Rain, Super Junior, อีมินโฮ, จางกึนซอก, แทยอน, BIGBANG, พัคจีฮุน, ซฮุน, Girls' Generation, NCT, 2PM, GOT7, ฮยอนบิน, Blackpink, TVXQ, แบมแบม ลิซ่า, นิชคุณ, คยูฮยอน, ชีวอน, เตนล์, Hyunbin, คิมบอม, 2NE1, 4Minute, ดาราเกาหลีชื่อดัง, ดาราเกาหลี, ดาราเกาหลีพรีเซ็นเตอร์ในไทย

ย้อน ดาราเกาหลีชื่อดัง คว้างานพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ไทย ตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว!

Alternative Textaccount_circle
event
Rain, Super Junior, อีมินโฮ, จางกึนซอก, แทยอน, BIGBANG, พัคจีฮุน, ซฮุน, Girls' Generation, NCT, 2PM, GOT7, ฮยอนบิน, Blackpink, TVXQ, แบมแบม ลิซ่า, นิชคุณ, คยูฮยอน, ชีวอน, เตนล์, Hyunbin, คิมบอม, 2NE1, 4Minute, ดาราเกาหลีชื่อดัง, ดาราเกาหลี, ดาราเกาหลีพรีเซ็นเตอร์ในไทย
Rain, Super Junior, อีมินโฮ, จางกึนซอก, แทยอน, BIGBANG, พัคจีฮุน, ซฮุน, Girls' Generation, NCT, 2PM, GOT7, ฮยอนบิน, Blackpink, TVXQ, แบมแบม ลิซ่า, นิชคุณ, คยูฮยอน, ชีวอน, เตนล์, Hyunbin, คิมบอม, 2NE1, 4Minute, ดาราเกาหลีชื่อดัง, ดาราเกาหลี, ดาราเกาหลีพรีเซ็นเตอร์ในไทย

แบรนด์สัญชาติไทยปังนะจ๊ะ เพราะพอย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วถึงปัจจุบันพบว่ามีการดึง ดาราเกาหลีชื่อดัง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพียบ เรียกว่าทุ่มทุนสร้างสุดๆ วันนี้สุดฯ แอบมีตัวอย่างความปังมาฝาก บอกเลยแต่ละชื่อ #ขนลุกแล้ว

13 ดาราเกาหลีชื่อดัง เคยฟาดงานพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์สัญชาติไทย

สุดฯ ต้องขอบอกก่อนว่ามีดาราเกาหลีหลายคนมากที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ประเทศไทย ซึ่งจะมีทั้งแบรนด์ไทยแท้ และแบรนด์จากต่างชาติ ในที่นี้ เราจะพูดถึงแบรนด์สัญชาติไทยนะจ๊ะ

Rain

ย้อนกลับไป 13 ปีที่แล้ว ในปี 2550 Rain นักร้องเกาหลีซุปตาร์ผู้โด่งดังมากในประเทศไทย ได้ตัดสินใจมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของดัชมิลล์ ในโฆษณามีนิชคุณด้วยเด้อ ใครจะไปคิดว่าเวลาต่อมา นิชคุณจะได้เดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลีจากค่าย JYP แถมดัชมิลล์ยังจัดการประกวดคัฟเวอร์เรน จนทำให้แบมแบม GOT7 ไปเตะตาค่าย JYP เข้าเต็มๆ

Super Junior

ถ้าพูดถึงดาราเกาหลีชื่อดังที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในประเทศไทย เชื่อว่าหลายๆ คนต้องนึกถึง Super Junior เพราะยุคนั้นดังมากกกกก และกวาดงานพรีเซ็นเตอร์ในไทยไปหลายแบรนด์ หนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ในความทรงจำของหลายๆ คน ก็คือ 12 Plus ไม่ได้เป็นแค่ปีเดียวด้วย เป็นติดต่อกันหลายปี และได้ประกบกับดาราหญิงไทยชื่อดังหลายคน เช่น อั้ม พัชราภา แพนเค้ก เขมนิจ ญาญ่า อุรัสยา เป็นต้น สมัยนั้นต้องไปตามหาน้ำหอมรูปหน้าสมาชิก Super Junior แถมยังเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ YAMAHA, LG รวมถึงสมาชิกในวงยังได้พรีเซ็นเตอร์เดี่ยวในไทยด้วย เช่น คยูฮยอน พรีเซ็นเตอร์คนแรกของมาชิตะ หรือชีวอนเองที่เคยได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ Acer ในส่วนของประเทศไทย และ 12 Plus เดี่ยวๆ มาแล้ว เป็นต้น

