รู้จักปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบญี่ปุ่น กับ Yasushi Ishibashi ผู้ก่อตั้งแบรนด์ THREE

account_circle
event

THREE ฉลองครบรอบ 10 ปีอย่างชื่นมื่น โดยผู้ก่อตั้งแบรนด์ Yasushi Ishibashi บินตรงจากญี่ปุ่นมาร่วมงานด้วยตัวเอง พร้อมพูดคุยถึง ปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบฉบับญี่ปุ่น ที่อยากให้คนไทยได้สัมผัส รวมถึงเปิดตัว THREE Balancing Nectar ใหม่ล่าสุด พลิกโฉมรูทีนความงามให้เปล่งประกายด้วยการดูแลแบบองค์รวม

THREE 10th Anniversary

THREE Cosmetics แบรนด์ผลิตภัณฑ์ความงามชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่น ฉลองครบรอบ 10 ปีในประเทศไทยกับอีเวนต์ THREE 10th Anniversary กับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเจแปนนีสที่มาพร้อมการจัดดอกไม้แบบอิเคะบาน่าสวยงามและเรียบง่าย สื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นและรากฐานของแบรนด์

ปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบฉบับญี่ปุ่น  - THREE
ทีมผู้บริหารญี่ปุ่นและไทย และตี๋ ธนพล ถ่ายภาพร่วมกันภายในงานฉลองครบ 10 ปีของแบรนด์ THREE ในประเทศไทย

งานนี้ คุณยาซูชิ อิชิบาชิ (Mr. Yasushi Ishibashi) – Founder of THREE และคุณอากิ โอทากะ (Mrs. Aki Ohtaka) – THREE Skin Care Specialist จากประเทศญี่ปุ่นมาร่วมเฉลิมฉลอง 10 ปีแห่งความสำเร็จ ณ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ซึ่งเป็นสถานที่เปิดเคาน์เตอร์แรกของ THREE ในเมืองไทย ซึ่งการเลือกกลับมาจัดงานฉลองใหญ่ ณ จุดเริ่มต้นของแบรนด์ก็สะท้อนแนวคิดแบบญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับรากฐานและความเป็นมา

Q&A with Japanese Beauty Experts

ตัวจริงด้านความงามแบบฉบับญี่ปุ่นมาถึงเมืองไทยทั้งที สุดสัปดาห์จึงถือโอกาสพูดคุยกับทั้งคู่ถึง ปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบฉบับญี่ปุ่น มาฝากกันค่ะ

Q: ในฐานะคนในธุรกิจความงามของญี่ปุ่น ในทัศนคติของคุณ “ความงามแบบฉบับญี่ปุ่น” คืออะไร

Mr.Ishibashi: ความงามในแบบฉบับญี่ปุ่น คือ Natural Beauty ที่เน้นความงามในแบบของตัวเอง โดยไม่ได้เปลี่ยนแปลงความเป็นตัวเอง และยังเน้นแสดงออกตัวตนของตัวเองออกมาให้ชัดที่สุด สังเกตได้ว่าคนญี่ปุ่นจะไม่นิยมทำศัลยกรรม แต่จะเน้นดูแลร่างกายและผิวพรรณด้วยการใช้สกินแคร์เป็นหลัก และการดูแลตัวเองจากภายใน อย่างเช่นการออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ

Yasushi Ishibashi - THREE Cosmetics
Mr. Yasushi Ishibashi – Founder of THRE

ส่วนความงามแบบฉบับญี่ปุ่นในแง่ของเมคอัพ ญี่ปุ่นมักจะเป็นประเทศนำเทรนด์ในเรื่องของเมคอัพอันดับต้นๆ ซึ่งแรงบันดาลใจเกิดจากการหยิบวัฒนธรรม วิถีชีวิต ธรรมชาติ และศิลปะของประเทศญี่ปุ่นมาผสมผสานเข้าไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นจุดเด่นของญี่ปุ่นที่ไม่มีประเทศไหนเหมือน และมักจะมีเทคนิคเมคอัพดีๆ อยู่เสมอ เพราะสาวๆ ญี่ปุ่น หรือเอเชียโครงหน้าจะมีมิติน้อยกว่าสาวๆ ในฝั่งตะวันตก เพราะฉะนั้นสาวๆ จึงมองหาเทคนิคเมคอัพใหม่ๆ ตลอดเวลาเพื่อช่วยให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น

