SNSD,Girl's Generation,แทยอน,ซันนี่,ทิฟฟานี่,ฮโยยอน,ยูริ,ยุนอา,ซอฮยอน,ซูยอง,ไอดอลเกาหลี,ศิลปินเดี่ยว

คนเดียวก็ได้ กลุ่มก็ดี! ย้อนโซโล่เดบิวท์ของสมาชิก SNSD

Alternative Textaccount_circle
event
SNSD,Girl's Generation,แทยอน,ซันนี่,ทิฟฟานี่,ฮโยยอน,ยูริ,ยุนอา,ซอฮยอน,ซูยอง,ไอดอลเกาหลี,ศิลปินเดี่ยว
SNSD,Girl's Generation,แทยอน,ซันนี่,ทิฟฟานี่,ฮโยยอน,ยูริ,ยุนอา,ซอฮยอน,ซูยอง,ไอดอลเกาหลี,ศิลปินเดี่ยว

ข่าวดีของโซวอนมารัวๆ เลยจ้าช่วงนี้ หลังจากช้ำใจกับ SM ไปเยอะ มีประเด็นให้โซวอนต้องปวดหัวอยู่ตลอด ล่าสุดก็ถึงเวลาที่สมาชิกของ SNSD (Girl’s Generation) จะได้ออกมามีผลงานเพลงเดี่ยวเพิ่มอีกคนหนึ่งแล้ว โดย SM ได้ออกมาประกาศว่า ยูริ จะเป็นสมาชิกคนต่อไปที่ออกโซโล่เดบิวท์ในเดือนตุลาคม 2018

แต่งานนี้ก็ต้องรอดูนะจ๊ะ ว่าจะได้ขึ้นโปรโมตในรายการเพลงมั้ย แล้วถ้าได้ขึ้น จะนานแค่ไหน นับว่ายูริเป็นสมาชิกคนที่ 6 ที่ได้โซโล่เดบิวท์ ต่อจากแทยอน ทิฟฟานี่ ฮโยยอน ซอฮยอน และยุนอา เพื่อเป็นการแก้คิดถึงเราไปย้อนดูสมาชิกแต่ละคนกันดีกว่าว่า ผลงานของพวกเธอในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นยังไงบ้าง

SNSD,Girl's Generation,แทยอน,ซันนี่,ทิฟฟานี่,ฮโยยอน,ยูริ,ยุนอา,ซอฮยอน,ซูยอง,ไอดอลเกาหลี,ศิลปินเดี่ยว,

SNSD ปังทั้งงานเดี่ยวและงานวง

แทยอน

เริ่มด้วยสมาชิกที่ปฐมฤกษ์การเดบิวท์ในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างลีดเดอร์แทยอน แน่นอนว่า แทยอนเป็นคนที่ชัดเจนมากในเรื่องของการเป็นนักร้อง ว่าเธอรักและอยากเอาดีทางด้านนี้อย่างจริงจัง ก่อนที่แทยอนจะมีโอกาสได้โซโล่เดบิวท์อย่างเป็นทางการนั้น ก็แอบมีดอดไปรับงานร้องเพลงประกอบละครอยู่หลายครั้ง จนได้ฉายาว่า ราชินี OST. แฟนๆ จึงอยากเห็นแทยอนออกอัลบั้มโซโล่เต็มมากๆ ด้วยเนื้อเสียงที่ฟ้าประทาน กับเทคนิคการร้องและการถ่ายทอดอารมณ์ที่เป็นจุดแข็งของเธอ

แทยอนก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง เมื่อปล่อยอัลบั้มโซโล่ในปี 2015 กับเพลงไตเติ้ล I ที่ฮิตสุดๆ ติดชาร์ตอันดับ 1 ไปตามระเบียบ และยังเป็นเพลงที่หลายๆ คน ยกให้เป็นเพลงโปรดดวงใจ

