอบชอบเธียร พอเห็นเมยใกล้ชิดเธียร ก็หาเรื่องแล้วยังคอยส่องคอยสืบพฤติกรรมเมยอีกด้วย

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี เธียร เมย

เธียรเห็นเมยใส่แหวนแต่งงานก็โกรธว่าเมยตั้งใจประกาศให้คนรู้ แม้ว่าเมยจะบอกว่าถอดไม่ออก เธียรก็ไม่เชื่อ ทะเลาะกันวุ่นวาย ญาดาตัดสินใจหย่ากับพลเดช แล้วรีบมาบอกเธียร แต่เธียรไม่สนใจ เพราะยังไงก็ไม่คิดยุ่งกับญาดาอีก ญาดาก็เลยป่าวประกาศเรื่องเธียรแต่งงานกับเมยให้ทุกคนรู้ ทำเอาเพื่อนสนิทอย่าง เบียร์ (ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์) ตูน (ธนากร ชินกูล) น็อต (โมส วิศรุต หิมรัตน์) อึ้งกันไปเลย ด้าน เชษฐ์ (เตชินท์ พลอยเพชร) หัวหน้าแผนกสถาปนิกก็พลอยรับรู้ไปด้วย เชษฐ์รีบไปแจ้งเรื่องนี้ให้ บารมี (ชัชวรินทร์ คล้ายนาค) ประธานคณะกรรมการบริหารทีพีซีทราบ เพราะเกี่ยวพันกับเรื่องที่ธาดา พ่อของญาดามาซื้อหุ้นบริษัทด้วย

อกเกือบหักแอบรักคุณสามี เธียร เมย

เรื่องย่อ อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

เธียรกับเมย จะไปต่อยังไง เรื่องรัก เรื่องงาน เรื่องวุ่นวายทั้งหลาย ตามลุ้นตามเชียร์กันได้แล้ววันนี้

นักแสดง ละครเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี

หมาก ปริญ สุภารัตน์ รับบท เธียร

มิว นิษฐา จิรยั่งยืน รับบท เมย

ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ รับบท  ญาดา

เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ รับบท กั้ง

โอม คณิน สแตนลีย์ รับบท กบ

ภูมิ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รับบท พลเดช

ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ รับบท เบียร์

โบ ธนากร ชินกูล รับบท ตูน

โมสต์ วิศรุต หิมรัตน์ รับบท น็อต

มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร รับบท เชษฐ

แพร พิชชาภา พันธุมจินดา รับบท ข้าวฟาง

แพรว คณิตกุล เนตรบุตร รับบท ตุ่ม

ตุ๊ก ดวงตา ตุงคะมณี รับบท ศจี

หมวย อัญษนา บุรานันท์ รับบท ประภา

โย่ง อนุสรณ์ มณีเทศ รับบท ริ

สายไหม มณีรัตน์ ธรรมมณีวงศ์ รับบท ม่น

หนู สุรศักดิ์ ชัยอรรถ รับบท ธาดา

กล้วย ฐานุพงศ์ ศักดิ์ธนาวัฒน์ รับบท สาธิต


ข้อมูลและภาพ : ช่อง 3

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากตัวประกอบส่งตัวเองเรียน สู่นักแสดงดาวรุ่งดังไกลทั่วเอเชีย

นนกุล กับเส้นทางโกอินเตอร์ที่เมืองจีน ตายเอาดาบหน้า ดีกว่าไร้เป้าหมาย

แอลลี่ อชิรญา สาวน้อยมหัศจรรย์ กับเส้นทางศิลปินที่ฝ่าฟันด้วยตัวเอง 

แฟรงกี้ วีรภัฎ กับ 7 ปีที่ไม่เคยท้อ พยายามจนกว่าจะได้เล่นละครเรื่องแรก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up