Q: ปรัชญาความงามแบบญี่ปุ่นสอดแทรกอยู่ในแบรนด์ THREE อย่างไรบ้าง

Mr. Ishibashi: ความศรัทธา เคารพ และเชื่อมั่นในพลังธรรมชาติซึ่งเปรียบเสมือนผู้สร้างสรรค์ความงดงามอย่างแท้จริง ทาง THREE จึงเน้นใช้ส่วนผสมมาจากธรรมชาติกว่า 90% ที่ผ่านงานวิจัยอย่างเข้มข้น เพื่อให้แน่ใจว่ามีประสิทธิภาพในการดูแลและฟื้นฟูร่างกายให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ซึ่ง THREE ได้ให้คำนิยามว่า Wisdom of THREE และอีกข้อหนึ่งคือ แนวคิดชินโดฟุจิ (Shindofuji) คือ การเคารพรักบ้านเกิด ถิ่นกำเนิดของตัวเอง คนญี่ปุ่นเมื่อต้องเดินทางไปที่อื่นเป็นระยะเวลานาน มักจะนำสิ่งเล็กๆ ที่บ่งบอกและพาให้คิดถึงประเทศญี่ปุ่นหรือบ้านเกิดของตนเองไปด้วยอยู่เสมอ ทาง THREE ในฐานะแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดในญี่ปุ่น เราจึงให้ความสำคัญกับแนวคิดชินโดฟุจิมาโดยตลอด และยืนหยัดที่จะใช้เอสเซนเชี่ยล ออยล์ รวมถึงสารสกัดจากพืชที่ถือกำเนิดในประเทศญี่ปุ่นเป็นส่วนผสมหลักให้มากที่สุด

Q: บิวตี้รูทีนของชาวญี่ปุ่นที่คุณคิดว่าดีมากๆ และอยากบอกต่อให้กับคนไทย

Mrs. Ohtaka: คนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดแบบ Double Cleanse โดยล้างสิ่งสกปรก เมคอัพ มลภาวะออกด้วย Cleansing Oil และตามด้วยโฟมล้างหน้าหรือเจลล้างหน้าอีกรอบหนึ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าผิวสะอาดหมดจด เป็นขั้นตอนที่สำคัญมากก่อนการบำรุง โดยทิปของการใช้ Cleansing Oil เมื่อล้างเมคอัพ แนะนำว่าให้วนเป็นวงแคบๆ ให้ได้มากที่สุด และค่อยๆ ไล่ไปให้ทั่วหน้า วิธีนี้จะช่วยลดการเสียดสีของผิว และทำความสะอาดได้หมดจดมากยิ่งขึ้นค่ะ

Aki Ohtaka - THREE Skin Care Specialist
Mrs. Aki Ohtaka – THREE Skin Care Specialist

Q: อยากจะขอแชร์สเต็ปการดูแลตัวเองก่อนนอนแบบง่ายๆ ของคุณ Ishibashi ในฐานะผู้ก่อตั้งแบรนด์ความงาม

Mr. Ishibashi: ด้วยอายุผิวที่มากขึ้น ผมจะเน้นเติมความชุ่มชื้นและยืดหยุ่นให้ผิวเป็นหลัก และบำรุงเพียงแค่สามขั้นตอน เริ่มจากการทำความสะอาดด้วย Balancing Nectar Cream Wash Nectar เนื้อเป็นฟองโฟมหนานุ่ม ช่วยลดการเสียดสีของผิวได้ดีมาก และใช้เพียงนิดเดียวก็ได้เนื้อโฟมที่เพียงพอต่อการทำความสะอาด

ขั้นต่อมาคือ การบำรุงด้วย Balancing Stem โดยขั้นตอนนี้จะเน้นเนื้อผลิตภัณฑ์ที่มีความบางเบา ซึมเข้าผิวได้ไว เพราะสุดท้ายแล้วจะต้องใช้ Moisturizer อีกหนึ่งขั้นตอนอยู่ดี โดยตัว Balancing Stem มีเนื้อบางเบาแต่ยังคงให้ความชุ่มชื้น และช่วยให้ผิวรู้สึกแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ต่อมาในขั้นตอนสุดท้ายคือ การเติมและกักเก็บความชุ่มชื้นในระหว่างการนอนหลับด้วย Moisturizer อย่าง Balancing Nectar Moisturizer เป็นผลิตภัณฑ์ช่วยเติมน้ำให้ผิวดูอิ่มฟู แลดูเปลั่งปลั่งมากขึ้นครับ

THREE 10th Anniversary
การจัดแสดงผลิตภันณฑ์ไลน์ต่างๆ ภายในงาน

Q: ในยุคสมัยนี้หนุ่มๆ หันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น อยากให้คุณแชร์เนวทางการดูแลตัวเองของหนุ่มญี่ปุ่นให้หนุ่มไทยสักหน่อยค่ะ