ไม่ใช่เพลงโปรโมตอย่างเดียวนะจ๊ะที่ปัง เพลงในอัลบั้มอย่าง U R ก็เคยแซงเพลง I ขึ้นไปยึดที่ 1 ของชาร์ตมาได้แล้วเหมือนกัน

หลังจากประความสำเร็จในอัลบั้มแรก แทยอนก็ยังเดินหน้าในฐานะศิลปินเดี่ยวต่อไป ด้วยการเปิดหัวให้กับโปรเจ็กต์ SM Station ปล่อยเพลง Rain (2016) ที่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า เรียบร้อยโรงเรียนแทยอน กวาดที่ 1 ทุกชาร์ตไปได้สวยๆ เช่นเดิมจ้า ถ้าถามว่าเพลงไหนคือเพลงของแทยอนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ยกให้เพลง FINE จากอัลบั้ม My Voice (ปี 2017) ที่สามารถทำ Certified All Kill (ที่ 1 บนชาร์ตเพลงหลักแบบรายวันและรายชั่วโมง) บน iChart ได้

นอกจากนี้ แทยอนยังปล่อยอัลบั้มออกมาเรื่อยๆ ทั้ง มินิอัลบั้มชุดที่ 2 Why (2016) ,อัลบั้มเต็มชุดแรก My Voice (2017) ,Deluxe Edition ของอัลบั้ม My Voice(2017),อัลบั้มพิเศษ This Christmas – Winter is Coming (2017),มินิอัลบั้มชุดที่ 3 Something New (2018) และแน่นอนว่าเพลงในอัลบั้มก็ฮอตฮิตติดชาร์ตเช่นเดิมอีก สิ่งที่ไม่ธรรมดาของแทยอนนอกจากด้านดิจิตอลแล้ว คือยอดอัลบั้ม แทยอนเป็นศิลปินเดี่ยวที่สามารถทำยอดอัลบั้มได้ถึงแสนอัลบั้ม นับว่าเป็นไอดอลที่ประสบความสำเร็จมากๆ ในฐานะนักร้องเดี่ยว #แม่ก็คือแม่ และเพราะความปังเช่นนี้ แทยอนจึงได้รับฉายาจากคนเกาหลีว่า “แทยอนที่เชื่อใจและฟังเพลงได้”

ทิฟฟานี่

สมาชิกคนถัดมาที่ได้มีโอกาสในการโชว์ความสามารถในฐานะนักร้องเดี่ยว คือ เพื่อนซี้ของแทยอน อย่างทิฟฟานี่ แม่สาวเมกัน ที่มาในแนวเพลงและเอ็มวีสไตล์อินเตอร์ กับเสน่ห์แซ่บๆ ปนน่ารัก ในเพลง I Just Wanna Dance ปี 2016 และทิฟฟานี่ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ทั้งร้องและเต้นเอาอยู่หมัดแม้ยืนอยู่บนเวทีคนเดียว

เสียงทิฟฟานี่ในเพลงนี้ทำเอาแฟนๆ เคลิ้มไปตามๆ กันเลย เสียงนุ่ม มีเอกลักษณ์ และยังมีเสน่ห์ที่แตกต่างจากเพลงประกอบละครที่เธอเคยร้องมา ทิฟฟานี่ก็สามารถส่งเพลงนี้ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ในเกาหลี และยังทำได้ดีในต่างประเทศอีกด้วย สามารถขึ้นอันดับ 17 US iTunes Album Chart ได้

หลังจากหมดสัญญากับทาง SM แล้ว ทิฟฟานี่ก็ย้ายไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดในประเทศอเมริกา และได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด Paradigm Talent Agency ค่ายของศิลปินดังระดับโลกมากมาย อาทิ Coldplay,Ed Sheran, Jason Mraz จึงมีโอกาสได้กลับมาคัมแบ็คโซโล่อีกครั้ง ด้วยเพลง Over My Skin ที่ปล่อยเอ็มวีออกมาเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเพิ่งจัดแฟนมีตติ้งในประเทศไทยไปเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2561 ได้ข่าวมาว่า ทิฟฟานี่ประทับใจโซวอนไทยจนร้องไห้ในแฟนมีตติ้งด้วย #ซับน้ำตา

