Exclusive Interview เจบี ผู้ชายครบเครื่องที่เกิดมาเพื่อเป็นไอดอล

account_circle
event

ต้องอธิบายกันก่อนว่า Exclusive Interview เจบี ครั้งนี้ เราไม่ได้พบเจอและพูดคุยกันแบบตัวต่อตัวยาวๆ เพราะด้วยสถานการณ์ในช่วงโควิด ดังนั้นจึงเป็นการพูดคุยตอบคำถามผ่านอีเมล ซึ่งแม้จะสั้นกระชับ เพราะโดยพื้นฐานเจบีเป็นคนสุภาพ พูดน้อยอยู่แล้ว แต่เราก็สัมผัสได้ถึงความตั้งใจ จริงใจในการตอบคำถามของเจบีผ่านตัวอักษร โดยเฉพาะอย่างยิ่งความปรารถนาดีที่เขาอยากจะส่งกลับมาถึงแฟนๆ

แม้วันนี้เมมเบอร์ทั้ง 7 คน ของ GOT7 เจบี ยูคยอม จินยอง แจ็คสัน แบมแบม มาร์ค และยองแจ จะแยกย้ายกันไปทำตามความฝัน ตามเป้าหมายของตัวเอง แต่พวกเขายังคงมีกันและกันเสมอ เจบียังเป็นลีดเดอร์ที่น่ารักไม่เปลี่ยนแปลง อ่านบทสัมภาษณ์ของเจบี ในฉบับพิเศษเดือนสิงหาคม 2563 อีกครั้ง เชื่อว่าความตั้งใจ จริงใจในการตอบคำถามของเจบีผ่านตัวอักษร น่าจะทำให้อากาเซชื่นใจหายคิดถึงไปได้บ้างเนอะ

Exclusive Interview เจบี ผู้ชายครบเครื่องที่เกิดมาเพื่อเป็นไอดอล

ขออัพเดตชีวิตกันสักนิดว่า ช่วงสถานการณ์โควิดทีผ่านมาเจบีทำอะไรบ้าง 

ผมไม่ได้ไปไหนเลยครับ ส่วนมากผมจะใช้เวลาดูทีวี ฟังเพลง และแต่งเพลงเก็บเอาไว้ครับ

เจบีดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างไรบ้าง

นอกจากออกกำลังกาย ช่วงนี้ผมกินวิตามินด้วยครับ แล้วก็ลองหาเมนูอาหารเพื่อสุขภาพ ถ้ารู้สึกว่าเมนูไหนโอเคก็ค่อยซื้อมากินดูครับ ซึ่งก็มีหลายอย่างที่อร่อยมากอยู่เหมือนกัน

ช่วงที่เหงามีกิจกรรมอะไรที่เจบีทำแก้เบื่อบ้างคะ

ตอนที่เบื่อๆ ผมชอบอ่านหนังสือ หรือไม่ก็เล่นเกมครับ อ่านหนังสือทำให้เรามีสมาธิอยู่กับตัวเอง เปิดโลกใหม่ไปกับตัวหนังสือในเล่ม ส่วนเกมก็สนุก คลายเครียดดีครับ

มีกิจกรรมพิเศษอะไรที่ปกติเจบีไม่ได้ทำ เพราะต้องไปทำงานตลอด แต่พออยู่บ้านแล้วเพิ่งมีโอกาสได้ทำ

ผมไม่มีกิจกรรมพิเศษอะไรที่อยากทำแล้วไม่ได้ทำนะครับ ผมคิดว่าช่วงที่โปรโมทเพลงอยู่ ผมได้ทำทุกอย่างที่อยากทำไปหมดแล้วครับผม

อัลบั้มล่าสุด DYE เจบีคิดว่าตัวเองแลเพื่อนๆ ในวงเติบโตขึ้นอย่างไรบ้าง

ผมว่าการเติบโตแต่ละครั้งก็แตกต่างกันไปนะครับ ในอัลบั้มนี้ ผมว่ามีการพัฒนาภาพลักษณ์ภายนอกด้วย และความรู้สึกที่พวกเรามีต่ออัลบั้มก็ต่างไปจากครั้งก่อนๆด้วยครับ

ในอัลบั้ม DYE ถ้าให้เลือกสักเพลงที่ชอบที่สุด เจบีจะเลือกเพลงอะไร และเพราะอะไร

แน่นอนว่าผมชอบเพลง  Crazy ที่ผมแต่งครับ แล้วก็ชอบเพลง AURA เป็นการส่วนตัวด้วยครับ ด้วยตัวเพลงและเมโลดี้ที่ให้ความรู้สึกละมุนและแปลกใหม่ ทำให้ผมรู้สึกว่าเป็นเพลงที่สวยงามมากเลยครับ

