ยิ้ม – โชแปง คู่จิ้นหน้าใหม่ จับมือกันแจ้งเกิดในวงการบันเทิง

Alternative Textaccount_circle
event

ยิ้ม – โชแปง คู่จิ้นหน้าใหม่ ที่ละครจบแต่เรายังหยุดจิ้นคู่นี้ไม่ได้จริงๆ งานนี้สุดสัปดาห์เลยนัด “โชแปง นุชอินทรา & ยิ้ม-อาทิติยา คอฟแมน” มาเจอกันอีกครั้ง มีภาพฟินๆ และบทสัมภาษณ์น่ารักๆ มาให้ดูให้อ่านแก้คิดถึง

ยิ้ม – โชแปง คู่จิ้นหน้าใหม่ จับมือกันแจ้งเกิดในวงการบันเทิง

ยิ้ม - โชแปง คู่จิ้นหน้าใหม่

ทำความรู้จักเด็กใหม่ของวงการกันหน่อย เล่าสักนิดว่าเข้าวงการบันเทิงมาได้อย่างไรคะ 

ยิ้ม:  หนูเป็นลูกครึ่งไทยอังกฤษ เกิดและโตเมืองไทย แต่เรียนโรงเรียนนานาชาติตลอดค่ะ ครอบครัวหนูทำงานในวงการบันเทิงก็คือคุณลุง แล้ววันหนึ่งก็ได้ไปเล่นละครของคุณลุง ซึ่งหนูชอบชีวิตกองถ่ายมาก ชอบการแสดง ชอบร้องเพลง หนูเข้ามาร่วมงานกับช่องวันได้ เพราะเพื่อนคุณแม่มาบอกข่าวว่า ช่องมีออดิชั่น ให้ลองมาดู ซึ่งก็ผ่านการคัดเลือก ละครเรื่องแรกที่หนูได้เล่นคือ ทานตะวันจันทร์วาด

โชแปง:  ผมเกิดและโตที่อเมริกา ใช้ชีวิตที่นั่นอายุ 20 ปี กลับเมืองไทยเพราะคุณแม่กลับมาก่อนเพื่อมาดูแลคุณตาคุณยายที่โคราช พอผมเข้าเรียนมหาวิทยาลัยปีแรก ช่วงนั้นพ่อคิดถึงแม่มาก เลยตัดสินใจลาออกจากงานเพื่อตามคุณแม่มาเมืองไทย เพราะไม่อยากอยู่ห่างกัน ผมเองก็ไม่อยากอยู่ไกลจากพ่อแม่ ก็เลยย้ายกลับเมืองไทยกันหมด

ด้วยความที่ผมเกิดและผมโตที่ลอสแอนเจลิส เลยเห็นทีมมาถ่ายทำหนังเยอะ รู้สึกว่าน่าสนใจ เลยทำให้เราสนใจการทำหนัง ทำซีรีส์ อยากเป็นผู้กำกับหรือคนเขียนบท ผมมักจะมีร่างของตัวละครอยู่ในหัวด้วยครับ

พอกลับมาไทยเรียนจบแล้ว ผมไม่เคยคิดจะเข้าวงการบันเทิงเลยครับ ก่อนหน้านี้ผมเป็นครูสอนภาษาอังกฤษที่พัทยา สอนเด็กเล็กถึงมัธยม เพื่อนของน้าส่งข่าวบอกว่าวันนี้ๆ เขามีแคสติ้งนะ ลองไปดูสิ ซึ่งตรงกับวันหยุดผมพอดี ก็เลยลองไป แล้วแค่ผ่านการคัดเลือก ชีวิตเลยหักเหให้มาทำงานด้านนี้ครับ

อุ้มรักเกมลวงจบแล้ว ฟีดแบ็กที่ได้รับเป็นอย่างไรบ้างคะ 

ยิ้ม:  ส่วนใหญ่จะได้รับฟีดแบ็กที่ดีค่ะ คนดูชอบเคมีที่เข้ากันตอนเล่นกับโช บ้างก็ติว่ายังเล่นแข็งอยู่บ้าง พัฒนาขึ้นอีกนิดคือดีเลย ต้องขอบคุณทั้งคำติและคำชมค่ะ

โชแปง:  ส่วนใหญ่ก็จะบอกว่า ถ้าผมพูดชัดขึ้นกว่านี้ จะดีขึ้นมากเลย บางคนก็ชอบที่ในเรื่องเราพูดภาษาอังกฤษผสมไทย แต่บางคนก็ไม่ชอบ ทำไมพูดไทยคำอังกฤษคำ คือบางทีมันหลุดด้วยฟีลลิ่งของตัวเอง บางทีก็มีในสคริปท์ ตอนผมเล่นผู้กำกับชอบฟีลลิ่งประมาณนี้ ดูธรรมชาติดี

