Hair Care Brand - ORIBE

เจาะลึกเรื่อง Hair Care กับ Beng Lee ผู้บริหาร ORIBE

account_circle
event
Hair Care Brand - ORIBE
Hair Care Brand - ORIBE

ต้องบอกว่าปีนี้เทรนด์ Hair Care ค่อนข้างมาในเมืองไทย มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ดีๆ สำหรับเส้นผมออกมาเรื่อยๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเปิดตัวไลน์โปรดักส์ใหม่ของ ORIBE จากอเมริกา กับ Serene Scalp Oil Control Collection ไลน์นี้ว้าวอย่างไร สุดสัปดาห์จะพาไปหาคำตอบจากงานเปิดตัว พร้อมบทสัมภาษณ์ผู้บริหารที่มาเปิดมุมมองเกี่ยวกับแฮร์แคร์ที่มีดีเทลมากกว่า “แชมพู” งานนี้คนรักเส้นผมพลาดไม่ได้เลย!

ORIBE

สำหรับอีเวนต์เปิดตัว Serene Scalp Oil Control Collection นั้น จัดขึ้นที่ห้องอาหาร Lady L, Nai Lerd Park ในบรรยากาศเรียบหรูทว่าอบอุ่นท่ามกลางแสงเดย์ไลท์ธรรมชาติ ดีเทลและมู้ดแอนด์โทนของงานสะท้อนถึงแบรนด์ ORIBE แฮร์แคร์ระดับไฮเอนด์จากอเมริกาที่เน้นส่วนผสมดีๆ จากธรรมชาติเพื่อดูแลเส้นผมและหนังศีรษะที่แตกต่างของแต่ละบุคคลอย่างใส่ใจ

ORIBE

โดยกิมมิคหนึ่งที่น่าสนใจคือการสิร์ฟอาหารที่ปรุงจากส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัวของ Serene Scalp Oil Control Collection ซึ่งเมื่อพนักงานเสิร์ฟอาหารแต่ละคอร์ส Beng Lee – Senior education manager of Kao Salon Division จะออกมาพูดถึง Ingredients ในผลิตภัณฑ์และจานอาหารตรงหน้า เป็นการให้ข้อมูลที่น่าสนใจมากๆ ช่วยให้เราทำความรู้จักสูตรและคุณสมบัติในผลิตภัณฑ์แต่ละตัวได้ง่ายและลึกซึ้งขึ้น

ORIBE

ที่สำคัญอาหารทุกจานสวยและอร่อยมาก …เหมือนกับโปรดักส์ของ ORIBE ที่แพ็คเกจสวยหรูชนะเลิศ หอม และใช้ดีเลยค่ะ

Hair Care Brand - ORIBE
ทีมผู้บริหาร ORIBE

Serene Scalp Oil Control Collection

ORIBE Serene Scalp Oil Control Collection
Serene Scalp Oil Control Collection มาในแพ็คเกจสีม่วงพาสเทลสวยหรู

สำหรับซีรีส์ Serene Scalp Oil Control Collection เป็นผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะใหม่จาก ORIBE ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อยืดเวลาการสระผมให้นานออกไปอีก โดยมีส่วนผสมที่ช่วยลดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ทำให้ผมดูสะอาดและเบาสบาย ได้นานกว่าที่เคย โดยคอลฯ นี้มี 3 ไอเท็ม คือ Shampoo, Treatment Mist และ Dry Shampoo Powder

Hair Care Q&A with Beng Lee

Hair Care Brand - ORIBE
Beng Lee – Senior education manager of Kao Salon Division

Q: เทรนด์การดูแลเส้นผมในปีนี้มีอะไรใหม่ๆ ไหมคะ

A: ในมุมมองของผมมันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนอย่างรวดเร็วหรือมีสิ่งใหม่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนขนาดนั้น จะเป็นการค่อยๆ เปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ มากกว่า แต่ช่วงหลังมานี้สิ่งที่เห็นได้ชัดคือผู้บริโภคตระหนักเรื่อง Sustainability มากขึ้น พวกเขาใส่ใจว่าผลิตภัณฑ์ใช้ส่งผลกระทบอะไรต่อสิ่งแวดล้อมบ้าง ซึ่งทาง ORIBE พยายามที่จะเติมเต็ม Brand Mission ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์ที่ดีที่สุดแต่ในขณะเดียวกันก็เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยครับ

Q: ในฐานะที่แบรนด์มีต้นกำเนิดจากอเมริกา คุณบอกได้ไหมว่าการดูเส้นผมของคนอเมริกันกับเอเชียต่างกันหรือไม่ อย่างไร