 

ฮโยยอน

โวคอลไลน์ปล่อยมารัวๆ แล้ว ถึงคิวแดนซ์ไลน์กันบ้าง ทางค่ายเลือกส่ง ฮโยยอน นักเต้นหลักเบอร์ 1 ของวงออกมา แล้วฮโยยอนก็มาในสไตล์เพลงที่เป็นตัวเองสุดๆ ฉีกจากสมาชิกคนอื่นและจากสไตล์ของวงมากๆ ด้วยเพลง  Mystery ในปี 2016 ในโปรเจ็กต์ SM Station เพลงสไตล์ป๊อบแดนซ์ มีกลิ่นอายลาติน ระดับฮโยยอนแล้วนั้น เรื่องเต้นไม่ต้องห่วงเอาอยู่หมัด แต่เรื่องร้องก็ไม่น้อยหน้าโวคอลไลน์นะจ๊ะ ด้วยเสียงเท่ๆ ไม่เหมือนใคร ก็เลิศในแบบของตัวเอง และยังมีท่อนแร็ปด้วย เรียกว่าครบจบในคนเดียว ลุคในเพลงก็แซ่บลื้ม #ยอมแล้วจ้า

ไม่ได้ปล่อยมาแค่เพลงเดียวนะ หลังจากนั้นก็มีเพลงที่ 2 ตามมากับ Wannabe ก็ยังคงคอนเซ็ปต์แซ่บเท่เช่นเดิม แล้วแนวเพลงก็แตกต่างไปจากเพลงแรก มีความสนุกสนานมากๆ จ้า

ซอฮยอน

อีกหนึ่งสมาชิกจากยูนิตแททิซอ (ยูนิตที่ประกอบไปด้วย แทยอน ทิฟฟานี่ และซอฮยอน) น้องเล็กของวงก็มีโอกาสได้โซโล่เหมือนกันนะจ๊ะ ด้วยเพลง Don’t Say No ในปี 2017 แล้วซอฮยอน ก็ฉีกภาพลักษณ์น้องเล็กสุดเรียบร้อย มาในลุคที่เซ็กซี่ จนต้องขยี้ตาว่า นี่ซอฮยอนจริงเหรอเนี่ย สายตาเอย ท่าทางเอย บวกท่าเต้น ถ้าไม่เคยรู้จักมาก่อน ก็จะคิดว่าซอฮยอนเป็นผู้หญิงเซ็กซี่ และนอกจากลุคแล้ว เพลงก็เพราะสุดๆ ด้วยเสียงหวานๆ โทนสูงของซอฮยอน ก็ให้ความรู้สึกและสไตล์ที่แตกต่างไปจากพี่ๆ เลยทีเดียว เพลงนี้ก็สามารถเปิดตัวที่ 9 บนชาร์ต Melon ในชั่วโมงแรกหลังปล่อยเพลง นอกจากนี้ยังคว้าที่ 1 ในรายการเพลงได้อีกด้วยนะจ๊ะ

ยุนอา

เป็นอีกหนึ่งสมาชิกที่ได้มีโอกาสปล่อยโซโล่ซิงเกิลออกมาโดยเพลงของยุนอาที่ปล่อยออกมานั้น อยู่ในโปรเจ็กต์ SM Station ชื่อเพลง Deoksugung Stonewall Walkway ft. 10 CM ในปี 2016

และเพลง When The Wind Blows ในโปรเจ็กต์ SM Station 2 (ปี 2017) ก็ได้รับคำชื่นชมจากชาวเน็ตเกาหลีว่าเสียงยุนอาหวานไพเราะมากๆ และเพลง When The Wind Blows ยังสามารถขึ้นชาร์ตอันดับที่ 10 ของชาร์ต Genie ในชั่วโมงแรกหลังปล่อยเพลงอีกด้วย นี่แค่เป็นโปรเจ็กต์พิเศษเท่านั้น แต่ยุนอาก็ทำให้แฟนๆ อยากฟังเสียงเธอมากกว่านี้ ก็ต้องลุ้นว่ายุนอาจะมีโอกาสได้มีอัลบั้มโซโล่กับเขามั้ยน้า^^