จำวันแรกที่เข้าฉากได้มั้ย 

ยิ้ม:  จำได้ไม่ลืมเลย วันนั้นเข้าฉากกับพี่กบตื่นเต้นมาก เราทำสมาธิแล้วบอกกับตัวเองว่า เราทำได้ๆ แล้วต้องทำให้ดีที่สุด พี่กบก็ให้กำลังใจว่า สบายๆ ไม่ต้องคิดมาก ทำให้ดีที่สุด ถ้ายิ่งคิดมากงานจะออกมาไม่ดี

โชแปง:  วันนั้นผมหนักใจมาก (หัวเราะ) เราเล่นคนเดียวก็จริง ด้วยความที่เป็นเรื่องแรก  แค่เดินเข้าซีน หยิบโทรศัพท์ออกมาคุย เดินไปที่บล็อกกิ้ง แล้วก็เดินออกจากซีนไปง่ายๆ แค่นี้แต่ผมเล่นไม่ได้ จัดไป 9 เทคครับซีนนั้น พอจบซีนนี้ ก็จะมีพี่ป้องกับยิ้มมาเข้าซีน หลังจากนั้นทุกอย่างดีขึ้นครับ ตัดภาพไปที่ยิ้ม เขาเก่งมากนะ ซีนแรกเจอพี่กบ แล้วไม่เทคยับเหมือนผม (ยิ้ม)

ยิ้ม - โชแปง คู่จิ้นหน้าใหม่

ในเรื่องยิ้มเป็นผู้ช่วยคนสนิทพี่กบ โชแปงเป็นผู้ช่วยพี่ป้อง อยากให้เล่าถึงความประทับใจที่ได้ทำงานกับพี่กบและพี่ป้อง

โชแปง:  ทำงานกับพี่ป้องสบายใจมาก พี่ป้องเขาจะมีออร่าที่ทำให้คนสบายใจ ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจความรู้สึกนี้เหมือนกัน คือแค่วิธีการพูด คุยด้วยกันธรรมดาๆ กับพี่ป้องก็สบายใจแล้ว แต่พอพี่ป้องเข้าฉาก เขาจะสามารถเป็นสิบทิศได้ทันที เก่งมากๆ

ยิ้ม:  หนูเห็นพี่กบเป็นครูตั้งแต่วันแรก มีออร่าของการสอนโดยที่ไม่ต้องพูดอะไร แค่เราดูพี่เขาเล่น ก็รู้สึกว่าพี่เขากำลังสอนเรื่องการแสดงเราอยู่ พี่กบจะบอกหนูตลอดว่า ยิ้มทำได้ดีอยู่แล้ว อย่าคิดมาก คิดแล้วจะออกทางสายตา คิ้วขมวด กัดปาก ถามว่าหนูกังวลมั้ยว่า ต้องเล่นเป็นผู้ช่วยที่สนิทมากกับพี่กบ กังวลนะคะ แต่เราก็พยายามทำการบ้านให้ดีที่สุด หนูไปทำการบ้านโดยดูเรื่อง The Devil Wears Prada อาเธอร์กับพี่เกี้ยวในเรืองจะมีความใกล้เคียง มิแรนด้า กับ แอนดี้ในเรื่องนี้

ซีนที่ชอบ

โชแปง: เราสองคนชอบซีนที่ทะเลาะกัน แล้วพูดออกมาเป็นภาษาอังกฤษ เพราะในเรื่องผมหลุดบอกความลับเรื่องพี่เพียงพันแสงเป็นเกย์ แล้วยิ้มต้องอาละวาด แล้วซีนในเรื่องอาเธอร์จะต้องเข้ามาอ้อนนนท์ว่า อย่าบอกความลับนะว่า พี่เพียงพันแสงเป็นเกย์ ผมก็เลยรู้สึกว่าผมเหนือกว่า

ซีนยากล่ะคะ

โชแปง:           ซีน 9 เทคนั่นคือที่สุดแล้ว (หัวเราะ)

ยิ้ม:           ซีนที่ต้องเข้ากับพี่กบ ต้องแสดงออกทางสายตา เราพูดไม่ได้เลยต้องพูดแทนด้วยสายตา แสดงออกด้วยสายตาว่ารักพี่เกี้ยว อยากกอดพี่เกี้ยว แต่มันยังทำได้ไม่ถึงขั้นนั้น มันมีเส้นกั้นระหว่างเจ้านาย กับพี่สาวน้องสาวอยู่ เหมือนจะเป็นแฟมิลี่แต่ก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์

