ทำความรู้จัก ป๊อด-ข้าวตัง คู่จิ้นน้องใหม่ ที่จับมือกันมาขโมยหัวใจสาววาย

account_circle
event

ทำความรู้จัก ป๊อด-ข้าวตัง คู่จิ้นน้องใหม่ ป๊อด-ศุภกร ศรีโพธิ์ทอง  และข้าวตัง-ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล จากซีรีส์วาย “ต้นหนชลธี” เรื่องราวของ หนุ่มหน้าใส หัวใจสีชมพู แอบรักพี่ชายบ้านใกล้มาตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยก เพราะดูแลกันมาตั้งแต่เด็กๆ เรื่องราวชวนจิ้นจิกหมอนมาก สนุกมาก พระเอกนายเอก ก็หล่อ น่ารัก ละมุนจนสาววายใจบางกันไปหมดแล้ว

ทำความรู้จัก ป๊อด-ข้าวตัง คู่จิ้นน้องใหม่ ที่จับมือกันมาขโมยหัวใจสาววาย

ทำความรู้จักป๊อด-ข้าวตัง

ป๊อด:      สวัสดีครับ ป๊อด-ศุภกร ศรีโพธิ์ทอง อายุ 27 ปี เรียนจบจากวิทยาลัยดุสิตธานี คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหารครับ

ข้าวตัง:  ข้าวตัง ธนวัฒน์ รัตนกิจไพศาล นะครับ อายุ 22 ปีครับ เรียนที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ป๊อด:     ผมเข้าวงการได้เพราะถ่ายรายการทอล์ก-กะ-เทย ช่วงพ่อค้าแซ่บ ของยายป๋อมแป๋ม เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเพิ่งเรียนจบใหม่ เลยเปิดร้านขายไก่ทอดซอสเกาหลี ออกบูธขายตามงาน ตอนออกรายการใหม่ๆ ขายได้เยอะมากครับ ตั้งใจขายเล่นสักเดือนหนึ่ง ผลคือยอดขายพุ่งมาก จากนั้นก็มีซีรีส์เรียกเข้ามาแคสต์ และได้เลยเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด GMMTV ผลลงานที่ผ่านมาก็จะมี Kiss me again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง, 3 Will Be Free สามเราต้องรอด, Dark blue Kiss จูบสุดท้ายเพื่อนายคนเดียว และล่าสุดก็คือ “ต้นหนชลธี” ครับ

ข้าวตัง:   ของผมเริ่มจากที่พี่เอโกะเป็นโปรดิวเซอร์ละครของทาง GMMTV ทักมาครับ ตอนนั้นผมก็งงๆ เขาบอกว่าเข้ามาลองแคสต์งานดูมั้ย ผมก็ตอบว่าได้ครับ ลองเข้ามาแคสต์ก็ผ่าน ได้เป็นนักแสดงในสังกัด GMM TV ผลงานที่ผ่านมาก็จะมี อาตี๋ของผม, แม่มดเจ้าเสน่ห์, Blacklist, เพราะเราคู่กัน ล่าสุดก็เป็นเป็นนักแสดงนำในซีรีส์เรื่องใหม่ “ต้นหนชลธี” ครับ

ป๊อด:      งานในวงการบันเทิงเป็นที่สนุกครับ ผมไม่ได้คิดไม่ได้ฝันเลยว่าจะได้เข้ามาทำ เพราะเราเรียนการโรงแรม ด้านอาหารมา วางแผนว่า แพลนว่าอยากเปิดร้านกาแฟเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองมาก

ข้าวตัง:   ผมก็ไม่ได้คิดไม่ฝันว่าจะมีโอกาสได้มาทำเหมือนกัน ตอนเด็กๆ เวลาดูละคร คอนเสิร์ต เราฝันว่าอยากอยู่ตรงนั้น น่าจะสนุก ถ้าได้เล่นแบบนี้น่าจะสนุกดี พอเข้ามาทำจริงมันสนุกและดีกว่าที่คิดซะอีก

