ลิซ่า, Blackpink, การเต้นของลิซ่า, ไอดอลเกาหลี, Youth With You, 青春有你 3, ลิซ่า Blackpink, Lisa, Lalisa, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล, ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา

ลิซ่า สเต็ปเทพระดับนักเต้นมืออาชีพฟันธงว่าคือเบอร์หนึ่ง แถมยืนเมนเทอร์รายการค้นหาไอดอลในจีน!

Alternative Textaccount_circle
event
ลิซ่า, Blackpink, การเต้นของลิซ่า, ไอดอลเกาหลี, Youth With You, 青春有你 3, ลิซ่า Blackpink, Lisa, Lalisa, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล, ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา
ลิซ่า, Blackpink, การเต้นของลิซ่า, ไอดอลเกาหลี, Youth With You, 青春有你 3, ลิซ่า Blackpink, Lisa, Lalisa, ลิซ่า ลลิษา มโนบาล, ลลิษา มโนบาล, ลิซ่า ลลิษา

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล ไอดอลเกาหลีสาวชาวไทย เป็นที่รู้กันดีว่าเธอมีสเต็ปการเต้นที่เทพมาก ได้รับคำอวยมาเยอะ ทั้งจาก ครูสอนเต้น เพื่อนในวง เพื่อนร่วมวงการ นักเต้นมืออาชีพ รวมไปถึงการได้รับตำแหน่งเมนเทอร์ให้รายการค้นหาไอดอลชื่อดังของจีน บอกเลยการมาถึงจุดนี้ของเธอ ต้องอาศัยทั้งพรสวรรค์และพรแสวง

ลิซ่า ขึ้นแท่นตัวแม่สายเต้นแห่งวงการเคป๊อป

จากเด็กน้อยที่รวมทีมกับเพื่อน We Zaa Cool เดินสายแข่งเต้นจนมีรางวัลการันตี จนกลายเป็น ลิซ่า BLACKPINK ไอดอลสาวขาแดนซ์ที่น่าจับตามองแห่งยุค ลิซ่าฉายแววเต้นปังมาให้เห็นตั้งแต่เด็ก ก่อนที่จะหอบความฝันไปออดิชั่นเข้าค่าย YG จนได้รับเลือกให้เป็นเด็กฝึกเกาหลี ลิซ่าก็ทุ่มเทกับการฝึกฝน จนทำให้โดดเด่นเตะตาค่ายเลือกให้เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกของ BLACKPINK ได้สำเร็จ

เรามีโอกาสได้เห็นสเต็ปแดนซ์ของลิซ่ามาตั้งแต่เด็ก ช่วงเป็นเด็กฝึก ไปจนถึงการเป็นศิลปิน จึงเห็นกับตามาตลอดว่า เธอคนนี้มีทักษะการเต้นที่เยี่ยมยอดขนาดไหน แถมยังไม่หยุดพัฒนา เต้นเก่งขึ้นตลอด จะให้เต้นเท่ๆ ก็ทำได้ เต้นสไตล์ผู้หญิงก็เริ่ด ลิซ่าจึงได้รับคำชมมาโดยตลอด

เพื่อนร่วมวง BLACKPINK อวยลิซ่าออกรายการและในการสัมภาษณ์ต่างๆ หลายครั้ง ทั้งบอกว่าลิซ่าเต้นเก่งมาก จำท่าเต้นได้ภายในครั้งเดียว ไม่ได้เก่งแค่เต้น ความสามารถทุกอย่างในสมัยเป็นเด็กฝึกอยู่ในระดับ A เลย การเป็นชาวต่างชาติคนแรกของค่ายและเพียงหนึ่งเดียวในวง ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่เธอได้พิสูจน์ให้ความสามารถทุกคนเห็น จนได้รับการยอมรับจากเพื่อนในวง ซึ่งก็ต่างเก่งรอบด้านเช่นเดียวกัน บอกเลยว่าไม่ธรรมดา

นอกจากเพื่อนในวงแล้ว เพื่อนร่วมวงการเองก็เคยชื่นชมลิซ่าหลายครั้ง เช่น ซึลกิ Red Velvet เลือกให้ลิซ่าเป็นไอดอลหญิงที่มีทักษะการเต้นยอดเยี่ยมในเจนปัจจุบัน หรือครูสอนเต้นก็ชื่นชมลิซ่าว่าเธอเต้นได้ในระดับมืออาชีพ สถาบันสอนเต้นของ YG ยังต้องจับลิซ่ามาเต้นลงแชนแนลของโรงเรียนเลยจ้า

