พร้อม ราชภัทร วรสาร จากเดือนคณะวิศวะสู่บทบาทใหม่ในเส้นทางบันเทิง

Alternative Textaccount_circle
event

พร้อม ราชภัทร วรสาร หนุ่มหล่อเดือนคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่โด่งดังมากในโซเชียล หลังจากนั้นเขาก็ได้รับการทาบทามให้ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงแบบเต็มตัวกับบทพระเอกในซีรี่ส์  “เหนือพระราม หนึ่งในโปรเจ็คท์ “En of love รักวุ่นๆของหนุ่มวิศวะ” กระแสตอบรับดีงามถล่มทลายจนทำให้หนุ่มหล่อคนนี้กลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง

ทำความรู้จัก พร้อม ราชภัทร วรสาร 

สวัสดีครับผม พร้อม-ราชภัทร วรสาร ตอนนี้เรียนที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น สาขาวิศวกรรมศาสตร์ ปี 3 ครับ ผมเรียนที่ขอนแก่นจะรับงานวันหยุด เพื่อไม่ให้ชนกับตารางเรียนครับ แต่ถ้าวันนั้นจำเป็นต้องลาก็จะขออาจารย์ ถ้าลาไม่ได้ ก็ยังมีโควต้าขาด อะก็ขาด (หัวเราะ) คือต้องวางแผนชีวิตให้ดี ดูเรื่องงานไม่ให้ตรงกับตารางเรียน พยายามขาดให้น้อยที่สุด เวลาจะมาทำงานที่กรุงเทพฯ ต้องวางแผนล่วงหน้า วันเวลาต้องแน่นอนเพื่อจองตั๋วเครื่องบินต่างๆ

ผมไม่ได้เป็นเด็กเรียน แต่พยายามไม่ขาด ไม่ได้ซีเรียสว่าต้องได้เกรดสูง ผมเรียนระดับปานกลางครับเกรดเฉลี่ยอยู่ที่ 2 (ยิ้ม) ความยากในการเรียนสำหรับผมคือยากมาก ส่วนหนึ่งเพราะเขาจะมีการจัดอันดับ ranking ว่าวิศวฯ ม.ไหนได้อันดับที่เท่าไร เพื่อนำมาพัฒนาหลักสูตรและระบบการเรียนต่างๆ ขนาดผมเรียนภาคปกติ ไม่ได้เรียนหลักนานาชาติ ยังมีภาษาอังกฤษเต็มไปหมดเลย สอบก็เป็นภาษาอังกฤษ สอบแต่ละครั้งผมใช้เวลาอ่านหนังสือก่อนสอบไฟนัล หรือมิดเทอมอย่างน้อย 1 เดือน ข้อสอบมีแต่ข้อเขียนไม่มีกากบาทเลย เรียกว่าสอบแต่ละทีก็หนักหนาสาหัสครับ

พร้อม ราชภัทร วรสาร

หนุ่มลูกครึ่งอุบลราชธานี-อำนาจเจริญ

ผมเป็นลูกครึ่งนะครับ (ยิ้ม) ผมเกิดอุบลราชธานี คือคุณแม่เป็นคนอำนาจเจริญ พ่ออยู่อุบลราชธานี ตอนเด็กๆ เรียนที่อุบลฯ ครับ สมัยเด็กๆ แม่ผมดุมากเลย โดนตีเกือบทุกวันเลยอะ เข้าตำรา รักวัวให้ผูกรักลูกให้ฟาด ! (หัวเราะ) เป็นเพราะผมหัวดื้อสุดแล้วในตระกูล ทั้งตระกูลต้องมาปวดหัว ไม่ถูกใจก็หนีออกจากบ้าน ทำของบ้านคนอื่นพังบ้าง เวลาเล่นอะไรก็จะเล่นพิเรนทร์กว่าคนอื่น เล่นฟรีรันนิ่ง, สเกตบอร์ด ห้าว เฟี้ยวฟ้าวมาก ตามสไตล์วัยรุ่น

