Savor Beauty

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor Beauty

account_circle
event
Savor Beauty
Savor Beauty

ในยุคที่เทรนด์ความงามแบบฉบับเกาหลีมาแรงตามกระแส K-POP มาติดๆ สไตล์การแต่งหน้าและบิวตี้ไอเท็มสายเกาฮิตอย่างถึงที่สุด สุดสัปดาห์ ขอพาผู้อ่านกลับไปสู่พื้นฐานของความงามในแบบฉบับเกาหลีผ่านมุมมองของ Angela Jia Kim สาวเกาหลี-อเมริกัน ผู้เขียน Radical Radiance : 12 Weeks of Self-Love Rituals to Manifest Abundance, Beauty, and Joy และผู้ก่อตั้งแบรนด์สกินแคร์ออร์แกนิกชื่อดัง Savor Beauty

Savor Beauty
Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance : 12 Weeks of Self-Love Rituals to Manifest Abundance, Beauty, and Joy และผู้ก่อตั้งแบรนด์ เซเวอร์ บิวตี้

Angela Jia Kim เป็นชาวเกาหลี-อเมริกัน อดีตนักเปียโนคลาสสิกที่เติบโตมากับความงามสไตล์เกาหลี มีความเชื่อมั่นในปรัชญาการดูแลรักตนเอง (Self-love) ที่เป็นมากกว่าความงามภายนอกแต่เป็นช่วงเวลาส่วนตัวที่มีคุณภาพ เชื่อมโยงกับความรู้สึกที่มีต่อตัวเองให้กลับสู่สมดุล และเปล่งประกายความมั่นใจจากภายนอกเติมเต็มความมั่นใจภายใน

ในปี 2009 เธอได้ให้กำเนิดแบรนด์ Savor Beauty (เซเวอร์ บิวตี้) คลีนบิวตี้สกินแคร์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เร่งรีบของชาวตะวันตก ทว่ายังคงให้ความสำคัญกับจิตวิญญาณในแบบฉบับชาวตะวันออก โดยเธอได้ย้ำถึงคอนเซ็ปต์แบรนด์ว่า “ฉันต้องการผสานความงามสไตล์เกาหลีที่ฉันเติบโตมา โดยได้รับแรงบันดาลใจจากคุณแม่ที่ใส่ใจการดูแลผิวด้วยตนเอง กับทุกนาทีอันมีค่าของชีวิตสาวนิวยอร์กด้วยผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพ

ในโอกาสที่ Angela บินมาร่วมงานเปิดตัวแบรนด์ Savor Beauty ในเมืองไทยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สุดสัปดาห์จึงมีโอกาสพูดคุยถึง “ความงามในแบบฉบับกาหลี” กับเธอสั้นๆ แต่น่าสนใจมากๆ  

งานเปิดตัว เซเวอร์บิวตี้
ภาพจากงานเปิดตัวเซเวอร์ บิวตี้ ประเทศไทย (จากซ้าย) ปาร์ค ยูชอน, แองเจล่า เจีย คิม และชลิตา  สาลีรัฐวิภาค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอรอน บัตเตอร์ฟลาย จำกัด  ผู้นำเข้า เซเวอร์ บิวตี้ ในประเทศไทย 

Beauty Q&A with Angela Jia Kim

Q: ขอคำแนะนำสำหรับสาวๆ ที่ต้องการดูแลผิวให้ดูโกลว์แบบสาวเกาหลีได้ไหมคะ

A: ผิวหน้าที่สะอาดเป็นเรื่องสำคัญมาก ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนแปลงผิวให้เริ่มจากเปลี่ยนวิธีล้างหน้าให้มั่นใจว่าหน้าสะอาดอย่างล้ำลึกจริงๆ ผิวหน้าที่สะอาดหมดจดคือพื้นฐานที่ดีของผิวสวย เมื่อรูขุมขนของคุณสะอาดหมดจดคุณก็จะมีผิวที่ดูโกลว์ หลังจากนั้นคือการทำให้แน่ใจว่าดูแลผิวให้ชุ่มชื้นเพียงพอแม้ว่าคุณจะยังอายุน้อยอยู่ก็ตาม ไม่ว่าจะด้วยซีรั่ม โทนนิ่งมิสต์ ไฮเดรตติ้งวอร์เตอร์ที่ไม่อุดตันรูขุมขน เมื่อผิวชุ่มชื้นผิวก็จะดูโกลว์

Q: เคล็ดลับง่ายๆ คือเรื่องความสะอาดและความชุ่มชื้นนั่นเอง?