ทำความรู้จัก ป๊อด-ข้าวตัง

จากลูกชายเจ้าของเขียงหมู สู่การเป็นพระเอกซีรีส์

ป๊อด: ผมเป็นคนจังหวัดนครปฐม ชีวิตวัยเด็กเรียนเสร็จก็รีบกลับบ้านเพราะแม่ดุมาก ผมไม่ใช่เด็กเรียนแต่ก็ไม่เกเร เราไม่ดื้อเพราะเกรงใจแม่ ไม่อยากมีปัญหา กลัวแม่เสียใจ เรียกว่าเป็นเด็กที่อยู่ในกรอบ ตอนเรียนต้องช่วยแม่ทำงานด้วย เพราะที่บ้านขายหมู มีเขียงหมู แม่จะอยู่ขายหน้าร้าน ส่วนผมช่วงเลิกเรียนหรือเสาร์อาทิตย์จะช่วยขับรถส่งหมูให้กับลูกค้าที่ออเดอร์ไว้ โดยมากเป็นร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ครับ

พอเข้ามาทำงานในวงการบันเทิง พ่อแม่ไมได้ว่าอะไร เพราะไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร  เรื่องการเรียนก็ไม่ได้บังคับให้เรียนอะไร แต่เวลาเราเห็นพ่อแม่ทำงานก็ได้แต่นึกว่า จะทำยังไงให้พ่อแม่สบาย ตอนนั้นเลยอยากทำอะไรก็ได้ที่ช่วยงานให้เขาเหนื่อยน้อยลง ความที่ยังเรียนอยู่เลยทำได้แค่ดูแลบ้าน ทำกับข้าว รับส่งน้องไปโรงเรียน ช่วยส่งหมู เรียกว่าเป็นไม้เป็นมือให้พ่อแม่ พอเรามาทำงานตรงนี้พ่อแม่ก็ภูมิใจที่เราดูแลตัวเองได้ ช่วยครอบครัวได้ด้วย

ทำความรู้จัก ป๊อด-ข้าวตัง

จากเส้นทางเทคนิคการแพทย์ สู่เส้นทางนักแสดง

ข้าวตัง:   ผมเป็นเด็กเชียงใหม่ครับ ใช้ชีวิตปกติมาก ไม่มีอะไรที่จะนำพาเราเข้าสู่วงการเลย (หัวเราะ) เป็นเด็กเรียนที่ได้เกรด 3 กว่าตลอด ตอนสอบเข้ามหา’ลัย ผมเลือกคณะแพทย์ แต่ไม่ติด มาติดเทคนิคการแพทย์ ผมผิดหวังมากครับ เลยตั้งใจสอบให้ติดหมออีกครั้ง แต่บังเอิญชีวิตหักเหได้เข้าวงการ แล้วบวกกับเราอยากออกจากรอบเดิมๆ ก็เลยตัดสินใจสอบเข้าวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตร อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้อยากทำงานในวงการบันเทิงก็คือ ผมอยากแบ่งเบาภาระแม่ด้วย เพราะแม่เลี้ยงผมคนเดียว และมีน้องอีกคนหนึ่ง คิดว่าถ้าเรามีงานก็สามารถแบ่งเบาภาระท่านได้ พอเข้ามาทำงานในวงการก็ช่วยแม่มีรายได้ส่งให้แม่ได้จริงๆ แม่ก็ภูมิใจมากครับ

“ต้นหนชลธี” จากนิยายดัง สู่ซีรีส์ที่สายวายต้องดู

ป๊อด:     ผมรับบทเป็น “ต้นหน” ครับ เป็นคนเจ้าอารมณ์ หงุดหงิดง่าย แต่ก็แอบอ๊องๆ ซึ่งถือว่าไกลตัว เพราะผมจะไม่ใช่คนโมโหง่าย ขี้โวยวาย ผมจะเป็นคนเงียบๆ นิ่งๆ มีโลกส่วนตัวครับ

 ข้าวตัง:  ผมรับบทเป็น “ชลธี” คาแร็คเตอร์เป็นคนใสๆ เจ้าน้ำตา ใส่ใจความรู้สึกคนอื่น มีความใกล้เคียงผมตรงที่เป็นคนร่าเริง แต่จะไม่หวานๆ แบ๊วๆ เท่าตัวเรา

