หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ

รู้จัก หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ ใช้ง่าย แค่เปลี่ยน-โหลดแอป-ต่อ Wi-Fi 

Alternative Textaccount_circle
event
หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ
หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ

เห็นในซีรี่ย์เกาหลีมานานแล้วว่าเขามีระบบแสงสว่างอัจฉริยะเก๋ๆ ใช้เสียง-ปรบมือสั่งให้เปิดปิดได้ ปรับโทนสีได้ ทีแรกคิดว่าต้องเป็นบ้านที่วางระบบไฟแบบนั้นมาถึงจะทำได้ แต่พอได้รู้จักกับ หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ ก็เลยได้รู้ว่าไม่จำเป็นเลย แค่เปลี่ยน – โหลดแอป – เชื่อมต่อ  Wi-Fi ก็ใช้ได้แล้ว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้ดี สุดสัปดาห์เลยอยากมาแนะนำแบรนด์นี้ให้ผู้อ่านรู้จักค่ะ

 WiZ เป็นหลอดไฟและอุปกรณ์แสงสว่างระบบอัจฉริยะในราคาที่จับต้องได้ อุปกรณ์ทุกชิ้นติดตั้งง่ายโดยเชื่อมต่อกับระบบ Wi-Fi ของบ้าน เพียงเปลี่ยนหลอดไฟที่บ้านเป็นหลอด WiZ (เป็นขั้วเกลียวเหมือนหลอดไฟธรรมดา หมุนเปลี่ยนได้เลย) แล้วดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น WiZ ก็สามารถเริ่มใช้งานได้เลย โดยหลอดไฟนี้มาพร้อมชิป dual protocol ที่รองรับได้ทั้งบลูทูธและ Wi-Fi ซึ่งช่วยให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้ง่าย และเชื่อมั่นได้มากยิ่งขึ้น

 

หลอดไฟอัจฉริยะ WiZ ทำอะไรได้บ้าง

ตัวแอปฯ มาพร้อมโหมดต่างๆ จึงสามารถเลือกปรับระดับแสงสว่างให้เหมาะสมกับกิจกรรมหลากหลายได้ เช่น การอ่านหนังสือ การสร้างบรรยากาศอบอุ่นแบบที่ได้จากเตาผิงหรือแสงเทียน หรือการปรับแสงให้เหมาะกับการดูหนัง ดูซีรีส์ ฯลฯ ไม่ใช่แค่ปรับระดับแสงนะ ยังมีหลอดแบบที่ปรับสีได้ด้วย เวลามีปาร์ตี้ หรือถ่ายรูปลง Instagram อยากได้มู้ดแอนด์โทนไหน ก็สั่งปรับได้เลย

สามารถตั้งระดับแสงไฟให้ปรับอัตโนมัติตามเวลา เช่น การปรับเป็นแสงธรรมชาติในตอนเช้าเพื่อปลุกให้ตื่น หรือการลดเป็นแสงสลัวในตอนกลางคืนเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมเข้านอน รวมทั้งตั้งเวลาเปิดปิดไฟอัตโนมัติได้ เช่น หากไปต่างประเทศก็สามารถตั้งให้ไฟในแต่ละห้องเปิดปิดสลับกันเหมือนมีคนอยู่บ้านได้

นอกจากนี้ ควบคุมการเปิดปิดง่ายๆ ด้วยเสียง โดย WiZ รองรับ และเป็น Official Partner กับระบบควบคุมด้วยเสียงชั้นนำระดับโลกต่างๆ ทั้ง Amazon Alexa, Google Home และ Siri ซึ่งเป็นอีกทางเลือกที่สะดวก พูดง่ายๆ ก็คือว่า จะออกคำสั่งผ่านแอปฯ ทางสมาร์ทโฟนก็ได้ หรือจะสั่งงานด้วยเสียงก็ได้นั่นเอง

อีก 2 ฟังก์ชั่นที่เราชอบมากคือ WiZmote และ WiZ motion sensor  สำหรับ WiZmote คือ การใช้รีโมทคอนโทรลออกคำสั่งต่างๆ กับหลอดไฟได้ เหมาะมากกับบ้านที่มีผู้สูงอายุที่ไม่ชอบใช้สมาร์ทโฟน แค่ใช้รีโมทกดก็ออกคำสั่งเปิด-ปิด หรี่แสงไฟ และปรับเปลี่ยนซีนแสงไฟที่ชื่นชอบในแต่ละห้องได้ โดยไม่ต้องลุกจากเตียงหรือจากโซฟาเลย สะดวกสบายมาก

ส่วน WiZ motion sensor เป็นระบบเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหว เพียงผู้ใช้เดินเข้ามาภายในห้อง ไฟจะติดอัตโนมัติตามระดับความสว่างที่ตั้งไว้ เซ็นเซอร์นี้ยังทำงานได้แม้ไม่มีสัญญาณ  Wi-Fi  เพราะมี RF protocol ที่ใช้พลังงานต่ำแบบเดียวกับ WiZmote ในการสื่อสารกับอุปกรณ์ WiZ อื่นๆ เรามองว่าตรงนี้ช่วยในเรื่องความปลอดภัยด้วยนะ โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุที่มักจะต้องลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำกลางดึก คราวนี้ก็ไม่ต้องคลำหาสวิตช์ไฟ แค่เดินผ่านไฟก็เปิดให้มองเห็นทางแล้ว