A: ใช่ค่ะ ฉันเห็นผู้หญิงมากมายในนิวยอร์กใช้รองพื้นหนามากเพื่อปกปิดสิว ซึ่งฉันมองว่าเราควรทำความสะอาดผิวให้ถูกวิธี ใช้เมคอัพให้น้อยลง แล้วเปิดโอกาสให้ผิวหายใจ นี่คือวิถีสู่ผิวสวยไม่ว่าคุณจะอายุ 20, 30, 40, 50, 60, 70 หรือเท่าไหร่ ฉันชอบผิวของคุณแม่ฉันมากที่ตอนนี้อายุกว่า 70 แล้วผิวยังดูเหมือนราวๆ 40 กว่าอยู่เลย เพราะเธอดูแลผิวดีมากๆ ทั้งเรื่องความสะอาดและความชุ่มชื้น

โดยส่วนตัวฉันไม่ค่อยชอบการแต่งหน้าที่หนา เพราะสำหรับฉันความงามในสไตล์เกาหลีคือการมองไปที่ต้นตอของปัญหา ไม่ใช่การปกปิด

Q: คุณมีความเห็นต่อกระแสความงามแบบเกาหลีอย่างไรในฐานะสาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีคนหนึ่ง

A: ในฐานะโคเรียนอเมริกัน ฉันชื่นชมปรัชญาความงามแบบเกาหลีเพราะตั้งแต่สมัยโบราณผู้หญิงเกาหลีเชื่อว่าความสุขภายในจะสะท้อนออกมาที่ผิวพรรณ ฉันคิดว่าที่ในวันนี้เคบิวตี้ป็อปปูลาร์เนื่องจากผู้หญิงเกาหลีมีความงามที่เปล่งประกาย เพราะพวกเธอต้องการสะท้อนความสุขจากภายในออกมาสู่ภายนอก และในฐานะชาวอเมริกันคนหนึ่งฉันคิดว่าสิ่งนี้สำคัญสำหรับฉันมากเช่นกันฉันจึงนั่งสมาธิ เพราะด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบของนิวยอร์ก ฉันมีลูกสาว มีน้องหมา มีคู่ขีวิต มีชีวิตของฉันเอง และมีธุรกิจที่ต้องดูแล มันยากมากที่จะบรรลุถึงผิวพรรณและจิตวิญญาณที่สวยงามภายใต้เงื่อนเวลาที่เร่งรีบของที่นี่ คุณจะทำได้ก็ต่อเมื่อรู้จักตัวเองจริงๆ รักตัวเองอย่างแท้จริง และไม่ปกปิดตัวตนของตัวเองไม่ว่ามันจะสมบูรณ์แบบหรือไม่

เซเวอร์ บิวตี้
ผลิตภัณฑ์เซเวอร์ บิวตี้ ออกแบบให้ใช้ง่ายด้วยหมายเลขสเต็ปการใช้บนผลิตภัณฑ์

Q: ในฐานะเจ้าของแบรนด์ความงามคุณมีคำแนะนำที่ง่ายและรวดเร็วในการดูแลผิวประจำวันสำหรับสาวๆ ที่ไม่มีเวลาไหม

A: โทนนิ่งมิสต์สูตรแอลกอฮอล์ฟรีค่ะ มันคือผลิตภัณฑ์หมายเลข 2 ของ เซเวอร์ บิวตี้ เพราะคุณสามารถพกมันติดกระเป๋าไปด้วยเพื่อใช้ฉีดระหว่างเดินทาง ฉีดก่อนโยคะ ฉีดเพื่อล็อคเมคอัพ หรือฉีดหลังทำความสะอาดผิว หลังจากผ่านความเครียดมาทั้งวันฉันชอบใช้ตัวนี้ในตอนกลางคืนมาก นี่คือ Best friend item ของฉันเลย มันคือสิ่งที่ใช้ได้ทุกที่ทุกเวลาจริงๆ!

What I love about Angela’s book!