Mrs. Ohtaka: อย่างที่บอกไปว่าคนญี่ปุ่นเน้นความสำคัญเรื่องการทำความสะอาดผิวก่อนการบำรุง หนุ่มๆ ญี่ปุ่นก็เช่นกัน ถึงแม้จะไม่แต่งหน้าก็ตาม แต่การใช้ชีวิตแต่ละวันผิวของเรามักจะต้องเจอกับมลภาวะ สารพิษ รวมไปถึงสารกันแดดต่างๆ ที่อาจตกค้างอยู่บนผิว ซึ่งหนุ่มๆ หลายท่านอาจจะละเลยเรื่องนี้ไป คิดว่าการใช้โฟมล้างหน้ารอบเดียวก็เพียงพอแล้ว แต่การ Double Cleanse เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้ผิวของหนุ่มไทยดูกระจ่างใส และดูสุขภาพดีขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

Q: หากให้เลือกได้ 1 อย่าง ไอเท็มไหนของแบรนด์ THREE ที่คุณอยากแนะนำสำหรับชาวไทย เพราะอะไร

Mr. Ishibashi: ขอเลือกเป็น Balancing Cream Wash Nectar ครับ เพราะช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก และมอบความรู้สึก ประสบการณ์ระหว่างทำความสะอาดที่ผ่อนคลายแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ แน่นอน ที่สำคัญคือ เนื้อโฟมหนานุ่มมาก

Mrs. Ohtaka: ขอเลือกเป็น Balancing Cleansing Oil ค่ะ เพราะว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้มาตั้งแต่ก่อนเข้ามาทำงานกับ THREE และทำงานที่ THREE เป็นระยะเวลา 8 ปีแล้ว ก็ยังไม่เคยเปลี่ยนไปใช้ Cleansing ตัวอื่นเลย และรู้สึกว่าเมื่อใช้เป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง ผิวหน้าดูมีความกระจ่างใสขึ้น

เปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ THREE Balancing Nectar เน้นดูแลผิวแบบองค์รวม

ปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบฉบับญี่ปุ่น - THREE
THREE Balancing Nectar

ในงานนี้ยังได้มีการแนะนำไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด THREE Balancing Nectar ให้ทุกคนสัมผัสกับการดูแลแบบองค์รวม เพื่อผิวที่ดูเปล่งประกายจากความสมดุลของร่างกาย จิตใจ และผิวพรรณ ผลิตภัณฑ์ในไลน์นี้เน้นคุณค่าจากสุดยอดผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย อาทิ ไฟโตนิวเทรียนท์ (phytochemicals หรือ สารพฤกษเคมี) เน้นมอบความชุ่มฉ่ำให้ผิวแลดูโกล์วใส ดูเปล่งประกายจากภายใน มาครบเซ็ต

1. THREE Balancing Nectar Cream Wash โฟมล้างหน้าฟองโฟมหนานุ่มลดการเสียดสีของผิวช่วยรักษาและเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว หลังล้างให้ความรู้สึกผิวสะอาดนุ่มและสดชื่น หอมกลิ่นอโรม่า (100 g ราคา 1,800 บาท )

2. THREE Balancing Nectar Lotion –เอสเซนส์โลชั่นสูตรน้ำชุ่มฉ่ำ มิติใหม่ของการบำรุงผิว เนื้อโลชั่นเข้มข้นแต่เบาสบาย มอบสัมผัสคล้ายน้ำหวานจากดอกไม้ เพิ่มประสิทธิภาพในการซึมซาบได้ดีกว่าเดิม เพื่อผิวชุ่มชื้น และอ่อนนุ่ม (120 ml. ราคา 2,700 บาท)

3. THREE Balancing Nectar Moisturizer – มอยซ์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวเนื้อนุ่ม ผสานส่วนประกอบจากน้ำมัน น้ำจากผลไม้ และเอสเซนเชียลออยล์มากถึง 21 ชนิด (80 ml ราคา 3,000 บาท) 

Text: Nicharee W.

ปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบฉบับญี่ปุ่น  - THREE

Images: THREE Cosmetics

#SUDSAPDA #BeautyInterview

ติดตามอ่านบทความด้านความงามและไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor Beauty

การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแพทย์แผนไทยกับศาสตร์สปาบำบัด

รีวิวทรีตเมนต์  Nano Shiso Therapy @ THANN Sanctuary Spa

CELEBRATING CHANTECAILLE 25 YEAR

L’Oréal Professionnel จัดงานใหญ่เปิดตัวผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสูตรใหม่ของ iNOA

KANEBO BRIGHT FUTURE BOX อายแชโดว์ใหม่ เปล่งประกายจับตา!

Dyson Airstrait เครื่องหนีบผมไร้แผ่นให้ความร้อน ล่าสุดจาก Dyson

ส่อง เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู จาก Kim Sunwoo แฮร์สไตลิสต์ของเหล่าไอดอลเกาหลี 

แนะนำ 3 ลิปบาล์มใช้ดีมาก ปากนุ่ม ไม่ลอก ไม่เป็นคราบ ราคาเอื้อมถึง

รีวิว ออริกา เวลเนส & โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ..สุข สบาย ใจสงบ

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up