ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

Alternative Textaccount_circle
event
ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์
ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

จากที่เคยรู้สึกไม่คุ้น แต่ตอนนี้ Work From Home  กลายเป็น”ของมันต้องทำ” ไปแล้วจ้าา แต่รู้หรือไม่ว่า  การ ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์ แบบ BYOD (Bring Your Own Device) หรือการนำอุปกรณ์ไอทีส่วนตัวมาใช้ในการทำงานร่วมกันนั้น อาจมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย และยังเป็นการเปิดช่องโหว่ให้เหล่าอาชญากรไซเบอร์หรือแฮกเกอร์ฉวยโอกาสสร้างความเสียหายแก่ผู้ใช้งานผ่านอินเตอร์เน็ตหลายรูปแบบ ทั้งการตั้งเว็บไซต์ปลอม แพร่มัลแวร์ผ่านอีเมลฟิชชิ่ง (Phishing) หรือเผยแพร่ข้อมูลปลอม (Fake news)!!

Work From Home, ซัมซุง, samsung, ความปลอดภัยไซเบอร์

แล้วการ ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์ แบบไหนที่มั่นใจได้ในเรื่อง ‘ความปลอดภัย’?

แน่นอนว่า ข้อดีของการใช้สมาร์ทดีไวซ์ของตนเองในการทำงาน คือ ความสะดวก รวดเร็วในการเข้าถึงทั้งข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลบริษัท ไม่ต้องถ่ายโอนไฟล์ไปมา รวมถึงความคุ้นเคยในการใช้อุปกรณ์ แต่อย่างไรก็ตามความสะดวกสบายเหล่านี้อาจมาพร้อมกับความเสี่ยงต่อการรั่วไหลของข้อมูลสำคัญๆ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ที่ให้ความสำคัญมากกับความปลอดภัยของข้อมูลที่มาพร้อมกับสมาร์ทดีไวซ์ทุกชนิดบนทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต  จึงให้ข้อแนะนำการเลือกซื้อสมาร์ทดีไวซ์ ที่มาใช้งานดังนี้

 

มีแพลตฟอร์มด้านความปลอดภัย

สมาร์ทโฟนควรได้รับการออกแบบให้มีความปลอดภัยตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดเครื่อง โดยควรเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกฝังอยู่ในเครื่องตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต และมีระบบมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูลขั้นสูงที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล โดย “ซัมซุง น็อกซ์” (Samsung Knox) มีระบบความปลอดภัยในระดับเทียบเท่ากับที่ใช้ในหน่วยงานความมั่นคง (Defense-grade security) ที่ประกอบไปด้วยการป้องกันและกลไกด้านความปลอดภัยที่ซ้อนกันหลายระบบช่วยป้องกันการบุกรุก มัลแวร์ และภัยคุกคามอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งมีมากับสมาร์ทโฟนและแท๊บเล็ตของซัมซุง กาแลคซี่ ทุกรุ่น

Work From Home, ซัมซุง, samsung, ความปลอดภัยไซเบอร์

มีการยืนยันตัวตนแบบไบโอเมตริกซ์

การพกพาสมาร์ทดีไวซ์ไปด้วยทุกที่อาจมีความเสี่ยงที่อุปกรณ์จะสูญหายหรือถูกขโมยข้อมูลสำคัญ ดังนั้นการยืนยันตัวตนแบบไมโอเมตริกซ์หรือการพิสูจน์ตัวตนด้วยการจดจำใบหน้าและลายนิ้วมือ จะช่วยให้มั่นใจว่าคุณเป็นคนเดียวที่ใช้งานสมาร์ทโฟนเครื่องนั้นได้ อีกทั้งยังง่ายยิ่งขึ้นเมื่อใช้งานร่วมกับ Samsung Pass ที่จะช่วยจดจำพาสเวิร์ดสำคัญ ให้คุณเข้าถึงการใช้งานแอปพลิเคชั่นที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว และปลอดภัย เพียงแค่ใช้การมองหรือสัมผัส ผ่านการทำงานของเทคโนโลยี FIDO (Fast Identity Online) เพื่อให้การตรวจสอบถูกต้องอย่างแท้จริง

Work From Home, ซัมซุง, samsung, ความปลอดภัยไซเบอร์

 

