ไอคอนคราฟต์ โซนช้อปใหม่ เดินเพลินได้แรงบันดาลใจเพียบ

Alternative Textaccount_circle
event

พาทัวร์ ไอคอนคราฟต์ ( ICONCRAFT ) โซนใหม่ของไอคอนสยาม และสยามดิสคัฟเวอรี่ โซนที่คนชอบงานศิลปะ , ประติมากรรม , ของตกแต่งบ้าน, จาน ชาม เซรามิก, เครื่องประดับที่มีดีไซน์ หรือผ้าไทยลายงามๆ  มาแล้วต้องกรีดร้อง!! 

ก่อนอื่นต้องบอกว่าโปรเจคต์นี้เกิดขึ้นด้วยจุดมุ่งหมายจะเชิดชูความคิดสร้างสรรค์และภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ถ่ายทอดมุมมองใหม่ลงบนงานหัตถศิลป์ของไทย โดยการสนับสนุนจาก ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)

ด้วยเหตุนี้ ณ ที่ไอคอนคราฟท์เราจึงจะได้เห็นชิ้นงานคราฟต์ที่มาจากฝีมือของ “คราฟต์ฮีโร่” หรือนักออกแบบไทย และสุดยอดช่างฝีมือไทยหลากหลายแขนง  แต่ละแบรนด์แต่ละชิ้นงานล้วนสรรค์สร้างขึ้นจากพื้นฐานความเป็นไทย และได้สร้างชื่อเสียง สร้างความประทับใจมาแล้วในระดับโลก

ไอคอนคราฟต์ นำเสนอภายใต้คอนเซ็ปต์ “The creative inspiration platform for Thai craftsmen, to love, enjoy and be proud of modern Thai-ness”  โดยตั้งใจจะให้พื้นที่แห่งนี้เป็นทั้งเวทีแสดงศักยภาพ และแหล่งสนับสนุนส่งเสริมผลงานของสุดยอดช่างฝีมือไทยจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศกว่า 500 แบรนด์ (จะมากมายอลังการละลานตาขนาดไหน สุดฯว่าคุณผู้อ่านน่าจะพอเดาได้) ด้วยความละลานตาที่ว่านี้เอง ในโซนไอคอนคราฟต์จึงจัดสรรการนำเสนอออกเป็น 4 ด้านหลักๆ ได้แก่

ไอคอนคราฟต์

1. Take Pride in Creative Craftsmen  ส่งต่อความภูมิใจในงานคราฟต์ของคนไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก งานคราฟท์ในกลุ่มนี้จะเป็นของดีของไทยจากฝีมือดีไซเนอร์รุ่นใหม่ ที่ผสานความคิดสร้างสรรค์เข้ากับความประณีตและองค์ความรู้จากอดีต แล้วพัฒนาต่อยอดจนเกิดเป็นงานสมัยใหม่ สามารถเข้าถึงได้ง่าย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ

ไอคอนคราฟต์

2. Support Thai Craft Community  (Support & Co-Creation) ให้การสนับสนุนและทำงานร่วมกันกับชุมชนคราฟต์ จนเกิดเป็นคอมมูนิตี้คนรักงานคราฟต์  พร้อมสร้างกระบวนการในการเรียนรู้การทำธุรกิจอย่างครบวงจรให้แก่ผู้ประกอบการ อาทิ พัฒนาผลิตภัณฑ์ ให้ความรู้เรื่องการออมและการลงทุน การจัดการข้อมูลเป็นองค์ความรู้ที่สร้างโอกาสสร้างรายได้ให้ช่างฝีมือและสร้างอาชีพให้ชุมชนเข้มแข็ง รวมถึงส่งเสริมกลุ่มบุคคลพิเศษให้ผู้พิการผู้ด้อยโอกาสจากทั่วประเทศได้แสดงความสามารถ หรือนำผลิตภัณฑ์มาวางจำหน่าย

ไอคอนคราฟต์

3. Celebrate Thai Craftsmen Stories (Craft Hero)  เชิดชูความคิดสร้างสรรค์ของสุดยอดช่างศิลป์ฝีมือเก่งหัวใจแกร่ง ผู้อุทิศทั้งชีวิต เพื่อสืบทอดภูมิปัญญาหัตถกรรมท้องถิ่น พร้อมส่งต่อเทคนิคคราฟต์มืออันล้ำค่า ซึ่งสร้างแรงใจและจุดไฟฝันให้นักออกแบบรุ่นใหม่นำไปต่อยอดงานทำมือไทยให้เท่ นำไปสู่การบอกเล่าเอกลักษณ์ไทยในบริบทที่แตกต่าง เพื่อต่อยอดสู่การค้าขายในเวทีโลก