อีมินโฮ

12 Plus ในยุคก่อนแรงมาก นอกจากดึงบอยแบนด์ที่ดังมากในตอนนั้นอย่าง Super Junior มาเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว ยังเคยดึง อีมินโฮ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คู่กับ อั้ม พัชราภาด้วย เป็นการเจอกันระหว่างนักแสดงซุปตาร์ของ 2 ประเทศ ต้องยอมจริงๆ เพราะอีมินโฮเป็นนักแสดงเกาหลีที่ฮ็อตในไทยมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว

คิมแตฮี

ยังไม่หมด! หลัง 12 Plus ดึงดาราชายชื่อดังของเกาหลีมารัวๆ ก็ถึงเวลาเปลี่ยนเป็นดาราหญิงเกาหลีมาประกบกับดาราชายไทยบ้าง 12 Plus ตัดสินใจเลือก คิมแตฮี มาเจอกับ หมาก ปริญ ยังจำได้อยู่เลยว่าฮือฮาอยู่นะจ๊ะ แถมหนุ่มหมากก็ออกอาการเขินที่ได้เล่นโฆษณาคู่กับคิมแตฮี

BIGBANG

Eversense เคยทุ่มเงินหลักร้อยล้านเพื่อจ้าง BIGBANG มาเป็นพรีเซ็นเตอร์มาแล้ว ตอนนั้นก็ได้รับความสนใจจากแฟนๆ หนุ่มๆ ได้มาโชว์สเต็ปเพลงฮิตอย่าง Lies ในโฆษณา ซึ่งโฆษณานี้ยังมีสาวไทยเล่นด้วย นั่นคือ จอย ที่ในเวลาต่อไปได้มาเดบิวต์เป็นไอดอลเกาหลีในนามสมาชิกวง Rania ก่อนที่กลับมาเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ประเทศไทยภายใต้วง GAIA

2PM

นอกจาก BIGBANG แล้ว 2PM ก็เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Eversense เหมือนกัน แถมพ่วงด้วยป็นพรีเซ็นเตอร์ของเถ้าแก่น้อย แบรนด์สาหร่ายชื่อดังของไทยมาแล้ว นี่พูดถึงแค่แบรนด์สัญชาติไทยนะจ๊ะ ถ้านับแบรนด์ต่างชาติด้วย 2PM ก็เป็นพรีเซ็นเตอร์ในไทยมาแล้ว ทั้ง ข้าวเกรียบฮานามิ, Easy Dict, Oppo และยังเป็น Global Presenter ของเครื่องสำอาง It’s Skin ด้วย ไหนจะบรรดาโฆษณาเดี่ยวของนิชคุณอีกหลายตัว ถ้าปัจจุบันก็ต้องยกให้ Dr.Jill เลย

จางกึนซอก

ย้อนกลับไปช่วงประมาณ 10 ปีก่อน จางกึนซอกเป็นพระเอกเกาหลีที่ดังมากในไทย ยิ่งช่วงหลังช่อง 7 ซื้อลิขสิทธิ์ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง You’re Beautiful  มาออนแอร์ ความฮ็อตของจางกึนซอกพุ่งปรอทแตก แฟนคลับในไทยแน่นมาก OLE เลยถึงขนาดดึงจางกึนซอกมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ แน่นอนตามธรรมเนียมก็ต้องมีการบินมาไทย แฟนคลับไปรอแน่น ยังไม่หมด! คิมบอม หนึ่งในแก๊ง F4 เกาหลีก็เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์โอเล่เช่นเดียวกัน

