คุยกันเบาๆ ให้หายคิดถึง กับความสุขในวันนี้ที่เรียบง่ายของ พัค ยูชอน

Alternative Textaccount_circle
event

เรารู้จัก พัค ยูชอน กันดีอยู่แล้วในฐานะ ไอดอล ที่โด่งดังไปทั่วโลก และเป็นที่รักของแฟนๆ มากมาย เส้นทางในวงการบันเทิงของเขาเรียกได้ว่า สวยงามและเดินทางไปอยู่จุดสูงสุด แต่แล้ววันหนึ่งมรสุมลูกใหญ่ก็ถาโถมเข้ามาหาผู้ชายคนนี้ จนเชื่อว่าเราๆ ท่านๆ เองก็อดคิดและเป็นห่วงไม่ได้ว่า เขาจะยังกลับมาโลดแล่นในวงการบันเทิงได้อีกครั้งหรือเปล่า

แต่แล้วด้วยความรักที่มีต่อแฟนคลับและอาชีพ พัค ยูชอน ในวันนี้พร้อมจะเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่อีกครั้ง จริงอยู่ว่าความมั่นคงทางใจต้องใช้เวลาสร้าง แต่เราเชื่อว่า ด้วยความตั้งใจของเขา และพลังความรักของแฟนๆ จะทำให้ พัค ยูชอน คนนี้กลับมายิ้มได้ และก้าวเดินไปบนเส้นทางแห่งวงการบันเทิงได้อย่างเข้มแข็งอีกครั้ง

 

คุยกันเบาๆ ให้หายคิดถึง กับความสุขในวันนี้ที่เรียบง่ายของ พัค ยูชอน

แฟนๆ ชาวไทยที่พากันรอคอยหนุ่มมากความสามารถ เจ้าของดีกรีนักร้องและนักแสดงหนุ่มนามว่า “พัค ยูชอน” กรี๊ดเฮกันดังมาก เมื่อรู้ว่า เขาจัดคิวเพื่อมาเจอกับทุกคนในโปรเจ็กต์สุดพิเศษ ‘LOVE ASIA with PARK YUCHUN in BANGKOK ที่จัดขึ้นไปเมื่อปลายเดือน มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเราทราบมาว่าบริษัท “Hong An” จากประเทศเกาหลี ตั้งใจจัดกิจกรรมนี้เพื่อนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือสังคมทางด้านการศึกษาด้วย ด้านพัค ยูชอนเองก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงานการกุศลครั้งนี้ และในส่วนงานมีตติ้ง บอกเลยว่า ฟินมาก ยูชอนน่ารักมาก บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น และเป็นกันเองสุดๆ 

สุดสัปดาห์ได้คิวพิเศษมีโอกาสพูดคุยกับ พัค ยูชอน รวมถึงถ่ายแฟชั่นเซ็ตพิเศษเพื่อแฟนๆ ที่คิดถึงเขาอีกต่างหาก งานนี้ พัค ยูชอน สวมวิญญาณนายแบบมืออาชีพ คือหล่อทุกแอ็คจริงๆ เอาเป็นว่า หล่อ เท่ ขนาดไหน ชมกันเองได้เลยจ้า

พัค ยูชอน , Park Yuchun , JYJ , เจวายเจ , ไอดอลเกาหลี
เสื้อผ้า :  Greyhound

ครั้งนี้คุณมาเมืองไทยพร้อมกับโปรเจ็กต์  LOVE ASIA PROJECT อยากให้เล่าถึงโปรเจ็กต์นี้ให้ฟังหน่อยค่ะ 

โปรเจ็กต์นี้มีจุดเริ่มต้นจากการนั่งคุยในที่ประชุมกับทีมงานครับ ตัวผมเองได้รับความรัก และกำลังใจจากแฟนคลับมาตลอด เลยอยากจะตอบแทนความรัก และความรู้สึกดีๆ เพื่อแฟนๆ ชาวไทย และแฟนคลับต่างประเทศที่มีให้ผมเสมอมา จึงเกิดเป็นแฟนมีตติ้งครั้งนี้ นอกจากเราจะได้มีความสุขด้วยกันในงานแฟนมีตติ้งแล้ว โปรเจ็กต์นี้ยังเป็นโปรเจ็กต์การกุศล เพื่อสนับสนุนการศึกษาเด็กในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเราได้ทำบุญร่วมกันด้วยครับ

