บู๊ทส์

บู๊ทส์ แท็กทีม “หมอตั้ม” ชวนคนไทยมาดูแลสุขภาพดีแบบครบวงจร

account_circle
event
บู๊ทส์
บู๊ทส์

บู๊ทส์ ประเทศไทย จัดเวิร์กช็อป “ครบวงจรเรื่องสุขภาพแบบ ONE-STOP SERVICE กับบู๊ทส์” เชิญเฮลท์กูรู หมอตั้ม-นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข หมอหนุ่มสุดหล่อจากรายการ Master Chef Thailand และเจ้าของเพจดูแลสุขภาพชื่อดัง EAT Matters : by หมอตั้ม มาร่วมพูดคุยเคล็ดลับดูแลสุขภาพกับ ภญ.พิพรรษา แววหงษ์ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์

 

พร้อมกันนี้ คุณอรพรรณ พงศ์พานิช Head of Customer Experience บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย ได้แนะนำ New Medicine Service อัปเกรดบริการการให้คำปรึกษาเรื่องยาและเวชภัณฑ์ #มั่นใจ ONE-STOP SERVICE เรื่องยากับเภสัชกรบู๊ทส์ ที่พร้อมดูแลคนไทยให้สุขภาพดีแบบครบวงจร

บู๊ทส์

 

แนะออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 30 นาทีเพื่อสุขภาพที่ดี

โดย ภญ.พิพรรษา แววหงษ์ เภสัชกรผู้เชี่ยวชาญจากบู๊ทส์ กล่าวว่า “ปัญหาสุขภาพหลัก ๆ ที่คนมาปรึกษากับเภสัชกรบู๊ทส์ ได้แก่ ข้อมูลโรค COVID-19 / คนวัยทำงานกับอาการที่เกี่ยวกับ Office Syndrome หรือ Work From Home Syndrome ความเครียดจากการทำงาน และเรื่องการซื้อยาที่ตัวเองใช้ประจำเพื่อรักษาอาการของโรคเรื้อรัง รวมไปจนถึงปรึกษาเกี่ยวกับยาและเวชภัณฑ์ต่างๆ เพื่อให้มีสุขภาพดีห่างไกลจากโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง จึงควรดูแลตัวเองด้วยการรับประทานอาหารที่มีปริมาณสารอาหารและพลังงานที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน ลดหวาน ลดเค็ม ดูฉลากทางเลือกสุขภาพก่อนเลือกซื้ออาหาร

“ออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน วันละ 30 นาทีอย่างต่ำ เพื่อสุขภาพที่ดี สำหรับคนที่เป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง ให้ทานยาประจำตัวอย่างสม่ำเสมอ ห้ามขาด ห้ามปรับขนาดยาเอง นอกจากนี้ ถึงแม้จะมีการคลายล็อกดาวน์แล้วแต่ควรดูแลสุขภาพและสุขอนามัยอยู่เสมอ โ

“ดยสามารถเสริมภูมิคุ้มกันช่วง COVID-19 ได้ด้วยการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ และสำหรับคนที่ขาดวิตามินบางตัว อาจรับประทานวิตามินเสริมได้ เช่น วิตามิน C / D / Zinc / Magnesium เป็นต้น โดยควรดูแหล่งผลิตที่ชัดเจน น่าเชื่อถือได้ค่ะ”

 

หมอตั้มแนะนำการดูแลสุขภาพแบบ Healthy Inside Out ป้องกันโรคก่อนเกิด

ด้านหมอตั้ม-นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข กูรูสุขภาพ กล่าวเสริมว่า “แนะนำการดูแลสุขภาพแบบ Healthy Inside Out ป้องกันโรคก่อนเกิด เช่น การคำนวณเเคลอรี่ที่เป็นการดูเเลสุขภาพอย่างยั่งยืน ซึ่งมี 4 ปัจจัยหลัก คือ อายุ เพศ ส่วนสูง เเละกิจกรรมที่แตกต่างกันของแต่ละคน

“นอกจากนี้ การกินและปรุงอาหารให้เหมาะสมตามโรคที่เราเป็นก็สำคัญ เช่น ความดันก็ต้องลดเค็ม เบาหวานก็แนะนำลดเเป้ง ลดน้ำตาล แต่สำหรับคนที่เป็นโรคไม่ติดต่อเรื้อรังคือต้องยิ่งต้องระวังการทานเกลือ น้ำมัน น้ำตาล มากยิ่งขึ้น