Girls’ Generation

แม่ๆ Girls’ Generation ดังมากขนาดนี้ แถมโซวอน (ชื่อแฟนคลับ) ในไทยก็เยอะมาก เพราะฉะนั้นไม่ต้องถามถึงความฮ็อตในประเทศไทย แม่ๆ คือเบอร์ต้นๆ ที่เวลาผ่านไป 10 ปี โซวอนไทยก็ยังเหนียวแน่น เคยคว้างานพรีเซ็นเตอร์ของ Truemove H มาแล้ว ยกกันมาทั้งวงเลย พูดภาษาไทยในโฆษณาด้วย ไหนจะโฆษณาเดี่ยวของแทยอนกับบีอิ้ง และทิฟฟานี่กับ 12 Plus อีก ยังไม่นับรวม! ยูริและซอฮยอนที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของ Pantene แล้วเคยเดินทางมางานที่ประเทศไทยด้วยนะจ๊ะ

NCT

หลังคยูฮยอนยืนตำแหน่งพรีเซ็นเตอร์ของมาชิตะติดต่อกันหลายปี พอต้องเข้ากรมทหาร ทำให้ต้องมีการเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งผู้ที่มารับช่วงต่อ ก็คือรุ่นน้องในค่ายอย่าง NCT ที่ประกอบไปด้วย เตนล์ หนุ่มไทยของเรา แจฮยอน แทยง โดยอง และมาร์ค ตอนงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ ลานน้ำพลุหน้าพารากอนเต็มไปด้วยแฟนคลับของ NCT ทั้งที่ตอนนั้นก็ยังเดบิวต์ไม่นาน เรียกว่าฮ็อตมาก แถมเตนล์และแทยงยังเคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ EST คู่กันอีก และล่าสุดกับ Jenim Sports แบรนด์เสื้อผ้าสปอร์ตก็ดึง โดยอง แจฮยอน แทยอง และจอห์นนี่มาพรีเซ็นเตอร์อีกด้วย #ปังมาก

GOT7

งานนี้ขาด GOT7 ไปไม่ได้จริงๆ ดีกรีความฮ็อตในไทยสุดยอดมาก หนุ่มๆ เดินทางมาไทยประหนึ่งบ้านหลังที่ 2 ไปแล้ว งานแน่นกันสุดๆ GOT7 คว้าพรีเซ็นเตอร์แบรนด์ไทยมาแล้ว ทั้ง เถ้าแก่น้อย และ EST ไหนจะแบรนด์ต่างชาติอื่นๆ อีก เช่น Bausch & Lomb เป็นต้น ไหนจะโฆษณาคู่และเดี่ยวของสมาชิกในวงอีก โดยเฉพาะแบมแบมกวาดโฆษณาในไทยไปหลายตัวมาก

Blackpink

พูดถึงวงที่มีสมาชิกชาวไทยมา 3 วงแล้ว ก็ต้องมี Blackpink ด้วย Blackpink มาทีนึง มาพีคเลย เพราะฟาดงานจากธนาคารไปเลยจ้า กับกสิกรไทย โดยนอกจากโฆษณาสุดปังแล้ว Kbank ยังปล่อยบัตรเดบิตป็นรูปของสาวๆ ออกมาให้จับจองอีก #เริ่ดมาก ส่วนงานพรีเซ็นเตอร์เดี่ยวก็มี ลิซ่า ได้เป็นหนึ่งในพรีเซ็นเตอร์ของ AIS ด้วย

พัคจีฮุน

งานสาหร่ายก็ยังคงดึงนักร้องเกาหลีมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ต่อเนื่อง มาชิตะตัดสินใจเลือก พัคจีฮุน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ แถมยังพาหนุ่มจีฮุนมาจัดงานแฟนมีตติ้งในประเทศไทยด้วย เรียกว่าแฟนคลับฟินกันสุดๆ ไปเลย

เซฮุน

ในขณะที่มาชิตะเลือกพัคจีฮุน เถ้าแก่น้อยเลือก เซฮุน น้องเล็ก EXO มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นงานพรีเซ็นเตอร์เดี่ยวในประเทศไทยครั้งแรกของเซฮุนด้วย ทำเอาแฟนๆ ปลื้มปริ่มไปตามๆ กันเลยจ้า

