ภัทร์พาไป : เที่ยวชิลๆ นอนสบาย ที่ The Ritz-Carlton, Koh Samui

Alternative Textaccount_circle
event

เรียกว่าเป็นเดสติเนชั่นแห่งการพักผ่อนที่ต้องมาให้ได้ และแล้วจังหวะก็ลงตัว เมื่อสุดสัปดาห์ได้คิวเฮียภัทร์ และน้องวันใหม่ ฉัตรบริรักษ์ มาถ่ายรายการ #ภัทร์พาไป  ที่ The Ritz Carlton Koh Samui งานนี้เลยถือโอกาสแท็คทีมกันมาชิลไปด้วยทำงานไปด้วยเลยแล้วกัน

สัมผัสวิถีชีวิตแห่งสมุยแบบลักชัวรี่ ที่ The Ritz Carlton Koh Samui

ทันทีที่มาถึง เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เกาะสมุย (The Ritz-Carlton, Koh Samui) เราก็ได้รับการต้อนรับอย่างน่าประทับใจด้วยเวลคัมดริ้งค์น้ำมะพร้าวอ่อนหอมกลิ่นมะลิกับวิวสวยๆแบบพานอรามา ตรงบริเวณ Arrival Lobby ทำเอาหายเหนื่อยจากการเดินทางแทบจะในทันที

เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เกาะสมุย เป็นที่พักที่ใหญ่สุดบนเกาะสมุย ด้วยเนื้อที่ถึง 146 ไร่ ทอดตัวยาวจากเนินเขาลงมาถึงชายหาดพร้อมทิวทัศน์สวยงาม พื้นที่แถบนี้เคยเป็นสวนมะพร้าวมาก่อน ทางรีสอร์ตจึงพยายามถ่ายทอดเรื่องราวในอดีตด้วยการใช้มะพร้าวและวัสดุทางธรรมชาติต่าง ๆ ในการตกแต่ง ทำให้แขกผู้เข้าพักสัมผัสได้ถึงวิถีตามแบบฉบับของชาวสมุยอย่างแนบเนียนกลมกลืน

The Ritz Carlton Koh Samui

The Ritz Carlton Koh Samui

ห้องพักที่นี่มีให้เลือกหลากหลายตามความต้องการ สวยและน่านอนทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องสวีทและวิลล่าแสนสวย ทุกห้องล้วนสะท้อนความงดงามทางสถาปัตยกรรมแบบไทย ตั้งอยู่ใต้ร่มเงาของต้นมะพร้าวที่พลิ้วไหวไปตามสายลม

พวกเราพักกันที่ห้อง Ultimate Pool Villa วิลล่าสุดหรูริมเขา พร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัว ภายในห้องพักแยกโซนห้องพัก โซนนั่งเล่น และห้องน้ำไว้เป็นสัดส่วน หน้าต่างและระเบียงขนาดใหญ่เปิดกว้างรับแสงธรรมชาติ พร้อมวิวสวนเขียวขจีและมองเห็นทะเลอ่าวไทยแบบพาโนรามา สำหรับสายโซเชียล อย่าพลาดมุมอาหารเช้าริมระเบียง เห็นวิวทะเล หรือจะริมสระน้ำ ก็สั่งให้ทางโรงแรมจัดมาให้ได้

The Ritz Carlton Koh Samui

The Ritz Carlton Koh Samui

The Ritz Carlton Koh Samui

เป็นธรรมดาที่ห้องพักดีงามขนาดนี้เราแทบจะไม่อยากออกไปไหน แต่เนื่องจากมีโปรแกรมนวดเด็ดๆ รออยู่ที่ Spa Village Koh Samui สปาสุดเอ็กซ์คลูซีฟแต่แฝงความอบอุ่น เพราะได้แรงบันดาลใจการตกแต่งจากวัตถุดิบธรรมชาติภายในท้องถิ่น นอกจากนี้ยังคิดค้นการบำบัดและวิธีการรักษาแบบโบราณอันเลื่องชื่อมาดูแลแขกที่มาพักได้อย่างดีเยี่ยม

