Melanie Gleeson

มุมมองการทำธุรกิจแบบผู้หญิงและวิธีสงบใจ จาก Melanie Gleeson ผู้ก่อตั้ง endota

account_circle
event
Melanie Gleeson
Melanie Gleeson

ข่าวดีสำหรับคนที่รักการดูแลตัวเอง! endota แบรนด์สปายักษ์ใหญ่จากออสเตรเลีย ได้เลือกเข้ามาเปิดสาขาแรกนอกภูมิภาคออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ที่กรุงเทพฯ งานนี้ Melanie Gleeson ผู้ก่อตั้งบินมาร่วมอีเวนต์เปิดตัวด้วย สุดสัปดาห์จึงถือโอกาสพูดคุยกับเธอถึงแนวคิดดีๆ ในการทำธุรกิจและการดูแลตัวเองทั้งร่างกายและจิตใจ

Melanie Gleeson 2
คุณเมลานีกล่าวถึงแบรนด์ endota ในงานเปิดตัว endota spa Bangkok

งานเปิดตัวจัดขึ้นที่โรงแรม InterContinental อันเป็นที่ตั้งของ endota spa Bangkok ในธีมสีขียวอ่อนอันเป็นสีของ endota ท่ามกลางบรรยากาศสงบสวยงามของพรรณไม้ใต้แสงเดย์ไลต์ สื่อถึงความสุข ความผ่อนคลาย และการปลอบประโลมจิตใจของ endota

แบรนด์ endota เป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่ด้านเวสเนสและคลีนบิวตี้จากออสเตรเลีย ก่อตั้งในปี 2000 โดย Melanie Gleeson ผู้มีความตั้งใจอยากทำให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้นทั้งภายในและภายนอก ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็น Australia & New Zealand’s Largest Spa Network  ด้วยการขยายสาขาไปกว่า 110 สาขาในปัจจุบัน และ endota spa Bangkok ถือเป็น สาขานอกภูมิภาคแห่งแรกของแบรนด์ด้วย

endota 1
คุณเมลานี และคุณแพท – ชนิกานต์ ผู้บริหาร endota Thailand

น่าสนใจมากว่าทำไมแบรนด์ใหญ่จากออสเตรเลียจึงเลือกกรุงเทพฯ เป็นก้าวแรกในต่างประเทศ เราจึงได้ขอพูดคุยกับคุณเมลานี และคุณแพท – ชนิกานต์ เบญจศิริ ผู้บริหาร endota Thailand ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ endota ในประเทศไทย

แรงบันดาลใจในการก่อตั้งแบรนด์ endota คืออะไร

เมลานี: ฉันเชื่อมั่นว่า ความเป็นอยู่ที่ดีคือสภาพตามธรรมชาติที่ควรจะเป็นของทุกคน ซึ่งหากเราดูแลสุขภาพและความสุขของตัวเองเสมอ ก็ย่อมมีสิ่งพิเศษเกิดขึ้นกับตัวเรา ฉันจึงฝันอยากให้ทุกคนรู้สึกดีขึ้นทั้งภายในและภายนอก ด้วยแรงบันดาลใจนี้ endota spa  จึงถือกำเนิดขึ้นที่มอร์นิงตัน รัฐวิคตอเรีย เพื่อส่งมอบประสบการณ์ดูแลสุขภาพหลากหลายรูปแบบ รวมถึงผลิตภัณฑ์ดูแลผิวออร์แกนิกที่มีใบรับรองจาก  Cosmos เพื่อช่วยบำรุงและปลอบประโลมจิตใจ ร่างกาย และผิวพรรณ

endota - endota spa - organic skincare

ทำไม endota ถึงเลือกกรุงเทพฯ เป็นก้าวแรกของแบรนด์ในต่างประเทศ

ชนิกานต์:  เพราะเรามีความสัมพันธ์ที่ดีจากการที่แพทนำเข้าผลิตภัณฑ์ endota  เข้ามาตั้งแต่ประมาณ 4 ปีก่อนค่ะ แพทรักที่จะทำงานกับ endota Australia มากๆ เราจึงมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมาก มันเป็นไปอย่างธรรมชาติ เมื่อเราเติบโตไปด้วยกัน ก็ปรึกษาหารือกันถึงสเต็ปต่อไปค่ะ

