โพลล์ วัตสัน กับ 4 ฝันของชาวไทย ที่ต้องทำให้เป็นจริงหลังล็อคดาวน์!

Alternative Textaccount_circle
event

โพลล์ วัตสัน เผยผลสำรวจจากออนไลน์ล่าสุดหัวข้อ ‘กิจกรรมที่ผู้บริโภคอยากจะทำหลังวิกฤตโควิด-19’ ได้ข้อสรุปว่า ผู้คนต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศมากที่สุด ขณะที่ ‘ภูเขา & ทะเล’ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ที่คนอยู่ติดบ้านมานาน อยากไปเช็คอินมากที่สุด 

โพลล์ วัตสัน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มส่งสัญญาณที่ดีขึ้นเรื่อยๆ พวกเราก็เริ่มได้ทยอยกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติหลังจากมีมาตรการผ่อนปรนต่างๆออกมา  Watsons ร้านเพื่อสุขภาพและความงามที่เราคุ้นเคย เผยผลสำรวจจากสมาชิกวัตสัน เกี่ยวกับกิจกรรมที่อยากจะทำมากที่สุดหลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย โดยทำการสำรวจกับกลุ่มตัวอย่างเพศหญิงซึ่งเป็นสมาชิกปัจจุบันของร้านวัตสัน อายุระหว่าง 18-39 ปี จำนวนทั้งหมด 4,000 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 8 ถึง 22 เมษายน 2563 ได้ข้อสรุปซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

 

คนไทยโหยหาการท่องเที่ยว

โพลล์ วัตสัน

จากผลสำรวจ สรุปได้ว่าคนไทยวางแผนจะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศหลังโควิด-19 ถึงร้อยละ 21 และเมื่อสอบถามว่าอยากไปท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวใดมากที่สุด พบว่าส่วนใหญ่ยังอยากออกไปสูดอากาศบริสุทธ์ และพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเลหรือภูเขา โดยอันดับหนึ่งคือ หัวหิน (ร้อยละ 37) รองลงมาคือ เชียงใหม่ (ร้อยละ 29) และ เชียงราย (ร้อยละ 9 ตามลำดับ)

ในส่วนของจุดหมายปลายทางต่างประเทศ กว่าร้อยละ 53 ของผู้ตอบแบบสอบถาม ระบุว่า อยากจะเดินทางไป ประเทศญี่ปุ่น มากที่สุด ตามมาด้วย ประเทศเกาหลี ร้อยละ 15  และ ประเทศอังกฤษ ร้อยละ 9 ตามลำดับ

ดุสิตธานี หัวหิน โฉมใหม่ ยังคลาสสิคเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือห้องพักดี๊ดี

Stay with Nimman สเตย์ที่นี่ไม่มีผิดหวัง

พักผ่อนท่องแดนมหัศจรรย์ที่ โฮเทล ลาบาริส เขาใหญ่

เที่ยวชิลล์ นอนสบาย The Ritz Carlton เกาะสมุย

 

เรื่องช้อปปิ้ง ต้องมา! 

โพลล์ วัตสัน

ถึงแม้ว่าพฤติกรรมการซื้อสินค้าในยุค new normal จะเปลี่ยนไปใช้ช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่กว่าร้อยละ 19 ของคนไทยยังต้องการไปช้อปปิ้ง!!   ซึ่งตอนนี้ห้างสรรพสินค้าหลายๆ แห่งก็ได้เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อย แถมกระตุ้นการจับจ่ายด้วยโปรลดแลกแจกแถมกันเต็มเหนี่ยว แต่ขอเตือนล่วงหน้าว่าการ์ดอย่าตก และต้องดูแลตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาด้วยนะจ๊ะ