The Ritz Carlton Koh Samui The Ritz Carlton Koh Samui

 Spa Village Koh Samui มีศาลาทรีตเมนต์ 8 หลัง พาวิลเลียนสำหรับการนวด 3 หลัง พาวิลเลียนสำหรับการเล่นโยคะ สระว่ายน้ำพร้อมห้องอาบน้ำบาร์เพื่อสุขภาพ ครบองค์ของการผ่อนคลายจริงๆ เราเริ่มต้นโปรแกรมด้วย Songkran Shower ธรรมเนียมก่อนทำสปาอันเป็นเอกลักษณ์ที่นี่ ซึ่งได้แนวคิดมาจากความสนุกสนานของการรดน้ำในประเพณีสงกรานต์ ก่อนจะเริ่มต้นการทำสปาทรีตเมนต์ตามที่เลือก ภายใต้บรรยากาศที่เป็นส่วนตัว

The Ritz Carlton Koh Samui

ใครที่นวดก็นวดไป สายกินก็ไม่อยู่เฉยๆจ้ะ เพราะเรื่องความอร่อยภายในรีสอร์ตก็มีเพียบ!! อิ่มพุงกางแบบไม่ต้องออกไปไหน เริ่มกันที่ห้องอาหารแรกกับห้องอาหารนานาชาติสุดชิคชื่อดัง ชูค!” (SHOOK!) ตกแต่งอย่างประณีตและโอ่โถงท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เสิร์ฟเมนูสุดสร้างสรรค์สไตล์เอเชียและตะวันตกพร้อมไวน์ชั้นดีรสเลิศมากมาย ต้องตื่นมากินเบรคฟาสต์ที่นี่นะจ๊ะ คือดีงามมาก มีเมนูให้เลือกเยอะ ปรุงกันสดใหม่ ชอบบาร์น้ำผลไม้ที่คั้นและปั่นกันแบบสดๆ

The Ritz Carlton Koh Samui

สำหรับมื้อเช้าใครอยากเปลี่ยนฟีลก็สามารถกับรูมเซอร์วิสมากินที่ริมระเบียงห้องหรือริมสระว่ายน้ำก็ได้นะ

หรือจะเลือกเพลิดเพลินไปกับอาหารนานาชาติสุดคลาสสิกที่ร้านอาหาร ซีซอลท์” (SEA SALT) ควบคู่กับอาหารไทยในบรรยากาศสบายๆ ซีซอลท์แช็ค” (SEA SALT SHACK) มื้อกลางวันเพื่อสุขภาพปรุงด้วยวัตถุดิบสดใหม่ และยังเลือกอร่อยกับเมนูซีฟู้ดพร้อมชมพระอาทิตย์ตกเคล้าเสียงดนตรีสดสุดไพเราะริมชายหาดในทุกวันพุธ

The Ritz Carlton Koh Samui The Ritz Carlton Koh Samui

ต่อด้วย “ไทด์ส” (TIDES) อีกมุมสบายสำหรับผู้ที่ชอบแสงแดด เลิฟค็อกเทลแนะนำให้มาชิลที่บาร์ริมสระและลิ้มลองรสความเปรี้ยวที่ลงตัวของเซบิเช่เมนูพิเศษของทางโรงแรม

The Ritz Carlton Koh Samui The Ritz Carlton Koh Samui

ช่วงบ่ายสามารถออเดอร์ “อาฟเตอร์นูนที” จิบน้ำชายามบ่ายหอมละมุนพร้อมแซนด์วิชขนมอบและดื่มด่ำวิวตระการตาของทะเลอ่าวไทยได้จากห้องอาหารเดอะพีค หรือจากวิลล่าของเราก็ได้ และที่ไม่ควรพลาดคือมื้อค่ำสุดโรแมนติคที่ห้องอาหาร เดอะวิวไดน์นิ่งแอ็ทเดอะพีค” (THE VIEW DINING AT THE PEAK) เปิดประสบการณ์มื้ออาหารค่ำรสเลิศพร้อมวิวรีสอร์ทและทะเลอ่าวไทยแบบพาโนรามา

The Ritz Carlton Koh Samui The Ritz Carlton Koh Samui

ยังค่ะ ยังไม่หมด ใครที่เป็นสเต็กเลิฟเวอร์ต้องถูกใจ เดอะแรนช์แอ็ทชูค” (THE RANCH AT SHOOK!) สเต๊กเฮ้าส์ของรีสอร์ทเสิร์ฟสเต็กพรีเมียมและซีฟู้ดสดใหม่ในบรรยากาศอบอุ่นหรือถ้าบอกว่ามาสมุยทั้งทีอยากกินอาหารใต้เผ็ดๆ ไม่ต้องออกไปไหนก็ได้จ้า แค่เดินมาที่ ห้องอาหาร ปักษ์ใต้” (PAK TAI) ก็จะมีเมนูไทยดั้งเดิมของภาคใต้ให้เลือกชิม