ชีวิตเด็กต่างจังหวัดของผมผ่านมาทุกอย่าง เล่าวันเดียวไม่จบครับ ด้วยความที่อยู่บ้านสวน ผมจะใช้ชีวิตกับธรรมชาติตามประสาเด็กต่างจังหวัด ผ่านมาหมดครับทั้ง ดำนา ขี่ควาย ไถนา เอาโคลนทาหน้า ทาตัวดำๆ บางวันก็นั่งตกปลา นั่งดูไก่ออกไข่ พาร์ทชีวิตเด็กแบบกรุงผมก็ได้สัมผัส ปิดเทอมก็เรียนซัมเมอร์ ประถมก็จะไปเข้าค่ายวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับเรื่องอวกาศ

ช่วงป.6 ขึ้น ม.1 ผมสอบเข้าห้องคิงได้ แต่ก็ไม่ได้เรียนเก่ง ผมเป็นเด็กหลังห้อง ได้ที่โหล่สุดในห้อง (ยิ้ม) เพื่อนๆ ตั้งใจเรียน ชวนกันอ่านหนังสือ ถึงเวลาพักกลางวันชวนชวนเพื่อนไปกินข้าว ทำโน่นทำนี่ไม่มีใครไป ทุกคนอ่านหนังสือ ทำแบบฝึกหัดกันหมด ช่วงแรกๆ ผมไปกินคนเดียว หลังๆ ยังไงไม่รู้ ไปนั่งอ่านหนังสือกับเพื่อนๆ (หัวเราะ) ชีวิตเริ่มวนลูปแบบเด็กเรียน ตื่นมาเรียน อ่านหนังสือ กระทั่งเข้าม. 4 ได้รับเลือกให้เป็นประธานนักเรียน จบม.6 ผมก็มาติดคณะวิศวะฯ ขอนแก่นนี่แหละครับ

ที่เลือกเรียนขอนแก่นเพราะว่ามันใกล้บ้าน แม่ผมอายุเยอะแล้ว ไม่อยากห่างแม่ไปไกล บางทีแม่ก็มาหาที่ขอนแก่น แล้วแม่ชอบทำเซอร์ไพรส์มาไม่บอกก่อนด้วย มาถึงหน้าห้องค่อยโทรบอกว่า “แม่อยู่หน้าห้องละนะ!!  แม่จะมาแอบดูว่าพร้อมมีสาวหรือเปล่า” (หัวเราะ) คือแม่ชอบหยอกผม ชอบแกล้ง ผมก็บอกตลอดว่าไม่มี ผมอยู่คนเดียว

พร้อม ราชภัทร วรสาร

จากเดือนคณะสู่วิถีดารา

จุดเริ่มต้นที่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงคือผมประกวดเดือนคณะแล้วได้ แต่ไม่ได้ตำแหน่งเดือนมหา’ลัยนะครับ จากนั้นก็มีคนติดต่อเข้ามาเรื่อยๆ มีงานโฆษณาติดต่อให้ไปแคสต์ แต่ผมไม่ชอบแคสต์งาน ส่วนใหญ่เลยเลือกที่จะไม่ไป ณ ตอนนั้นผมรู้สึกว่ายังมีคนอีกมากมายเขาอยากทำตรงนี้ รักในสิ่งที่ทำจริงๆ สมมติมีงานหนึ่งให้ไปแคสต์ 2 คน ผมกับอีกคน ผมก็ไม่รู้ว่าเราจะทำได้ดีมั้ย แต่อีกคนเขาอาจจะกำลังทุ่มเทเพื่อสิ่งนี้ ผมก็คิดว่าเราให้คนที่เขาอยากได้โอกาสนั้นไปก่อนดีกว่า ฉะนั้นเวลาได้งานส่วนใหญ่เขาจะเลือกผมจากคาแร็คเตอร์มากกว่า

จากนั้นพี่ผู้จัดการคนปัจจุบันก็ชวนเข้ามาอยู่ในสังกัด ประมาณหนึ่งปีแล้วก็ชวนให้ผมมาเล่นซีรีส์เรื่อง “เหนือพระราม” ในเรื่องผมเล่นเป็น “เหนือ” ครับ เป็นผู้ชายอย่างนี้อะครับ ขี้เล่น กวน เป็นลูกเจ้าของไร่องุ่น