ยูริ

และล่าสุดกับโอกาสที่รอมานานของ ยูริ ในที่สุดค่ายก็ให้โอกาสสักที เมื่อต้นปี มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น เมื่อยูริได้ไล่ชื่อสมาชิกในวงที่แฟนมีตติ้ง พร้อมบอกว่า รู้ว่าแฟนๆ รอคอยแฟนมีตของเธออยู่ แต่ค่ายกับผู้จัดการบอกว่า เธอมีแฟนคลับน้อยเลยไม่ได้จัด  และเคยมีข่าวลือหนักถึงขนาดที่ว่าในยูนิต OH!GG จะไม่มียูริอยู่ในนั้น เพราะติดงานละคร แต่แล้วในยูนิตก็มีชื่อของยูริ แถมได้โซโล่เดบิวท์ปังๆ ไปเลย

โซโล่ครั้งนี้อาจจะเป็นสัญญาณว่ามีโอกาสที่จะได้จัดแฟนมีตติ้งด้วยก็เป็นไปได้ (แต่อย่าได้ไว้ใจค่ายเนอะ 555+ แซวจ้า) ยูริเคยมีโอกาสได้ปล่อยเพลงโซโล่มาแล้ว ในโปรเจ็กต์ SM Station กับเพลง Always Find You ที่ได้ร่วมงานกับ Raiden เมื่อช่วงต้นปี 2018 แต่ครั้งนี้จะนับเป็นการเดบิวท์ในฐานะนักร้องเดี่ยวอย่างเป็นทางการ น่าสนใจมากว่ายูริจะมาในแนวเพลงแบบไหน จะแตกต่างจากสมาชิกคนอื่นๆ ยังไงบ้าง รอติดตามกันได้เลยโซวอนทั้งหลาย ตุลาคมนี้จ้า

ส่วนสมาชิกอีก 2 คนอย่างซันนี่และซูยองก็เคยมีผลงานร้องเพลงประกอบละครแบบเดี่ยวๆ มาแล้ว แต่ยังไม่มีการเดบิวท์อย่างเป็นทางการ ต้องรอติดตามต่อไปว่า ทั้งซันนี่และซูยองจะมีโอกาสได้ออกโซโล่มั้ย หรือจะไปเอาดีทางด้านอื่นๆ ยังเต็มที่กันแน่น้า^^

สำหรับการออกซิงเกิลในฐานะนักร้องเดี่ยวนั้นถือว่าเป็นโอกาสที่ทำให้แต่ละคนได้แสดงความสามารถของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ ได้ทำแนวเพลงในแบบที่ตัวเองชอบและถนัด เมื่อถึงเวลาหนึ่งก็กลับมารวมตัวกันให้แฟนๆ หายคิดถึงบ้าง ซึ่งสาวๆ SNSD ก็ทำได้ดีทั้งงานวง งานเดี่ยว และงานยูนิตจริงๆ สมกับคำว่า #เกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ

 

เรื่อง ImJinah

ภาพ Girl’s Generation Website

 

เกาะติดทุกเรื่องราวในเกาหลีได้ที่สุดฯ

ซอฮยอน น้องเล็กจาก SNSD กับการเติบโตในฐานะนักแสดง

ย้อนดู 5 ซีรี่ย์ของสาว ยุนอา SNSD ก่อนไปเจอเธอในงานแฟนมีตฯ 7 ก.ค. นี้

ขอทางหน่อย แม่จะเดิน! Girls’ Generation – Oh!GG ปล่อยเอ็มวีเพลง Lil’ Touch

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up