Exclusive Interview แทมิน SHINee กับ เส้นทางไอดอลที่ทำให้เรียนรู้และเติบโตทุกขณะ

Alternative Textaccount_circle
event

Exclusive Interview แทมิน SHINee สัมภาษณ์พิเศษส่งตรงจากเกาหลี  กับความสำเร็จในการเป็นศิลปินเดี่ยวที่พาอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Act 2’ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต iTunes 31 ประเทศทั่วโลก และเขายังเผยถึงเส้นทางไอดอลที่ได้เล่าว่าทุกวันนี้ยังต้องเรียนรู้ พัฒนาตัวเอง และเป็นเส้นทางชีวิตที่ทำให้แทมินได้เติบโตขึ้นในหลายๆ ด้าน

Exclusive Interview แทมิน SHINee กับ เส้นทางไอดอลที่ทำให้เรียนรู้และเติบโตทุกขณะ

ปีนี้คุณอายุ 27 ปี คุณมองตัวเองเติบโต เปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างคะ

ผมไม่รู้สึกว่าเปลี่ยนแปลงมากนักครับ แต่ผมกลับรู้สึกว่าประสบการณ์กับสิ่งต่างๆ ที่ผ่านมา ทำให้ผมได้เติบโตและพัฒนาขึ้นมากในหลายๆ ด้านครับ

เวลาส่วนตัวที่ไม่มีงานชอบทำอะไรคะ

งานอดิเรกของผมคือ การดูวิดีโอที่ชอบครับ เช่น ใน YouTube โดยเฉพาะช่องที่อธิบายเกี่ยวกับภาพยนตร์ครับ ถ้าผมมีเวลาว่างผมชอบที่จะพักผ่อนอยู่ที่บ้านครับ

ความรู้สึกที่คุณได้กลับมาทำงานเพลงอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว กับอัลบั้ม ‘Never Gonna Dance Again : Act 2’

ผมรู้สึกว่าผมกลับมาพร้อมความมุ่งมั่น และผมรู้สึกว่ตัวเองตื่นเต้นมากครับ เพราะมันเป็นอัลบั้มที่มีความหมายของการเริ่มต้น Act 2 ครับ

3 เพลงที่คุณแต่งเอง ได้แก่ เพลง ‘Heaven’, เพลง ‘Think Of You’, เพลง ‘Pansy’ อยากให้เล่าถึงแรงบันดาลใจได้เรื่องราวและแรงบันดาลใจมาจากไหน

ผมได้แรงบันดาลใจจากความรู้สึกของผมเอง และบางสิ่งที่นึกถึงอยู่เป็นประจำครับ ผมจะจดบันทึกเอาไว้เมื่อรู้สึกถึงอารมณ์ที่พิเศษ หรือ ช่วงเวลาที่มีค่า และผมก็ใช้ในการเขียนเนื้อเพลงตามคำ หรือ ประโยคนั้นออกมาครับ

อัลบั้มคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ได้กว่า 34 ประเทศทั่วโลก และได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนๆ ในฐานะศิลปินคุณรู้สึกอย่างไรบ้าง

ผมรู้สึกขอบคุณ และมีความสุขที่ผมได้ทำงานนี้ ซึ่งสามารถทำให้ผมเป็นที่รักของคนมากมายครับ แม้ว่าบางอย่างผมยังอาจจะยังขาดตกบกพร่องอยู่บ้าง แต่ผมก็รู้สึกขอบคุณที่มีแฟน ๆ ที่ทำให้ผมกลายเป็นคนพิเศษขึ้นมาสำหรับใครหลายๆ คนครับ หลายปีที่ผ่านไป บางครั้งผมก็มานั่งคิดว่า มันเหมือนความฝันเลยที่ผมได้ชีวิตที่พิเศษแบบนี้ครับ

 

ในมุมมองของคุณ อะไรที่คุณรู้สึกว่าสำคัญมากสำหรับการเป็นไอดอล

ส่วนตัวผมคิดว่า “ความปรารถนาและความใฝ่ฝัน” คือสิ่งที่สำคัญกับการเป็นไอดอลครับ และมันสำคัญที่ต้องจัดการกับตัวเองในเรื่องของการซื่อสัตย์ต่องาน และต้องทำให้ดีที่สุดเสมอ เพื่อที่จะได้รักษาความปรารถนาและความใฝ่ฝันนั้นไว้ให้ได้ครับ

ความเป็นแทมิน SHINee, แทมิน SuperM และแทมินที่เป็นศิลปินเดี่ยว มีจุดไหนที่เหมือนกันบ้างคะ

ผมเป็นคนที่ชอบฟังมากกว่าที่จะพูดถึงตัวเองครับ ผมคิดว่าตรงนี้ผมทำได้ดีครับ

ถ้าได้มาเมืองไทย อยากไปเที่ยวที่ไหนคะ

ภูเก็ต กับ กรุงเทพ มีชื่อเสียงมากอยู่แล้วใช่ไหมครับ? ผมได้ยินว่ามีเกาะที่สวยงามหลายแห่งในประเทศไทย ผมเลยอยากไปเที่ยวเกาะที่สวยงามสักที่ในประเทศไทยเพื่อพักผ่อนครับ ผมชอบธรรมชาติมาก เช่น การได้เห็นน้ำใสๆ  การได้อยู่ในป่า ถ้ามีโอกาสผมอยากไปสถานที่ที่เป็นธรรมชาติที่สวยงามในประเทศไทยครับ

ฝากถึงแฟนๆ ชาวไทย ที่ช่วงนี้อาจจะไม่ได้มีโอกาสได้เจอกัน นอกจากการเจอผ่านช่องทางออนไลน์

อย่างแรกรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และปลอดภัยเสมอนะครับ ผมมั่นใจว่าทุกคนจะทำได้ดี ทั้งการใส่มาสก์ และล้างมือ คอยดูแลสุขภาพของตัวเองอยู่ตลอดนะครับ

และผมก็หวังว่าจะได้เจอกับแฟน ๆ ชาวไทยเร็ว ๆ นี้ ถ้าเราเจอกันอีกครั้ง ผมอยากตั้งใจแสดงโชว์ให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ และใช้เวลาที่ยอดเยี่ยมกับแฟน ๆ ให้มากที่สุด ชาวไทยครับ

ฝากผลงานกับแฟนๆ ที่รักและคอยสนับสนุน

ขอบคุณมากครับแฟน ๆ ชาวไทยที่รักผมเสมอมา ผมหวังว่าทุกคนจะผ่านปีนี้ไปได้อย่างราบรื่นนะครับ และอัลบั้มนี้ก็มีหลายเพลงที่คล้ายกับจดหมาย เช่น “Pansy”, “I Think It’s Love”, “Think Of You” ครับ ผมหวังว่าทุกคนจะได้ฟังเพลงเหล่านี้ในอัลบั้มของผม และมีวันหยุดที่อบอุ่น ๆ สบาย ๆ กันนะครับ!

Text: AuAi Photo: SM Entertainment

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 Breath of Love : Last Piece ลมหายใจแห่งความรัก

แทยอน Girls’ Generation & แบคฮยอน EXO ปล่อยเพลงใหม่ส่งท้ายปี

Diary of a prosecutor บันทึกไม่ลับฉบับนายอัยการ ซีรีส์เกาหลี ที่เผยเบื้องหลังชีวิตอัยการอย่างเข้มข้น

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up