เดอะมอลล์ งามวงศ์วานเปลี่ยนไป กลายเป็นห้างสายมินิมอล

พาทัวร์ โอนิซึกะ ไทเกอร์ แฟล็กชิปสโตร์ใหญ่บึ้ม @ สยามสแควร์วัน

แอกเซสซอรีส์แฟชั่น แบบสาวJennie BLACKPINK #แฟชั่นไอดอล

แฟชั่นสร้อยคอ สไตล์ Dua Lipa และ Lisa Blackpink

Stockings & Tights แฟชั่นถุงน่อง ลวดลายแสบแซ่บ แบบเหล่าตัวแม่

เครื่องประดับตัวอักษร (Alphabet Jewelry) มีไว้ยังไงก็ไม่เอาท์

 

สายกินก็ไม่น้อยหน้า

คนไทยสายกิน คิดเป็นร้อยละ 17 จะออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านหลังโควิด-19 สิ้นสุด เพราะในช่วงที่ผ่านมา ร้านอาหารจำนวนมากต้องหยุดให้บริการ เนื่องจากให้เป็นไปตามมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing)  แต่หลังจากที่มีมาตรการผ่อนปรน แน่นอนว่าร้านอร่อย บรรยากาศดีที่เรารักและอยากกลับไปอุดหนุนจะมีลิสต์ยาวเป็นหางว่าว ซึ่งผลสำรวจระบุว่า ประเภทอาหารที่คนส่วนใหญ่อยากกินมากที่สุดในตอนนี้คือ บุฟเฟ่ต์ และปิ้งย่างหมูกระทะ  #ลืมคำว่าอ้วนแพร๊พ

The Allium Bangkok เสิร์ฟ Lunch Set อาหารฝรั่งเศส หรูหรา ราคาแค่หลักร้อย!!

Hishou ดินเนอร์บุฟเฟ่ต์เทมปุระที่แรกในไทย อิ่ม ฟิน อร่อยระดับพรีเมียม

The Oasis @ Hotel Nikko Bangkok บุฟเฟ่ต์สุดคุ้ม อร่อยฟินสไตล์นานาชาติ

ติ่มซำสไตล์โฮมเมด 46 รายการกินได้ไม่อั้น! @ โรงแรมแชงกรี-ลา

เกษรวิลเลจ กินดื่มเหนือระดับกับ 26 ร้านดัง ที่ไม่มีสาขาอื่น 

ความสวย ขาดไม่ได้

นอกจากนี้ โพลล์ วัตสัน ยังระบุว่า สายบิวตี้ และความงาม โดยคิดเป็นร้อยละ 11 ต้องการไปใช้บริการสถานความงาม รูปแบบการดูแลผิวพรรณ ผิวหน้า ผม และเล็บ ตามมาด้วยกิจกรรมด้านการออกกำลังกายเป็นลำดับถัดไป

รีวิว UFO จาก FOREO Sweden มาสก์แค่ 90 วินาที หน้าดีไม่แพ้คอร์สที่เคยจ่ายแพง!!

ต่อขนตา ปังๆ ที่ Everlash Studio

แจกพิกัด 2 สปา ทำสวย-นวดสบาย ไม่ต้องไปไกลถึงเจแปน

รีวิว Stretch Me by Let’s Relax : สปายืดกล้ามเนื้อโดยนักกายภาพ แก้ปวดแก้เมื่อยได้ทุกปัญหา

แล้วคุณล่ะเป็นสายไหน พร้อมออกเที่ยว บึ่งไปช้อปปิ้ง กินจุกๆ หรือ พุ่งไปทำสวยก่อนดี แต่ไม่ว่าจะชอบแบบไหน ขอเตือนไว้ก่อนว่า สถานการณ์เฝ้าระวังโควิดยังต้องตระหนักกันไปอีกนาน และเราเองก็ต้องระวังตัวกันอย่างต่อเนื่อง ร่วมด้วยช่วยกันนะจ๊ะ เพราะถ้าเพลินจนโควิดกลับมาบุกอีกรอบ คราวนี้ไม่ว่าสายไหน คงต้องมากองรวมเป็นสายเศร้ากันยาวๆ #ไม่อยากกลับไปกักตัวก็ต้องดูแลตัวเอง #เตือนแล้วนะ 🙂

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up