ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน เผยร้องไห้ตั้งแต่ได้ฟังครั้งแรก

Alternative Textaccount_circle
event

GRAMMY จัดหนัก!! จับมือ JOOX คว้าศิลปินระดับตำนาน ลุยโปรเจกต์ยักษ์!! “MY HERO” ประเดิม “แอ๊ด คาราบาว X หนุ่ม กะลา” แถมได้หนุ่มฮอต ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า เพลงนี้ตรงกับชีวิตจริง ทำเอาน้ำตาแตกตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน เผยร้องไห้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ฟัง

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน

สะเทือนวงการเพลง!! เมื่อสองยักษ์ใหญ่ธุรกิจเพลง GMM GRAMMY (จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ) และ JOOX MUSIC STREAMING (จู๊กซ์ มิวสิก สตรีมมิง) จับมือสร้างสรรค์ผลงานระดับมาสเตอร์พีซ นำศิลปินยอดนิยม และ ศิลปินระดับตำนานกว่า 10 ชีวิต อาทิ หนุ่ม กะลา – แอ๊ด คาราบาว, 25 Hours – เสือ ธนพล, LOMOSONIC – โป่ง หิน เหล็ก ไฟ, Getsunova – น้อย พรู และ Big Ass – หนุ่ย อำพล มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงสุดพิเศษร่วมกันภายใต้โปรเจกต์ My Hero (มาย ฮีโร่) บน JOOX ORIGINAL ALBUM (จู๊กซ์ ออริจินัล อัลบั้ม)

โดยโปรเจกต์นี้ พูนศักดิ์ จตุระบุล (อ๊อฟ บิ๊กแอส) ผู้เป็น Executive Producer ปิ๊งไอเดียจากการนึกถึงฮีโร่ของวงการเพลงในวัยที่เจ้าตัวยังเด็ก อันเป็นแรงบันดาลใจและต้นแบบให้เด็กคนหนึ่งฝันถึงการเป็นนักดนตรี ซึ่งอ๊อฟได้เผยถึงความพิเศษของโปรเจกต์นี้ว่า…

“คำว่า ‘มายฮีโร่’ นี้มีที่มานะ ผมรู้สึกว่าบางทีพี่ ๆ เหล่านั้นเค้าไม่รู้ตัวหรอกว่า ได้ช่วยชีวิตเด็กคนนึงไว้จากยาเสพติด จากการที่ไม่รู้อนาคตตัวเอง จากการใช้ชีวิตไปวันๆ ผมว่าพี่ๆเหล่านั้นเค้าเป็นฮีโร่คนนึงที่พาเราออกมาจากที่ๆเราไม่ควรอยู่ด้วยดนตรี คำว่า ‘ฮีโร่’ มันมีพลัง ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ครับ

“ส่วนการที่เลือกศิลปินรุ่นน้องอย่าง หนุ่ม กะลา, 25 Hours, LOMOSONIC , Getsunova และ Big Ass มาร่วมในโปรเจกต์นี้ เพราะผมคิดว่าทุกคนเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จ ผมรู้สึกว่าคนที่ประสบความสำร็จส่วนใหญ่จะต้องเคยนึกว่า อะไรที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ อะไรที่ทำให้เรามาถึงทุกวันนี้ได้ ก็เลยอยากเลือกศิลปินที่เค้ามีภาพของความสำเร็จมาบอกเล่าเรื่องราวตรงนี้ครับ

“สำหรับวิธีการเลือกฮีโร่ ง่ายๆ เลยผมใช้วิธีโทรถามว่า ฮีโร่ของแต่ละคนคือใคร ผมว่าความเป็นฮีโร่ในใจเราไม่ต้องคิดเยอะ เค้าจะต้องพูดออกมาเป็นชื่อแรกเลย ทุกครั้งที่ผมโทรไปชวนพี่ๆ ฮีโร่ นอกจากจะเล่าที่มาที่ไปให้กับพี่ๆ ฟังแล้ว เกือบทุกคนเค้าก็จะตอบมาว่า เค้าก็ชอบศิลปินรุ่นน้องเหมือนกัน การที่ศิลปินสองยุคมาชื่นชมกัน ผมรู้สึกว่ามันเป็นความพิเศษนึงที่ผมรู้สึกดีมากๆ

“ด้านไอเดียของการทำเพลง ผมให้โจทย์ศิลปินรุ่นน้องไปกว้างๆ ว่า เวลานึกถึงหน้าฮีโร่ เราจะนึกถึงเพลงไหนของพี่ๆ เค้า เหมือนเอาเพลงเหล่านั้นตั้งเป็นประธาน อย่างหนุ่ม กะลา เค้าก็นึกถึงเพลง ‘ทะเลใจ’ ของ พี่แอ๊ด คาราบาว เค้าก็เริ่มต้นคิดโจทย์จากเพลงนี้ ซึ่งสุดท้าย เพลงมันไม่ได้เหมือนเพลง ‘ทะเลใจง หรอกครับ แต่มันมีมวลอารมณ์มีกลิ่นอาย และ มีมีนนิ่งเหมือนกันมากกว่า ซึ่งผมรู้สึกว่านี่คืออีกหนึ่งความพิเศษของมันครับ”

อ๊อฟ บิ๊กแอส Executive Producer กับศิลปินในตำนาน น้าแอ๊ด คาราบาว และ พี่หนุ่ม กะลา ร่วมด้วยพระเอกเอ็มวีสุดฮอต ไบรท์ วชิรวิชญ์

