Chittaphon, หลีหย่งชิน, เตนล์, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, NCT, Way V, Weishen V, Ten, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, ไอดอลเกาหลีเชื้อชาติไทย

ไม่เคยย่อท้อ! เตนล์ NCT กับก้าวใหม่ในฐานะสมาชิกบอยแบนด์จีน Way V

Alternative Textaccount_circle
event
Chittaphon, หลีหย่งชิน, เตนล์, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, NCT, Way V, Weishen V, Ten, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, ไอดอลเกาหลีเชื้อชาติไทย
Chittaphon, หลีหย่งชิน, เตนล์, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, NCT, Way V, Weishen V, Ten, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, ไอดอลเกาหลีเชื้อชาติไทย

แฟนคลับพากันเฮบ้านแตกเมื่อยูนิตจีนของ NCT ได้ฤกษ์เดบิวท์สักที หลังจากปล่อยให้รออยู่ที่ท่าน้ำมาตั้งนาน ความพีคอยู่ที่ยูนิตนี้มีสมาชิกชาวไทยอย่างเตนล์อยู่ด้วยนี่แหละ ทำเอาแฟนๆ ปลื้มปริ่มน้ำตาจะไหล ในที่สุด เตนล์ ก็คัมแบ็คอย่างเต็มตัวในรอบเกือบ 3 ปี แน่นอนว่าเป็นก้าวใหม่ที่เตนล์จะได้โชว์ศักยภาพของของตัวเองอย่างเต็มที่

เตนล์กับนามสกุลใหม่ล่าสุด เตนล์ Way V

เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล หรือที่รู้จักกันในนามว่าเตนล์ NCT เดบิวท์ที่เกาหลีเมื่อปี 2016 ในฐานะสมาชิกยูนิต NCT U ซึ่งเป็นยูนิตแรกของวง โดยเตนล์นับเป็นศิลปินไทยคนแรกของค่ายยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ของเกาหลีอย่าง SM Entertainment อีกด้วย

ก่อนหน้าที่จะเดบิวท์ เตนล์เป็นหนึ่งในสมาชิกของ NCT ที่ได้เปิดตัวต่อสาธารณชนร่วมกับโปรเจ็กต์ SM Rookies ทีมเด็กฝึกหัดของ SM ที่เตรียมเดบิวท์เป็นศิลปิน ตอนนั้นสร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆ ของค่าย SM รวมถึงแฟนๆ เคป๊อปอย่างมาก ด้วยความเป็นคนไทยคนแรกในค่าย SM และเตนล์ยังมีใบหน้าหล่อเหลาสุดๆ จึงตกแฟนๆ ให้สมัครเป็นทีมเตนล์เพียบ

หลีหย่งชิน, เตนล์, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, NCT, Way V, Weishen V, Ten, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, ไอดอลเกาหลีเชื้อชาติไทย

พอเตนล์ได้เดบิวท์เป็นไอดอลเกาหลีปุ๊ป ความสามารถทางด้านการเต้นก็ไปเตะตาทีมงานรายการ Hit the Stage ของช่อง MNET จนต้องจีบเตนล์ไปร่วมแข่งขันเต้นกับรุ่นพี่ในวงการ ตอนนั้นเตนล์เลยเป็นน้องเล็กสุดของผู้เข้าแข่งขันไปไปโดยปริยาย เพียงแค่โชว์แรก เตนล์ก็กวาดเสียงชื่นชมไปอย่างล้นหลามทั้งจากกรรมการ ผู้เข้าแข่งขัน และผู้ชม คนเกาหลีรวมทั้งแฟนๆ ทั่วโลกจึงหันมาจับตามองผู้ชายที่ชื่อ เตนล์ มากขึ้น

ถ้าไปย้อนคอมเมนต์ในเว็บไซต์หลักอย่าง Naver จะเห็นคนเกาหลีชมไม่ขาดปาก แถมยอดกดบวกยังสูงถึงหลักพันอีกด้วย

หลังจากสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมในรายการไว้มากมาย แต่ก็ยังไม่สามารถคว้าที่ 1 ในรายการมาได้สักที ในที่สุดเตนล์ก็ประกาศศักดาด้วยการสร้างสรรค์โชว์ในโจทย์ Uniform พร้อมกับโชว์สเต็ปแดนซ์ขั้นเทพ จนสามารถเอาชนะใจกรรมการและผู้ชมในห้องส่งโหวตให้เตนล์ชนะเลิศได้สำเร็จ จะเรียกว่า เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ก็ได้ เพราะเตนล์คือไอดอลที่เดบิวท์ในวงการเพียงแค่สามถึงสี่เดือนเท่านั้น แถมยังเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวที่ได้แชมป์ในรายการอีกด้วย

แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่แฟนๆ ไม่อยากให้เกิดขึ้นจนได้ เมื่อเตนล์ต้องมาประสบพบเจอกับอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บเรื้อรังมาตั้งแต่ก่อนเดบิวท์ เนื่องจากช่วงเป็นเด็กฝึกต้องซ้อมอย่างหนัก บวกกับช่วง Hit the Stages เตนล์ต้องซ้อมเต้นค่อนข้างเยอะ ทำให้มีเกิดอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าขึ้น เราจึงไม่ได้เห็นเตนล์มีผลงานออกมาอย่างเป็นทางการเกือบ 2 ปีเต็ม เพราะต้องรักษาอาการบาดเจ็บ รวมทั้งฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วมโปรเจ็กต์ต่างๆ ของวง ทำให้แฟนๆ ต่างส่งแรงใจและรอคอยการกลับมาของเตนล์มาโดยตลอด

ช่วง 2 ปีที่เตนล์ไม่ได้มีผลงานร่วมกับสมาชิก NCT เราก็มีโอกาสได้เห็นผลงานของเตนล์อยู่บ้างจากการปล่อยเพลงเดี่ยวในโปรเจ็กต์ SM Station และเข้าร่วมรายการ School Elementary Teacher รายการสอนภาษาเกาหลีให้กับไอดอลต่างชาติ ทำให้แฟนๆ หายคิดถึงเตนล์ไปได้บ้างเนอะ^^

หลังจากนั้นในปี 2018 แฟนๆ ก็ได้เฮสักที เมื่อเตนล์กลับมามีผลงานอีกครั้งในอัลบั้ม NCT 2018 ร่วมกับสมาชิกของ NCT อีก 17 คน โดยเตนล์ได้ปล่อยซิงเกิ้ลเพลงร่วมกับแทยงในเพลง Baby Don’t Stop พร้อมกับลุคที่โตขึ้น เซ็กซี่ขยี้ใจสุดๆ แถมเรายังได้เห็นความสามารถด้านการร้องของเตนล์แบบเต็มๆ จนแฟนๆ ต่างชื่นชมพัฒนาการที่ก้าวกระโดดมากขึ้นของเตนล์ในเรื่องทักษะการร้อง เรียกว่า ร้องเต้นแร็พ เตนล์ทำได้หมด เป็นให้ได้ทุกโพสิชั่นในวงจริงๆ

นอกจากปล่อยซิงเกิ้ลดูโอ้กับแทยงแล้ว เตนล์ยังมีเพลงร่วมกับเพื่อนๆ อีก 17 คน ในเพลง Black on Black ซึ่งมีช่วงเบรคแดนซ์เดี่ยวของเตนล์ด้วยนะจ๊ะ แถมช่วงนั้นไปออกรายการ Weekly Idol พอ NCT โดนถามว่า ใครคือสมาชิกที่เต้นเก่งที่สุด สมาชิกทุกคนพร้อมใจกันตอบว่า “เตนล์” สุดฯ น้ำตาจะไหลเลยจ้า ภูมิใจในตัวเตนล์มากๆ เพราะการเป็นชาวต่างชาติแล้วได้รับการยอมรับจากคนในชาตินั้นๆ ว่า เก่งที่สุด มันก็อดจะปลื้มปริ่มไม่ได้อะเนอะ^^

ถึงแม้เตนล์จะคัมแบ็คหลังจากห่ายหายการทำกิจกรรมกับ NCT แล้วก็จริง แต่แฟนๆ ก็อยากให้เตนล์ได้มีวงหรือยูนิตเป็นของตัวเองอย่างเป็นทางการ เพราะ NCT U เป็นยูนิตที่มีการเวียนสมาชิกทุกเพลง โดยจะเลือกตามความเหมาะสมว่า ใครเข้ากับคอนเซ็ปต์เพลง ทำให้แฟนๆ อยากให้เตนล์ได้โปรโมตภายใต้ยูนิตที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสมาชิกสักที ซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวลือว่า เตนล์จะเป็นหนึ่งในสมาชิกของ NCT จีน แต่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มออกมาว่า จริงตามข่าวลือมั้ย?

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะสมาชิก Way V

จนกระทั่งในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ก่อนจะข้ามเข้าสู่ปี 2562 SM ได้ปล่อยรูปทีเซอร์ของยูนิตจีน หรือ Way V ที่ SM ขีดเส้นใต้ว่า พวกเขาจะเป็นบอยแบนด์จีนน้องใหม่ที่จะทำกิจกรรมในประเทศจีนเป็นหลัก และสามารถร่วมงานกับ NCT ได้ในอนาคต ความพีคอยู่ที่ แกร๊! ในวง Way V มีเตนล์อยู่จริงๆ ตามข่าวลือเป๊ะ ทำเอาแม่ๆ ของเตนล์พากันจุดพลุฉลอง กรี๊ดลั่นบ้าน ในที่สุดลูกก็ได้มีวงเป็นของตัวเองสักทีจ้า ไม่ต้องมานั่งให้คุ้กกี้ทำนายกันอีก

