ขวัญเอยขวัญมา เพลงดี เอ็มวีปัง และปาล์มมี่ก็คือปาล์มมี่ งานนี้รับบทคนขับรถเครน

Alternative Textaccount_circle
event

หยิบความเป็นไทยมาใส่ในเพลงจนติดหูไป 2 เพลงแล้วทั้ง ซ่อนกลิ่น กับ ดวงใจ และล่าสุด ขวัญเอยขวัญมา ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของ ปาล์มมี่ ก็ยังมีกลิ่นความเป็นไทยเบา ๆ เพลงนี้ปาล์มมี่บอกว่า ตั้งใจแต่งออกมาในช่วงที่หลายคนกำลังตกอยู่ในภาวะที่บ้านเมืองยังไม่เข้าท่าเข้าทาง ความลำบากก็กระจายไปหมดทุกพื้นที่ เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจให้กลับมาหาตัวเองทุกคนจะได้มีความสุขเหมือเดิม 

“ปาล์มมี่” ส่ง ขวัญเอยขวัญมา เรียกขวัญหวังคนไทยมีความสุข

ลงพื้นที่ลุยศรีสะเกษ เก็บภาพพิธี “ช้อนขวัญ” ใส่มิวสิกวิดีโอ

ขวัญเอยขวัญมา ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก ปาล์มมี่ เป็นเพลงรักที่เต็มไปด้วยความคิดถึงและโหยหาผู้เป็นที่รัก เปรียบดังขวัญที่เคยอยู่กับตัว แต่วันนี้หลุดลอยไปไกล จะด้วยตกใจจริงๆ หรือเกิดจากภาวะเครียดสะสมช่วงโควิดก็ตามที เธอก็หวังว่าเพลงนี้จะช่วยเรียกขวัญกำลังใจของทุกคนให้กลับมาเหมือนเดิม

ขวัญเอยขวัญมา

ปาล์มมี่เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลงนี้ว่า ​“ตอนเด็ก ๆ มี่ ไม่ค่อยสบายบ่อย เป็นนู่นเป็นนี่ไม่ค่อยแข็งแรงค่ะ พอร้องไห้หรือฝันร้ายไม่สบายคุณยายที่เลี้ยงมี่มาก็จะปลอบว่า ขวัญเอยขวัญมานะลูก ก็เป็นคำนึงที่ได้ยินอยู่บ่อย ๆ จากคุณยายค่ะ มี่เลยอยากเอามาเขียนถึงว่า เป็นการเรียกขวัญกำลังใจให้กับตัวเอง และคนที่กำลังเสียขวัญจากการไม่สบายนอนไม่หลับ กระสับกระส่ายตกใจง่าย เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจให้กลับมาเหมือนเดิมค่ะ”

มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้คุณต้องเต ธิติ ศรีนวล มากำกับและสร้างสรรค์ ปาล์มมี่เดินทางไปถ่ายทำที่จังหวัดศรีสะเกษ เนื่องจากผู้กำกับและทีมงานทั้งหมดทำงานกันอยู่ที่นั่น โดยได้น้องมารี เบิร์นเนอร์ มารับบทเป็นหญิงสาวที่เสียขวัญจากความรัก และคุณอุล ภาคภูมิ จงมั่นวัฒนา รับบทเป็นชายผู้เป็นที่รัก นอกจากนั้นยังมีนักแสดงท้องถิ่นเป็นชาวบ้านที่นั่นมาร่วมแสดง เป็นการทำงานที่สนุกมาก เมื่อปาล์มมี่ได้ร่วมงานกับคุณต้องเตที่เป็นผู้กำกับ โดยใช้เวลาถ่ายมิวสิกวิดีโอนี้กันทั้งสิ้นสองวัน

มารี เบิร์นเนอร์ นางเอกเอ็มวีคนล่าสุดของปาล์มมี่ กับพระเอกของเธอ อุล ภาคภูมิ

พล็อตเรื่องที่ผู้กำกับคิดคือ ใช้พิธีกรรมเรียกขวัญของทางอีสานที่เรียกว่า “ส่อนขวัญ” หรือภาษากลางคือ “ช้อนขวัญ” ที่ยังคงมีให้เห็นอยู่ในปัจุบัน แต่อาจจะเป็นรู้จัก หรือไม่ได้ทราบที่มาที่ไปกันทั่วถึง พิธีกรรมนี้เชื่อกันว่า จะช่วยเรียกขวัญที่หายไปจากอุบัติเหตุ หรือจากคนที่ไม่สบาย ในพิธีก็จะใช้สวิงใส่เสื้อผ้าใส่ไข่ใส่ดอกไม้ไปเรียกขวัญตามที่ต่างๆ