ฮยอนบิน

และดาราเกาหลีคนล่าสุดที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์สัญชาติไทย นั่นคือ ฮยอนบิน ที่ฮ็อตมากในปี 2020 หลังสวมบทสหายผู้กองใน Crash Landing on You เชน ธนา อดีตนักร้องค่าย RS ที่หันไปจับงานธุรกิจ ตัดสินใจทุ่มงบกว่า 31 ล้าน ดึงฮยอนบินมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์ Amando พร้อมกับใบเฟิร์น พิมพ์ชนก #ขนลุกซู่แล้วค่าาา

Rain, Super Junior, อีมินโฮ, จางกึนซอก, แทยอน, BIGBANG, พัคจีฮุน, ซฮุน, Girls' Generation, NCT, 2PM, GOT7, ฮยอนบิน, Blackpink, TVXQ, แบมแบม ลิซ่า, นิชคุณ, คยูฮยอน, ชีวอน, เตนล์, Hyunbin, คิมบอม, 2NE1, 4Minute, ดาราเกาหลีชื่อดัง, ดาราเกาหลี, ดาราเกาหลีพรีเซ็นเตอร์ในไทย

นอกจากดาราเกาหลีที่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ไทยแล้ว ยังเคยมีแบรนด์จากต่างประเทศที่เคยเลือกดาราเกาหลีเป็นพรีเซ็นเตอร์ในไทยมาแล้ว เช่น TVXQ – 2NE1 กับ YAMAHA, ซานดารา ปาร์ค กับ Head & Shoulder, 4minute กับ สก๊อต เพียวเร่ และ ซงจุงกิ ที่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เว็บช้อปปิ้งออนไลน์ 11street Thailand  คู่กับมิว นิษฐา เป็นต้นจ้า

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : FACEBOOK(@clubtaokaenoi, @MasitaSeaweed, @@estcola), Pingbook, TrueMove H, amando, 12 Plus, KBANK

CLIP : TrueMove HTaokaenoi TKNMasitaSeaweed, nottclip, Udomsak Ratanotayanonth, KBank Live, Sincerity0725, minkyung LEE, B-ing Channel, est Thailand, Nuch PK, joyoonah, Tarapad147, TvcThailandAd, teletubky, Peti13ELF, OsotspaCorporate,

 

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ ได้เลยค่าาาา

จะเป็นพรีเซ็นเตอร์ AIS – Samsung ต้องปังเบอร์นี้!?! ย้อนรอยความดังของเหล่าซุปตาร์ที่แบรนด์ดังต้องทุ่มทุนจ้าง

สงครามสาหร่าย!!! เซฮุน – พัคจีฮุน พรีเซ็นเตอร์สาหร่ายอินไทยแลนด์จาก 2 ยี่ห้อดัง #เลือกไม่ถูก

4 ข้อที่พิสูจน์ว่า อีมินโฮ คือ นักแสดงฮันรยูสตาร์ ผู้โด่งดังทั้งในและต่างประเทศ!

ส่องคนไทยที่ไปได้ไกลในวงการเพลงต่างประเทศ ความสามารถระดับเกรด A!

TOP8 นักแสดงเกาหลีขวัญใจคนไทยในปี 2020 #บอกรักหน้าจอตลอด

5 บอยแบนด์เกาหลีสุดปัง ฐานแฟนคลับในไทยมหาศาล มาเยือนไทยที สนามบินแทบแตก!

2 สาวไทยปัง! ไม่หวั่นแม้คู่แข่งโหด ลิซ่า – มินนี่ ติด TOP100 ชื่อเสียงไอดอลหญิงประจำเดือน!

รวมเด็กไทยสุดปั๊วะ! ที่ไปเผยความปังในรายการเซอร์ไวเวิลไอดอลเกาหลี – จีน #ตกแฟนต่างชาติเพียบ

Zoom in! เนเน่ เด็กไทยผู้เข้าแข่งขันรายการ Produce Camp ที่มาพร้อมดีกรีไม่ธรรมดา!

ลิซ่า – เนเน่ : 2 สาวไทยในรายการจีนกับเรื่องราวสุดซึ้งชวนน้ำตาไหล

เนเน่ ฮ็อตมาก! ซีรีส์อีกเรื่องจบ เตรียมส่งซีรี่ย์อีกเรื่องลงจอ พร้อมเดินหน้าเดบิวต์ที่จีน!