โดยวง Way V หรือยูนิตจีนของ NCT นั้น จะทำงานภายใต้สังกัด Label V สังกัดใหม่ที่เปิดมาเพื่อดูแล Way V โดยเฉพาะ ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ คุน วินวิน ลูคัส เฮนเดอรี่ เสี่ยวจวิ้น หยางหยาง และน้องเตนล์ของเรานั่นเอง

วินวิน, Winwin, ต่ง ซือเฉิง, คุน, เฉี่ยนคุน, Kun, เสี่ยวจวิ้น, ,เซียว เต๋อจวิ้น, Xiaojun, เฮนเดอรี่, WONG KUNHANG, ฮวงกวานเฮิง,Hendery, หยางหยาง, Yangyang, หลิวหยางหยาง, ลูคัส, Lucas, หวง ซวี่ ซี,เตนล์ ชิตพล ลี้พรชัยกุล, เตนล์ ชิตพล, ชิตพล ลี้พรชัยกุล, Ten, Way V, NCT, NCT U, NCT 2018, SM Rookies, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, บอยแบนด์จีน, ยูนิตจีน NCT

หลังจากนั้นก็เริ่มมีการปล่อยทีเซอร์ออกมาเรื่อยๆ ไล่มาตั้งแต่ทีเซอร์รวมของวง 2 ตัวและทีเซอร์เดี่ยวของเมมเบอร์แต่ละคน ซึ่งใช่ค่ะ ทีเซอร์ของเตนล์ปล่อยออกมาเรียบร้อย ดีงามพระรามสี่ หล่องานดีสมการรอคอยสุดๆ แถมยังได้เห็นเตนล์ในร่างน้องเตนล์ผู้น่ารักอีกด้วย ไม่พอ! ในทีเซอร์ เตนล์ยังโชว์สกิลภาษาจีน ต้องยอมใจจริงๆ มุ่งมั่นตั้งใจมาก ย้ายมาเป็นไอดอลที่เกาหลีก็ต้องเรียนเกาหลี แล้วตอนนี้ต้องโดดไปเป็นไอดอลจีน ก็ทุ่มเทเรียนภาษาจีนอีก ตอนนี้นับๆ ดูแล้ว เตนล์ก็พูดได้ 4 ภาษาแล้วอะค่ะ

นอกจากทางเราแฟนชาวไทยที่ชื่นชมและอวยเตนล์เบอร์แรงแล้ว ทางแฟนอินเตอร์ รวมถึงแฟนๆ ในจีนก็อวยไม่หยุดฉุดไม่อยู่ แม่จีนชมภาษาจีนของเตนล์กันหนักมากว่า เตนล์พูดจีนเก่งบ้าง สำเนียงดีบ้าง อ่านไปก็ปริ่มไป คนเก่งของ NCTzen จริงๆ เนอะ^^

นอกจากคำชมแล้ว แฮชแทก #WayV_TEN ยังติดเทรนด์ทวิตเตอร์โลกอันดับ 2 และขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีก 37 ประเทศ และติด TOP 60 ด้วยอันดับ 53 ใน Weibo ด้วย พ่วงด้วยยอดชมคลิปทีเซอร์ใน Weibo อีก 4 แสนกว่าวิว

หลีหย่งชิน, เตนล์, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, NCT, Way V, Weishen V, Ten, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, ไอดอลเกาหลีเชื้อชาติไทย

 

ตอนนี้ก็ต้องมานับวันรอเดบิวท์อย่างเป็นทางการกันว่า เพลงจะออกมาปังแค่ไหน และ Way V รวมถึงเตนล์จะสร้างความสำเร็จอะไรบ้าง สุดฯ เชื่อว่า แฟนๆ พร้อมอยู่เคียงข้างเตนล์อยู่แล้วเนอะ สุดฯ เองก็ขอแสดงความยินดีกับเตนล์ด้วยนะจ๊ะ ตอนนี้ก็มีนามสกุลเพิ่มอีกอันหนึ่งเป็น เตนล์ Way V แล้ว ชุกคาเฮ (แปลว่า ยินดีด้วย ในภาษาเกาหลีจ้า)

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Facebook(@SMROOKIES, @NCT.smtown), Twitter(@wayv_official)

 

เรื่องราวของเตนล์ยังมีอีกนะจ๊ะ ตามไปอ่านกัน

ส่องความหล่อของหนุ่มๆ Way V บอยแบนด์จีนน้องใหม่หน้าปัง #ของดีSM

A BOY’S DREAM เตนล์– ชิตพล

เตนล์NCT พูดน้อย แต่น่ารักหนักมาก

เตนล์ชิตพล ความภาคภูมิใจล่าสุดของไทย

10 ไอดอลชายเสียงหวานละมุนชวนละลาย #งดน้ำตาลเพราะหวานมาก

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up