ด้านหนุ่ม กะลา ก็ได้เล่าถึงความตื่นเต้น ที่กว่าจะได้ร่วมงานกับฮีโร่ในดวงใจในครั้งนี้ว่า…

“น้าแอ๊ด คาราบาว เป็นคนแรกที่ผมนึกถึงเลยครับ (ยิ้ม) ตอนแรกผมเกือบที่จะไม่รับโปรเจกต์นี้แล้ว เพราะเราไม่กล้านึกถึงพี่เค้า ไม่รู้ว่าพี่เค้าจะยอมมาร่วมงานกับนักร้องตัวเล็กๆอย่างเราไหม เลยคิดว่าอาจจะไม่รับงานนี้ แต่สุดท้ายก็ขอลองดูสักครั้ง เราพยายามติดต่อน้าแอ๊ดไปหลายๆ ช่องทางแต่เรื่องก็ยังไม่ถึงสักที ผมแอบรู้สึกหมดหวัง จนมีโอกาสได้ไปถ่ายรายการนึง แล้วรู้ว่า น้าแอ๊ดจะไปพอดี เลยไปดักรอครับ (หัวเราะ) ผมก็ได้เล่าว่ามันมีโปรเจกต์แบบเนี้ยครับ แล้วน้าก็เป็นฮีโร่ของผม เลยอยากเชิญน้ามาร่วมด้วย น้าฟังแล้วตอบว่า… อื้อก็เอาดิ!! พอได้ยินคำตอบถ้าดิ้นได้ผมดิ้นแล้วครับ (ยิ้ม) เกินคาดมากจริงๆ

“ผมเริ่มทำงานโดยตั้งต้นมาจากเรื่องราวของคนที่กำลังสู้ชีวิต เลยนำเอาเพลง รักต้องสู้ กับเพลง ทะเลใจ มาเป็นแรงบันดาลใจ เพราะผมรู้สึกว่าผมก็เป็นคนนึงที่ยังไม่หยุด เป็นคนนึงที่กำลังเดินตามหาความฝัน จนออกมาเป็นเพลง ตามตะวัน ตอนอัดเพลง ผมกับน้าแยกกันอัด เพราะต่างคนต่างยุ่ง แต่วันที่ผมได้ฟังสิ่งที่น้าอัดมา เรียกได้ว่าขนลุกครับ ได้พี่หนุ่ย ศุทธสิทธิ์ มากำกับให้ แถมได้นักแสดงคิวฮอตที่สุดตอนนี้อย่าง น้องไบร์ท วชิรวิชญ์ มาเล่นให้ด้วยครับ”

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน
ตำนานสองยุค แอ๊ด คาราบาว และ หนุ่ม กะลา

ส่วนนักแสดงนำของมิวสิกวิดิโออย่าง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ก็สารภาพว่า น้ำตาแตกเลยทีเดียวเมื่อได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรก

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน
พระเอกเอ็มวีที่ฮอตที่สุดแห่งปี ไบรท์ วชิรวิชญ์

“ก่อนอื่นผมต้องบอกว่าเป็นเกียรติมากๆ ที่มีโอกาสได้มาเล่นเอ็มวีเพลง ตามตะวัน ของน้าแอ๊ดและพี่หนุ่มครับ เพราะว่าผมติดตามผลงานพี่ๆ เค้ามาตั้งแต่เด็กๆ ผมโตมากับเพลงของพี่ๆ ทั้ง 2 คน (ยิ้ม) นอกจากเรื่องราวของเอ็มวีเพลงนี้จะเข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบันของคนตกงาน คนที่ไม่มีเงิน คนที่มีภาระ มีแม่ที่ต้องดูแล ต้องสู้ชีวิตแล้ว เนื้อหาของเพลงยังทำให้ผมถึงกับน้ำตาไหล เมื่อได้ฟังครั้งแรกจริงๆครับ ผมเลยอยากให้ทุกคนได้ติดตามเพลงนี้ เพลงที่เป็นอีกหนึ่งพลังใจให้ทุกคนสู้ๆ อย่าท้อถอยนะครับ…”

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รับบทพระเอก MV ตามตะวัน

สามารถติดตามฟังเพลงอื่นๆ ใน JOOX ORIGINAL ALBUM MY HERO ได้ทาง JOOX เริ่ม 1 กรกฎาคมนี้!!

 

Tex: AuAi Photo: genie records

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

ไบร์ท วชิรวิชญ์ จากตัวประกอบส่งตัวเองเรียน สู่นักแสดงดาวรุ่งดังไกลทั่วเอเชีย

สุดฯ แยกพัฒนาการ หมาก ปริญ สุภารัตน์ จากนักกีฬายูโดระดับประเทศ สู่สามีแห่งชาติที่มีแต่คนแอบรัก

หมอเจษ เจษฏ์พิพัฒ อุ้มรักเกมลวง นอกจอโปรไฟล์ไม่ธรรมดา หล่อ เรียนดี ทายาทตลาดรังสิต

นนกุล กับเส้นทางโกอินเตอร์ที่เมืองจีน ตายเอาดาบหน้า ดีกว่าไร้เป้าหมาย

Exclusive Interview: WayV บอยแบนด์ดาวรุ่งจีน ฮอตมาก เก่งมาก หล่อมาก เพอร์เฟ็คท์ขนาดนี้ไม่รักยังไงไหว 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up