ไอคอนคราฟต์

4. Inspired by creative craft product & activity ส่งต่อแรงบันดาลใจจากยอดฝีมือช่างคราฟต์ไทยด้วย กิจกรรม workshop และ Installation  ที่ให้ทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งของงานคราฟต์ โดยเปิดโอกาสให้ได้ทดลองทำงานคราฟต์ด้วยตนเอง และให้คนไทยเข้าถึงงานฝีมือที่ใช้เทคนิคโบราณมาประยุกต์สร้างผลงานร่วมสมัย

ร่วมสนับสนุนผลงานคราฟต์ของช่างฝีมือไทยทั้งงานศิลปะ ประติมากรรม, ของตกแต่งบ้าน, จาน ชาม เซรามิก, เครื่องประดับที่มีดีไซน์ และผ้าไทยจากทั่วประเทศ  เพื่อร่วมสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นให้คงอยู่ต่อไป ที่ ไอคอนคราฟต์ ชั้น 4 และ ชั้น 5  ไอคอนสยาม และ ชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่

สำหรับใครที่สนใจไปชม ขอให้สบายใจได้ ในแต่ละพื้นที่ยังคงเน้นมาตรการในการเว้นระยะห่าง และการดูแลรักษาความสะอาด การฆ่าเชื้อโรคต่างๆ เป็นประเด็นสำคัญเช่นเคยค่ะ

 

สายช้อป ต้องอ่านต่อตรงนี้

สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต พิกัดรวมของต้องช้อป แต่ละช็อปมีอะไรบ้าง เชิญเข้ามามุง!

ดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 3 เปลี่ยนไป! กลายเป็นห้างฯ สายมินิมอล

พาทัวร์ โอนิซึกะ ไทเกอร์ แฟล็กชิปสโตร์ใหญ่บึ้ม @ สยามสแควร์วัน

 

สายกิน อ่านรีวิวร้านอาหารที่ควรไปลองชิมต่อได้ที่นี่

ไปกิน ข้าวผัดกะเพราอีซี่ บัดดี้ EASY! BUDDY อร่อยจัดซัดเบิ้ลได้ชิลๆ

Stage (สตาช) ไฟน์ไดนิ่งที่ไม่อึดอัด กินไปดูเชฟไป เพลินๆ

ซีพี ไห่หลาย ฮาร์เบอร์ (CP-Hilai Harbour) สวรรค์ของสายกินฟินบุฟเฟต์อยู่ที่ ชั้น 6 ไอคอนสยามนี่เอง!!!

เจอแล้ว! ไม่น้ำตาลไม่แป้งไม่ชูรส! อัลมอลด์ by อาลมดีคาเฟ่ #อาหารคลีนที่อร่อยจนกินเกลี้ยง

4 ห้องอาหารใน โรงแรมดิ แอทธินี ฯ ทำไมคนดัง – ดารา ชอบไปเช็คอินกินที่นี่!?

 

สายแฟ ต้องตามไปอ่านรัวๆ

โปร่งใสแบบอั้ม โปร่งแสงแบบแต้ว รองเท้าส้นสูงแฟชั่น รุ่นใหม่น่าลอง

รองเท้าส้นสูงแบรนด์ดัง แบรนด์ไหนดีไซน์เปรี้ยวโดนใจ อั้ม ริต้า เต้ย

Sculptural heels รองเท้าส้นสูงดีไซน์ไม่ธรรมดา

รองเท้าFlat Mules ไอเท็มสบาย ไม่ทิ้งสไตล์สำหรับสาวไม่ชอบส้นสูง

Mule Heels ส้นสูงเปิดส้น สไตล์เต้ย จรินทร์พร

แฟชั่นถุงน่อง (Stocks / Tights) ลวดลายแสบแซ่บ แบบเหล่าตัวแม่

Hoop Handle Bags กระเป๋าหูจับสวยเก๋มีดีไซน์

 

สายไอที อ่านต่อตรงนี้ได้เลย

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

3 ตัวเด็ดล่าสุดจาก หัวเว่ย ชอบแบบไหน เช็คสเปคได้ที่นี่!

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

สุดฯ แจกสูตร! 5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดเจ๋ง! คณะวิศวะฯ จุฬาฯ สร้างหุ่นยนต์ต้านโควิด น้องปิ่นโต ส่งอาหารและยา ลดการแพร่เชื้อจากคนไข้สู่บุคลากร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up