สำหรับแฟนมีตติ้งครั้งนี้ ผมตื่นเต้นมากๆ และก็ตั้งใจทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุดเพื่อทุกคน วันที่ผมมาถึงเมืองไทย ได้เห็นแฟนๆ มานั่งรอรับที่สนามบิน ผมดีใจและซาบซึ้งมาก รับรู้ได้ถึงความอบอุ่นของแฟนๆ ชาวไทย เลยรู้สึกว่าอยากจะใช้เวลาอยู่กับแฟนๆ ชาวไทยให้มากขึ้นครับ

สำหรับความพิเศษที่เตรียมไว้ให้กับแฟนๆ ไทย ตอนคุยในที่ประชุม เราก็คิดว่าจะทำอะไรเพื่อแฟน ๆ ได้บ้าง ด้วยความที่ผมไม่ค่อยได้มาเมืองไทย ถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆ ผมจึงมีโอกาสนั่งคุยกับแฟนไทยน้อยมาก งานนี้เลยเปิดรับคำถามที่ทุกคนอยากรู้ แล้วผมก็พร้อมจะตอบ อยากให้ทุกคนได้เห็นความจริงใจ ความตั้งใจ และความเป็นตัวเองของผมครับ

พัค ยูชอน , Park Yuchun , JYJ , เจวายเจ , ไอดอลเกาหลี
เสื้อผ้า : CV homme

 

ได้มาเจอกับแฟนๆ อีกครั้งหลังจากที่ไม่เจอกันนาน รู้สึกอย่างไรบ้าง 

ก่อนถึงวันงาน ผมทราบว่ากระแสตอบรับของงานค่อนข้างดี ยิ่งทำให้ผมตื่นเต้น แล้วยิ่งใกล้วันงานก็ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นอีก รู้สึกว่าจะถึงวันงานแล้วจริงๆ เหรอ (ยิ้ม) คือทุกครั้งที่มีกิจกรรมต่างประเทศ ในหัวผมจะจินตนาการ และคิดตลอดว่า ในงานเราจะยืนยังไง ทำอะไรบ้างให้แฟนๆ รู้สึกดี

ผมดีใจที่ได้รู้ว่าแฟนๆยังรักผมอยู่ ตรงนี้ต้องขอบคุณและขอโทษด้วยครับ เพราะแทนที่ผมจะเป็นฝ่ายตอบแทนความรักของทุกคนให้มากๆ แต่ผมกลับได้รับสิ่งดีๆ กลับมามากกว่าที่จะตอบแทนแฟนๆได้เสียอีก

ณ ตอนนี้ผมคงจะไม่มีอะไรที่ผมจะทำให้แฟนๆ ได้ นอกจากทำแฟนมีตติ้งให้แฟนๆ ประทับใจ และทำผลงานต่อไปๆ ออกมาให้ดีให้สมกับที่ทุกคนคอยสนับสนุนครับ

ครั้งนี้คุณมาเมืองไทยนานกว่าทุกครั้ง ได้ไปเที่ยวที่ไหน ได้ทำอะไรบ้างคะ

ผมไม่ได้ทำอะไรพิเศษเลยครับ เน้นพักผ่อน กินอาหารอร่อยๆ ออกกำลังกาย ว่ายน้ำ ออกไปเดินเล่นตามถนน ไปเที่ยวห้าง ช้อปปิ้ง ใช้ชีวิตปกติเหมือนคนทั่วไป เมื่อก่อนผมมาเมืองไทย ทำงานแล้วก็กลับเลย ไม่มีเวลาส่วนตัวให้กับตัวเองเท่าไร แต่ครั้งนี้ได้อยู่เมืองไทยหลายวัน เลยอยากใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไปๆ มากขึ้น ถือว่าการมาเมืองไทยครั้งนี้พิเศษกว่าทุกครั้ง มีความสุขมากๆ ครับ