เป็นหนังสือที่ผสมผสานความเป็น Self-help และ Beauty how-to ไว้ด้วยกัน โดยให้ไอเดียในการดูแลผิวพรรณซึ่งคือความงามภายนอกควบคู่ไปกับการดูแลจิตใจจากภายใน มุมมองการเชื่อมโยงทั้งสองพาร์ทนี้ของเธอน่าสนใจมาก อีกทั้งเรียงร้อยสอดแทรกไปกับเนื้อหาได้อย่างกลมกลืน ซึ่งส่วนตัวเราเองมองว่าการดูแลตัวเองเป็นการแสดงความรักต่อตัวเองแบบง่ายๆ รูปแบบหนึ่งอยู่แล้ว จึงชอบคอนเซ็ปต์ของหนังสือเล่มนี้มาก

Radical Radiance : 12 Weeks of Self-Love Rituals to Manifest Abundance, Beauty, and Joy
Radical Radiance เป็นหนังสือแนว How-to ที่ไม่ทำให้รู้สึกกดดันเกินไป อาจจะด้วยเพราะเอเนอร์จี้เชิงบวกของแองเจล่าเอง ประกอบกับเริ่มเขียนในช่วงการระบาดของโควิด 19 โทนของเนื้อหาจึงออกไปในแนวสบายๆ ปลอบประโลมจิตใจ

ทำให้เราเข้าใจรากของความงามในแบบฉบับเกาหลี จากเรื่องเล่าผ่านคุณแม่ของเธอ รวมทั้งคอนเซ็ปต์ที่แองเจล่าได้รับอิทธิพลจากคุณแม่ชาวเกาหลีมาตลอดชีวิต แน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่มากกว่าบิวตี้ไอเท็มชิ้นเด็ดหรือเทรนด์ความงามจากวงการเคป็อป

หนังสือเล่มนี้เป็น How-to 3 เดือน 12 สัปดาห์ ที่เหมาะสำหรับคนที่อยากดูแลตัวเองด้วยความรักและเข้าใจตัวเอง มันคือการเริ่มต้นจากรากฐานของจิตใจ ซึ่งจะทำให้คุณรู้สึกแข็งแรงจากก้นบึ้งของหัวใจมาถึงรูขุมขนเลยทีเดียว!

ิ่งที่ชอบที่สุดของหนังสือเล่มนี้คือมู้ดแอนด์โทนในเชิงบวก การมองโลกความงามแบบสบายๆ เราอ่านแล้วไม่รู้สึกกดดันจากสเต็ปต่างๆ ที่เธอแนะนำ เพราะมีการเล่าเรื่องปูพื้นแล้วอธิบายที่มาที่ไปของแต่ละสเต็ปว่าช่วยเรื่องผิวพรรณและเชื่อมโยงไปถึงจิตใจอย่างไร ทำให้รู้สึกอยากลองทำตามไปเอง

สามารถเลือกบางหัวข้อที่ชอบไปปรับใช้ได้ โดยส่วนตัวเราไม่เชื่อในการทำตาม How-to 100% แต่จะใช้เป็นไกด์ไลน์แล้วปรับให้เหมาะกับความชอบและความต้องการมากกว่า ซึ่งการที่หนังสือเล่มนี้แบ่งเป็นพาร์ทย่อยๆ ก็เหมาะกับการดึงไปปรับใช้เป็นส่วนๆ ในขณะเดียวกันสำหรับคนที่ชอบทำตามสเต็ปแบบเป๊ะๆ เนื้อหาในหนังสือก็ละเอียดพอที่จะทำตามทีละขั้นตอน

Radical Radiance : 12 Weeks of Self-Love Rituals to Manifest Abundance, Beauty, and Joy
Radical Radiance : 12 Weeks of Self-Love Rituals to Manifest Abundance, Beauty, and Joy มีจำหน่ายทาง Amazon.com

Text: Nicharee W.

Images: Savor Beauty, Nicharee W.

#SUDSAPDA #BeautyInterview

ติดตามอ่านบทความด้านความงามและไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

CELEBRATING CHANTECAILLE 25 YEAR

L’Oréal Professionnel จัดงานใหญ่เปิดตัวผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมสูตรใหม่ของ iNOA

KANEBO BRIGHT FUTURE BOX อายแชโดว์ใหม่ เปล่งประกายจับตา!

Dyson Airstrait เครื่องหนีบผมไร้แผ่นให้ความร้อน ล่าสุดจาก Dyson

ส่อง เทคนิคทำผมหน้าม้าซีทรู จาก Kim Sunwoo แฮร์สไตลิสต์ของเหล่าไอดอลเกาหลี 

แนะนำ 3 ลิปบาล์มใช้ดีมาก ปากนุ่ม ไม่ลอก ไม่เป็นคราบ ราคาเอื้อมถึง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up