ตอนแรกที่ต้องมาเล่นซีรีส์วาย ก็รู้สึกแปลกๆ เขินๆ นิดนึง เพราะเราก็ไม่เคยดู เคยฟังแต่เพื่อนๆ เล่าให้ฟัง ตอนมาถ่ายโปสเตอร์คือ ผมก็เขินแล้ว ประสบการณ์เป็นศูนย์ เหมือนพี่หยิ่น ผมเริ่มจากศูนย์จริงๆ

แรกๆ ก็เขินแต่หลังจากได้เวิร์คช็อปก็ดีขึ้นมาก เรารู้ตัวว่าไม่ได้มีทักษะในด้านการแสดง ก็ต้องพยายามให้มาก ต้องพัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ สำหรับงานใหม่ๆ

พร้อม ราชภัทร วรสาร

ชีวิตเปลี่ยนเมื่อแจ้งเกิดจากซีรีส์วาย

พอคนชอบซีรีส์ก็ยอดโฟวโลว์ในไอจีก็เพิ่มขึ้น เมื่อก่อนไปไหนมาไหนไม่ค่อยมีคนขอถ่ายรูป ตอนนี้พอไปห้าง ไปที่ต่างๆ แฟนๆ ซีรีส์ก็จะเข้ามาขอถ่ายรูปกัน ชีวิตก็เปลี่ยนไปเพราะเราเป็นที่รู้จักแล้ว จากคนที่สบายๆ ลุยๆ ชิลๆ  ก็รู้สึกว่าต้องวางตัวให้ดี อยู่ในกรอบมากขึ้นครับ จะมาทำอะไรซนตามใจตัวเองเกินไปก็ไม่เหมาะ จริงๆ ผมก็ไม่ได้ลดความเป็นตัวเองนะ ผมว่าการเป็นตัวเองมันดีที่สุดแล้ว เพียงแค่บางทีมีสถานการณ์อะไรเข้ามา เราต้องคิดและตัดสินใจให้รอบคอบขึ้น

เป้าหมายในวงการบันเทิง

งานแสดงที่ผมอยากทำมีอยู่สองอย่าง คือ เกี่ยวกับไซไฟ และแนวเวทมนตร์-แฟนตาซี ประมาณซีรีส์เรื่อง Goblin ครับ บทจะขรึมๆ นิ่งๆ แต่มีความน่ารัก และผสมเรื่องราวที่แฟนตาซีเข้ามาด้วย สำหรับผลงานใหม่ๆ ก็ต้องฝากติดตามกันด้วยนะครับ จะเต็มที่ทุกงานทั้งงานเพลงและงานแสดง

 

Text: AuAi Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

หยิ่น-วอร์ กับเรื่องที่ขอและอยากให้เข้าใจ

หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจเข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ผู้ชายน่ารักที่เราอยากวอแวด้วย

วิน เมธวิน ลูกชายที่เลือกตามใจพ่อแม่ มากกว่าทำตามหัวใจตัวเอง

คุยกับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ แบบลึกสุดใจ ความดัง ดราม่า และผู้หญิงที่รักที่สุดในชีวิต

ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากตัวประกอบส่งตัวเองเรียน สู่นักแสดงดาวรุ่งดังไกลทั่วเอเชีย

หล่อตาลาย! แกรมมี่ชวน 10 หนุ่มหล่อร้องเพลงในโปรเจ็กต์ BOYFRIENDS 

เรื่องย่อซีรีส์ แปลรักฉันด้วยใจเธอ บิวกิ้น-พีพี ทุ่มสุดตัวกับบทนำการแสดงครั้งแรก

เป๊ะ ปัง อลังการ SuperM เปิดตัวเพลงใหม่ One (Monster Infinity)

NCT รวมตัวครั้งใหญ่ 23 คน พร้อมปล่อยอัลบั้มชุด 2 NCT 2020

คริส-สิงโต ไบร์ท-วิน เจเจ-กัปตัน นนท์ ธนนท์ หล่อละมุนในแฟชั่น Digital Cover สุดสัปดาห์

Exclusive Interview 7 หนุ่มจาก Fantopia 2020 พร้อมแฟชั่นเซ็ตพิเศษ หล่อปัง!

แรกพบสบตากับ 7 หนุ่มก่อนไปฟินจนตัวแตกใน Fantopia 2020

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up