NCT, NCT Dream, NCT U, Way V, SM, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, ไอดอลเต้นเก่ง, Hit the Stage, Dancing High, เตนล์, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, เตนล์ ชิตพล, เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, จีซอง, TEN, Jisung

2 ขาแดนซ์แห่งบ้าน NCT ที่ปังมากจน SM ต้องขอส่งเข้าประกวด!

Alternative Textaccount_circle
event
NCT, NCT Dream, NCT U, Way V, SM, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, ไอดอลเต้นเก่ง, Hit the Stage, Dancing High, เตนล์, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, เตนล์ ชิตพล, เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, จีซอง, TEN, Jisung
NCT, NCT Dream, NCT U, Way V, SM, ไอดอลเกาหลี, ไอดอลจีน, ไอดอลเต้นเก่ง, Hit the Stage, Dancing High, เตนล์, ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, เตนล์ ชิตพล, เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล, จีซอง, TEN, Jisung

NCT เป็นบอยแบนด์อีกวงที่สมาชิกมีความสามารถมากๆ โดยเฉพาะในด้านการเต้น เต้นเป๊ะ เต้นเก่งกันหลายคนเลย คิดดูว่าเก่งถึงขนาดที่ SM อดใจไม่ไหวต้องส่งไปเข้าแข่งขันในรายการแข่งเต้นมาแล้วค่าา

NCT สายแดนซ์เป๊ะปัง การันตีด้วยอันดับสุดปังในรายการแข่งเต้น

สำหรับสมาชิกของNCT ที่มีความโดดเด่นในเรื่องการเต้นมีเยอะมาก ทั้ง แทยง เตนล์ จีซอง ยูตะ แจฮยอน เจโน่ แจมิน และมาร์ค จริงๆ สมาชิกทุกคนมีมาตรฐานการเต้นที่โอเคเลย เป็นวงที่ขึ้นชื่อเรื่องท่าเต้นยาก และทรงพลังอยู่แล้ว ถึงขนาดมีแชนแนลเต้นเป็นของตัวเองเลยนะจ๊ะ ใช้ชื่อว่า 채널 NCT DANCE

เพราะมีเด็กในมือเก่งขนาดนี้ พอNCT เดบิวท์ได้ไม่นาน SM ก็ตัดสินใจส่งเตนล์ ตำแหน่งเต้นหลักของวงไปแสดงความสามารถในรายการ Hit the Stage หลังจากเตนล์ขึ้นโชว์ในโจทย์แรกปุ๊บ ก็ได้รับคำชื่นชมจากทั้งกรรมการ ผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงชาวเกาหลีอย่างมาก ถึงสกิลการเต้นที่ไม่ธรรมดาของเขาทันที

หลังจากนั้นเตนล์ก็ผลิตผลงานดีๆ ออกมาในรายการอีกเรื่อยๆ ก่อนที่จะประกาศศักดาด้วยการสร้างสรรค์โชว์ในโจทย์ Uniform พร้อมกับโชว์สเต็ปแดนซ์ขั้นเทพ จนสามารถเอาชนะใจกรรมการและผู้ชมในห้องส่งโหวตให้เตนล์ชนะเลิศได้สำเร็จ ซึ่ง ณ ตอนนั้นเตนล์เดบิวท์ในวงการเพียงแค่สามถึงสี่เดือนเท่านั้น แถมยังเป็นชาวต่างชาติเพียงคนเดียวที่ได้แชมป์ในรายการอีก

เรียกว่าความสามารถเป็นที่ประจักษ์ มีผลงานแชมป์การันตี จึงไม่น่าแปลกใจที่เตนล์จะถูกเพื่อนๆNCT เลือกให้เป็นสมาชิกที่เต้นเก่งที่สุด แม้แต่รุ่นพี่อย่างแทมินยังเอ่ยปากชื่นชมเตนล์อยู่ตลอด (อ่านความชื่นชมที่แทมินที่มีต่อเตนล์ได้ที่นี่)