อัลบั้มนี้เจบีผมยาวขึ้น คุณรู้สึกอย่างไรกับลคุผมยาวของตัวเอง แล้วฟีดแบ็กจากอากาเซถึงลุคผมยาวนี้ แฟนๆ บอกว่าอย่างไรกันบ้าง

ที่จริงแล้วผมไม่ได้ตั้งใจไว้ผมยาวเพื่อทำทรงนี้นะครับ แต่พอปล่อยให้ยาวแล้วปรากฎว่ามันดูมีอิมแพ็คมากๆ ก็เลยตั้งใจไว้ให้ยาว ตัดให้เป็นทรง แล้วก็ดูแลเส้นผมดีๆ ครับ ผมความคิดทุกครั้งเวลาที่ปล่อยอัลบั้มใหม่ว่า จะทำผมทรงไหนดี เพื่อแสดงภาพลักษณ์ใหม่ แน่นอนว่าอาจจะมีหลายคนที่ไม่ชอบผมยาวแบบนี้ แต่เมื่อเปรียบเทียบระหว่างชอบกับไม่ชอบแล้วรู้ว่ามีคนชอบเยอะ ก็รู้สึกโล่งอกครับ

การทำงานในอัลบั้ม DYE อยู่ในช่วงสถานการณ์พิเศษ การทำงานต่างจากอัลบั้มอื่นๆ อย่างไร และเสียดายไหมที่ไม่ได้เจอแฟนๆ แบบใกล้ชิดเหมือนทุกครั้ง

อย่างแรกเลยผมรู้สึกว่ามีพลังไม่เยอะเหมือนตอนได้พบกับแฟนๆ ครับ ในฐานะ GOT7 ผมคิดว่าเราทำเพลงเพื่อแฟนๆ (อากาเซ) ของพวกเราครับ ตอนที่ได้ยินเสียงเชีย่ร์ของแฟนๆ จะมีพลังขึ้นมา รู้สึกว่า “เราทำได้” และทำให้เราแสดงได้เต็มที่มากขึ้นอีกครับ ก็เลยรู้สึกเสียดายที่คราวนี้ไม่สามารถแสดงต่อหน้าแฟนๆ ได้ครับ ผมอยากเห็นทุกคนสนุก มีความสุข มีรอยยิ้มด้วยตาของผมเอง

สิ่งแรกที่เจบีจะทำเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นคืออะไรคะ

ผมอยากแสดงบนเวทีครับ แล้วก็อยากออกไปเดินทางท่องเที่ยวด้วยครับ

อยากให้เล่าย้อนไปวัยเด็กสักนิด เจบีเป็นเด็กอย่างไรคะ

ผมเป็นเด็กที่ซน แต่ก็เงียบครับ

คุณพ่อคุณแม่เลี้ยงคุณในสไตล์ไหน

คุณพ่อคุณแม่ของผมท่านเชื่อใจผมมาตลอดเลยครับ ให้อิสระทางความคิดและการกระทำ สำหรับพ่อแม่คือทำอะไรก็ได้ที่ลูกมีความสุข และไม่เดือดร้อนใคร และไม่ว่าผมจะทำอะไร พวกเขามักจะย้ำเสมอว่า “ลูกใช้ชีวิตของลูกเอง เพราะฉะนั้นลูกก็ต้องรับผิดชอบเองด้วยเช่นกัน” และในตอนที่ผมเป็นผู้ใหญ่แล้ว พวกเขาก็เชื่อว่า “ในทุกการกระทำของลูก ลูกคงมีเหตุผลอะไรสักอย่างถึงได้ทำแบบนั้นสินะ” ซึ่งเป็นแบบนี้อยู่เสมอครับ

ความฝันในวัยเด็กของเจบีอยากเป็นอะไรคะ

ที่จริงผมเป็นคนไม่ชอบโดดเด่นครับ ตอนเด็กๆ ก็เลยมีความฝันว่าอยากใช้ชีวิตนิ่งๆ สงบ เงียบ เหมือนเป็นน้ำที่ไหลไปเรื่อยๆ เอื่อยๆ ครับ

งั้นถ้าตอนนี้ไม่ได้เป็นศิลปิน คิดว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่

ถ้าตอนนี้ผมไม่ได้เป็นศิลปิน ผมว่าตัวเองน่าจะกำลังช่วยที่บ้านทำการเกษตรอยู่นะครับ ตอนนี้อาจจะกำลังไปตลาดเพื่อขายผลผลิตของที่บ้านอยู่ก็ได้ครับ

