เทคนิคดูแลรูปร่าง

สุดฯ แจกสูตร! 5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

Alternative Textaccount_circle
event
เทคนิคดูแลรูปร่าง
เทคนิคดูแลรูปร่าง

5 วิธีเพิ่มความฟิต แอนด์ เฟิร์ม ของหนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ที่ไม่ได้มาแค่เรื่องหุ่น แต่ยังกระตุ้นให้รู้สึกสดชื่น ตื่นตัว กระฉับกระเฉง มีทั้ง เทคนิคดูแลรูปร่าง ที่ทำตามได้ทันที รวมไปถึงการปรับพฤติกรรมทำจนชิน และ “เลือก” กินอย่างสวยๆ  เริ่ม!

1. นั่งดีๆ ก็มีชัยไปกว่าครึ่ง  เพราะชาวออฟฟิศ ต้องนั่งทั้งวัน ดังนั้น“ท่านั่ง”จึงเป็นอีกหนึ่ง เทคนิคดูแลรูปร่าง ที่สำคัญ โดยเทรนด์เนอร์ส่วนตัวระดับวีไอพีที่ได้รับการรับรองจาก ACSM (American College of Sport Medicine) ยืนยันว่า การนั่งยืดไหล่-หลังตรงขณะทำงาน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยกระตุ้นพลังในการทำงานได้ และในทางตรงข้าม การนั่งค้อมหลัง จะเป็นการบีบอัดอวัยวะภายในหลายส่วนรวมถึงปอด เราจึงไม่สามารถหายใจได้ลึกๆ ร่างกายก็จะไม่สามารถสูบฉีดออกซิเจนและเลือดไปยังสมองและส่วนอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อ่านมาถึงตรงนี้ชาวออฟฟิศคนไหน ที่นั่งไม่ถูกต้องจงรีบยืดไหล่เกร็งหลังตรง ด่วน!

เทคนิคดูแลรูปร่าง, โอวัลติน, โอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อยกว่า, โอวัลติน UHT, หนุ่มสาวออฟฟิศ,วิตามิน B5

2. หาเรื่องขยับร่างให้บ่อย เวลามีสายโทรเข้าที่โต๊ะทำงานแค่ลองลุกขึ้นยืนคุยกับปลายสาย ก็ช่วยเผาผลาญพลังงานได้นาทีละ 3 กิโลแคลอรี่ หากโยกแขนแกว่งขาไปมาก็จะเบิร์นได้อีกนาทีละ 30 กิโลแคลอรี่ ท่องไว้ว่าทุกกิจกรรมการเคลื่อนไหวช่วยเผาผลาญพลังงานได้ทั้งนั้น ไม่เว้นแม้แต่การเดินไปดื่มน้ำ เข้าห้องน้ำหรืออาสาเป็นคนเดินเอกสารไปส่งให้อีกแผนก ใช้บันไดแทนลิฟต์ด้วยยิ่งดี เพราะการเดินขึ้นบันได 1 นาที จะช่วยเผาผลาญพลังงานได้ 10 กิโลแคลอรี่เชียวนะ

เทคนิคดูแลรูปร่าง, โอวัลติน, โอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อยกว่า, โอวัลติน UHT, หนุ่มสาวออฟฟิศ,วิตามิน B5

3. ร่วมด้วยช่วยกันตั้งเป้าหมาย ทีมเราจะเอาจริง! เชื่อเถอะว่าไม่ได้มีแค่คุณคนเดียวที่อยากรู้สึกเฟรชขึ้น ดังนั้นการจะหาแนวร่วมสร้างสุขภาพดีไปด้วยกันจึงไม่ใช่เรื่องยาก และนี่เป็นโอกาสดีที่จะลองชวนเพื่อนร่วมงานมาปรับพฤติกรรมการดูแลตัวเอง  เช่น ตั้งกรุ๊ปไลน์แชร์ภาพอาหารแต่ละมื้อที่กิน แล้วให้เพื่อนช่วยกันโหวตคะแนนความเลือกกินของมีประโยชน์ ก็ถือเป็นการแชร์ความรู้เรื่องโภชนาการ สร้างแรงบันดาลใจ และปลุกแรงฮึดให้กันและกันได้ดีเลย งานนี้ใครชนะในแต่ละวีค ก็อาจจะรางวัลเป็นการได้สิทธิ์กินฟรีไม่ต้องช่วยหารในมื้อปาร์ตี้สุดสัปดาห์ก็น่าสนุกดีนะ

เทคนิคดูแลรูปร่าง, โอวัลติน, โอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อยกว่า, โอวัลติน UHT, หนุ่มสาวออฟฟิศ,วิตามิน B5