รู้มาว่าคุณชอบเพลง “ไม่ไหวบอกไหว” ของบอย พีซเมกเกอร์ ทำไมถึงชอบเพลงนี้คะ

เหตุผลที่ชอบคือ ฟังครั้งแรกก็รู้สึกว่าเพราะมากเลย ถึงแม้ผมจะไม่เข้าใจเนื้อเพลงก็ตาม ฟังแล้วติดหู กระตุ้นอารมณ์ตัวเอง ครั้งนี้อยู่เมืองไทยหลายวัน มีโอกาสฟังเพลงไทยมากขึ้น มีเพลงที่ไพเราะน่าฟัง และติดหูเยอะมากเลยครับ

ร้องให้ฟังสักนิดได้มั้ยคะ

ได้ครับ แต่ขอดูเนื้อด้วยนะครับ

เจ็บแค่ไหน ฉันก็จะฝืนแกล้งทำว่าไม่เป็นไร บอกใจที่มันอ่อนแอตอนนี้ช่วยทนให้ไหว
แม้น้ำตาไหล ฝืนยิ้มมองเธอจากไป เธอเลือกแล้ว ฉันก็ต้องยอมเข้าใจ ไม่ไหวแคไหนต้องทนให้ไหว…

( จากที่ได้ยินกับหูตัวเอง ขอรายงานให้แฟนๆ ทราบเลยว่า ยูชอน ออกเสียงภาษาไทยในระดับที่โอเคเลยค่ะ ร้องเพลงไทยเพราะมาก)

ทางคุณบอย พีซเมเกอร์ก็ปลื้มมากที่คุณชอบเพลงของเขา และยังขอบคุณยูชอนผ่านโซเชียลด้วยนะคะ

ขอบคุณเช่นกันครับ ผมก็ทราบว่าเขาตอบกลับมา ตอนร้องเสียงผมอาจจะเพี้ยนไปนิดนึง ต้องขอโทษด้วยนะครับ (ยิ้ม)

 

พัค ยูชอน , Park Yuchun , JYJ , เจวายเจ , ไอดอลเกาหลี
เสื้อผ้า :  Greyhound

ในวัย 33 ปี คุณได้เรียนรู้ชีวิตจากการทำงานวงการบันเทิงอย่างไรบ้างคะ

สำหรับชีวิตการทำงานในวงการบันเทิง ผมอาจจะผ่านจุดที่ต้องทำสิ่งต่างๆ ที่ไม่ได้เป็นตัวเอง ณ ช่วงหนึ่ง แต่พอเวลากลับถึงบ้าน เราก็จะเหงาและรู้สึกโดดเดี่ยว ผมว่าอารมณ์ฟีลนี้เสี่ยงที่จะทำให้คนเราเกิดภาวะซึมเศร้าได้เลย

จะอย่างไรก็แล้วแต่ วงการบันเทิงสอนให้ผมอดทน เติบโต และได้เรียนรู้ชีวิตในหลายๆ รูปแบบ และยังสอนให้เราได้เรียนรู้เรื่องความสัมพันธ์ นิสัยใจคอ และจิตใจของผู้คน เช่น วันหนึ่งเราเคยรู้จัก สนิทสนม มีมิตรภาพที่ดีต่อกันกับคนๆ นี้ เรามองว่าเขาเป็นคนดี แต่พอวันเวลาผ่านไป วันหนึ่งเขาก็เปลี่ยนไป ผมว่าสิ่งที่น่ากลัวที่สุดก็คือ “คน” นี่แหละครับ

