วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ผู้ชายน่ารักที่เราอยากวอแวด้วย

Alternative Textaccount_circle
event

นักแสดงหนุ่มมาแรง จากซีรีส์สุดปัง กลรักรุ่นพี่ วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ผู้ชายตรงๆ จริงใจ ที่มาพร้อมกับรอยยิ้มสดใส น่ารักแบบนี้อยากวอแวอยู่ใกล้ๆ วันละ 3 เวลา

วอร์ วนรัตน์ ผู้ชายน่ารักที่เราอยากวอแวด้วย

ทำความรู้จักผู้ชายน่ารักที่ชื่อ วอร์ วนรัตน์

สวัสดีครับ วอร์ นะครับ ตอนนี้อายุ 26 ปี เรียนจบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สาขาวิชาการออกแบบอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตอนที่ยังเรียนหนังสือ ผมจะเรียนให้พอผ่าน ไม่ได้ตั้งใจเรียนมาก ชอบวิชาไหนก็จะตั้งใจเป็นพิเศษกับวิชานั้น เกรดเฉลี่ยประมาณ 3 ครับ

ผมว่าชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยมันคือการทดลอง การเรียนรู้ ผมจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในมหา’ลัยเรียนรู้ให้คุ้ม เราเรียนด้านอุตสาหกรรม ผมก็จะเรียนรู้กับเครื่องจักรต่างๆ ให้มากที่สุด ถ้าอยากรู้วิชาจากสาขาอื่น ผมก็ไปนั่งเรียนกับเพื่อนในสาขานั้นๆ เรียนจบแล้วผมตั้งใจจะเป็นนายตัวเอง ทำกิจการเป็นของตัวเอง ระหว่างนี้การสะสมข้อมูลและองค์ความรู้ไว้ให้มากที่สุด ถือเป็นกำไรของชีวิตครับ

วอร์ วนรัตน์

ลูกคนกลางของครอบครัว 

พาร์ทชีวิตส่วนตัวของผมอาจจะไม่มีอะไรโลดโผนมาก ใช้ชีวิตเรียบๆ พ่อแม่จะเลี้ยงผมแบบไม่ได้สปอยล์มาก ไม่ได้ต้องการให้ลูกเป็นคนเก่งที่สุด แต่ลูกต้องเป็นคนดี ไม่เอาเปรียบใคร

ผมมีพี่น้องสามคน ผมเป็นลูกชายคนกลาง มีพี่สาวกับน้องสาว บ้านผมอยู่ที่อำเภอวาปี จังหวัดมหาสารคาม ความที่เป็นลูกชายคนเดียวของบ้าน พ่อจะให้ชอบผมทำอะไรเอง เช่น นั่งรถเมล์ไปเรียนเอง บ้านอยู่อำเภอวาปี โรงเรียนอยู่ในตัวเมือง ต้องตื่นตั้งแต่ตีห้าครึ่ง นั่งสองแถว ต่อรถเมล์ ขาไป 40 ก.ม. ขากลับอีก 40 ก.ม. ส่วนพี่สาวกับน้องสาวเรียนคนละโรงเรียน พ่อไปส่ง

ตอนเด็กๆ ผมก็ได้แต่คิดและหงุดหงิดว่า ทำไมพ่อไม่มารับมาส่งผมบ้าง คือเลิกเรียนผมอยากกลับบ้านเย็นสักหน่อยเพื่อเตะบอลกับเพื่อนๆ แต่ทำไม่ได้ครับ เพราะรถหมดตอนห้าโมงครึ่ง ซึ่งตอนเด็กๆ เราไม่รู้หรอกว่าพ่อแม่พยายามจะสอนอะไร แต่พอโตก็รู้ว่า พ่อพยายามสอนให้เราอดทน ช่วยเหลือตัวเองได้ตั้งแต่ยังเด็ก โตขึ้นผมจึงพึ่งคนอื่นน้อยมากเลยครับ

วอร์ วนรัตน์

วีรกรรมวัยเด็ก

ตอนเด็กๆ ผมก็ซนพอตัวนะครับ อาจารย์ที่โรงเรียนรู้จักผมทุกคน ไม่มีอาจารย์คนไหนไม่รู้จัก ด.ช.วนรัตน์ คือผมจะเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนเฉพาะวิชาที่ตัวเองชอบ วิชาไหนที่ไม่ชอบผมก็จะไม่เรียน เดินออกนอกห้องเรียน ออกไปวาดรูปแมลง วาดเสร็จก็เดินกลับมาส่งครูทั้งๆ ที่ไม่ใช่วิชาศิลปะ ผมจะเป็นประมาณนี้ จนอาจารย์ปวดหัว ต้องเชิญพ่อแม่มาคุย

เสน่ห์ในแบบของวอร์ วนรัตน์ 

ผมว่าผมเหมือนน้ำ ที่ค่อนข้างปรับตัวเข้ากับทุกสถานการณ์ ไม่รู้ว่ามันคือเสน่ห์มั้ย แต่ผมชอบที่ตัวเองเป็นคนแบบนี้ครับ

 

