Guerlain

สัมผัสน้ำหอมกลิ่นใหม่ L’Art & La Matière TOBACCO HONEY จาก Guerlain

account_circle
event
Guerlain
Guerlain

เมื่อไม่นานมานี้ GUERLAIN ได้จัดงานเปิดป็อปอัพสโตร์สุดหรูที่ชั้น M สยามพารากอน พร้อมเปิดตัวน้ำหอม L’Art & La Matière TOBACCO HONEY กลิ่นหอมหลากมิติที่ร้อยเรียงจากความลึกลับของ ‘ควันใบยาสูบ’ ผสานความหวานละมุนละไมจาก ‘น้ำผึ้งกาลาเบรีย’ ซึ่งในวันจัดงาน เธียรรี วาซแซร (Thierry Wasser) House of Guerlain Master Perfumer ให้เกียรติมาร่วมเปิดงาน

L'Art & La Matière Tobacco Honey

สุดสัปดาห์ ได้ไปสำรวจป็อปอัพสโตร์แห่งใหม่มาแล้ว บอกเลยว่าสวยและหรูหราประหนึ่งจะเป็นบูติกถาวร ที่นี่มีทั้งมุมน้ำหอม มุมเครื่องหอม มุมสลักและห่อของขวัญ เรียกว่าจะซื้อใช้เองหรือซื้อเป็นของขวัญที่นี่ก็พร้อมบริการ แถมมีมุมโชว์ขวดน้ำหอมเกอร์แลงรุ่นพิเศษด้วย สวยจนกระเป๋าสตางค์สั่นเลยค่ะ

รีวิวน้ำหอม L’Art & La Matière TOBACCO HONEY

สำหรับไฮไลต์ของวันนี้ก็คือ น้ำหอม L’Art & La Matière TOBACCO HONEY ที่สร้างสรรค์โดย เดลฟีน เฌลค์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และสุคนธกรของ Guerlain นั่นเอง ตอนที่ได้ยินชื่อเราสนใจมาก เพราะความคอนทราสต์ของ TOBACCO และ HONEY น่าจะแรงอยู่ แล้วความเท่แบบมาสคูลีนขั้นสุดจะมาผสานกับความหวานจัดๆ ของน้ำผึ้งได้อย่างไร …มาหาคำตอบไปพร้อมกันค่ะ

L'Art & La Matière Tobacco Honey

ทางแบรนด์ได้บรรยายถึงกลิ่นนี้ไว้ว่า “เป็นเสน่ห์เย้ายวนหลากมิติที่ร้อยเรียงจากความลึกลับของควันใบยาสูบ หลอมรวมประกายทองเรืองรองของ น้ำผึ้งกาลาเบรีย อันฉ่ำหวานผสาน กับกลิ่นครีมหวานละมุนของไม้จันทน์เทศและความเร่าร้อนของไม้กฤษณา เป็นท่วงทำนองอบอุ่นจากบรรดาหัวน้ำหอมตระกูลอำพันที่ร้อยเรียงด้วยกลิ่นเครื่องหนัง รมควัน ช็อกโกแล็ต และไม้หอม”

เมื่อได้ลองเทสต์เราพบว่ากลิ่นน้ำหอมขวดนี้มีความซับซ้อนและคอนทราสต์ค่อนข้างชัดเจน ซึ่งก็เป็นเสน่ห์ที่น่าค้นหาอย่างหนึ่ง เพราะความรู้สึกแรกที่ได้กลิ่นจะแตกต่างกันไปในแต่ละคน อย่างตัวเรารู้สึกถึงกลิ่นควันใบยาสูบก่อน ขณะที่เพื่อนบางคนในงานรู้สึกว่ากลิ่นน้ำผึ้งหวานมาก แต่หลังจากทิ้งไว้สักพักใหญ่กลิ่นจะเข้าที่ขึ้นจะมีความนวลนัวของกลิ่นครีมและช็อกโกแลตแทรกเข้ามาเบาๆ ช่วยเบลนด์ความคอนทราสต์ของควันใบยาสูบและน้ำผึ้งให้กลมกล่อมขึ้น เราลองฉีดที่ตัวแล้วใส่เสื้อแจ็คเก็ตตัวหนาทับ ตกบ่ายถอดแจ็คเก็ตออกมาได้กลิ่นควันใบยาสูบบางเบาที่มีความหวานแบบลุ่มลึก เป็นกลิ่นที่น่าค้นหาและมีเสน่ห์เฉพาะตัว

คำแนะนำ: ขวดนี้เป็นน้ำหอมยูนิเซ็กส์ที่กลิ่นค่อนข้างสตรอง ให้ฉีดเพียงบางเบา แล้วทิ้งไว้สักพัก เมื่อกลิ่นเบลนด์ไปกับผิวจะมีฮาร์โมนีที่กลมกล่อมขึ้น

Short Talk with Thierry Wasser

เธียรรี วาซแซร สุคนธกรอำนวยการของ Guerlain
เธียรรี วาซแซร House of Guerlain Master Perfumer

ด้วยความที่งานนี้ เธียรรี วาซแซร House of Guerlain Master Perfumer มาร่วมพิธีเปิดด้วย เราจึงได้พูดคุยสั้นๆ กับกูรูตัวจริงเรื่องกลิ่นหอม และนี่คืออินสไปเรชั่นดีๆ จากการพูดคุยกับสุคนธกรระดับมาสเตอร์ของแบรนด์เกอร์แลง

น้ำหอมคือเรื่องของความรู้สึก ดังนั้น Just feel it!

