ร้านอร่อยของฮ่องกง

ลิ้มรสชาติระดับวีไอพีที่ ร้านอร่อยของฮ่องกง & ร้านมิชลินสตาร์ #มันดีมาก

Alternative Textaccount_circle
event
ร้านอร่อยของฮ่องกง
ร้านอร่อยของฮ่องกง

ขึ้นชื่อว่าฮ่องกง นอกจากไหว้พระก็ต้องเป็นเรื่องอาหารนี่แหละ เพราะมีร้านดังๆ มากมาย ทั้งแนวสตรีทฟู้ดและภัตตาคารหรูหรา ดังนั้นเมื่อ OneSiam จัดทริปพาลูกค้าผู้โชคดีของ VIZ Card ไปเที่ยวฮ่องกงแบบพรีเมี่ยม ก็ต้องพาทั้งคณะไปจัด ร้านอร่อยของฮ่องกง & ร้านมิชลินสตาร์ ใครเป็นสายกินจดเป็นเช็คลิสต์ไว้เลย ทุกร้านคือห้ามพลาด #มันดีมาก

เช็คลิสต์ ร้านอร่อยของฮ่องกง คอนเฟิร์มว่าเด็ด!

Under Bridge Spicy Crab

Under Bridge Spicy Crab

ร้านอาหารกวางตุ้งต้นตำรับที่เปิดขายมากว่า 40 ปี เป็นร้านแบบโต๊ะจีนดั้งเดิม บรรยากาศสไตล์ฮ่องกงแท้ๆ ก็จะเสียงดังหน่อย แต่ไม่โหดเท่าร้านสตรีทฟู้ดนะ อาหารอร่อยหลายอย่าง แนะนำเมนูขึ้นชื่อของร้าน ปูผัดพริกกระเทียม ปูตัวใหญ่เนื้อแน่นผัดพริกกระเทียมแห้งๆ เค็มๆ อีกจานที่ดีงามคือ กั้งอบกระเทียม เนื้อหวานมากจริงๆ กระเทียมรสยังไงไม่รู้ เพราะเจอเนื้อกั้งเข้าไปลืมกินกระเทียมเลยจ้า

หอยหลอดนึ่งวุ้นเส้น เมนูนี้ตอนมาเสิร์ฟแอบเมินเบาๆ เพราะหน้าตางั้นๆ แต่พอคนในโต๊ะบอกว่าอร่อยเลยลองชิมดู โอเคเลย หอยหลอดตัวใหญ่มาก เนื้อเด้งหวาน แปลกดี ปลานึ่งซีอิ๊ว สดมาก หวานมาก ตัวใหญ่มาก นึ่งซีอิ๊วแบบไม่เค็มจัดจนกลบความหวานของเนื้อปลา คือดี (เมนูปลาเป็นอีกเมนูที่มาฮ่องกงแล้วห้ามพลาด เพราะคนจีนทำปลาเก่งจริงๆ ในทริปนี้อร่อยทุกร้านเลย) ส่วน ถั่วฝักยาวผัดหนำเลี๊ยบ เป็นเมนูที่ไม่ควรมองข้าม เค็มๆ กรอบๆ แก้เลี่ยนได้ดี เอาเป็นว่าร้านนี้อร่อยสมคำเล่าลือ ใครมาฮ่องกงแวะได้ ไม่มีผิดหวัง

ปูผัดพริกกระเทียม Under Bridge Spicy Crab
ปูผัดพริกกระเทียม
กั้งอบกระเทียม Under Bridge Spicy Crab
กั้งอบกระเทียม
หอยหลอดนึ่งวุ้นเส้น Under Bridge Spicy Crab
หอยหลอดนึ่งวุ้นเส้น
ถั่วฝักยาวผัดหนำเลี๊ยบ Under Bridge Spicy Crab
ถั่วฝักยาวผัดหนำเลี๊ยบ

Under Bridge Spicy Crab ถนน Rockheart Road ใกล้แหล่งช้อปขื่อดัง Causeway Bay เปิดบริการ 11.00-03.00 น. โทร. (+852) 2893 1289 w ww.underspicycrab.com

 