เส้นทางในวงการบันเทิงของวอร์ วนรัตน์

ผู้จัดการผมเป็นรุ่นพี่ที่มหา’ลัยครับ เขามาถามผมตั้งแต่เรียนปี 2 แล้วว่าสนใจเข้าวงการบันเทิงมั้ย แต่ผมปฏิเสธ ไม่ว่าจะถามกี่ทีผมก็ปฏิเสธตลอด คือผมไม่สนใจที่จะเข้าวงการบันเทิง ไม่อยากเป็นนักแสดง จนกระทั่งปี 4 พี่เขามาถามอีก จนเราเริ่มเอะใจว่า หรือพี่เขาจะเห็นอะไรในตัวเรา เริ่มคิดได้ว่าในเมื่อมีโอกาสก็ลองดูหน่อยก็ไม่เสียหาย ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับโอกาสนี้ ผมเริ่มต้นทำงานในวงการ จากถ่ายโฆษณา และงานซีรีส์ต่างๆ แต่เล่นเป็นตัวรอง ไม่ใช่ตัวหลักครับ

ผมมองว่าซีรีส์วายก็เป็นบทประพันธ์เรื่องหนึ่งไม่ต่างจากแนวอื่นๆ เป็นงานแสดงที่เราได้รับมอบหมายให้ถ่ายทอดคาแร็คเตอร์หนึ่ง คือไม่ได้มองว่าเป็นซีรีส์วายแปลกหรือแตกต่างอะไร ซึ่งผมก็พอจะเข้าใจความเป็นวายระดับหนึ่งนะ มันก็คืออีกหนึ่งรูปแบบความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นได้จริงในสังคม ซึ่งในเรื่องกลรักรุ่นพี่ผมรับบท “มาร์ค” เป็นเฟรชชี่ปี 1 เป็นคนโลกส่วนตัวสูง เก็บตัว ไม่ชอบสุงสิงกับใคร แต่ก็จะมีเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่สนิทด้วย มาร์คเหมือนผมตรงที่ถ้าไม่คุ้นกับใคร ก็จะไม่ค่อยเข้าไปคุยก่อน คือผมไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร เข้าหาคนไม่เป็นครับ

วอร์ วนรัตน์

หลังจากซีรีส์กลรักรุ่นพี่ออนแอร์ กระแสการตอบรับซีรีส์ดีมาก เราไม่คิดว่ามันจะมาไกลขนาดนี้ แค่คนดูชอบ สนุกกับเนื้อเรื่อง เราในฐานะนักแสดงก็พอใจมากแล้วครับ ชีวิตผมเปลี่ยนไปเลยครับ จากที่ไม่มีคนรู้จัก ก็มีคนรักมากมาย ไม่ว่าจะทำอะไรแฟนๆ ก็ให้การสนับสนุนตลอด ขอบคุณแฟนๆ ที่รักและสนับสนุนทุกงาน ทุกอย่างที่เราทำ ผมสัญญาว่าจะทำผลงานต่อไปให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆ ครับ  ล่าสุดผมเพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลแรกที่ชื่อ “วอแว” ชื่อเพลงได้ไอเดียมาจากชื่อเล่นของผมเองด้วย วอแวเป็นคีย์เวิร์ดที่สื่อถึงความน่ารัก ความวุ่นวาย เพลงเล่าถึงความรู้สึกของผู้ชายคนหนึ่งที่ปากแข็งไม่ยอมบอกรักกับผู้หญิงที่ตัวเองก็รัก ต่อให้เธอจะมาวอแว เธอจะตรงสเป๊กแค่ไหนก็ไม่ยอมบอกรัก เพลงน่ารักๆ จังหวะสนุกๆ ฟังง่ายๆ สบายๆ ฝากเพลงวอแวของผมด้วยนะครับ

 

Text: AuAi Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจเข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

Exclusive Interview: ก้าวใหม่ของ มิว ศุภศิษฏ์ บนเส้นทางดนตรีที่เคยฝันไว้

มิว ศุภศิษฏ์ เด็กเรียนหัวกะทิสู่นักแสดงอนาคตไกล และปริญญาเอกที่จะคว้ามาให้ได้

ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากตัวประกอบส่งตัวเองเรียน สู่นักแสดงดาวรุ่งดังไกลทั่วเอเชีย

นนกุล กับเส้นทางโกอินเตอร์ที่เมืองจีน ตายเอาดาบหน้า ดีกว่าไร้เป้าหมาย

เจ้านาย จูเน่ ไอซ์ นาน่า ถ่ายแฟชั่น Digital Cover กับสุดสัปดาห์ สวยจริงหล่อจริงไม่โกง

เจ้านาย จูเน่ ไอซ์ นาน่า ถ่ายแฟชั่น Digital Cover กับสุดสัปดาห์ สวยจริงหล่อจริงไม่โกง

สัมภาษณ์น่ารักๆ กับ เจ้านาย (Sudsapda TV)

เจ้านาย วรรธนะสิน ในวัย 19 ขวบปี ที่ได้เรียนรู้ทั้งความสำเร็จและความผิดหวัง

ลูกสาวมาแน่ แอลลี่สวยมาก ถ่ายแฟชั่นกับสุดสัปดาห์

เรื่องย่อละคร ฉลาดเกมส์โกง กับบทสรุปที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์

แอลลี่ อชิรญา สาวน้อยมหัศจรรย์ กับเส้นทางศิลปินที่ฝ่าฟันด้วยตัวเอง 

หมอเจษ เจษฏ์พิพัฒ อุ้มรักเกมลวง นอกจอโปรไฟล์ไม่ธรรมดา หล่อ เรียนดี ทายาทตลาดรังสิต

เรื่องย่อละคร ฉันชื่อบุษบา บี น้ำทิพย์-ฟิล์ม ธนภัทร จับมือกันฟินจิ้นทะลุจออีกครั้ง

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up