หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจเข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

Alternative Textaccount_circle
event

หยิ่น อานันท์ หว่อง  คือหนุ่มหล่อลูกครึ่ง ไทย-ฮ่องกง  นักแสดงนำจากซีรีส์ “กลรักรุ่นพี่” ที่ได้รับความนิยมจนกระแสพีคติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลก ส่งให้ “หยิ่น” ขึ้นแท่นนักแสดงดาวรุ่งที่น่าจับตามองอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง  

นอกจากความหน้าตาดี ชายหนุ่มวัย 22 ปี คนนี้ยังมีทัศนคติที่ดีในการใช้ชีวิต เรียนเก่ง มีความมุ่งมั่น เหตุผลในการก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงของหยิ่น ไม่ได้หวังอะไรมาก เขาเพียงต้องการหารายได้ เพื่อมาเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว หวังให้พ่อ แม่ และยาย มีชีวิตที่สุขสบายขึ้น 

หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจ เข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

ทำความรู้จัก หยิ่น อานันท์ หว่อง

หยิ่น:      ผมเป็นลูกครึ่งไทย-ฮ่องกงครับ คุณแม่เป็นคนไทย คุณพ่อเป็นชาวฮ่องกง ตอนนี้อายุ 21 ย่าง 22 ปี เรียนคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ กำลังจะขึ้นปี 4 ไม่ใช่เด็กเรียนเด็กเนิร์ด แต่อยากได้เกรดดีๆ ผมลุ้นให้ได้เกียรตินิยมอันดับ 1 ซึ่งต้องได้ 3.60 ขึ้นไป ตอนนี้เกรดเฉลี่ยผมอยู่ที่ 3.61 ผมคิดว่าตัวเองน่าจะเป็นคนประเภทหัวดีแต่ขี้ลืม (หัวเราะ) คือเข้าใจอะไรในจุดหนึ่งแล้วก็จริง แต่ผ่านไปสักพักก็จะลืม ดังนั้นเวลาเรียนผมจะค่อนข้างตั้งใจเรียนให้เข้าใจ เพราะถึงแม้จะลืมไป พอกลับมาทบทวนใหม่ก็จะจำได้ครับ

หยิ่น อานันท์ กลรักรุ่นพี่ หยิ่น อานันท์ หว่อง หยิ่นวอร์

 

เส้นทางในวงการบันเทิงของหยิ่น

ผมเริ่มจากทำกิจกรรมมหา’ลัย โครงการ Open House แนะนำข้อมูลมหา’ลัยให้กับน้องๆ แล้วรูปผมก็ถูกแชร์ไปเยอะ จากนั้นก็มีสินค้าต่างๆ ติดต่อให้รีวิว ไม่ได้มีงานแสดงอะไร จนกระทั่งมีโปรเจ็กท์ซีรีส์ En Of Love รักวุ่นๆ ของหนุ่มวิศวะ เข้ามาให้ลองทำ ซึ่งทั้งหมดมี 3 เรื่อง ผมกับพี่วอร์จะอยู่ในเรื่อง “กลรักรุ่นพี่” (Love Mechanics) เรียกว่าเป็นงานแสดงเรื่องแรกในชีวิตเลย ซึ่งตอนรับเล่นก็ไม่รู้หรอกว่าจะได้เล่นเป็นบทนำ ผมเล่นบทอะไรก็ได้ ไม่คิดมากเลย

ตอนรับเล่นผมไม่ได้อธิบายอะไรให้ครอบครัวฟังมาก ว่าจะเล่นซีรีส์วายเป็นแบบนี้ๆ นะ แม่ค่อนข้างโอเคทุกอย่างกับผม จะให้ผมตัดสินใจเอง แต่พ่ออยากให้เน้นเรื่องเรียน ด้วยความที่ท่านทำงานเป็นผู้จัดการโรงงาน เป็นผู้ใหญ่ที่มีความคิดเป็นระบบ เลยอยากให้ลูกทำงานที่มั่นคง ถ้าทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย พ่อกลัวว่าลูกจะเครียดจะกดดัน เพราะดาราที่ต่างประเทศมักจะกดดันจนเครียด หลายคนเป็นโรคซึมเศร้า แต่ผมก็บอกท่านว่า ไม่รู้ว่าผมจะดังหรือเปล่า ผมยังไม่ได้คิดไปไกลขนาดนั้น ที่รับเล่นเพราะมองว่ามันเป็นโอกาส

ในเรื่องกลรักรุ่นพี่ ผมเล่นเป็น “วี” รุ่นพี่ปี 3 เป็นคนที่มั่นใจในตัวเองสูง ขี้สงสาร รักเพื่อน มีมาดเข้มๆ หน่อย ออกไปทางโมโหร้าย ใครแตะเพื่อนเดี๋ยวเข้าไปเคลียร์เอง ชีวิตจริงผมก็เป็นขี้สงสาร รักเพื่อนนะ แต่ไม่ได้ห้าวหาญพร้อมบวกเหมือนวี (หัวเราะ) ซีรีส์จบแล้ว ใครยังไม่ได้ดู ดูย้อนหลังได้นะครับ ใครดูแล้วก็ดูอีกได้ครับ