Lei Garden

Lei Garden

ร้านนี้ก็เปิดมากว่า 40 ปีและเสิร์ฟอาหารจีนกวางตุ้งต้นตำรับเช่นกัน แต่บรรยากาศเป็นแบบประยุกต์แล้ว ตกแต่งสวยงามคลาสสิค เมนูอร่อยคือ ซุปตุ๋นหอยสังข์ รสกลมกล่อมมาก-ก-ก ไกด์บอกว่าเมนูนี้ผู้หญิงกินแล้วดี ช่วยบำรุงร่างกาย หมูกรอบ ขอบอกว่าหมูกรอบอร่อยมากจริงๆ หนังกรอบ ชั้นไขมันบาง ชั้นเนื้อหนานุ่ม เค็มนิดๆ ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับแคลอรี (อย่าคิดมากค่ะ มันคือคอลลาเจน) หมูย่างน้ำผึ้ง จานนี้หลายคนบอกอร่อย แต่เราตกหลุมรักหมูกรอบอย่างถอนตัวไม่ขึ้นไปแล้วอะ ลูกนกพิราบทอด หนังกรอบ เนื้อนุ่มสมกับยังเป็นนกน้อย และที่ขาดไม่ได้ ปลานึ่งซีอิ๊ว สด หวาน หมอ อร่อย!

ซุปตุ๋นหอยสังข์ Lei Garden
ซุปตุ๋นหอยสังข์
ร้านอร่อยของฮ่องกง - หมูกรอบ
หมูกรอบ
หมูย่างน้ำผึ้ง Lei Garden
หมูย่างน้ำผึ้ง

Lei Garden ถนน Austin Road West (ใกล้ย่านช้อปปิ้งฮิตของคนไทยเช่นกัน คือย่านจิมซาจุ่ยนั่นเอง) เปิดบริการ 11.30-15.00 น. และ18.00-23.00 น. โทร (+852) 2196 8133 www.leigarden.hk

 

Rech by Alain Ducasse

ร้านอาหารฝรั่งเศสระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาว ในโรงแรม InterContinental ที่มองออกไปเห็นวิวอ่าววิคตอเรียยามค่ำคืนเต็มตา ชาวคณะได้เข้าร้านนี้ในช่วงค่ำหลังจากล่องเรือชมอ่าวเสร็จ จึงได้ชม A Symphony of Life หรือการแสดงไฟของตึกน้อยใหญ่ริมอ่าววิคตอเรียพอดี แถมบรรยากาศหลังฝนโปรยยังทำให้แสงสีที่สะท้อนน้ำดูระยิบระยับขึ้นกว่าเดิมด้วย ช่างเหมาะเจาะจริงๆ

Rech by Alain Ducasse

คราวนี้ได้เปลี่ยนมาดินเนอร์อาหารฝรั่งเศสกันบ้าง ซึ่งระดับมิชลินสตาร์นั้นคงไม่ต้องบรรยายความอร่อยกันแล้วเนอะ เข้าไปที่เมนูประทับใจเลยแล้วกัน ขอเริ่มตั้งแต่ขนมปังกับเนยบนโต๊ะจะเว่อร์ไปไหม มันอร่อยจริงๆ นะ ขนมปังอบผิวกรอบหอม เนยเค็มๆ กรุบๆ เพราะผสมสาหร่ายแดงด้วย เสิร์ฟมาบนหินอย่างมีศิลป์

Rech by Alain Ducasse ขนมปังอบ
ขนมปังอบ

งานนี้ถ่ายรูปกันรัวๆ ต่อด้วย Crustacean Platter เป็นกุ้ง 3 สายพันธุ์เสิร์ฟแบบเย็น อร่อยทุกสายพันธุ์แบบไม่ต้องพึ่งเครื่องจิ้มที่วางมาข้างๆ Grey Mullet Carpaccio, Sea Urchin เป็นเนื้อปลาแล่บางกับไข่หอยเม่น จานนี้ทั้งถ่ายรูปสวยและอร่อยด้วย ส่วนเมนคอร์สเป็น Line Caught Sea Bass on Scales, Artichock-Ciron-Coriander เป็นปลากะพงเสิร์ฟพร้อมอาร์ติโช้ค ปิดท้ายด้วย Mr. Rech Hazelnut Ice Cream & Chocolate Sauce ของหวานซิกเนเจอร์ที่ทำให้ช็อคโกแลตเลิฟเวอร์อย่างเราตายสงบ! คิดดูว่าหมูกรอบกับนกพิราบเมื่อกลางวันยังไม่ทันย่อย แต่เราก็ยังกินทุกจานหมด ไม่อร่อยจริงทำไม่ได้นะ พูดเลย!