เบื้องหลังการทำงานสนุกสนาน เฮฮาอย่างไรบ้างคะ

ยิ้ม:           สนุกมาก สบายๆ ไม่เครียด พี่โดนัทชอบซื้ออาหารอร่อยๆ มากิน วันหนึ่งมีครัวซองต์-ทรัฟเฟิล หนูกับโชกินไม่หยุดเลย แล้วหนูชอบกินทรัฟเฟิลมาก กินไม่หยุด

โชแปง:          พี่มายด์ก็ชอบซื้อขนม อาหารอร่อยๆ เข้ากองมาเหมือนกัน หาอะไรอ้วนๆ มาให้กิน เรากินหมด คนซื้อกินน้อย ส่วนเราสองคนกินแบบไม่เกรงใจ คือเรากลัวอาหารเซ็งครับ

ยิ้ม - โชแปง คู่จิ้นหน้าใหม่

ประทับใจอะไรจากการได้เล่นละครเรื่องนี้ 

โชแปง:  ผมชอบคอนเซปต์เรื่องนี้นะ คือความรักไม่ได้มีแบบเดียว มีทั้งรักแบบสามีภรรยา รักเพื่อน รักผู้ร่วมงาน รักพี่น้อง รักแบบลืมไม่ได้ ความรักของสิบทิศที่มีต่อเกี้ยว ก็คือ ห่วงเกี้ยว ห่วงลูก รักแบบห่วงใย ความรักของเกี้ยวคือ เป็นรักที่ดีแต่ก็เจ็บที่สุด มีคำพูดที่เกี้ยวพูดว่าสำหรับสิบทิศคือ “ไม่ได้รักแค่ไม่ลืม”

ยิ้ม: ประทับใจที่ได้ทำงานกับรุ่นพี่ที่เก่ง ได้ร่วมงานกับโช ได้พี่ชายได้เพื่อนเพิ่มอีกคน

ในฐานะน้องใหม่ ฝากอะไรกับแฟนๆ สักนิดค่ะ

ยิ้ม:  เราสองคนมีผลงานละครเรื่องใหม่แน่นอนค่ะ แต่ไม่ได้เล่นด้วยกันนะคะ ต่างคนต่างแยกไปทำงานกันคนละเรื่องค่ะ

โชแปง:  ยังไงก็ฝากติดตามและเป็นกำลังใจให้เราสองคนด้วยนะครับ ผมเองก็จะพยายามพูดให้ชัดกว่านี้ครับ (ยิ้ม)

ยิ้ม - โชแปง คู่จิ้นหน้าใหม่

 

เรื่อง : AuAi ภาพ : สุดสัปดาห์

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุดฯ แยกพัฒนาการ หมาก ปริญ สุภารัตน์ จากนักกีฬายูโดระดับประเทศ สู่สามีแห่งชาติที่มีแต่คนแอบรัก

หมอเจษ เจษฏ์พิพัฒ อุ้มรักเกมลวง นอกจอโปรไฟล์ไม่ธรรมดา หล่อ เรียนดี ทายาทตลาดรังสิต

นนกุล กับเส้นทางโกอินเตอร์ที่เมืองจีน ตายเอาดาบหน้า ดีกว่าไร้เป้าหมาย

แอลลี่ อชิรญา สาวน้อยมหัศจรรย์ กับเส้นทางศิลปินที่ฝ่าฟันด้วยตัวเอง 

เรื่องย่อ รักแลกภพ ฟิล์ม ธนภัทร ทุ่มสุดตัวกับ 2 บทบาทสุดท้าทาย

เรื่องย่อ My Bubble Tea หวานน้อยรัก 100% ซีรีส์ไทยน่าดูจาก Viu Thailand

Special Interview : DYE อัลบั้มใหม่ GOT7 และการคัมแบ็กที่ช่วยเยียวยาหัวใจเราในช่วงล็อกดาวน์

เจาะทุกเรื่องในชีวิต อิน สาริน จากเด็กแสบน่าหมั่นไส้ สู่พระเอกดาวรุ่งช่อง3

Exclusive Interview: WayV บอยแบนด์ดาวรุ่งจีน ฮอตมาก เก่งมาก หล่อมาก เพอร์เฟ็คท์ขนาดนี้ไม่รักยังไงไหว 

แบคฮยอนEXO ส่งความหวานผ่านเพลงใหม่ ‘Candy’ ฟีดแบ็กพีค กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก 68 ประเทศ

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up