ส่วนเรื่องราวในมิวสิควิดีโอก็เล่าถึงคู่รักในเรื่องซึ่งเคยรักกันมาก ถึงขั้นจะได้ชีวิตร่วมกันอยู่แล้ว แต่วันหนึ่งพระเอกจำเป็นต้องไปแต่งงานกับอีกคนนึง นางเอกก็เลยเสียขวัญและช็อคสุดขีดกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงมาก่อน ก็เลยเป็นเหตุทำให้ต้องไปช้อนขวัญตามที่ต่างๆ ที่เคยไปด้วยกันมา เพื่อเรียกขวัญทั้งหมดกลับมาหาตัวเอง

ขวัญเอยขวัญมา

ทางด้านปาล์มมี่เองก็พูดถึงมิวสิควิดีโอเพลงนี้ว่า “เพลงขวัญเอยขวัญมา มี่ได้ถ่ายทอดทุกอย่างครบถ้วนในเรื่องที่อยากจะถ่ายทอดออกไปทั้ง เนื้อหา ภาพ และ เสียง ถือว่าได้ทำสำเร็จแล้วค่ะกับสิ่งที่ตั้งใจไว้ ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้มิตรรักแฟนเพลงได้รู้จักประเพณีนี้เพิ่มขึ้น ผ่านการชมมิวสิกวิดีโอเพลงขวัญเอยขวัญมาค่ะ”

ขวัญเอยขวัญมา

 

ขวัญเอยขวัญมา
เบื้องหลังการถ่ายทำแบบทุ่มสุดตัวของทุกฝ่าย
นางเอกเอ็มวี กับทีมนักแสดงท้องถิ่น

 

ดูจากภาพเบื้องหลังการถ่ายทำแล้วอยากดูเอ็มวีขึ้นมาทันที เชื่อว่ายอดวิวหลักล้านแน่ๆ แค่ลุ้นว่าจะถึงร้อยล้านวิวเมื่อไรเท่านั้น และอย่างที่สปอยล์ไว้ตอนต้นงานนี้มีคนขับรถเครนกิติมศักดิ์เป็นปาล์มมี่ ส่วนจะช็อตไหน ซีนไหนยังไง เอาเป็นว่าใครยังไม่ได้ชมเอ็มวีนี้ละก็ สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ขวัญเอยขวัญมา ได้แล้ววันนี้ ทาง Youtube : genierock และ Facebook : genie records นะจ๊ะ

 

ขวัญเอยขวัญมา

ขวัญเอยขวัญมา

 

 

Text: AuAi Photo: genie records

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

บอย โลโมโซนิก จากเด็กแม่เมาะหลังเขา เดินตามฝันสู่เส้นทางสายดนตรีที่ต้องฝ่าฟัน

THE MOUSSES 13 ปีในวงการดนตรี ยิ่งโตยิ่งเรียนรู้ ชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย

คุยกับ หนุ่ม กะลา และเส้นทางสายดนตรี

I LOVE SUDSAPDA EP.41 หนุ่ม กะลา เน็ตไอดอลคนใหม่สายกิน

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน เผยร้องไห้ตั้งแต่ได้ฟังครั้งแรก

โตแล้ว คัมแบ็ก เฟย-ไบร์ท นำทีมความสนุกทุกวันเสาร์

คุยกับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ แบบลึกสุดใจ ความดัง ดราม่า และผู้หญิงที่รักที่สุดในชีวิต

วิน เมธวิน ลูกชายที่เลือกตามใจพ่อแม่ มากกว่าทำตามหัวใจตัวเอง

พร้อม ราชภัทร วรสาร จากเดือนคณะวิศวะสู่บทบาทใหม่ในเส้นทางบันเทิง

หยิ่น-วอร์ กับเรื่องที่ขอและอยากให้เข้าใจ

หยิ่น อานันท์ กับเหตุผลของลูกชายที่ตัดสินใจเข้าวงการเพื่อเลี้ยงดูครอบครัว

วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์ ผู้ชายน่ารักที่เราอยากวอแวด้วย

เบื้องหลังการถ่ายปกสุดเซอร์ฉบับ ปาล์มมี่

Behind The Scenes ปาล์มมี่

ปาล์มมี่ อินเพลง “คิดถึง” น้ำตาอาบหน้า

GENIE FEST 2020 ตอน Rock Mountain การันตีความมันส์! และความหนาว!

g19 กว่าจะร็อกเท่าวันนี้ กว่าจะมีคนมาเข้าใจต้องใช้เวลา

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up