ส่วนแฟนๆ เองก็ชื่นชมลิซ่าอยู่บ่อยครั้ง ส่วนตัวสุดฯ ก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชมและชื่นชอบการเต้นของลิซ่ามาก ไลน์เต้นสวย เทคนิคดี อินเนอร์ปั๊วะ เต้นเก่งและก็ดูสบายตาในเวลาเดียวกัน

ยังไม่พอ! นักเต้นมืออาชีพยังเลือกลิซ่าให้เป็นอันดับ 1 ไอดอลหญิงที่เต้นเก่งที่สุดด้วยการคว้าคะแนนเต็ม ทั้งในส่วนการเข้าใจในดนตรี พลัง ความสมูต และเทคนิค ซึ่งคะแนนเท่ากับฮโยลิน ไอดอลหญิงมากความสามารถรุ่นพี่

ความสามารถของลิซ่าไม่ไดประจักษ์แค่ในไทย หรือเกาหลี จีนเองก็มองเห็นจุดแข็งตรงนี้ ดึงลิซ่าไปเป็นครูสอนเต้นในรายการ Youth With You (青春有你 3)  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทำเป็นซีซั่นของผู้หญิง เธอได้เผยบทบาทใหม่ที่เราไม่เคยเห็น และอยากเห็นมาตลอด คือ การต้องมาสอนคนอื่นเต้นบ้าง บอกเลยลิซ่าทำหน้าที่ได้ดี สอนเก่ง ตาไว และละเอียดมาก ชาวจีนออกอาการปลาบปลื้มลิซ่ากันสุดๆ

เรียกว่าแค่เห็นการเต้นก็แทบไม่ต้องพูดอะไรเยอะแล้ว ลิซ่าคือตัวจริงเสียงจริง เธอเผยให้เราเห็นมาตลอดว่าตัวเองเก่งแค่ไหน บวกดีกรีต่างๆ และคำชมเข้าไปอีก ก็การันตีฝีมือของลิซ่าได้ดีเลยทีเดียว #เก่งมากค่าาา

 

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Getty Images, 青春有你 3

CLIP : Gems ChuYG ENTERTAINMENTX ACADEMY, 안무가 최영준, Lilifilm Official, iQIYI 爱奇艺, Dani & Cesar, certified blink

 

 

 

เรื่องเผือกมีให้ตามอีกน้าาา

5 เหตุผลที่ทำให้บลิ๊งค์ตกหลุมรักลิซ่า BLACKPINK หัวปักหัวปำ #เพราะเป็นเธอ

หนูทำได้!!! รวมความสามารถน่าทึ่งของลิซ่า Blackpink #ยืนหนึ่งทุกarea

TOP 10 ไอดอลที่ชื่อถูกเสิร์ชใน Google มากที่สุดในครึ่งปีแรก 2019 ฮ็อตระดับ Worldwide ที่แท้ทรู!!!

ใครคือไอดอลเจนใหม่ที่เป็นแดนซ์ควีนในใจของซึลกิ Red Velvet

9 สีผมลิซ่า Blackpink ซี้ดทุกแบบ-แซ่บทุกเฉด! #แปะไว้ไปบอกช่าง

DNA เชื้อชาติดีอะเนอะ! ส่องหน้าสดลิซ่า Blackpink พร้อมความน่ารักในรายการ Real Man 300

ความภาคภูมิใจแห่งแดนสยาม! เก็บหลักฐาน คนดังไทยใครเป็นติ่งลิซ่า BLACKPINK บ้างนะ

เด่นมากลิซ่า-ไอยู – มินฮยอน บุก Milan Fashion Week 2020 สวยหล่อเจิดจรัส!

จากเพื่อนร่วมทีมเต้นสู่ไอดอลเกาหลีร่วมวงการ กับภาพบนเวทีเดียวกันที่รอคอยของแบมแบมและลิซ่า

ถึงตัวอยู่ไกลแต่ใจก็รักเมืองไทย!!ลิซ่าลลิษา กับความห่วงใยที่มีให้บ้านเกิด #คนดีของบลิ๊งค์

ลลิษามาเพื่อมง!!!ลิซ่าBlackpink ยืนหนึ่งในเกาหลี คว้าตำแหน่งคนดังแดนกิมจิที่มียอดฟอลโลว์สูงสุด

ยืนหนึ่งในทวีป! ลิซ่าคว้ามงฯ สาวเอเชียที่สวยที่สุด พร้อมจับมืออีก 9 สาวไทยประกาศศักดาความงาม

เช็ก TOP5 คนดังเกาหลีที่มียอดฟอลโลเวอร์ในอินสตาแกรมมากที่สุด #ลิซ่านำทัพ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up