เครือข่าย 5 G ความเร็วและแรง ที่จะเปลี่ยนวิถีชีวิตเราไปตลอดกาล!

Alternative Textaccount_circle
event

เครือข่าย 5 G ไม่ใช่มีดีเพียงแค่เรื่องของความเร็วกว่า 4G เท่านั้น ว่าแต่ 5 Gจะเข้ามามีบทบาทให้ชีวิตประจำวันของเราได้ยังไงบ้าง สุดฯ รวบรวมข้อมูลมาให้แล้วจ้า ^^

 

ติดต่อสื่อสารไร้สายกันได้แบบเรียลไทม์บนดีไวซ์หลากหลายรูปแบบ

เครือข่าย 5 G

เครือข่าย 5 G ทำให้ชีวิตพวกเราเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอีกขั้นหนึ่ง ช่วยให้การเชื่อมต่อแบบไร้สายทำได้อย่างรวดเร็ว เสถียร และมีศักยภาพ จากการคาดการณ์ของไอดีซี (IDC) ระบุว่า การให้บริการ 5G จะเริ่มต้นขึ้นทั่วโลกในช่วงต้นปี 2019 และจะแพร่หลายอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2021 ถึง 2023 โดย 5 G สามารถขจัดอุปสรรคในด้านการสื่อสารต่างๆ ที่เคยเกิดขึ้นในอดีต และจะเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการประยุกต์ใช้งานในทุกอุตสาหกรรม รวมถึงการดำเนินชีวิตของคนยุคปัจจุบัน เช่น การทำงานได้เร็วขึ้นโดยการแชร์ และแก้ไขข้อมูลร่วมกันกับผู้อื่นแบบเรียลไทม์

เครือข่าย 5 G

การเชื่อมต่อการทำงานระหว่างสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน หรือสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ เช่น หูฟัง แท็บเล็ต สมาร์ทวอทซ์ ก็สามารถทำได้อย่างสะดวกมากขึ้น ขณะที่ในทางการแพทย์ก็ใช้ 5G ในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินจากทางไกลเช่นกัน การเชื่อมต่อกันผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเช่นนี้ นับเป็นการขยายโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมด้านดิจิทัลได้เป็นอย่างดี

 

นอกจากนี้ภายใต้การทำงานบนเครือข่าย 5G ที่มาพร้อมกับความสามารถของแบนด์วิดท์ที่สูงขึ้น และความหน่วงเวลาที่ต่ำยังทำให้การถ่ายทอดสตรีมมิ่งวิดีโอเป็นไปอย่างลื่นไหลไม่สะดุด ทั้งยังสามารถดาวน์โหลดข้อมูลจำนวนมหาศาลได้ภายในพริบตา จึงเห็นได้ว่าทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคธุรกิจ
หรือภาคประชาชนต่างก็ต้องการเทคโนโลยีที่มีความเร็วสูงในระดับ 5G เป็นพื้นฐานทั้งสิ้น

ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของการทำงาน AI
เครือข่าย 5 G จะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนข้อมูลขนาดใหญ่ เพื่อทำให้ AI สามารถจัดการกับเครือข่ายที่ซับซ้อนมากขึ้น และจัดการผลลัพธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวอย่างเช่น การถ่ายภาพของกล้องสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่มีนำ AI ที่สามารถเรียนรู้ได้อย่างชาญฉลาด และจดจำข้อมูลการใช้งานได้อย่างน่าทึ่ง มาใช้เป็นจุดดึงดูดลูกค้ามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลูกเล่น ฟีเจอร์ต่างๆ การจับภาพของวัตถุหรือคนที่กำลังเคลื่อนไหว หรือการเลือกภาพและวิดีโอที่ดีที่สุดโดยใช้ AI และระบบกันสั่นที่ไม่ว่าซูมไกลแค่ไหนก็ไม่ทำให้เสียรายละเอียดของภาพ รวมถึงการช่วยวิเคราะห์ซีนขณะที่กำลังถ่ายภาพ พร้อมทำการปรับสมดุลของสีให้เหมาะสมที่สุด เป็นต้น

ปฏิวัติการท่องอินเทอร์เน็ตในแบบเดิมๆ
ความเร็วของการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น จะช่วยดึงศักยภาพของเทคโนโลยีในการรองรับจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยเครือข่าย 5G นั้นมีความเร็วมากกว่า 4G ถึง 20 เท่า ซึ่งเร็วมากพอที่จะดูวิดีโอ 8K ออนไลน์แบบ 3 มิติ หรือดาวน์โหลดภาพยนตร์ 3 มิติ ได้ในภาย 6 วินาที เรียกว่าพวกเราสามารถเพลิดเพลินไปกับคุณภาพความคมชัดของทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงเล่นเกมส์ออนไลน์ได้ไม่มีสะดุด เข้าถึงความบันเทิงบนโลกออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัดอย่างแท้จริง

ขอบคุณข้อมูลจาก : HUAWEI nova 7 SE สมาร์ทโฟน 5G

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เทคนิคเซฟแบตฯ สมาร์ทโฟน ให้อึดใช้งานได้ยาวๆ ไปทั้งวัน

HUAWEI P40 Pro+ และ HUAWEI Mate Xs มีอะไรเด็ด น่าโดน ไปดูกัน

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดเจ๋ง! คณะวิศวะฯ จุฬาฯ สร้างหุ่นยนต์ต้านโควิด น้องปิ่นโต ส่งอาหารและยา ลดการแพร่เชื้อจากคนไข้สู่บุคลากร

แอพฯ อ่านหนังสือ ที่ต้องโหลดติดมือถือ ติดแท็บเล็ตไว้ รับรองเวิร์ก!

5 วิธีเปลี่ยนการอ่านให้เป็นเรื่องสนุก

นิสัยรักการอ่านส่งให้ “ลีกาชิง” พลิกชีวิตจากคนเรียนไม่จบกลายเป็นมหาเศรษฐีฮ่องกง

3 สเต็ปเปลี่ยนชีวิต คนรักการอ่าน 

ตามรอย ลิสต์หนังสือเซียวจ้าน สา(มี) ผู้ครองบัลลังก์ซุปตาร์นักอ่าน!! #เซียวจ้านอ่าน

4 ไอดอลหนอนหนังสือ กับแนวหนังสือของพวกเขา #น่าอ่านสุดๆ

เริ่มอ่านวันละ 15 นาที เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up