ถ้าให้เลือกเพียงข้อเดียว “คุณสมบัติที่ไอดอลต้องมี” คืออะไร

ผมไม่แน่ใจเลยครับ ผมไม่เคยคิดเลยว่า “เพราะว่าเป็นไอดอล ก็เลยต้องทำ” อะไรแบบนั้นเลยครับ ผมคิดแค่ว่า เราต้องแสดงความเป็นตัวเองด้วยการเต้น หรือร้องเพลงเพื่อแฟนๆ ไม่เคยคิดเลยครับว่า พอเป็นไอดอลแล้วต้องทำอะไรเป็นพิเศษ

สำหรับเจบีคอนเสิร์ตครั้งไหนที่มีเหตุการณ์ที่น่าจดจำมากที่สุด หรือมีเรื่องที่ทำให้คุณจำไม่ลืม

คอนเสิร์ตที่ผมยังจำได้ดีที่สุดคงเป็นการแสดงคอนเสิร์ตในฮอลล์ขนาดใหญ่ที่สามารถจุคนได้ราวๆ 1 หมื่นคนที่อเมริกาเป็นครั้งแรกครับ ตอนนั้นมีทั้งแฟนๆ คนเกาหลีมากมายที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ และแฟนๆ จากต่างประเทศมากันเยอะเลยครับ ผมรู้สึกทึ่งมากๆ และรู้สึกว่า “ทำไมพวกเขาถึงชอบ GOT7 กันนะ และทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะมาหาพวกเรากันนะ” พอคิดได้แบบนั้นผมก็ตั้งใจว่า ต้องพยายามทำโชว์ให้เต็มที่มากขึ้นกว่าเดิมที่แพลนไว้ครับ

Exclusive Interview เจบี

อยากให้เจบีเล่าถึงความประทับใจที่มีต่อกันระหว่างสมาชิกวง GOT7 ค่ะ

พวกเราต่างก็รู้สึกว่าสมาชิกทั้ง 7 เป็นทั้งเพื่อน พี่น้อง เหมือนคนในครอบครัวที่รักและปรารถนาดีต่อกัน พวกเรามีเป้าหมายเดียวกัน คือต้องการพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น เราต่างคอยกระตุ้นและให้กำลังใจกันตลอด พยายามพัฒนาตัวเองให้เป็นศิลปินที่เก่งขึ้น ผมมีเป้าหมายอยากเป็นศิลปินที่เก่ง แต่งเพลงความหมายดีๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจส่งต่อให้คนฟังครับ

อยากบอกอะไรกับอากาเซที่คิดถึงพวกคุณมากๆ ในตอนนี้ และรอคอยคอนเสิร์ต GOT7 ที่เมืองไทย

พวกเรารู้สึกขอโทษมากเลยครับ ที่ยังไม่สามารถไปแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยที่ทุกคนรอคอยมานานได้ ในคราวหน้าพวกเราจะเตรียมเพลงและการแสดงที่ดียิ่งขึ้น ช่วยรอกันด้วยนะครับ! รักและคิดถึงทุกคนมากนะครับ

Exclusive Interview เจบี

Text: AuAi Photo: Sudsapda

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

น่ารักได้อีก!!! เมื่อแบมแบมต้องทายศัพท์แสลงวัยรุ่นไทยยุค 4G (SudsapdaTV)

เปิดใจคุยกับ แบมแบม GOT7 ลูกกตัญญูที่ทำเพื่อครอบครัว

มาร์ค GOT7 ผู้ชายธรรมดาที่น่ารักแบบไม่ธรรมดา ยิ่งอ่าน ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักมาก

Jackson GOT7 บุคคลสาธารณะตัวจริง เจอเมื่อไรคนก็ชม #แจ็คสันพบปะประชาชน

ทำความรู้จัก ยูคยอม GOT7  น้องเสื้อเหลือง ผู้ขโมยหัวใจสาวไทยจาก I Can See Your Voice

แบมแบม GOT7 สร้างเซอร์ไพรส์ แต่งทำนอง ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ อ้าย..คนหล่อลวง

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 Breath of Love : Last Pieceลมหายใจแห่งความรัก

Special Interview : DYE อัลบั้มใหม่ GOT7 และการคัมแบ็กที่ช่วยเยียวยาหัวใจเราในช่วงล็อกดาวน์

(G)I-DLE คัมแบ็ครับศักราชใหม่ ปล่อยมินิอัลบั้มชุดใหม่ I burn

BOY STORY ปล่อยผลงานอัลบั้มชุดใหม่ [I=U=WE : I] โชว์ฝีมือแต่งเพลงเอง

aespa สร้างสถิติ พาเพลง Black Mamba ทะลุ 100 ล้านวิวบน YouTube

หวังต้าลู่ ผู้นำทีมหมาป่า อ้อนแฟนชาวไทยชม The Wolf

MCND รุกกี้เคป๊อปสุดฮอต ปล่อยมินิอัลบั้มที่ 2 [MCND AGE] พร้อมปก 2 เวอร์ชั่น

 

 

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up