นอกจากนี้ ทุกวันจันทร์และวันอาทิตย์ทางโรงแรมจะชวนผู้เข้าพักมาเปิดประสบการณ์มื้อค่ำสุดประทับใจที่ห้องอาหาร ซีซอลท์เด็ค” (SEA SALT DECK) ลิ้มรสซีฟู้ดสดใหม่ และอาหารปิ้งย่างวัตถุดิบพรีเมียมริมหาด พร้อมดนตรีสดทุกวันอาทิตย์และการแสดงไฟทุกวันจันทร์

และอีกหนึ่งไฮไลท์ของความอร่อยที่พลาดไม่ได้เลย คือดินเนอร์กลางแจ้งแจ้งที่ “บ้านตลาด”(BAAN TALAT) ทุกวันเสาร์ โดยจำลองบรรยากาศตลาดท้องถิ่นน่ารักๆ เป็นกันเอง ให้แขกได้เดินเลือกอาหารสตรีทฟู้ดตามซุ้มอาหารที่จัดไว้ ไม่ว่าจะเป็น ซีฟู้ด ผัดไทย ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ฯลฯ อิ่มไม่อั้นพร้อมเครื่องดื่มในสไตล์บุฟเฟ่ต์

นอกจากนี้ยังมีบาร์และเลาจ์ทรงกลมสวยงามตระการตาอย่าง วันไร่” (ONE RAI) พร้อมดื่มด่ำค็อกเทลสดชื่นและอาหารเรียกน้ำย่อยสไตล์เอเชีย

The Ritz Carlton Koh Samui

สายดริงค์ต้องแวะไปนั่งที่บาร์สุดชิล ไทด์สอัพเพอร์เด็ค” (TIDES UPPER DECK) บาร์ชั้นบนบรรยากาศสบายที่ให้ผู้มาเยือนได้เพลินไปกับค็อกเทลเลิศรสพร้อมชมวิวอันงดงามของทะเลอ่าวไทย ปิดท้ายด้วยร้านอาหารโซนใหม่ล่าสุด ซันเซ็ตซีฟู๊ดบาร์บีคิว” (Sunset Seafood Barbecue) นำเสนอมื้ออาหารระดับลักชัวรี่ด้วยวัตถุดิบสุดพรีเมียมนำเข้าจากอเมริกากลางอเมริกาใต้ และทะเลแคริเบียน ท่ามกลางบรรยากาศริมชายหาดแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

บอกได้แค่ว่างานนี้กลับมาน้ำหนักขึ้น ดำลง แต่แฮปปี้ที่สุดเลยค่ะ

Recommended!

  • “Swim Reef”แนวปะการังน้ำตื้น นี่คือสระว่ายน้ำปะการังที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ตั้งอยู่ภายในรีสอร์ต เพื่อให้แขกได้สัมผัสประสบการณ์การดำน้ำตื้นที่ไม่อาจหาได้จากที่อื่น และการให้อาหารปลาอย่างใกล้ชิดห้อมล้อมไปด้วยปลากว่า 50 สายพันธุ์The Ritz Carlton Koh Samui
  • “Ocean Pool” สระว่ายน้ำกลางทะเลแห่งแรกบนเกาะสมุย ที่การล้อมกันให้คุณแวกว่ายกับน้ำทะเลจริงๆ เปิดประสบการณ์น้ำที่ไม่เหมือนใครแบบเอ็กซ์คลูซีฟThe Ritz Carlton Koh Samui ocean swimming pool The Ritz Carlton Koh Samui ocean swimming pool The Ritz Carlton Koh Samui

The Ritz-Carlton Koh Samui  9/123 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎธานี สอบถามข้อมูลและสำรองห้องพักได้ที่ +66 77 915 777, email [email protected] หรือ www.ritzcarlton.com/kohsamui

 

สายกินเที่ยว อ่านรีวิวร้านอาหารและแหล่งเช็คอินเก๋ๆ ได้ที่นี่

สายมูต้องไป! ปักหมุดไหว้พระ 9 วัดที่สิงคโปร์ เสริมดวง แก้ชง ปีชวด

CPS Coffee เมื่อไลฟ์สไตล์การกินดื่มมาบรรจบกับแฟชั่นอย่างลงตัว

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

PIPPA Restaurant ร้านอาหารและรูฟท็อปบาร์สุดชิคแห่งเมืองพัทยา อาหารดี เครื่องดื่มโดนใจ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up