หัวต่อ Flyaway - Dyson - Dyson Supersonic

รีวิวหัวต่อ Flyaway จาก Dyson อุปกรณ์เสริมความเป๊ะที่ได้แรงบันดาลใจจากซาลอน

account_circle
event
หัวต่อ Flyaway - Dyson - Dyson Supersonic
หัวต่อ Flyaway - Dyson - Dyson Supersonic

Dyson เปิดตัวอุปกรณ์เสริมใหม่ หัวต่อ Flyaway สำหรับใช้คู่กับไดร์เป่าผม Dyson Supersonic ด้วยเทคโนโลยี Coanda effect ช่วยเก็บผมชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก ให้ดูเป๊ะขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งความร้อนสูง 

หัวต่อ Flyaway ได้แรงบันดาลใจจากซาลอนที่มีเทคนิคการดรายผมเพื่อเก็บทรงผมให้เรียบสวยและดูเงางาม โดย Emma Sheldon ผู้อำนวยการฝ่ายกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของ Dyson เล่าว่า “วิศวกรของเราถูกผลักดันให้คอยพัฒนาสิ่งต่าง ๆ อยู่เสมอ และความเชี่ยวชาญในเรื่องการไหลเวียนของอากาศทำให้เราได้ค้นพบศักยภาพของปรากฏการณ์ Coanda หลังจากที่เราได้สังเกตเทคนิคในการแปรงผมและใช้ไดร์เป่าผมของช่างทำผมมืออาชีพเพื่อแก้ไขปัญหาผมที่ชี้ฟู เทคนิคนี้จะใช้แปรงทรงกลมเพื่อแบ่งผมเป็นส่วน ๆ พร้อมกับใช้ไดร์เป่าผมเพื่อไดร์ผมที่ชี้ฟูให้อยู่ทรง เราจึงได้พัฒนาอุปกรณ์เสริมหัวไดร์ Dyson Flyaway ที่ใช้เทคโนโลยี Coanda effect เพื่อจัดการปัญหาผมที่ชี้ฟูโดยไม่ทำให้ผมเสียจากความร้อนที่สูงเกินไป และสามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน”

 

เทคนิคการการใช้ หัวต่อ Flyaway และความรู้สึกหลังทดลองใช้

จากการทดลองใช้ เราพบว่า…

1. หัวต่อตัวนี้ไม่ใช่อุปกรณ์จัดแต่งทรง แต่จะช่วยเก็บทรงในขั้นตอนสุดท้าย (Finishing) ให้ผมเส้นเล็กๆ ที่ชี้ฟูไม่เรียบร้อย ดูเป๊ะขึ้น ดูเงางามและมีน้ำหนกขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งความร้อนสูงจากเครื่องหนีบผม

2. การใช้ง่านค่อนข้างง่าย แค่นำหัวต่อมาต่อกับไดร์เป่าผม Dyson (หันด้านโค้งลงตามภาพ) แม่เหล็กที่จุดต่อจะดูดติดกับตัวเครื่องอย่างแน่นหนา เมื่อใช้งานเสร็จก็แค่ดึงออกแล้วจัดเก็บ

3. น้ำหนักเบามาก เมื่อต่อกับไดร์จะไม่ทำให้ไดร์หนักขึ้น จึงถือได้ง่าย

4. ใช้สะดวก แค่ถือแล้วไล้เบาๆ บนผมเป็นขั้นตอนสุดท้าย ไม่ต้องถือหวีกลมคอยดึงผมระหว่างดราย ซึ่งสำหรับคนที่ไม่ชำนาญอาจเป็นเรื่องยาก แต่ตัวนี้สามารถเก็บทรงเองได้ด้วยมือเดียว

Dyson Supersonic
วิธีต่อง่ายมาก เพียงแค่เอาหัวต่อไปประกบกับไดร์ โดยหันด้านโค้งลง แม่เหล็กจะดูดติดกันอย่างแน่นหนา

เทคนิคการใช้

  • ใช้คู่กับไดร์เป่าผม Dyson Supersonic
  • ใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการจัดทรง โดยไล้หัวเป่าเบาๆ ไปตามความยาวของผม โดย “ไม่ต้องออกแรงกด” สำหรับผมด้านหลังให้เอียงหัว 45 องศา จะช่วยให้เก็บทรงได้ง่ายขึ้น
  • ไม่ต้องไล้ไปสุดความยาวเพราะจะทำให้ผมสวอน
  • สามารถใช้ได้กับทั้งผมเส้นเล็กและเส้นใหญ่
  • ขณะใช้ให้เปิดแรงลมสูงสุด (3 จุด) เพื่อให้เทคโนโลยี Coanda effect (เทคโนโลยีเดียวกับเครื่องม้วนผมแรงลม Dyson Airwrap) ทำงานได้ดี และปรับระดับความร้อนตามสภาพเส้นผม คือ ถ้าผมเส้นเล็กใช้ความร้อนต่ำ ผมเส้นใหญ่จัดทรงยากใช้ความร้อนสูง
  • ใช้กับผมที่แห้งแล้วเท่านั้น
  • ใช้กับผมด้านนอกเพื่อช่วยเก็บทรง ไม่แนะนำสำหรับเป่าผมด้านใน
  • หัวต่อนี้เหมาะกับคนตรง ไม่แนะนำสำหรับผมหยิก
Dyson Sipersonic - หัวต่อ Flyaway
เวลาใช้ให้ไล้ไปตามความยาวผม โดยไม่ต้องออกแรงกด ไม่ต้องไล้ถึงสุดปลายผม จะช่วยเก็บผมเล็กๆ ชี้ฟูไม่เป็นระเบียบให้ดูเป๊ะขึ้น

การวางจำหน่าย : อุปกรณ์เสริมหัว Flyaway จะมาเป็นเซ็ตพร้อมกับไดร์เป่าผม Dyson Supersonic วางจำหน่ายในราคา 14,900 บาท (ความจริงสามารถต่อกับ Dyson Supersonic ที่มีอยู่เดิมได้ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีขายแยก) หากสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dyson.co.th หรือร้าน Dyson Demo สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว สยามพารากอน และไอคอนสยาม

Dyson Supersonic
วางขายเป็นเซ็ต พร้อมหัวต่อ 5 แบบ คือ Gentle Air, Smoothing, Concentrator, Diffuser และหัว Flyaway ตัวล่าสุดที่เป็นหัวสำหรับ Finishing หรือเก็บทรงในขั้นตอนสุดท้าย

 

NICHAREE W. SUDSAPDA Beauty Editor

Text : NICHAREE W.  ǀ  SUDSAPDA Beauty Editor

Photo : Dyson.co.th

อ่านบทความอื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รีวิวไดร์เป่าผม Dyson Supersonic

รีวิวที่หนีบ/ม้วนผม Dyson Corrale จากรายการ สุดสัปดาห์ รีวิวพลีชีพ (คลิป)

แกะกล่อง & รีวิว BEAR เครื่องนวดหน้าน้องหมี จาก FOREO

รีวิว 9 ครีมกันแดดใช้ดี ที่มาพร้อมคุณสมบัติหลากหลาย ปลื้มมาก อยากบอกต่อ

พาส่องเครื่องสำอางเกาหลียอดฮิตติดอันดับขายดี จากเว็บไซต์ Olive Young #ของมันต้องมี

รีวิวครีมกันแดดปี 2021 กับ 3 แบรนด์เด็ดที่ควรมีไว้ติดโต๊ะเครื่องแป้ง!

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up