โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ - UVC Disinfection Desk Lamp

เปิดตัว โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ เหมาะกับการเป็นสมาชิกใหม่ของบ้านในยุคนี้

Alternative Textaccount_circle
event
โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ - UVC Disinfection Desk Lamp
โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ - UVC Disinfection Desk Lamp

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในปัจจุบันยังไม่คงที่ ทำให้เราต้องเตรียมรับมือกันอยู่ตลอดเวลา จึงมีสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัยรุ่นต่างๆ เจลล้างมือ เครื่องฟอกอากาศ ล่าสุดได้มีสินค้าน้องใหม่ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตของเราสะดวกสบายมากขึ้น สำหรับคนไม่มีเวลาทำความสะอาดบ้านบ่อย หรือออกไปข้างนอกบ่อย จนกังวลว่าอาจจะนำเอาเชื้อโรคเข้ามาในบ้าน นั่นคือ โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ 

เมื่อไม่นานมานี้ ฟิลิปส์ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โคมยูวีซียับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ (UV-C Disinfection Desk Lamp) ซึ่งรองรับการใช้งานทั้งครัวเรือนและธุรกิจบริการ เป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นในเรื่องการรักษาความสะอาดของคนในยุคปัจจุบันทั่วโลก

นายจิตรภณ เปรื่องเวทย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล ประเทศไทย จำกัด เผยถึงเหตุผลที่เลือกนำโคมยูวีซียับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ มาจำหน่ายในประเทศไทย ว่า

นายจิตรภณ เปรื่องเวทย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ซิกนิฟาย คอมเมอร์เชียล ประเทศไทย จำกัด

“เมื่อต้นปี 2020 ที่ผ่านมา ทุกคนต่างกังวลต่อความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อโรคทางเดินหายใจ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือเชื้อโรคอื่นๆ เช่น วัณโรค เป็นต้น บริษัท Signify Commercial Thailand หรือ ที่รู้จักกันเป็นอย่างดีภายใต้แบรนด์ Philips ได้คิดค้นและบุกเบิกตลาด ยูวีซีกว่า 35 ปีทั้งตลาดฝั่ง professional V-C จำนวน 12 รุ่น และ ฝั่ง consumer 2-3 รุ่น

“ในฝั่งตลาด consumer นั้น ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ UVC desklamp สำหรับกลุ่มบ้านทั่วไป ที่ใช้แสง UVC ในการยับยั้งเชื้อโรคด้วยความยาวของคลื่น 254 นาโนมิเตอร์ ซึ่ง UV-C สามารถยับยั้งเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ หัด ไวรัสโควิด-19 ได้ โดยมีการรับรองการทดสอบในห้องปฏิบัติการโดยมหาวิทยาลัยบอสตัน แสดงให้เห็นว่าแหล่งกำเนิดแสง UV-C ของ Signify สามารถยับยั้งเชื้อไวรัส COVID-19 ได้” *

โคมยูวีซีตัวนี้ มาในรูปทรง Cubic เพียงเปิดเครื่องทิ้งไว้ ก็สามารถฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย รวมถึงเชื้อโรคอื่นๆ ภายในห้องได้ สามารถเลือกเวลาได้ตั้งแต่ 15 30 และ 45 นาที มีเซ็นเซอร์ไมโครเวฟที่สามารถตรวจจับวัตถุเคลื่อนที่ได้ในระยะ 3 เมตร มีเสียงตอบรับอัตโนมัติเพื่อแจ้งเตือนการทำงานจากตัวเครื่อง หากพบการเคลื่อนไหว เครื่องจะดับลงโดยอัตโนมัติ และจะไม่เริ่มทำงานหากยังตรวจพบการเคลื่อนไหวของวัตถุอยู่

นอกจากนี้ ตัวโคมจะอยู่ในโหมดล็อคเสมอ จนกว่าจะมีการสัมผัสตั้งค่าใช้งานที่ตัวโคม จึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยทั้งกับคน และสัตว์เลี้ยง

ในด้านรูปลักษณ์ ต้องบอกว่าสามารถนำมาตั้งในบ้านได้อย่างไม่ขัดใจ เพราะตัวโคมดีไซน์โมเดิร์นสีเงินด้าน ทำจากวัสดุพิเศษกันแสงยูวีซีเพื่อให้ความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน

สนนราคาอยู่ที่ 2,490 บาท มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ช่องทาง แอปพลิเคชันชอปปิ้งออนไลน์ และแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าแก็ดเจ็ด ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ - UVC Disinfection Desk Lamp

สำหรับขั้นตอนการใช้งาน โคม UV-C ยับยั้งเชื้อโรคแบบตั้งโต๊ะ  จะเป็นดังนี้

  • วางโคมไว้ตรงกลางห้องและเสียบปลั๊ก
  • เลือกเวลาการทำงานที่เหมาะสมกับพื้นที่ของห้อง ซึ่งบนตัวโคมจะมีปุ่มตั้งเวลาการทำงาน 3 ตัวเลือก ได้แก่ 15 นาที (สำหรับห้องขนาด 13 ตารางเมตร) 30 นาที (สำหรับห้องขนาด 20 เมตร) และ 45 นาที (สำหรับห้องขนาด 28 ตารางเมตร)
  • เมื่อตั้งค่าเสร็จสิ้นให้ออกจากห้องและปิดประตูจนกว่าจะครบเวลาการทำงานที่ได้ตั้งไว้

 

สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://www.lighting.philips.co.th/products/uv-c

* ข้อมูลจากทางแบรนด์ ระบุว่า ซิกนิฟาย ได้ทำงานร่วมกับ ดร. แอนโธนี กริฟฟิน (Dr. Anthony Griffiths) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ด้านจุลชีววิทยา คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยบอสตัน ทดสอบประสิทธิภาพของโคมไฟแสงยูวีซี 

ภาพ : Signify Commercial Thailand

 

ติดตามอ่านข่าวไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ ได้ที่ลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ

รู้จัก หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ ใช้ง่าย แค่เปลี่ยน-โหลดแอป-ต่อ Wi-Fi 

รีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Digital Slim เบา เล็ก แต่พลังดูดจัดเต็ม #จิ๋วแต่แจ๋ว

รีวิว 3 อุปกรณ์ไฮเทค ตัวท็อปของสาวบิวตี้

โสด สวย เที่ยวให้สุด กับ One Day Trip with OPPO Reno4

เทคนิคถ่ายรูปให้ปัง กับ 4 มุมปราบเซียน 

ลิ้มรสชาติระดับวีไอพี ที่ ร้านอร่อยของฮ่องกง & ร้านมิชลินสตาร์ #มันดีมาก

ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ไป เที่ยวฮ่องกง กับ OneSiam #ฟินอย่างหรูหรา

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

5 เหตุผลที่สาวๆ ต้องไปนั่งจิบชาเก๋ๆ Sakura Afternoon Tea ที่โรงแรมดิ โอกุระ

เยือนบางกอก ยลอารามนนทบุรี เลียบชลนที ตามรอยมหากวีเอก

Singapore Art Week 2019 ….เมื่ออาร์ตครองเมือง

Baba Beach Club Phuket สนุก เก๋ กินหรู อยู่ดี! #หยุดยาวนี้ต้องไปลอง

เกาะขอบสวรรค์ ในวันฝนพรำที่ จางเจียเจี้ย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up