 

แอปฯ WiZ ใช้ง่าย ใช้ได้หลายคน  

แอปฯ WiZ ออกแบบมาให้ใช้ง่าย คนที่ไม่ใช่สายไอทีก็ใช้ได้ นอกจากนี้ ยังให้สิทธิ์ผู้ใช้หลายคนเข้าถึงการใช้งานและควบคุมหลอดไฟได้ เหมาะกับคนไทยที่หลายบ้านอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ มีสมาชิกหลายคน ดังนั้น สมาชิกในครอบครัวจึงสามารถใช้ฟังก์ชัน “home” เพื่อเข้าถึงและใช้งานร่วมกัน ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ สามารถดาวน์โหลดแอปฯ และกรอกรหัสรับเชิญเพื่อเข้าใช้งานได้ โดยไม่ต้องตั้งค่าเริ่มต้นใหม่ แถมแขกที่มาเยี่ยมบ้านก็สามารถตั้งรหัสรับเชิญชั่วคราวได้เช่นกัน

ที่สำคัญ การสร้างบัญชีและขั้นตอนการลงชื่อเข้าใช้แอปฯ WiZ เป็นขั้นตอนที่ไม่ต้องเปิดเผยตัวบุคคล เพราะเป็นการเข้าใช้โดยผ่านบุคคลบัญชี Apple, Google หรือ Facebook ดังนั้น ข้อมูลที่ WiZ ได้รับเพื่อเข้าใช้งาน WiZ Home เป็นเพียงชื่อผู้ใช้ ซึ่งไม่มีข้อมูลส่วนตัวอื่นๆ และไม่มีการจัดเก็บข้อมูลส่วนตัวใดๆ ไว้ (เช่น ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์ อีเมล)  จึงสบายใจในเรื่องข้อมูลส่วนบุคคลได้รับดับนึงเลย

สรุปว่าเป็นระบบแสงสว่างที่ช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายขึ้น เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว แถมยังใช้งานง่าย ทั้งผ่านออนไลน์ และรีโมท หรือถ้าอยู่ๆ ไม่มี Wi-Fi ขึ้นมาก็ไม่กังวลว่าบ้านจะมืด เพราะสามารถใช้สวิตช์ไฟเปิดปิดได้เหมือนหลอดไฟธรรมดา

ทั้งหมดนี้ มาในราคาจับต้องได้ อย่างเช่น หลอดไฟที่ปรับเฉดสีขาวไปเหลืองได้ราคาอยู่ที่ 490.- หลอดไฟปรับเฉดสีได้ 16 ล้านเฉด ราคา 590.- ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ส่วนใหญ่ราคาอยู่ที่หลักร้อย จึงช่วยให้คนที่สนใจสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีนี้ได้ง่ายขึ้น

ระบบแสงสว่างอัจฉริยะ WiZ เริ่มขายมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 แล้วค่ะ มีทั้งหลอดไฟอัจฉริยะ ไฟเส้นอัจฉริยะ  และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ใครสนใจไปดูได้ที่ แผนกอุปกรณ์แก็ดเจ็ต และแผนก IOT ร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และร้านออนไลน์ Official Store ใน Lazada และ Shopee  หรือ จะไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนก็ได้ ที่ Website : www.wizconnected.com

 

เรื่อง Nicharee W.

ภาพ WiZ

อ่านข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่ค่ะ

รีวิว เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Dyson Digital Slim เบา เล็ก แต่พลังดูดจัดเต็ม #จิ๋วแต่แจ๋ว

รีวิว 3 อุปกรณ์ไฮเทค ตัวท็อปของสาวบิวตี้

โสด สวย เที่ยวให้สุด กับ One Day Trip with OPPO Reno4

เทคนิคถ่ายรูปให้ปัง กับ 4 มุมปราบเซียน 

ลิ้มรสชาติระดับวีไอพี ที่ ร้านอร่อยของฮ่องกง & ร้านมิชลินสตาร์ #มันดีมาก

ชวนสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ไป เที่ยวฮ่องกง กับ OneSiam #ฟินอย่างหรูหรา

IWATE ประสบการณ์ใหม่ในญี่ปุ่น … บรรยากาศดี ธรรมชาติสวย เมืองสงบ ผู้คนน่ารัก

5 เหตุผลที่สาวๆ ต้องไปนั่งจิบชาเก๋ๆ Sakura Afternoon Tea ที่โรงแรมดิ โอกุระ

เยือนบางกอก ยลอารามนนทบุรี เลียบชลนที ตามรอยมหากวีเอก

Singapore Art Week 2019 ….เมื่ออาร์ตครองเมือง

Baba Beach Club Phuket สนุก เก๋ กินหรู อยู่ดี! #หยุดยาวนี้ต้องไปลอง

เกาะขอบสวรรค์ ในวันฝนพรำที่ จางเจียเจี้ย

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up