A: ผมว่า Hair Care Routine ของชาวอเมริกันกับเอเชียโดยทั่วไปค่อนข้างข้างคล้ายกันนะครับ เพราะคุณมีแบรนด์อย่าง ORIBE ที่มีความเป็นสากล มีหลากหลายผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคนที่มีลักษณะเส้นผมที่แตกต่างกัน มีความต้องการสิ่งที่ต่างกัน และตระหนักถึงการดูแลเส้นผมของชาวอเมริกัน ยุโรป รวมทั้งเอเชียที่บางครั้งก็เหมือนกัน อย่างเรื่องที่พวกเขาไม่ได้สระผมทุกวัน แต่จะสระทุกสองสามวัน เป็นสิ่งที่ผมพบว่าค่อนข้างคล้ายกับคนไทย ดังนั้นผลิตภัณฑ์ของเราก็เลยเหมาะกับคนที่นี่มากครับ  

คีย์สำคัญของผลิตภัณฑ์ของเราคือความอ่อนโยน หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของสินค้าเราคือทุกสูตรบางเบา ไม่ทำลายเส้นผม ดูแลเส้นผมให้สุขภาพดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ช่วยให้ผมเป็นอย่างที่คุณต้องการแต่ในขณะเดียวกันก็ไม่สร้างปัญหาให้เส้นผม

Hair Care Brand - ORIBE

Q: เราอาจจะเคยได้ยินผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำว่าไม่ควรสระผมทุกวันเพราะจะทำให้ผมแห้งเกินไป คุณคิดว่าอย่างไร

A: ผมคิดว่าต้องดูเป็นเคสบายเคส มันขึ้นกับสถานที่ที่คุณใช้ชีวิต สภาพอากาศ คุณภาพน้ำ ความชื้น รวมทั้งนิสัยส่วนตัวด้วย อย่างผมเองบางครั้งก็สระผมวันละสองครั้งเช้าเย็น สิ่งที่ตลกคือในสิงคโปร์คนส่วนใหญ่จะสระผมทุกวัน ในขณะที่คนอเมริกันและคนไทยสระผมทุกสองสามวัน สิ่งที่ดีของ ORIBE คือการคำนึงถึงดีเทลเล็กๆ เหล่านี้ อย่างแชมพูของเราก็อ่อนโยน ไม่ทำให้ผมและหนังศีรษะแห้ง มันโอเคเลยนะครับที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ของ ORIBE แต่ละตัวในทุกวัน

สรุปว่าคีย์สำคัญคือผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้ต้องเหมาะกับคุณและลัษณะนิสัยการดูแลเส้นผมของคุณครับ

Q: แฮร์แคร์ไอเท็มที่คุณคิดว่าดีมากและอยากบอกต่อคือ…

A: ผมคิดว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มักจะมองหา “แชมพูที่ดีที่สุด” ประเด็นคือแชมพูเป็นแค่เคล็นเซอร์สำหรับทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะใช่ไหมครับ ดังนั้นเมนฟังก์ชั่นของมันคือ “ทำความสะอาด” แม้ว่าจะมีการใส่ส่วนผสมบำรุงต่างๆ ลงไปให้เหมาะกับเส้นผมและหนังศีรษะแต่ละแบบ แต่เมนฟังก์ชั่นก็ยังคงเป็นการทำความสะอาด

สิ่งที่คุณต้องการคือคอนดิชันเนอร์ที่ดี แต่สิ่งสำคัญยิ่งกว่าคือ Leave-in Product ไม่ว่าจะเป็นครีมหรือเซรั่มที่สามารถทิ้งไว้บนเส้นผมได้ไปจนถึงการสระครั้งต่อไป เพื่อให้มันสามารถซึมซาบลงไปบำรุงเส้นผมในระหว่างวันที่คุณใช้ชีวิตหรือยามค่ำคืนที่คุณหลับ

Leave-on Treatment เป็นสิ่งที่สำคัญที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามไป ผมจึงอยากแนะนำไอเท็มนี้ครับ โดยเลือกให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและไลฟ์สไตล์ ยกตัวอย่างเช่นคุณ ผมดูแล้วคุณน่าจะเป่าผมบ่อยและทำสีก็ควรเลือกที่มีคุณสมบัติปกป้องผมจากความร้อนและรักษาประกายสี (ซึ่งถูกต้องเลยค่ะ สุดฯ เป่าผมและหนีบปลายผมเกือบทุกวัน และทำสีโทนธรรมชาติด้วย)