เมลานี: มันไม่เกี่ยวกับว่าเป็นที่ไหน แต่เพราะความเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีค่ะ

ชนิกานต์: จริงๆ เราพูดคุยประเด็นนี้มาระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยเวลา สถานที่ หรือสิ่งต่างๆ ยังไม่ลงตัว แต่ในปีนี้และเวลานี้คือช่วงเวลาที่สิ่งต่างๆ ลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบค่ะ เราได้โลเคชั่นที่ปังมาก ตรงนี้ (ชั้น G โรงแรง InterContinental) อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวที่พักในละแวกนี้หรือถ้าไกลออกไปก็ขึ้นบีทีเอสมาได้ ลงสถานีชิดลม เดิน 2 นาทีถึง รวมทั้งกลุ่มลูกค้าคนไทยก็มีที่จอดรถสะดวกสบาย มีบริการ Wallet แล้วก็ตอบโจทย์ในเรื่องของแบรนดิ้งด้วย คือเป็นลักซ์ชัวรีในแง่ของผลิตภัณฑ์และบริการแต่ทุกคนเข้าถึงได้ และเรามีการพูดคุยถึงจำนวนสาขาที่มากกว่านี้ แต่จะเป็นไปอย่างช้าๆ ค่อยๆ ดูเรียนรู้ ค่อยๆ ดูโลเคชั่น เพราะอยากทำให้มันดีกว่าทำตามเป้าหมายที่เป็นจำนวนค่ะ

endota spa - ชนิกานต์ เบญจศิริ
คุณชนิกานต์กับมุมผลิตภัณฑ์ endota ภายใน endota spa

เมลานี: นอกจากเรื่องโลเคชั่นแล้ว ยังมีเรื่องทีมด้วย เราต้องค่อยๆ เสาะหาเทอราปิสต์ที่ใช่ค่ะ

ในฐานะคนที่ทำงานในธุรกิจ Wellbeing คุณมีคำแนะนำสำหรับผู้หญิงที่อยากจะ Live Well แบบง่ายๆ ไหม

เมลานี: มีค่ะ อันดับแรกฉันแนะนำให้คุณหาช่วงเวลาออกห่างจากโซเชียลมีเดีย มันสำคัญมากที่จะเชื่อมโยงตัวเองกับธรรมชาติรอบตัว แล้วคุณจะมีความคิดสร้างสรรค์และไอเดียดีๆ รวมทั้งการคิดดีและสร้างความรู้สึกที่ดีก็เป็นเรื่องสำคัญ

การที่คุณทำธุรกิจซึ่งต้องติดต่อกับผู้คนมากมาย คุณจบความวุ่นวายในแต่ละวันอย่างไร

เมลานี: ฉันนั่งสมาธิค่ะ และด้วยความที่บ้านฉันอยู่ใกล้กับชายหาดแสนสวย ฉันจึงไปว่ายน้ำ หรือเดินเล่นริมหาดกับสามี สัมผัสธรรมชาติที่ฉันรัก ฉันโชคดีที่อยู่ในพื้นที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ (มีคำแนะนำสำหรับคนที่อยู่ในเมืองใหญ่แบบกรุงเทพฯ บ้างไหมคะ-สุดสัปดาห์) มีค่ะ คุณยังสามารถนั่งสมาธิหรือวาดภาพ หรือไปสปาอย่าง endota  เพื่อสร้างความสงบและพักผ่อนสักช่วงเวลาหนึ่งได้

ชนิกานต์: นั่นเป็นสิ่งที่แพททำเหมือนกันค่ะ ในระหว่างสัปดาห์ที่ยุ่งเหยิง แพทจะโทรจองสปา เมื่อได้ไปสปาสัก 120 นาทีจะรู้สึกได้ปลดปล่อยความเครียด ทั้งจากดนตรี สถานที่ การนวดบำรุง การดูแลจากเทอราปิสต์ เมื่อเดินออกมาคุณจะรู้สึก…ว้าว ฉันพร้อมกลับไปลุยงานต่อแล้ว! แม้จะเป็นช่วงเวลาเพียง 2 ชั่วโมงในหนึ่งสัปดาห์แต่มันก็เป็นช่วงเวลาที่มีความหมาย มันช่วยได้นะ แนะนำให้ลองดูค่ะ