Rech by Alain Ducasse Crustacean Platter
Crustacean Platter
Rech by Alain Ducasse Grey Mullet Carpaccio, Sea Urchin
Grey Mullet Carpaccio, Sea Urchin
Rech by Alain Ducasse Line Caught Sea Bass on Scales, Artichock-Ciron-Coriander
Line Caught Sea Bass on Scales, Artichock-Ciron-Coriander
Rech by Alain Ducasse Mr. Rech Hazelnut Ice Cream & Chocolate Sauce
Mr. Rech Hazelnut Ice Cream & Chocolate Sauce

Rech by Alain Ducasse ในโรงแรม InterContinental ถนน Salisbury Road เปิดบริการ จันทร์-ศุกร์ 18.00-23.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 12.00-14.30 น. และ 18.00-23.00 น. โทร. (+852) 2313 2323 www.hongkong-ic.intercontinental.com (กลือกภาษาอังกฤษ Dinning และเลือกชื่อร้าน)

 

Mott 32

Mott 32 - ร้านดังของฮ่องกง

ร้านอาหารจีนสไตล์โมเดิร์นกวางตุ้งชื่อดัง ตกแต่งสวยเท่มากๆ และคนเยอะมากเช่นกัน ถ้ามาวันหยุดน่าจะต้องจองโต๊ะล่วงหน้ากันเลยละ และเป็นร้านที่ขอบอกว่าอร่อยทุกเมนูตั้งแต่จานที่ 1 จนจบจานที่ 11 (ทริปที่เป็นทริปที่เขียนแล้วใช้คำว่าอร่อยฟุ่มเฟือยที่สุดในรอบสิบปี แต่มันอร่อยทุกร้านจริงๆ นะ)

แต่ถ้าให้เลือกที่เด็ดสุดๆ มาแนะนำขอเป็น เป็ดปักกิ่ง หนังกรอบมันน้อย รสชาติกลมกล่อม หอมกรุ่น ร้านนี้มีน้ำตาลทรายมาให้โรยด้วย แปลกกว่าที่เคยกินในเมืองไทย ที่สำคัญฝีมือการแล่เป็ดของพนักงานเด็ดขาดมาก! Barbecue Pluma Iberico Pork หมูแดงบาร์บีคิวไอเบอริโก้สูตรลับ เมนูดังประจำร้าน เมนูประเภทติ่มซำทั้งหลาย ปลานึ่งซีอิ๊ว (อีกแล้ว) และไอศกรีมซีอิ๊ว ขอแถมอีกนิด ชาร้อนร้านนี้ดีมากจริงๆ หอมกรุ่น จิบคู่อาหารจีนแล้วลื่นคอสุดๆ

Mott 32 เป็ดปักกิ่ง - ร้านอร่อยของฮ่องกง
เป็ดปักกิ่ง
Mott 32 Barbecue Pluma Iberico Pork - ร้านดังของฮ่องกง
Barbecue Pluma Iberico Pork
Mott 32 ฮะเก๋าล็อบสเตอร์
ฮะเก๋าล็อบสเตอร์
Mott 32 ปลานึ่งซีอิ๊ว - ร้านอร่อยของฮ่องกง
ปลานึ่งซีอิ๊ว
Mott 32 ไอศกรีมซีอิ๊ว - ร้านอร่อยของฮ่องกง
ไอศกรีมซีอิ๊ว

Mott 32 ถนน Des Voeux Road Central เปิดบริการ 12.00-14.30 น. และ 18.00-23.00 น. โทร. (+852) 2885 8688 www.mott32.com

 

ขอบคุณ OneSiam และ VIZ Card โทร 0-2658-2222 www.viz-card.com

 

text : Nicharee W.

photo : Nicharee W./ Onesiam

 

มีร้านอาหารน่าโดนมาแนะนำ!!!

3 สเต็ป 3 สไตล์ ในหม้อเดียว ที่ร้านอาหารสไตล์ฮ่องกง AH NAM

‘ข้าวแช่ตำรับหัวช้าง’ กินเพื่อการก้าวข้ามซัมเมอร์อย่างสมบูรณ์แบบ

Healthy Tasty Club ร้านอาหารคลีน เอาใจคนรักสุขภาพใจกลางเมือง

SEEN Restaurant & Bar @ Avani+ Riverside Bangkok Hotel ร้านอาหารหรูริมแม่น้ำ

กะทิบ้านอาหารและขนมไทย ร้านอาหารไทย บรรยากาศเริ่ด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up