Q: ถ้าให้แนะนำผลิตภัณฑ์ของ ORIBE 1 ชิ้นสำหรับคนไทย คุณจะแนะนำไอเท็มไหน

A: แน่นอนว่าต้องเป็น Dry Texturizing Spray ของเรา ไอเท็มนี้เป็นผลิตภัณฑ์อันดับหนึ่งในอเมริกามา 15 ปีแล้ว มันขายได้ทุกๆ 60 วินาที มันเป็นแฮร์สเปรย์ที่เลิศมาก ทำงานเหมือนดรายแชมพู เหมือนแฮร์รีเฟรชเชอร์ ในวันที่สองหลังสระผมเมื่อคุณตื่นขึ้นมาและไม่อยากจะสระผมอีกแต่คุณอยากจะจัดแต่งทรง อยากให้ผมยังคงมีวอลุ่มเบาๆ พลิ้วไหวดูเซ็กซี่ วิธีง่ายๆ คือสเปรย์ตัวนี้จากโคนจรดปลายทั้งศีรษะมันจะช่วยดูดซับน้ำมัน ในขณะเดียวกันก็ให้เท็กซ์เจอร์ที่ดูเป็นธรรมชาติ เป็นไอเท็มมัลติเพอร์เพิร์สที่ฮ็อตมาก ผมคิดว่าตัวนี้เป็นไอเท็มยอดนิยมของทุกที่ในโลกเลยครับ

ORIBE Dry Texturizing Spray
ORIBE Dry Texturizing Spray ที่ Beng Lee อยากแนะนำสำหรับคนไทย

3 ไอเท็มในซีรีส์ Serene Scalp Oil Control Collection

Serene Scalp Oil Control Shampoo แชมพูที่ทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน โดยไม่ทำให้หนังศรีษะแห้งหรือลอก มีส่วนผสมของสาหร่ายทะเลสีเขียวและ Sugar-Derived Prebiotic พรีไบโอติกที่ได้จากน้ำตาล

Serene Scalp Oil Control Treatment Mist สเปรย์ฉีดหนังศีรษะ scalp-mattifying mist ที่มีส่วนผสมของสาหร่ายทะเลสีเขียว และ Sugar-Derived Prebiotic พรีไบโอติกที่ได้จากน้ำตาล

การใช้ : ฉีดสเปรย์ลงบนหนังศีรษะโดยตรงในขณะที่ศีรษะสะอาดและเปียกหมาด จากนั้นนวดให้ทั่วถึงโคนผม

ORIBE Serene Scalp Oil Control Collection

Serene Scalp Oil Control Dry Shampoo Powder แชมพูแห้งแบบผงที่ซึมซาบไวเป็นพิเศษ ช่วยลดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะด้วยส่วนผสมของแป้งชนิดพิเศษและดินขาวที่ช่วยดูดซับความมัน สิ่งสกปรก และสารสะสมบนเส้นผมและหนังศรีษะ ในขณะที่สารสกัดจากใบมะม่วงจะช่วยสนับสนุนไมโครไบโอมของหนังศีรษะให้แข็งแรง พร้อมช่วยให้รู้สึกเบาสบายกว่าที่เคย

The Serene Scalp Oil Control Collection มีจำหน่ายที่ www.bffbangkok.com และ www.wouldyouloveitcosme.com

Text: Nicharee W. | SUDSAPDA Beauty & Lifestyle Editor

Images: ORIBE


#Sudsapda #BeautyTalk

ติดตามอ่านบทความด้านความงามและไลฟ์สไตล์อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

รู้จักปรัชญาความงามและเทคนิคการดูแลผิวแบบญี่ปุ่น กับ Yasushi Ishibashi ผู้ก่อตั้งแบรนด์ THREE

เข้าถึงความงามแบบฉบับเกาหลีกับ Angela Jia Kim ผู้เขียน Radical Radiance และผู้ก่อตั้ง Savor Beauty

VERSO SKINCARE แบรนด์ดังจากสวีเดนปักธงในไทยแล้วที่ FIRSTER BY KING POWER

การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างแพทย์แผนไทยกับศาสตร์สปาบำบัด

เปิดตัว R3 Life Wellness Center ศูนย์สุขภาพและเวชศาสตร์ชะลอวัย ใจกลางถนน

เข้าใจ เวชศาสตร์ชะลอวัย เทรนด์ล่ามาแรงของคนเจน X กับ พท.นพ.ธรณัส กระต่ายทอง

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up