Melanie Gleeson
คุณเมลานีและคุณชนิกานต์ต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน

คุณเมลานีช่วยขยายความประเด็นที่พูดบนเวทีเรื่องแนวคิดในการทำงานที่ควรจะเคารพตัวเอง ผู้อื่น และธรรมชาติได้ไหมคะ

เมลานี: ได้ค่ะ สำหรับฉันในความสัมพันธ์ต่างๆ ควรจะมีทั้งการให้และรับ ถ้าคุณรับมากกว่าให้นั่นคือหนทางที่ผิด เช่น ถ้าเราตักตวงจากโลกมากกว่าให้กลับคืน หรือตักตวงจากความสัมพันธ์มากกว่าให้ จะทำให้อะไรหลายๆ อย่างแย่ลง ดังนั้นสำหรับฉันมันคือการเข้าใจว่าการตัดสินใจทุกๆ ของเราจะมีผลกระทบตามมาเสมอ ถ้าเราไม่ “รับมากกว่าให้” ก็คือการเคารพผู้อื่นและธรรมชาติในรูปแบบหนึ่ง

นอกจากนี้ คุณควรจะเคารพตัวเองด้วยการกลับมาดูแลตัวเอง หาความสงบให้ตัวเอง และใจดีกับผู้คน คนจำนวนมากเร่งรีบร้อนรนเกินไป จนเราหลงลืมตัวเอง เราควรจะต้องเชื่อมโยงความคิด จิตใจ และหัวใจเข้าด้วยกัน

ในโลกธุรกิจการตัดสินใจโดยอิงความสัมพันธ์หรือการให้เป็นเรื่องที่ไม่ได้พบบ่อยนัก คุณมองเรื่องนี้อย่างไร

เมลานี: ฉันคิดว่าในตอนนี้การทำธุรกิจแบบเก่าไม่เวิร์คแล้ว แต่การมองคุณค่าแบบผู้หญิงผสานกับความเป็นธรรมชาติ ชุมชน จะสร้างธุรกิจแห่งอนาคตได้ค่ะ

( คลิกที่นี่เพื่อชม Short VDO บรรยากาศภายใน endota spa Bangkok )

ผู้ที่สนใจสัมผัสความผ่อนคลายทั้งทางร่างกายและจิตใจในแบบฉบับ endota  spa ที่มีการออกแบบมาสำหรับความต้องการที่หลากหลาย ตั้งแต่ทรีตเมนต์ตัว ทรีตเมนต์บำรุงผิวหน้า และแพ็คเกจสปาสุดหรู พร้อมผลิตภัณฑ์    Certified Organic ที่ปราศจากสารเคมีอีกมากมายให้เลือกสรร สามารถไปสัมผัสได้ที่ endota  spa Bangkok ชั้น G ตึก President Tower โรงแรม  InterContinental Hotel Bangkok

โทรศัพท์: 098-415-4545

Line OA: @endotaspa

Instagram: @endotaThailand

สัมภาษณ์และเรียบเรียง: Nicharee W.

ภาพ: endota

ติดตามบทความด้านสุขภาพและความงามที่น่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

คุยกับ ดนัย ดีโรจนวงศ์ ผู้พา MISTINE สู่ตลาดโลก พร้อมส่องบิวตี้ไอเท็มสุดเก๋ที่สาวๆ เทใจให้

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor

เจาะลึกเรื่อง Hair Care กับ Beng Lee ผู้บริหาร ORIBE

รู้จักปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบญี่ปุ่น กับ Yasushi Ishibashi ผู้ก่อตั้งแบรนด์

เตรียมพบกับ Le Labo City Exclusive ตลอดเดือนกันยายนนี้ ที่สยามพารากอน

รีวิว & รีชาร์จกายใจไปกับ RXV Wellness Village

Divana Thai Med การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแพทย์แผนไทยกับศาสตร์สปาบำบัด

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up