กลัฟ-วอร์ เผยคุณสมบัติ 5 ข้อ ของคนที่จะมาเป็น Girlfriend

Alternative Textaccount_circle
event

มาถึงคิวของหนุ่มสายมุ้งมิ้งอย่าง กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ และ วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ศิลปินอีกหนึ่งคู่ ในอัลบั้ม “Boyfriends” โปรเจ็กต์ละลายหัวใจแห่งปีของ GMM Grammy ที่จับคู่เอา 10 หนุ่มในฝันอย่าง กลัฟ คณาวุฒิ / วอร์ วนรัตน์ / เพิร์ธ ธนพนธ์ / เก้า นพเก้า / ทอมมี่ สิทธิโชค / ทะเล สงวนดีกุล / เกรท สพล / ริท เรืองฤทธิ์ / กวินท์ ดูวาล และ คชา นนทนันท์ และเมื่อปล่อย MV เพลง “แฟนผมหาย” ไปได้เพียงข้ามวัน แฟนสาวที่น่ารักของ กลัฟ-วอร์ ก็พายอดวิวพุ่งทะลุ 1 ล้านวิวพร้อมกับขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ในทวิตเตอร์โลกกันเลยทีเดียว!

ด้วยเนื้อเพลงที่โดนใจสาวขี้งอน รวมถึงภาพความน่ารักละลายใจของทั้งสองหนุ่ม กลัฟ-วอร์ ตัวแทนแฟนหนุ่มที่พูดน้อย แต่น่ารักหนักมาก “แอ้ม อัจฉริยา” โปรดิวเซอร์ของโปรเจกต์นี้ จึงหยิบเอาเรื่องราวสุดคลาสสิคของคู่ที่แฟนสาวงอนเก่ง กับแฟนหนุ่มที่ง้อไม่เก่งมาขยี้ให้คนฟังเผลอยิ้มตามไปด้วย และเพลงนี้ยังได้ “โฟร์ ประทีป (25 Hours)” มาช่วงดูแลด้านดนตรีที่ต้องสะท้อนคาแรคเตอร์ของทั้ง 2 หนุ่ม ที่ทั้งมุ้งมิ้ง ทั้งเท่ ให้บาลานซ์กันอย่างลงตัวออกมาเป็นซาวด์ฮิปฮ็อปมู้ดชิลๆ ที่ฟังง่าย แต่ร้องยากมาก!!

สุดสัปดาห์มีนัดพิเศษกับ กลัฟ-วอร์  ที่แท็กทีมมาคุยถึงการทำงานในโปรเจ็กต์นี้ และแอบเผยคุณสมบัติของสาวที่จะมาเป็น Girl Friend ในใจ คนๆ นั้นต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง อ่านได้จากบทสัมภาษณ์นี้ได้เลย

 

กลัฟ-วอร์ เผยคุณสมบัติ 5 ข้อ ของคนที่จะมาเป็น Girlfriend

ก่อนอื่น อยากให้พูดถึงโปรเจ็กต์ “Boyfriends” ที่ได้มาทำงานร่วมงานสักนิดค่ะ

วอร์: มีทีมติดต่อมาจะมาว่า จะทำโปรเจ็กต์ที่มีผู้ชาย 10 คน จับคู่ร้องเพลง ซึ่งมีทั้งหมด 5 เพลง แล้วเราก็รู้ว่าได้ร้องคู่กลัฟครับ

กลัฟ: ก็ตอนแรกเราก็ไม่รู้ครับว่าได้ร้องคู่พี่วอร์ ถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่เราได้มาทำงานด้วยกัน

วอร์: ตอนแรกที่รู้ผมตื่นเต้นครับ เพราะว่าเราไม่เคยเจอกัน เคยเจอแต่แบบในโซเชียล พอมาเจอกันแล้วก็ทำตัวไม่ถูก เอ๊ะ! เราไปทักแล้ว น้องเขาจะรู้มั้ยว่าทำงานด้วยกัน (หัวเราะ)

กลัฟ: ตอนแรกผมก็เกร็งๆ เหมือนกัน ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่พอเราได้มารู้จักพี่วอร์ ทำให้รู้ว่าจริงๆพี่วอร์เป็นคนที่ตลก อยู่ด้วยไม่เครียด ทำงานด้วยกันแล้วสนุกครับ

วอร์: ผมก็ไม่คิดว่าเขาจะแร็ปเก่งขนาดนี้ เพราะเราไปอัดเสียงหลังจากที่เขาอัดแล้ว ก็เลยได้ฟังแร็ปเปอร์มือทอง เขาเก่งมากครับ ทำงานด้วยกันสนุก และน้องก็น่ารักครับ

 

กลัฟ-วอร์

เล่าถึงเพลงแฟนผมหายที่ร้องด้วยกัน ใครหาย หายไปไหน อะไร ยังไงคะ

กลัฟ: คือแบบนี้ครับ คอนเซปต์เพลง “แฟนผมหาย” ตัวเขาไม่ได้หายไปไหนหรอก แต่หมายถึงว่า แฟนคนเดิมของเราหายไป เพราะนิสัยเขาเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม

วอร์: เหมือนแฟนคนเดิมหายไป กลายเป็นคนใหม่ เราทำอะไรก็ผิดไปหมด อะไรให้เขาเปลี่ยนไปนะ เราก็ไม่รู้จะหาวิธียังไงให้เขากลับมาเป็นแฟนคนเดิมของเรา

