The Sims 4 Eco

ภาคเสริม THE SIMS 4 ECO LIFESTYLE เกมส์ใหม่เล่นเพลิน ใช้ชีวิตสายกรีนได้อย่างน่ารัก

Alternative Textaccount_circle
event
The Sims 4 Eco
The Sims 4 Eco

ภาคเสริม The Sims 4 Eco Lifestyle Expansion Pack* พร้อมเล่นแล้วจร้าาา โดยหลังจากที่ Electronic Arts (EA) ได้ปล่อยภาคเสริมใหม่ล่าสุดของเกมยอดฮิตไปไม่นาน ตอนนี้ก็พร้อมให้ผู้เล่นทั่วโลกดาวน์โหลดแล้ว ทั้งบนพีซี (PC) แมค (Mac) เพลย์สเตชั่น 4 (PS4™) และเอ็กซ์บ็อกซ์ วัน (Xbox One) ความมันความเพลินมากน้อยแค่ไหน ตามสุดฯ ไปท่องแดนเกมส์กันเลยดีกว่า 

ในภาคเสริมนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองเอเวอร์กรีน ฮาร์เบอร์ (Evergreen Harbor) ที่เหล่าชาวซิมส์อาศัยอยู่ ซึ่งชาวซิมส์สามารถเลือกที่จะใช้ชีวิตตามวิถีรักษ์โลกและยั่งยืน พวกเขาสามารถหันไปใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานทางเลือก ปลูกพืชผักสวนครัว และนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ  ในภาคเสริมใหม่ล่าสุดนี้ ชาวซิมส์จะสามารถร่วมกับชุมชนพลิกโฉมเมืองให้กลายมาเป็นหมุดหมายแห่งความยั่งยืน และสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่โลกรอบตัวพวกเขาได้ด้วยตนเอง

จอร์จ พิกูลา (George Pigula) ผู้สร้างภาคเสริม The Sims 4 Eco Lifestyle Expansion Pack กล่าวว่า

“พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับการมอบโอกาสให้กับผู้เล่น ที่จะได้สำรวจและทดลองใช้ชีวิตแบบเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในเกม The Sims พร้อมสร้างความเปลี่ยนแปลงแบบที่พวกเขาอยากจะเห็น ผู้เล่นและตัวซิมส์สามารถสนุกไปกับชีวิตแบบใหม่ได้ ทั้งจะได้ค้นพบและฝึกฝนการใช้ชีวิตแบบยั่งยืน ตั้งแต่เรื่องการใช้แผงโซลาร์เซลล์หรือกังหันลมในการผลิตไฟฟ้า หรือนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมาแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น”

THE SIMS 4 ECO LIFESTYLE, เกมส์ EA, เกมส์ออนไลน์, ดาวน์โหลดเกมส์, The Sims, เกมส์เดอะซิมส์

ในภาคเสริมนี้ เราจะได้ทำความรู้จักกับเมืองเอเวอร์กรีน ฮาร์เบอร์ เมืองที่ทุกการตัดสินใจของเหล่าชาวซิมส์จะมีผลกระทบโดยตรงต่อสภาพแวดล้อม ชาวซิมส์สามารถผลิตไฟฟ้าและน้ำได้จากแผงโซลาร์เซลล์ กังหันลม และเครื่องเก็บน้ำค้าง พวกเขายังสามารถปลูกพืชผักสวนครัวในบ้านได้โดยการสร้างสวนแนวตั้ง  นอกจากนั้น ชาวซิมส์ยังสามารถตกแต่งบ้านของพวกเขาจากเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาปรับปรุงใหม่ สวมใส่เสื้อผ้าที่ทำมาจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่ รวมไปถึงสร้างดาดฟ้าของบ้านให้มีสีสันสดใส สำหรับชาวซิมส์ที่ไม่กังวลกับเรื่องกลิ่น พวกเขายังสามารถไปที่จุดทิ้งขยะ เพื่อค้นหาวัสดุหรือวัตถุดิบที่ใช้แล้ว และนำกลับมาใช้ใหม่เพื่อสร้างสรรค์ของใช้ต่างๆ สำหรับบ้านของพวกเขาได้อีกด้วย

 

THE SIMS 4 ECO LIFESTYLEเกมส์ EA, เกมส์ออนไลน์, ดาวน์โหลดเกมส์, The Sims, เกมส์เดอะซิมส์

 

นอกจากชีวิตส่วนตัว ผู้เล่นยังสามารถก้าวไปอีกขั้น ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้แก่ชุมชนผ่านบอร์ดประกาศชุมชน (Community Voting Board) ซึ่งจะประกาศข่าวสารเกี่ยวกับแผนปฏิบัติของชุมชนในแต่ละสัปดาห์ เช่น รณรงค์ให้ติดตั้งวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สนับสนุนโครงการรักษ์โลก สร้างพื้นที่ส่วนกลางของชุมชน ที่ซึ่งชาวซิมส์ทุกคนสามารถใช้ในการสร้างสรรค์สิ่งของหรือปลูกพืชผักร่วมกัน