“สำหรับทุกวันนี้ที่คนไทยเป็น Office Syndrome หรือ Work From Home Syndrome กันเยอะ ก็จะเน้นเรื่องยืดกล้ามเนื้อเป็นหลัก เเนะนำให้ทำทุก 1-2 ชั่วโมง ควรลุกเดินบ่อย ๆ เพื่อบริหารยืดกล้ามเนื้อไม่ให้เกิดอาการปวด

“สำหรับคนที่ขาดวิตามินบางตัว ก็อาจจะหาซื้อรับประทานเสริมได้ แต่คนที่เป็นโรคเรื้อรังโดยเฉพาะโรคในกลุ่มไขมัน ควรระวังเวลากินวิตามิน A D E K เพราะถ้ากินเยอะไปก็จะมีการสะสมในร่างกายครับ”

 

บู๊ทส์ประกาศปรับ brand value ใหม่สู่การเป็น Health & Wellness Solutions Provider

ขณะที่ อรพรรณ พงศ์พานิช Head of Customer Experience บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย เผยว่า “เพื่อดูแลสุขภาพคนไทยแบบครบวงจร บู๊ทส์จึงได้ประกาศปรับ brand value ใหม่สู่การเป็น “Health & Wellness Solutions Provider” อัปเกรดบริการการให้คำปรึกษาเรื่องยาและเวชภัณฑ์ #มั่นใจ ONE-STOP SERVICE เรื่องยากับเภสัชกรบู๊ทส์ ปรึกษาเรื่องสุขภาพฟรี! พร้อมดูแลคุณแบบครบวงจรด้วยสินค้าสุขภาพ ยาและเวชภัณฑ์กว่า 3,000 รายการ ที่ได้มาตรฐาน ให้ลูกค้าทุกคนปรึกษากับเภสัชกรบู๊ทส์ ด้ทั้งทางหน้าร้านบู๊ทส์ / Boots Mobile App: Talk to Pharmacist / LINE Chat & Shop ปรึกษา-สั่ง-จัดเตรียมสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับสุขภาพ ครบครันทุกช่องทางตอบโจทย์คนไทยยุคใหม่ สะดวกสบายมากขึ้นตามที่ลูกค้าต้องการ ผ่านพาร์ทเนอร์ เช่น Grab และอื่นๆ”

 

Boots Mobile App แอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพครบวงจร ดาวน์โหลดได้ที่ https://bit.ly/3wbObtD หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/bootsthailand

 

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เซโฟรา Fall – Winter 2021 ยกทัพไอเท็มใหม่มาครบครัน ทั้งหน้า-ผม-ผิว

CUSHION DE BEAUTÉ คุชชั่นตัวแรก จาก GUCCI BEAUTY #หรูมากแม่

Sulwhasoo เปิดตัว New Concentrated Ginseng Renewing Cream จัดเต็มพลังโสม เพื่อผิวแลดูกระชับ #มีรีวิว

สวอชสี & รีวิว SUQQU 2021 AUTUMN Collection สีสันจากธรรมชาติ #ลิปดีเว่อร์

รีวิวคุชชั่น & แป้งฝุ่นตัวใหม่จาก DG Beauty ดูเนียนผ่อง ไม่ดร็อป แพ็คเกจชนะเลิศ!

รีวิวหัวต่อ Flyaway จาก Dyson อุปกรณ์เสริมความเป๊ะที่ได้แรงบันดาลใจจากซาลอน

แกะกล่อง & รีวิว BEAR เครื่องนวดหน้าน้องหมี จาก FOREO

รีวิวที่หนีบ/ม้วนผม Dyson Corrale จากรายการ สุดสัปดาห์ รีวิวพลีชีพ (คลิป)

ครีมกันแดดปรับสีผิว ทั้งปกป้อง + เป็นเมคอัพเบส จบในหลอดเดียว

แนะนำสกินแคร์เกาหลี 10 แบรนด์ยอดฮิต ติดอันดับขายดี ไม่มีไม่ได้แล้ว!

รวม 10 ยูทูบเบอร์เกาหลีที่แต่งหน้าตามสาวๆ BLACKPINK #แต่งง่ายสวยปัง!

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up