ส่องคนดังไทยที่อันดับฟาดหล่อ-สวยที่สุดในโลก ปี 2020 ลิซ่านำทีม!

ทำความรู้จัก ซันนี่ Rocket Girls สาวไทยคาแร็กเตอร์ชัด ที่ไปโด่งดังไกลถึงต่างแดน

2 สาวไทยปัง! ไม่หวั่นแม้คู่แข่งโหด ลิซ่า – มินนี่ ติด TOP100 ชื่อเสียงไอดอลหญิงประจำเดือน!

มินนี่ – เตนล์ จับมือกันปัง ประกาศความปั๊วะของแทกุกไลน์ ด้วยการติด TOP 20 ในโผชื่อเสียงต่อแบรนด์เดือนตุลาคม

ไทยแลนด์บุก Vlive รัวๆ เปิดแชนแนลบนแอปฯ เกาหลี พร้อมกวาดสถิติปัง!

ลิซ่า สเต็ปเทพระดับนักเต้นมืออาชีพฟันธงว่าคือเบอร์หนึ่ง แถมยืนเมนเทอร์รายการค้นหาไอดอลในจีน!

ส่องให้เห็นกับตาว่าทำไมอดีตครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของ YG ถึงเลือก ลิซ่า – มาร์ค เป็นอนาคตของ K-POP!

เด็กไทยบุกรายการเกาหลีเผยเสน่ห์รัวๆ สัปดาห์เดียวฟาดไป 3 รายการ #แม่ไทยยิ้มแก้มปริ

ความภาคภูมิใจแห่งแดนสยาม! เก็บหลักฐาน คนดังไทยใครเป็นติ่งลิซ่า BLACKPINK บ้างนะ

5 เหตุผลที่ทำให้บลิ๊งค์ตกหลุมรักลิซ่า BLACKPINK หัวปักหัวปำ #เพราะเป็นเธอ

มีอะไรที่พี่ทำไม่ได้บ้าง!!! นิชคุณ หนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟ็กต์ ความสามารถครบเครื่อง!

ส่องผลงานในไทยของนิชคุณ ไอดอลเกาหลีชาวไทยสุดหล่อ #กลับบ้านกี่ครั้งก็ปังทุกที

เตนล์นำทีม WayV บอยแบนด์จีนประกาศศักดาความปังในเกาหลี!

ไม่เคยย่อท้อ! เตนล์ NCT กับก้าวใหม่ในฐานะสมาชิกบอยแบนด์จีน Way V

คนเก่งของแม่!! เตนล์ ชิตพล คนไทยหนึ่งเดียวในค่าย SM ความสามารถปัง จนได้ร่วมโปรเจ็กต์ใหม่ตลอดๆ

ส่องความน่ารักของเตนล์ WayV & NCT ที่ทำให้เพื่อนในวงรักหนักมาก #ใครๆก็อยากอยู่ใกล้

เตนล์ร้อยร่าง! เตนล์ NCT & WayVกับเวอร์ชั่นร่างเสือ เซ็กซี่ไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ทำแฟนๆ หัวใจจะวาย

เตนล์WayV โพสต์ข้อความถึงชาวไทย พา #เตนล์เป็นห่วง ติดเทรนด์รัวๆ พร้อมด้วยโปรเจ็กต์ช่วยน้ำท่วมจากแฟนคลับ

ความโดดเด่นของเตนล์ ชิตพล ผู้เกิดมาพร้อมกับความสามารถและเสน่ห์ที่ทำให้แฟนๆ ตกหลุมรัก

ชีวิตติ่งคอมพลีท!! แทมินเลือกเตนล์ ในฐานะรุ่นน้องที่เขา ‘จับตามอง’ มากที่สุด

จากเพื่อนร่วมทีมเต้นสู่ไอดอลเกาหลีร่วมวงการ กับภาพบนเวทีเดียวกันที่รอคอยของแบมแบมและลิซ่า

อากาเซแพ้ผู้ชายแบบแบมแบม!! แบมแบม โชว์ทักษะถ่ายภาพ ตัดต่อ และกำกับคลิปวีดีโอ

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up