4. เลี่ยงแป้ง / ไกลของทอด สแน็กแป้งแน่นขนมกรุบกรอบของทอดยั่วๆ ที่ชาวออฟฟิศบางคนเอามาวางราวกับเป็นเครื่องประดับโต๊ะ ล้วนสร้างพฤติกรรมการกินที่นำพาแคลอรี่สูง ความอ้วนถามหา โรคความดันเบาหวานก็อาจตามมา เอาจริงสุดฯว่าทุกคนก็รู้ว่ากินแล้วไม่ดีต่อร่างกาย เป็นอันตรายกับความผอมเพรียว แต่น้อยคนที่จะอดใจไหว แนะนำอีกหนึ่งตัวช่วย คือรับประทานมื้อหลักให้อิ่มเพียงพอ และเปลี่ยนจากขนมขบเคี้ยวหรือของทอด เป็นของว่างเพื่อสุขภาพแทนยิ่งตอนนี้ เทรนด์สุขภาพกำลังมา ขนมหรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ มีหลากหลายตัวเลือกในตลาดเลยทีเดียว

เทคนิคดูแลรูปร่าง, โอวัลติน, โอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อยกว่า, โอวัลติน UHT, หนุ่มสาวออฟฟิศ,วิตามิน B5

5. เลือกกิน และเสริมด้วยวิตามิน B5

นอกจากวิธีเบื้องต้นที่ชาวอออฟฟิศอาจจะเคยได้ยินมาบ้าง ยังมีเทคนิคอีกหนึ่งอย่างที่ทุกคนไม่ควรมองข้ามนั่นคือ เลือกการปรับปรุงพฤติกรรมการเลือกของกิน โดยหันมาเลือกกินอาหารที่มีวิตามิน B5 ที่มีกรดแพนโทธินิคบ่อยๆอย่าง ชีส เมล็ดทานตะวัน ปลาแซลมอน อโวคาโด โยเกริ์ต ข้าวโพด หรือมันหวาน ซึ่งกรดแพนโทธินิคที่ว่านี้ จะช่วยในการเมตาบอลิซึม(เร่งระบบการเผาผลาญ)ของไขมันและคาร์โบไฮเดรต ให้มาเป็นพลังงาน  อีกทั้งยังช่วยช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งจะช่วยในการดูแลรูปร่างไม่ให้มีไขมันสะสมได้เป็นอย่างดี

เทคนิคดูแลรูปร่าง, โอวัลติน, โอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อยกว่า, โอวัลติน UHT, หนุ่มสาวออฟฟิศ,วิตามิน B5

แต่เดี๋ยวก่อน…ถ้าไม่สามารถหาอาหารที่มีวิตามิน B5 ที่ว่ามาได้ เพราะในแต่วัน ยุ่งเหลือเกิน  สุดฯ มีอีกทางเลือกที่เป็นตัวช่วยง่ายๆ ลองเองแล้วเวิร์กมากจนอยากบอกต่อ สิ่งนั้นคือ…การจัด โอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อยกว่า แบบกล่อง UHT มาวางติดโต๊ะทำงานไว้ เพราะโอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อยกว่า ไม่ได้มีดี แค่ลดน้ำตาลลงถึง 30% และไขมันต่ำ แต่ยังมีวิตามิน B5 ที่มีกรดแพนโทธินิคสูงช่วยในการเมตาบอลิซึมของไขมันและคาร์โบไฮเดรต พร้อมคุณประโยชน์จากวิตามินแร่ธาตุอื่นๆ ถึง 15 ชนิด ได้ประโยชน์กันแบบคุ้มๆ รสชาติอร่อยเข้มข้น เพื่อนชาวออฟฟิศ ต้องไปลองดู แล้วจะรู้ว่ามีดีขนาดไหน

หรือถ้าชอบแบบดื่มอุ่นๆ สบายท้อง ในวันที่รู้สึกหนาว ในห้องแอร์ของออฟฟิศ โอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อย เค้าก็มีแบบ 3IN1 ให้เป็นอีกทางเลือกด้วยนะ

หุ่นดี สวยๆ แบบนี้ได้ บิลท์ได้ไม่ยาก สุดฯ บอกเลยว่าต้องจัดมาติดโต๊ะทำงานของเราด่วนๆ!

อ่านเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

9 อาหารสุขภาพ ต้านแก่ที่สาววัย 30 ควรกิน

7 วิธีหลับสนิท ตื่นอย่างสดชื่น ผิวพรรณสดใส ไม่เฉื่อยชา อ่อนล้า หมดแรง

 

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up