มีพื้นที่การจัดเก็บข้อมูลส่วนตัว

สมาร์ทโฟนถือเป็นอุปกรณ์อเนกประสงค์ เปรียบได้ทั้งเป็นกระเป๋าสตางค์ สมุดโทรศัพท์ อัลบั้มภาพถ่าย คอมพิวเตอร์พกพา ดังนั้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ผู้ใช้งานควรสร้างพื้นที่เข้ารหัสแยกเพื่อสร้างความเป็นส่วนตัวอีกชั้นหนึ่ง โดย Secure Folder จะเก็บข้อมูลของคุณเพื่อให้คุณคนเดียวเท่านั้นที่จะเข้าใช้งานส่วนที่เป็นส่วนตัวที่สุดของโทรศัพท์

Work From Home, ซัมซุง, samsung, ความปลอดภัยไซเบอร์ 

 

สามารถการป้องกันการเชื่อมต่อที่อันตราย

การเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi สาธารณะ อาจทำให้ผู้ที่ไม่หวังดีเห็นข้อมูล ดักจับ แอบอ้างหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลของผู้ใช้ได้ จึงควรเลือกสมาร์ทโฟนที่มี Secure Wi-Fi เพื่อเข้ารหัส คุมปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตขาออกและปิดการใช้งานแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ที่ติดตาม จะช่วยให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อย่างปลอดภัยในการเชื่อมต่อไร้สายสาธารณะโดยไม่ต้องกลัวว่าจะมีการละเมิดความปลอดภัย

Work From Home, ซัมซุง, samsung, ความปลอดภัยไซเบอร์

 

สามารถแบคอัพข้อมูลยามฉุกเฉิน

เมื่อเกินเหตุไม่คาดฝัน อย่างเช่น เครื่องหายหรือโดนขโมย การที่เรายังสามารถติดตามเครื่องหรือจัดการกับข้อมูลในเครื่องได้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด โดย Find My Mobile service ของซัมซุงจะอนุญาตให้คุณเข้าถึงตำแหน่งของโทรศัพท์ได้ แบคอัพข้อมูลไปยัง Samsung Cloud, ล็อคหน้าจอ, ล็อคโทรศัพท์ และถ้าคุณต้องการยังสามารถลบข้อมูลทั้งหมดได้อีกด้วย

 

เพราะความปลอดภัยในข้อมูลของลูกค้าคือสิ่งที่ ซัมซุง ให้ความสำคัญมากที่สุด ดังนั้นผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าหากคุณเลือกสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ รับรองได้เลยว่าคุณจะหมดกังวลเรื่องเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นพร้อมทั้งได้ขยายขีดจำกัดการทำงานจากที่บ้านให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม

 

อ่านเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

สุดฯ แจกสูตร! 5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดเจ๋ง! คณะวิศวะฯ จุฬาฯ สร้างหุ่นยนต์ต้านโควิด น้องปิ่นโต ส่งอาหารและยา ลดการแพร่เชื้อจากคนไข้สู่บุคลากร

โปร่งใสแบบอั้ม โปร่งแสงแบบแต้ว รองเท้าส้นสูงแฟชั่น รุ่นใหม่น่าลอง

รองเท้าส้นสูงแบรนด์ดัง แบรนด์ไหนดีไซน์เปรี้ยวโดนใจ อั้ม ริต้า เต้ย

Sculptural heels รองเท้าส้นสูงดีไซน์ไม่ธรรมดา

รองเท้าFlat Mules ไอเท็มสบาย ไม่ทิ้งสไตล์สำหรับสาวไม่ชอบส้นสูง

Mule Heels ส้นสูงเปิดส้น สไตล์เต้ย จรินทร์พร

แฟชั่นถุงน่อง (Stocks / Tights) ลวดลายแสบแซ่บ แบบเหล่าตัวแม่

Hoop Handle Bags กระเป๋าหูจับสวยเก๋มีดีไซน์

แฟชั่นกระเป๋าไซส์เล็ก Wrist Bag & Wrist Pouch กำลังมา

The Pouch Bag กระเป๋าBottega Veneta ที่กำลังอิน กับ 7 ลุคเด็ดของสาว Rosie Huntington-Whiteley

กระเป๋าแต่งพู่ระบาย ‘Fringe Bag- Frill Bag สไตล์มาแรง (อินกันยาวๆจากซัมเมอร์ถึงวินเทอร์)

Novelty Bags กระเป๋ารูปสัตว์ ทรงแปลกใหม่ ดีไซน์สนุก

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up