เกมส์ EA, เกมส์ออนไลน์, ดาวน์โหลดเกมส์, The Sims, เกมส์เดอะซิมส์

 

แม้กระทั่งการร่วมมือกันเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของเมืองก็สามารถทำได้ ชาวซิมส์สามารถลองประกอบอาชีพเป็นนักออกแบบโยธาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ชาวซิมส์อื่นๆ ในการสร้างสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สิ่งแวดล้อม หรือแม้กระทั่งลองเป็นนักคราฟต์ของอิสระเพื่อผลิตเทียน ผลิตน้ำอัดลมจากผลผลิตปลูกเอง หรือทำสิ่งของเครื่องใช้ที่ผลิตจากวัสดุที่ใช้แล้ว

หากผู้เล่นเลือกที่จะไม่ปฏิบัติตามวิถีรักษ์โลก พวกเขาอาจจะต้องพบกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ไม่ว่าจะเป็นการสะสมของขยะ และระดับมลพิษในอากาศสูงขึ้น ในทางกลับกัน หากเหล่าชาวซิมส์เลือกที่จะช่วยกันเก็บขยะ ดูแลสวน และใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เมืองของพวกเขาก็จะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น จากแหล่งน้ำขุ่นก็กลายเป็นแหล่งน้ำใส ตึกต่างๆ ก็จะเต็มไปด้วยสีเขียวจากพืชพรรณ และแสงเหนือก็จะเปล่งประกายสดใสบนท้องฟ้าเหนือเมืองของพวกเขา

เกมส์ EA, เกมส์ออนไลน์, ดาวน์โหลดเกมส์, The Sims, เกมส์เดอะซิมส์

ในขณะที่ชาวซิมส์ได้ลองใช้ชีวิตตามวิถีรักษ์โลกในภาคเสริม The Sims™ 4 Eco Lifestyle ผู้เล่นยังสามารถเรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งมีส่วนร่วมกับชุมชนในการใช้ทรัพยากรที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด ผู้เล่นอาจแปลกใจเมื่อได้เห็นผลเชิงบวกที่มีต่อโลกเมื่อพวกเขาได้ลองลงมือปฏิบัติจริง

ใครที่อยากลองใช้ชีวิตวิถีอีโคไลฟสไตล์ แบบชาวซิมส์ เข้าไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภาคเสริมแบบละเอียดยิบ ที่นี่ ได้เลย

 

Did you know?

  • ภาคเสริม The Sims™ 4 Eco Lifestyle ได้รับการจัดเรตติ้งในระดับ T (Teen) คือเกมที่เหมาะสำหรับวัยรุ่น โดยคณะกรรมการจัดเรตสื่อซอฟต์แวร์บันเทิงของสหรัฐอเมริกา หรือ ESRB วางจำหน่ายในราคา 39.99 เหรียญสหรัฐฯ
  • ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ The Sims™ 4 ได้ที่ @TheSims บน Twitter, Instagram, TikTok และกดไลก์เพจได้ที่ Facebook TheSims 

 

ข่าวน่าสนใจอื่นๆ

แอพฯ อ่านหนังสือ ที่ต้องโหลดติดมือถือ ติดแท็บเล็ตไว้ รับรองเวิร์ก!

5 วิธีเปลี่ยนการอ่านให้เป็นเรื่องสนุก

นิสัยรักการอ่านส่งให้ “ลีกาชิง” พลิกชีวิตจากคนเรียนไม่จบกลายเป็นมหาเศรษฐีฮ่องกง

3 สเต็ปเปลี่ยนชีวิต คนรักการอ่าน 

ตามรอย ลิสต์หนังสือเซียวจ้าน สา(มี) ผู้ครองบัลลังก์ซุปตาร์นักอ่าน!! #เซียวจ้านอ่าน

4 ไอดอลหนอนหนังสือ กับแนวหนังสือของพวกเขา #น่าอ่านสุดๆ

เริ่มอ่านวันละ 15 นาที เปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นได้

ซัมซุงแจกสูตร 5 เทคนิคเพิ่มความปลอดภัย เมื่อต้อง ทำงานผ่านสมาร์ทดีไวซ์

4 สมาร์ทดีไวซ์ไอที ทีชาว Work from Home ควรมี #งานจะดีชีวิตจะง่าย

5 เทคนิคดูแลรูปร่าง เพื่อชาวออฟฟิศที่แสน busy

สุดเจ๋ง! คณะวิศวะฯ จุฬาฯ สร้างหุ่นยนต์ต้านโควิด น้องปิ่นโต ส่งอาหารและยา ลดการแพร่เชื้อจากคนไข้สู่บุคลากร

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up