ใครหรืออะไรที่ทำให้คุณยิ้มได้เวลาที่คุณเหนื่อยหรือเครียด

เทียบกับอดีตกับปัจจุบันให้ฟังแล้วกันนะครับ ถ้าเป็นเมื่อก่อน เวลาทำงานเสร็จแล้ว ผมจะมีความเครียดติดตัวกลับบ้านมาด้วยตลอด แม้ตอนนั้นจะเราจะอยู่ที่บ้านก็ยังไม่รู้สึกผ่อนคลาย แต่ตอนนี้สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกสบายใจและผ่อนคลาย ก็คือ “บ้าน” พอก้าวเข้ามาถึงบ้าน นั่นหมายถึง เราต้องจบภารกิจในแต่ละวันได้แล้ว “บ้าน” คือพื้นที่ของการพักผ่อนที่ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายครับ

การที่ศิลปินจะมีความรักเป็นเรื่องที่ยากไหมคะ และชีวิตคู่สำคัญแค่ไหนสำหรับคุณ

อืม… เป็นคำถามที่ตอบยากเหมือนกันนะครับ สำหรับมุมมองความรักนะครับ เวลามีคนมองเรามา บางทีผมก็รู้สึกไม่สบายใจนะ เพราไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ (ยิ้ม) แต่โดยรวมแล้วการที่มีคนอยู่เคียงข้างเป็นเรื่องดีนะครับ  และที่แน่ๆ การมีชีวิตคู่เราต้องเทคแคร์อีกฝ่าย และมีความรับผิดชอบต่อเขาด้วย

เอาเป็นว่าตอนนี้แทนที่ผมจะเป็นคนถูกรัก ผมอยากจะเป็นที่คนมอบความรักออกไปมากกว่า อย่างน้อยๆ ก็อยากตอบแทนแฟนคลับที่ให้ความรักยูชอนมาตลอดครับผม

พัค ยูชอน , Park Yuchun , JYJ , เจวายเจ , ไอดอลเกาหลี
เสื้อผ้า :  Greyhound

ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ อยากให้คุณแนะนำ 3 ข้อที่ต้องมี สำหรับการทำงานในวงการนี้

อย่าคาดหวังมากเกินไป

รักษาจิตใจตัวเองให้ดีที่สุด

รักคนใกล้ตัวมากที่สุด ดูแลเขาให้ดีที่สุดครับ

มีอะไรอยากจะบอกแฟนทั่วโลกรวมถึงแฟนชาวไทยที่รักและคอยติดตามคุณอยู่เสมอมั้ยคะ

ขอบคุณมากๆ ที่คอยติดตามและให้กำลังใจผมตลอดครับ ผมแพลนงานและกิจกรรมที่จะได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับอยู่ตลอดนะครับ คิดถึงแฟนๆ เสมอครับ

ณ ตอนนี้วางแผนชีวิตตัวเองไว้อย่างไร คิดว่าจะเกษียนตัวเองเมื่ออายุเท่าไรคะ

สำหรับเรื่องงาน อยากทำอัลบั้มใหม่ เพื่อมอบให้แฟนคลับ อยากจะทำงานแสดงดีๆ เพื่อให้ทุกคนได้ชม ถามว่าจะเกษียนอายุตัวเองเมื่อไร ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวเองจะทำงานต่อไปได้อีกนานแค่ไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นส่วนหนึ่งก็ขึ้นอยู่กับแฟนคลับด้วยครับ

*สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย โปรดแชร์พร้อมโลโก้ / Pls share photos with logo

Produce : Sudsapda

สัมภาษณ์: อุ๊ – จีราวัจน์

ช่างภาพ: เนาวพจน์ โพธิเกษม

สไตลิสต์: อรรคพล ฤทัยยานนท์

แต่งหน้า: ชนะพันธุ์ เกิดมงคล

ทำผม: กิตติทัศน์ ลิ้มทอง

เสื้อผ้า: Greyhound siam center 1 FL. Tel. 063-2156147

CV homme siam center 1 FL. Insomnie bangkok shop Tel. 089-618623

สถานที่: Hetel Muse Bangkok ถนน หลังสวน แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร  โทร 02 630 4000

www.hotelmusebangkok.com

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

พัค ยูชอน คอนเฟิร์มร่วมโปรเจ็กต์การกุศล ‘LOVE ASIA with PARK YUCHUN’ in BANGKOK

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up