กลัฟ: ก็เลยออกมาเป็นเพลงนี้ ที่สามารถเอาไปใช้ง้อให้คนเดิมเขากลับมาได้นะครับ สำหรับท่อนร้อง ยอมรับว่าผมไม่ค่อยมั่นใจในการร้องของตัวเองอยู่แล้ว แต่ก็มีโอกาสได้ไปเรียนร้องเพลงมาเพิ่มครับ เพื่อที่จะมาทำงานนี้ให้ดีครับ

วอร์: แนวเพลงเป็นแนวป๊อปฮิปครับ ซึ่งเป็นแนวเพลงแบบใหม่ จะเอาเพลงสไตล์เพลงป๊อปมาผสมกับฮิปฮ็อปครับ ฟังชิลๆ ผมจะเป็นส่วนร้อง กลัฟก็จะเป็นแร๊ปแล้วก็ร้องประสานกันด้วยครับ ของผมจะยากตอนการอัดร้องคือ คำมันจะค่อนข้างรัวติดกันเป็นแผง แล้วจะมีปัญหาเรื่องการงับคำ เรียกว่ายากจนลิ้นพ้นกันไปหมด

 

กลัฟ-วอร์

 

ขอสัก 5 คุณสมบัติ คนที่มาเป็น Girlfriend ของกลัฟ-วอร์ต้องเป็นคนอย่างไรคะ

วอร์:  ข้อแรก Girlfriend ของผมต้องเป็นคนที่มีอะไรพิเศษกว่าคนอื่น ไม่ใช่เรื่องพิเศษมากมายก็ได้ เป็นเรื่องทั่วไป แต่เป็นจุดเด่น เช่น ตาดี มองอะไรได้เก่ง มีความเอนกในตัว มีความสามารถเฉพาะตัวอะไรประมาณนี้

ข้อ 2 ต้องใจเย็นครับ และข้อที่ 3 ต้องเป็นคนที่ไม่เอาแต่ใจตัวเองครับ คุยกันด้วยเหตุด้วยผล ข้อ 4 เป็นคนที่จิตใจดีครับ ไม่เอาเปรียบคนอื่น ไม่มองคนอื่นในทางไม่ดีหรือคิดอะไรไม่ดี ข้อที่5  ต้องทัศนะคติดีด้วยครับผม

กลัฟ-วอร์

กลัฟ: ข้อแรก ต้องเข้าใจกัน เข้าใจในหน้าที่การงาน ที่เราต้องมาทำงานในจุดนี้ เราต้องเจอคนเยอะ ดังนั้นต้องไม่ขี้หึง เข้าใจในการงานของเรา ข้อ 2 ประหยัด เพราะถ้าใช้เงินเก่ง ทำงานมาเท่าไร ก็อาจจะหนักอยู่เหมือนกัน ข้อ 3 เป็นคนรักครอบครัวครับ อันนี้ค่อนข้างให้ความสำคัญ เพราะผมสนิทกับครอบครัว เขาต้องรักครอบครัวตัวเอง และรักครอบครัวเราด้วย

ข้อ 4 เป็นคนที่มีเหตุผลครับ เพราะว่าผมเป็นคนที่ง้อใครไม่ค่อยเป็น และพอทำงานตรงนี้ เราก็ไม่ค่อยจะมีเวลาเท่าไร ข้อสุดท้าย มองโลกในแง่ดี ถ้าเกิดเขาเป็นคนมองโลกในแง่ลบ อะไรก็คิดลบไปหมดเลย น่าจะอยู่ด้วยกันยาก เราก็ไม่รู้จะทำตัวยังไง ตัวเราเองก็ทำงานเยอะ เกรงว่าจะไม่ค่อยมีเวลาไปปรับความเข้าใจกับเขาด้วยครับ

กลัฟ-วอร์

ถ้ามี Girlfriend แล้ว คิดว่าตัวเองเป็น Boyfriend แบบไหน

วอร์: เป็นแบบที่มันไม่ค่อยหวือหวาครับ เรื่อยๆ แต่มั่นคง

กลัฟ: ของผมก็คล้ายๆพี่วอร์ เพราะว่าผมกับพี่วอร์จะค่อนข้างคล้ายกัน เราเป็นคนไม่ค่อยพูด โลกส่วนตัวเราค่อนข้างสูง ถ้าคนอื่นไม่เข้ามาหาเรา เราก็จะไม่ได้เข้าหาเขาแต่ก็นั้นแหละครับ แต่จริงๆ ผมก็เป็นคนจริงจังกับความรักระดับหนึ่งเลยครับ

 

กลัฟ-วอร์

สุดท้ายฝากผลงานเพลงแฟนผมหายกับแฟนๆ สุดสัปดาห์หน่อยค่ะ

กลัฟ: ฝากเพลง แฟนผมหายด้วยนะครับของผมกับพี่วอร์ด้วย ตอนนี้ปล่อยเพลงและเอ็มวีแล้วครับ รับชมและฟังกันเยอะๆ นะครับ

 

 

Text: AuAi Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ผู้ชายน่ารักที่เราอยากวอแวด้วย

หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจเข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

หยิ่น-วอร์ กับเรื่องที่ขอและอยากให้เข้าใจ

 

 

.

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up