“ผมคิดว่ากลิ่นหรือน้ำหอมมีผลต่ออารมณ์มากกว่าที่คนทั่วไปคิด เมื่อสุคนธกรใส่กลิ่นต่างๆ เพื่อปรุงน้ำหอมขวดหนึ่งก็เหมือนกับการร้อยเรียงเรื่องราว เรากำลังบอกเรื่องราว เมื่อคุณได้กลิ่นน้ำหอม เรื่องราวต่างๆ ก็จะถูกสื่อออกมา และถึงคุณจะไม่รู้เรื่องราวทั้งหมดแต่ถ้าคุณ “รู้สึก”  นั่นหมายถึงคุณเข้าใจมันแล้ว นั่นหมายความว่าอารมณ์ของคุณถูกกระตุ้น

“ดังนั้นแทนที่จะคิดถึงกลิ่นต่างๆ ในน้ำหอมขวดนั้น เช่น โอ้…นี่คือกลิ่นควันใบยาสูบ นี่คือกลิ่นน้ำผึ้ง นี่คือกลิ่นแซนเดิลวู้ด จากประสบการณ์ของผม เมื่อผมได้กลิ่น ผมจะดูว่าตัวเองรู้สึกอย่างไรซึ่งนั่นคือความรู้สึกที่น้ำหอมสร้างให้คุณ

“ผมมองว่าน้ำหอมและสินค้าบิวตี้ ไม่ว่าจะลิปสติกหรือเครื่องสำอางมันขึ้นกับคุณ ถ้ามันทำให้คุณรู้สึกดี นั่นคือสิ่งที่ใช่สำหรับคุณ นั่นคือสิ่งที่ผมพยายามจะบอกให้คุณค้นพบเรื่องราวของน้ำหอมผ่านความรู้สึกครับ”

เธียรรี วาซแซร

กลิ่นที่ทำให้รู้สึกถึงเมืองไทย

“ผมมาเมืองไทยไม่กี่ครั้งและครั้งนี้ก็มาแค่ 2 วันครึ่ง ดังนั้นคำถามนี้จึงค่อนข้างตอบยาก แต่ผมจะพยายามตอบแบบนี้นะครับ ผมว่าเวลาคนมาเมืองไทย ไม่ว่าจะไปเที่ยวธรรมชาติทางเหนือ ไปทะเลทางใต้ หรือมาเที่ยวเมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯ จะมีอย่างหนึ่งที่ทุกคนจะได้สัมผัสก็คือความหลากหลายของรสชาติและเนื้อสัมผัสของอาหารไทย อย่างเช่นในเมนูแกง 1 สำรับจะมีส่วนผสมของมะพร้าวกับเครื่องเทศที่ลงตัว มันคือสองสิ่งที่บาลานซ์กัน ผมจึงจะขอเลือกน้ำหอมกลิ่น Cherry Oud มาเป็นตัวแทนของสิ่งนี้ เพราะมันเป็นน้ำหอมที่มีการผสมกลมกลืนกันของผลไม้และเครื่องเทศ ดังนั้นสำหรับผมกลิ่นที่จะทำให้นึกถึงเมืองไทยก็คือกลิ่นน้ำหอม Cherry Oud ครับ”

เกอร์แลง Cherry Oud
น้ำหอมกลิ่น Cherry Oud ที่ทำให้เธียรรี นึกถึงเมืองไทย

ส่วนตัวคุณชอบฉีดน้ำหอมตรงจุดไหนของร่างกาย

“สำหรับผมชอบทุกที่เลยครับ ทั้งบนผิวและบนเสื้อผ้า ผมฉีดทุกที่เลยครับ”

Guerlain Pop Up Store สวยงาม หรูหรา ของเยอะ

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถไปเทสต์กลิ่นกันที่ Guerlain Pop Up Store at Luxe Hall ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ Line Official Account @guerlainth

Tobacco Honey ขนาด 100 มล. ราคา 13,900 บาท และ 200 มล. ราคา 19,950 บาท

Text: Nicharee W.

Images: Guerlain

ติดตามบทความด้านสุขภาพและความงามที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

Guerlain รังสรรค์น้ำหอมคอลเล็กชั่น Aqua Allegoria Forte เผย 3 กลิ่นใหม่ตระกูล Woody เป็นครั้งแรก

มุมมองการทำธุรกิจแบบผู้หญิงและวิธีสงบใจ จาก Melanie Gleeson ผู้ก่อตั้ง endota

คุยกับ ดนัย ดีโรจนวงศ์ ผู้พา MISTINE สู่ตลาดโลก พร้อมส่องบิวตี้ไอเท็มสุดเก๋ที่สาวๆ เทใจให้

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor

เจาะลึกเรื่อง Hair Care กับ Beng Lee ผู้บริหาร ORIBE

รู้จักปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบญี่ปุ่น กับ Yasushi Ishibashi ผู้ก่อตั้งแบรนด์

เตรียมพบกับ Le Labo City Exclusive ตลอดเดือนกันยายนนี้ ที่สยามพารากอน

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

Divana Thai Med การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแพทย์แผนไทยกับศาสตร์สปาบำบัด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up