หยิ่น อานันท์ กลรักรุ่นพี่ หยิ่น อานันท์ หว่อง หยิ่นวอร์

 

ลูก(ผู้)ชายหัวเรี่ยวหัวแรง

เหตุผลหนึ่งที่ผมรับเล่นซีรีส์เพื่อจะได้มีรายได้มาดูแลตัวเองและครอบครัวด้วย เรียกว่าซีรีส์ “กลรักรุ่นพี่” เปลี่ยนชีวิตผมไปเยอะเลย คือครอบครัวผมฐานะไม่ค่อยดีครับ รายได้จากการทำงานในวงการบันเทิงผมสามารถส่งเงินให้ที่บ้านใช้ได้ ยายกับแม่ผมมีความสุขขึ้น

ต้องเท้าความไปตอนวิกฤตต้มยำกุ้ง ครอบครัวผมล้มละลาย พ่อเริ่มต้นทำธุรกิจเสื้อผ้า มีหน้าร้านอยู่ในห้าง พอเจอวิกฤตเศรษฐกิจ ด้วยความที่พ่อกู้เงินมาทำธุรกิจ แล้วระบบธุรกิจคือต้องขายของออกไป เพื่อจะได้มีเงินหมุนเวียนเข้ามา แต่ธุรกิจมันไปต่อไม่ได้ ทำให้เป็นหนี้เป็นสิน จากที่พ่อเคยเป็นเจ้าของกิจการ ก็มาต้องเป็นพนักงานบริษัท แต่พอจะไปสมัครงานส่วนใหญ่จะไม่รับคนอายุเยอะเข้าทำงาน พ่อก็เลยต้องย้ายกลับไปทำงานที่ฮ่องกงบ้านเกิด ส่งเงินมาให้ผมเรียน อย่างน้อยอยู่ที่โน่นยังมีญาติๆ คอยช่วยเหลือดูแลกัน ด้านญาติๆ ก็ช่วยส่งค่าเล่าเรียนมาให้ ซึ่งพอเรียนจบผมก็จะทยอยคืนให้

หยิ่น อานันท์ กลรักรุ่นพี่ หยิ่น อานันท์ หว่อง หยิ่นวอร์

ชีวิตผมจะอยู่กับยายเป็นหลัก แม่ทำสวนครับ การทำสวนจะเหนื่อยมาก แล้วต้องเดินทางไปๆกลับๆ จนบางทีแม่ก็จะพักแถวสวนเลย ภาพที่ผมจำได้ไม่ลืมคือยายร้องไห้เพราะเรื่องเงิน ซึ่งผมไม่อยากเห็นภาพนั้นอีกแล้ว

ตอนนี้รายได้ของผมอาจจะยังไม่พอจะช่วยให้พ่อกับแม่หยุดทำงานได้ แต่อย่างน้อยสภาพคล่องทางการเงินของครอบครัวก็ดีขึ้น ผมพอมีเงินให้ยายกับแม่ใช้จ่ายได้สบายขึ้น ไม่ต้องร้องไห้กับเรื่องเงินอีก ความฝันของผมที่ต้องทำให้สำเร็จคือ อยากทำให้ทุกคนในบ้านมีชีวิตที่สุขสบาย ไม่ต้องทำงานหนักแล้วทั้งพ่อและแม่ ผมหวังให้พ่อไม่ต้องทำงาน และกลับมาอยู่เมืองไทยพร้อมหน้าพร้อมตา ผมจะเป็นคนดูแลทุกคนเอง อีกนิดนึงครับ เร็วๆ นี้ พ่อต้องกลับมาอยู่กับพวกเรา ผมต้องทำได้แน่นอนครับ

ติดตามบทสัมภาษณ์ หยิ่น-วอร์แบบเต็มๆ ได้ใน นิตยสารสุดสัปดาห์ ฉบับพิเศษ สิงหาคม พบกันที่ทุกร้านหนังสือทั่วไทย 

Text: AuAi Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากตัวประกอบส่งตัวเองเรียน สู่นักแสดงดาวรุ่งดังไกลทั่วเอเชีย

Exclusive Interview: ก้าวใหม่ของ มิว ศุภศิษฏ์ บนเส้นทางดนตรีที่เคยฝันไว้

มิว ศุภศิษฏ์ เด็กเรียนหัวกะทิสู่นักแสดงอนาคตไกล และปริญญาเอกที่จะคว้ามาให้ได้

หมอเจษ เจษฏ์พิพัฒ อุ้มรักเกมลวง นอกจอโปรไฟล์ไม่ธรรมดา หล่อ เรียนดี ทายาทตลาดรังสิต

สุดฯ แยกพัฒนาการ หมาก ปริญ สุภารัตน์ จากนักกีฬายูโดระดับประเทศ สู่สามีแห่งชาติที่มีแต่คนแอบรัก

นนกุล กับเส้นทางโกอินเตอร์ที่เมืองจีน ตายเอาดาบหน้า ดีกว่าไร้เป้าหมาย

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up