ความปังในเรื่องการเต้น บวกกับเสน่ห์อันล้นเหลือของเตนล์ ทำให้เขาได้ยืนตำแหน่งเซ็นเตอร์เพลง Regular ของหนุ่มๆ Way V บอยแบนด์จีนน้องใหม่ที่เตนล์เป็นหนึ่งในสมาชิก ซึ่งเตนล์ก็กวาดคำชมจากแฟนคลับชาวจีนได้เพียบ ตอนนี้ชาวจีนกำลังหลงเตนล์หนักมาก

ด้านน้องเล็กของวงอย่างจีซอง ที่ฉายแววสเต็ปเทพมาตั้งแต่เป็นเด็กฝึกหัดตัวน้อยๆ จนตอนนี้สูงแซงพี่ในวงไปแล้ว ยิ่งเวลาผ่านไปจีซองก็ยิ่งเก่งขึ้นเรื่อยๆ แต่เราก็ยังไม่ได้เห็นฝีมือของน้องแบบจัดเต็มสักที จีซองเลยตัดสินใจเข้าแข่งขันในรายการ Dancing High รายการแข่งเต้นของเด็กอายุต่ำกว่า 19 ปี แน่นอนว่าการเป็นไอดอลไปแข่งกับวัยรุ่นที่ใช้ชีวิตเป็นนักเต้นอาชีพ เดินสายแข่งขันเต้นกันเป็นกิจวัตร เป็นอะไรที่หินมาก แต่จีซองสามารถพิสูจน์ความสามารถ จนพาตัวเองไปคว้าอันดับที่ 9 จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 58 คน

ยังไม่พอ! ในมิชชั่นแรก นอกจากโชว์กลุ่มแล้ว ทางรายการจะมีโจทย์ให้เลือกตัวเก่งของทีมมาทำการแข่งขัน ซึ่งน้องจีซองก็ถูกเลือกให้เป็นตัวแทนของทีมโค้ชโฮยา ร่วมกับผู้แข่งขันอีกคนที่โด่งดังในฐานะนักเต้นแนว Popping พร้อมกับกวาดคะแนนจากกรรมการไปอย่างท่วมท้นถึง 96 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน

ส่วนสมาชิกคนอื่นๆ ถึงจะไม่ได้ผ่านการแข่งขันเหมือนกับเตนล์ และจีซอง แต่ก็ฝีมือเป๊ะมาก วันนี้สุดฯ เอามาให้ดูเป็นน้ำจิ้มจ้า

 

เรียกว่าเต้นเก่งจริง มีรางวัลเป็นเครื่องยืนยัน ทุกครั้งที่สุดฯ เห็นเตนล์ จีซอง หรือแม้แต่สมาชิกNCT คนอื่นๆ โชว์สเต็ปแดนซ์ อยากจะลุกขึ้นปรบมือดังๆ ให้เลยอะ เก่งมาก ยังไงจะรอติดตามผลงานของหนุ่มๆ เสมอน้าา

 

TEXT : ImJinah

PHOTO : Twitter(@WayV_official), Facebook(@NCT.smtown)

CLIP : KOCOWA TVSMTOWNIra JungMnet Official, 채널 NCT DANCE, M2

 

เรื่องเผือกเลือกสุดฯ

แดนซ์เก่งตั้งแต่ในท้องแม่! 10 ไอดอลเต้นเก่ง สเต็ปเทพจนต้องคารวะ

ชีวิตติ่งคอมพลีท!! แทมินเลือกเตนล์ ในฐานะรุ่นน้องที่เขา ‘จับตามอง’ มากที่สุด

ส่องสเต็ปแดนซ์ 3 ไอดอลเกาหลีชาวไทย : แบมแบม – ลิซ่า – เตนล์ สกิลเต้นขั้นเทพ จนต้องขอคารวะ

5 บอยแบนด์เกาหลีหน้าปัง วิชวลยกวงก็ยังไหว #ขอเหมา

ฮอร์โมนวัยงานยุ่ง! 16 ไอดอลเกาหลีที่เดบิวท์ตั้งแต่อายุยังน้อย

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up