ด้วยความที่เรื่องนี้เป็นนิยายที่ดังมาก เราจะมีความกดดันตรงนี้ด้วย ผมเข้าใจฟีลคนอ่านนิยายว่า เขาจะมีภาพวาดในหัว ตัวละครต้องแบบนี้ๆ ส่วนตัวเราก็อยากทำให้ดี คือถ้าคาแรคเตอร์ไม่เป๊ะแบบที่เขาคิด อย่างน้อยผมก็อยากแสดงให้ได้อามรมณ์ตัวละครเหมือนที่เขาจินตนาการไว้ ไม่อยากทำให้เขาผิดหวังเรื่องนี้ ผมเต็มที่มากครับ ช่วงที่เปิดตัวมีฟีดแบ็กจากแฟนๆว่า เราเหมาะกับบทดี ก็ค่อยโล่งใจไปบ้าง (ยิ้ม)

ทำความรู้จัก ป๊อด-ข้าวตัง

ป็อด:     ในนิยายตัวละครต้นหนจะเท่ หล่อ มีซิกแพ็ก ผมเลยเข้าฟิตเนสตลอด คุมอาหาร ทำทุกอย่างให้เราตรงคาแรคเตอร์มากที่สุด คือคาแร็คเตอร์ภายนอกผมต้องสร้างให้ตรงกับในที่นิยายมากที่สุด ส่วนเรื่องการแสดงก็มีเวิร์คช็อปมีเรียน เราก็พยายามทำความเข้าใจกับบท ตั้งใจมากกับเรื่องนี้เช่นกันครับ

ผมว่าสิ่งแรกที่ผู้ชมจะได้จากเรื่องนี้คือความสนุก และในความสนุกนั้นก็จะมีมุมมองบ้างอยางที่แปลกออกไป  มันมีความรู้สึกของคนที่ไม่มั่นใจและคนที่ไม่รู้ใจ คือจากที่เคยเป็นผู้ชายมีแฟนที่เป็นผู้หญิง วันหนึ่งทำไมจะมีความรู้สึกดีๆ กับผู้ชายด้วยกันไม่ได้ อยากให้มองว่าความรักไม่ได้จำแค่เรื่องเพศ ถ้าเราอยู่กับใครแล้วมีความสุขก็ควรอยู่กับคนนั้น ผมว่าแค่นี้น่าจะพอแล้ว

ข้าวตัง: ฝากซีรีส์เรื่องต้นหนชลธีด้วยนะครับ เราสองคนตั้งใจทำอย่างดีที่สุด เพื่อให้ทุกๆ คนไม่ผิดหวัง หวังว่าทุกคนจะชอบ ออนแอร์ทุกวันศุกร์  เวลา 21.30 น. ช่อง GMM25 และแอพลิเคชั่น AIS Play ครับผม โค้งสุดท้ายใกล้จะจบแล้ว ไม่อยากให้พลาดเลย ฝากให้กำลังพวกเราจนถึงตอนจบเลยนะครับ

Text: AuAi Photo: Sudsapda

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

คุยกับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ แบบลึกสุดใจ ความดัง ดราม่า และผู้หญิงที่รักที่สุดในชีวิต

วิน เมธวิน ลูกชายที่เลือกตามใจพ่อแม่ มากกว่าทำตามหัวใจตัวเอง

หยิ่น-วอร์ กับเรื่องที่ขอและอยากให้เข้าใจ

หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจเข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ผู้ชายน่ารักที่เราอยากวอแวด้วย

กลัฟ-วอร์ เผยคุณสมบัติ 5 ข้อ ของคนที่จะมาเป็น Girlfriend

พร้อม ราชภัทร วรสาร จากเดือนคณะวิศวะสู่บทบาทใหม่ในเส้นทางบันเทิง

บิวกิ้น-พีพี จากเพื่อนซี้ สู่บัดดี้ทางการแสดงที่ต้องจับมือก้าวไปด้วยกัน

Exclusive Interview แทมิน SHINee กับ เส้นทางไอดอลที่ทำให้เรียนรู้และเติบโตทุกขณะ

เปิดใจคุยกับ แบมแบม GOT7 ลูกกตัญญูที่ทำเพื่อครอบครัว

มาร์ค GOT7 ผู้ชายธรรมดาที่น่ารักแบบไม่ธรรมดา ยิ่งอ่าน ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักมาก

aespa สร้างสถิติ พาเพลง Black Mamba ทะลุ 100 ล้านวิวบน YouTube

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up