แบคฮยอนEXO ส่งความหวานผ่านเพลงใหม่ ‘Candy’ ฟีดแบ็กพีค กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก 68 ประเทศ

Alternative Textaccount_circle
event

แบคฮยอนEXO ส่งความหวานผ่านเพลงใหม่ ‘Candy’ ฟีดแบ็กพีค กวาดอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลก 68 ประเทศ

สุดยอดศิลปินเดี่ยว แบคฮยอนEXO กลับมาแสดงพลังอันแข็งแกร่งอีกครั้ง ในมินิอัลบั้มใหม่ชุดที่ 2  ‘Delight’ (ดีไลท์) ที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลาย สร้างสถิติใหม่ คว้าอันดับ 1 บนชาร์ตทั้งในประเทศเกาหลี และต่างประเทศชนิดกวาดเรียบ

ก่อนหน้านี้ แบคฮยอน (BAEKHYUN) ได้ปล่อยโซโล่มินิอัลบั้มชุดแรก ‘City Lights’ เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมา และมียอดจำหน่ายเกินกว่า 5 แสนอัลบั้ม ทำให้เขาขึ้นแท่นเป็น ‘Half-million Seller’ หรือ ศิลปินที่มียอดจำหน่ายครึ่งล้านอัลบั้ม ซึ่งนับเป็นยอดจำหน่ายอัลบั้มที่สูงที่สุดของศิลปินเดี่ยวในปี 2019 และล่าสุดในปี 2020 นี้ มินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Delight’ ของ BAEKHYUN ก็มียอดพรีออเดอร์สูงถึง 7.3 แสนอัลบั้ม ซึ่งนับว่าได้ทำลายสถิติเดิม พร้อมสร้างสถิติใหม่ที่ดีที่สุดให้กับตัวเขาเอง

สำหรับมินิอัลบั้มชุดใหม่นี้ มีทั้งหมด 7 เพลง ได้แก่ เพลงเปิดตัว ‘Candy’ (แคนดี้) เพลงแนวอาร์แอนด์บีที่มีลูกเล่น เปรียบเทียบเสน่ห์อันเหลือล้นของ BAEKHYUN กับลูกกวาดหลากหลายรสชาติ ส่วนในมิวสิควีดีโอเพลงนี้ เต็มไปด้วยบรรยากาศใหม่ๆ ฟังแล้วติดหู  ไปกันได้ดีกับภาพลักษณ์อันแสนอิสระ ดูดีของ BAEKHYUN ที่เปลี่ยนลุคหลากหลายคอนเซ็ปต์เหมือนลูกหวาดที่มีหลายรส อีกทั้งเรายังได้รับชมท่าเต้นแบบฮิปฮอป สดใส สนุกสนานที่แสดงให้เห็นถึงทัศนคติอันมั่นใจของเขาได้อย่างชัดเจน

แบคฮยอนEXO แบคฮยอน EXO
นอกจากนี้ ในอัลบั้มยังมีเพลงอื่นๆ ได้แก่  ‘R U Ridin’?’, ‘Bungee’, ‘Underwater’, ‘Poppin’ ’, ‘Ghost’ และ ‘Love Again’ มาให้ทุกคนได้สัมผัสกับความรู้สึกสุดทันสมัยของ BAEKHYUN กันอย่างเต็มที่

ด้านกระแสตอบรับก็ยืนยันได้ว่า ถล่มทลายแบบสุด ๆ ไปทั่วโลก เพราะหลังจากที่อัลบั้มถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายอัลบั้มวันแรกเฉพาะชาร์ตอัลบั้ม Hanteo Chart ของเกาหลี ก็พุ่งสูงถึง 6.2 แสนอัลบั้ม ขึ้นครองอันดับ 1 อัลบั้มขายดีประจำวันไปแบบสง่างาม ตามมาติดๆด้วยอีกหลายชาร์ตอัลบั้มของเกาหลี ทั้ง Synnara record, HOTTRACKS, Yes24, Kyobo Book Centre ฯลฯ

ในส่วนของชาร์ตเพลงออนไลน์ของเกาหลี เพลงเปิดตัว ‘Candy’ ก็กวาดอันดับ 1 ได้เรียบทั้ง Melon, Genie, Vibe, MOMOPLE ฯลฯ ส่วนเพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มก็ติดชาร์ตแบบเรียงแถวทุกเพลงเช่นกัน

แบคฮยอนEXO แบคฮยอน EXO

มาดูในระดับอินเตอร์กันบ้าง สำหรับชาร์ตในต่างประเทศ อัลบั้ม ‘Delight’ ได้คว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Top Albums ของ iTunes ทั่วโลกกว่า 68 ประเทศ รวมถึงสหรัฐอเมริกา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชาร์ตดิจิตอลอัลบั้มของ QQ Music เว็บไซต์เพลงที่ใหญ่ที่สุดของจีนนั้น อัลบั้ม ‘Delight’ มียอดจำหน่ายสูงเป็นอันดับ 1 ด้วยยอดกว่า 1 แสนอัลบั้ม และทำรายได้กว่า 2 ล้านหยวนภายในระยะเวลาแค่ 3.38 ชั่วโมงเท่านั้น ตัวเลขดังกล่าวทำให้ BAEKHYUN ขึ้นแท่นเป็นศิลปินเกาหลีคนแรกในปี 2020 ที่ได้รับสถานะ ‘Double Platinum’ ส่วนชาร์ตดิจิตอลอัลบั้มอื่น ๆ อย่าง KUGOU Music และ KUWOU Music ก็คว้าอันดับ 1 มาได้สมกับเป็นการกลับมาของสุดยอดศิลปินที่แท้ทรู

แบคฮยอนEXO แบคฮยอน EXO
แฟนเพลงชาวไทยสามารถรับฟังมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ‘Delight’ ของ BAEKHYUN ได้ทาง
TrueID Music (bit.ly/3gq4zAjและ JOOX (bit.ly/BAEKHYUN_JOOX)
BAEKHYUN – ‘Candy’_Music Video: youtu.be/gmgcRWxhmqY
BAEKHYUN – Promotional ID Clip: facebook.com/smtruethailand/videos/549411195747730
เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up