มาร์ค NCT, แบคฮยอน EXO, มาร์ค, NCT, แบคฮยอน, EXO, Super M, EXO-CBX, NCT U, NCT 127, NCT Dream, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, นักเดบิวท์มือโปร, Mark, Baekhyun

นักเดบิวท์มือโปร!! มาร์ค NCT – แบคฮยอน EXO กลายเป็นเจ้าพ่อแห่งวงการเดบิวท์ #คนเก่งที่โลกต้องการ

Alternative Textaccount_circle
event
มาร์ค NCT, แบคฮยอน EXO, มาร์ค, NCT, แบคฮยอน, EXO, Super M, EXO-CBX, NCT U, NCT 127, NCT Dream, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, นักเดบิวท์มือโปร, Mark, Baekhyun
มาร์ค NCT, แบคฮยอน EXO, มาร์ค, NCT, แบคฮยอน, EXO, Super M, EXO-CBX, NCT U, NCT 127, NCT Dream, ไอดอลเกาหลี, บอยแบนด์เกาหลี, นักเดบิวท์มือโปร, Mark, Baekhyun

หลังจาก มาร์ค NCT และแบคฮยอน EXO กำลังเตรียมเดบิวท์เป็นสมาชิกบอยแบนด์ใหม่ของค่าย SM ซึ่งทั้งสองคนผ่านการเดบิวท์มาหลากหลายโปรเจ็กต์แล้ว ทำให้แฟนๆ แอบแซวกันว่าทั้งคู่เป็นตัวพ่อวงการเดบิวท์ไปแล้วจ้า

มาร์ค NCT – แบคฮยอน EXO นักเดบิวท์มือโปรแห่งค่าย SM

แบคฮยอน เริ่มต้นเดบิวท์ในฐานะสมาชิก EXO เมื่อปี 2012 ด้วยตำแหน่งเมนโวคอล แบคฮยอนเป็นสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากๆ ฐานแฟนคลับแน่นสุดๆ เรียกว่าครบทั้งความสามารถ เสน่ห์ และความนิยม

ก่อนที่ในปี 2016 แบคฮยอนจะรวมตัวกับซิ่วหมิน และเฉินออกยูนิตแรกของ EXO ในชื่อว่า EXO-CBX จะพูดว่ายูนิตเสียงทองก็ได้ ถึงแม้ซิ่วหมินจะไม่ใช่เมนโวคอล แต่ก็จัดว่าเป็นสมาชิกคนหนึ่งที่ร้องเพลงดี ความสามารถครบ นั่นจึงนับเป็นการเดบิวท์ครั้งที่ 2 ของแบคฮยอน

3 ปีต่อมา แบคฮยอนผู้มากความสามารถก็ไม่หยุดยั้งเส้นทางสายดนตรีแค่นั้น เมื่อเขาได้โอกาสเดบิวท์ในฐานะศิลปินเดี่ยวเป็นคนที่ 3 ของวงต่อจากเลย์และเฉิน เพิ่งปล่อยเพลงไปเมื่อ 10 กรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา พร้อมกับฟาดสถิติเป็นศิลปินเดี่ยวคนแรกที่ทำยอดขายอัลบั้มได้ถึง 5 แสนอัลบั้มอีกด้วย #พ่อก็คือพ่อจริงๆ

ทางเราก็นึกว่าแบคฮยอนอาจจะหยุดเดบิวท์แล้วหรือเปล่า เพราะมาในนามบอยแบนด์ก็แล้ว ยูนิตก็แล้ว โซโล่ก็แล้ว น่าจะครบสูตรเรียบร้อย แต่ไม่จ้า เมื่อมีเซอร์ไพรส์ออกมาว่า SM จะผุดโปรเจ็กต์ใหม่ที่แทบจะไม่เคยมีในวงการเพลงเกาหลีมาก่อน ด้วยการรวมไอดอลชายในค่ายมาเดบิวท์เป็นบอยแบนด์วงใหม่ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีแบคฮยอนด้วยจ้า แถมแบคฮยอนเป็นพี่ใหญ่ของวงอีกด้วย โดยบอยแบนด์วงดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Super M ตั้งใจจะบุกตลาดในอเมริกาเลยนะจ๊ะ

นอกจากแบคฮยอนแล้ว ในวงยังมีมาร์ค NCT น้องเล็กคนสุดท้องด้วย ซึ่งมาร์คได้รับฉายา “นักเดบิวท์มือโปร” อยู่แล้ว เพราะเขาผ่านการเดบิวท์มาหลากหลายยูนิตทั้ง NCT U, NCT 127, NCT Dream ก่อนจะมาเป็น Super M ในครั้งนี้

ก็แหมม…น้องมาร์คเป็นไอดอลที่ความสามารถปังมากๆ อะเนอะ^^ โดยเฉพาะฝีไม้ลายมือการแร็ปที่แสนจะไม่ธรรมดาแม้แต่แร็ปเปอร์มืออาชีพยังยอมรับ มาร์คจึงมักได้รับโอกาสในการร่วมโปรเจ็กต์ต่างๆ อยู่เสมอ รวมถึงโปรเจ็กต์นี้ เพราะเขาสามารถเติมเต็มพื้นที่ในตำแหน่งแร็ปของวงให้สมบูรณ์ขึ้นได้ ขยันทำงานมากลูก

อีกคนก็สายโวคอลตัวพ่อ อีกคนก็สายแร็ปตัวเป้ง เราเลยได้เห็นทั้งสองคนผ่านการเดบิวท์หลายครั้ง น่าสนใจมากว่าการรวมตัวของผู้ที่ผ่านประสบการณ์การเดบิวท์หลายโปรเจ็กต์อย่างแบคฮยอนและมาร์คจะเป็นยังไง ยิ่งไปรวมตัวกับไค และแทมิน ไหนจะมีตัวท็อปของ NCT อย่างแทยง เตนล์ และลูคัสอีก…บอกเลยว่ามีแต่ปัง ปัง ปัง!

 

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : SMTRUE

CLIP : SMTOWN, Mnet Official

 

เรื่องผู้ชายไว้ใจสุดฯ

จะเป็นยังไง?! เมื่อ 7 หนุ่มตัวท็อปของ SM มารวมตัวกันเป็นบอยแบนด์น้องใหม่

แบคฮยอนเปิดตัวแรง กวาดทั้งชาร์ตเพลง ยอดขายอัลบั้ม และสถิติในต่างประเทศ

สื่อเกาหลีเลือก 5 สมาชิกวงไอดอลสายโซโล่ที่เพียบพร้อมไปด้วยทักษะร้องและเต้นสุดปัง #ละสายตาไม่ได้เลย

ส่อง TOP10 ยอดขายอัลบั้มครึ่งปีแรก 2019 บน GAON ฟาดกันไปเท่าไหร่บ้าง?!?

ซูมอิน 11 หนุ่ม X1 วงผู้ชนะจาก PRODUCE X 101 หล่อปัง ความสามารถเริ่ด คาริสม่าแรงขนาดไหนกันนะ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up