GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘Breath of Love : Last Piece’ ลมหายใจแห่งความรัก

Alternative Textaccount_circle
event

สิ้นสุดการรอคอยและหายคิดถึงกันไปได้เยอะเลย เมื่อเมนที่รัก GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘Breath of Love : Last Piece’ ลมหายใจแห่งความรัก  นี่คืออัลบั้มเต็มชุดใหม่ในรอบ 2 ปี ‘Breath of Love: Last Piece’, ซึ่งเมมเบอร์ทั้ง 7 มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อร้อง-ทำนอง ด้วยตัวเอง หล่อและปังมาก-ก-ก-ก

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘Breath of Love : Last Piece’ ลมหายใจแห่งความรัก

วงบอยแบนด์ GOT7 (ก็อตเซเว่น) ได้ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ‘Breath of Love : Last Piece’ ออกมาให้ได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอัลบั้มใหม่นี้ เป็นอัลบั้มเต็มในรอบ 2 ปี ถัดจากอัลบั้ม ‘Present : YOU’ ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนกันยายน ปี 2018 ซึ่งในครั้งนี้ GOT7 ทุ่มเทและพยายามกันอย่างหนัก เพื่อทำให้อัลบั้มเต็มชุดที่ 4 ที่แฟน ๆ ทั่วโลกตั้งตารอคอย ออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด

นี่คือเป็นครั้งแรก หลังจากพวกเขาเดบิวต์ที่มีเพลงไตเติ้ลถึงสองเพลง (Double title tracks) ออกมามอบความสุขให้แก่แฟน ๆ ถึงสองเท่า แถมเพลงไตเติ้ลทั้งสองเพลงอย่าง ‘Breath’ และ ‘LAST PIECE’ ก็เป็นเพลงที่เมมเบอร์แต่งเอง ซึ่งทำให้มีความหมายลึกซึ้งยิ่งกว่าเดิม

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4

เพลงไตเติ้ลเพลงแรก ‘Breath’ เป็นเพลงที่สื่ออารมณ์ในช่วงเวลาที่ลมหายใจเต็มไปด้วยความรัก ตั้งแต่ได้พบกับอีกฝ่ายที่เป็นดั่งพรหมลิขิต ความรู้สึกที่ท่วมท้นไปด้วยความรักถูกสื่อออกมาผ่าน Sound ต่าง ๆ อาทิ เสียงผิวปาก ทำให้ผู้ได้ฟังต่างรู้สึกใจเต้นและอารมณ์ดีไปตาม ๆ กัน

 

เพลงนี้เป็นเพลงที่ยองแจรับหน้าที่แต่งเนื้อร้องและทำนอง และได้นักแต่งเพลงมากฝีมือที่เคยร่วมงานกับ GOT7 ในหลาย ๆ ผลงานอย่าง จูชานยัง, Lavin และ NiiHWA มาร่วมทำเพลงนี้ออกมาให้สำเร็จด้วยดีอีกด้วย

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4

อีกหนึ่งเพลงไตเติ้ลอย่าง ‘LAST PIECE’ ก็ได้ลีดเดอร์ JB มาแต่งเนื้อร้องและทำนอง ส่งต่อข้อความแสนโรแมนติก ‘ต้องมีคุณที่เป็นดั่งชิ้นส่วนสุดท้าย พวกเราถึงจะสมบูรณ์แบบได้’ ผ่านบทเพลง เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ GOT7 ร้องเพลงจากใจจริงถึงอีกฝ่ายที่เป็นดั่งเหตุผลของการมีตัวตนอยู่ และเป็นดั่งทุกสิ่งทุกอย่างของตนเอง เผยให้เห็นถึงเสน่ห์ที่เติบโตขึ้นไปอีกขั้นได้เป็นอย่างดี ด้านนักแต่งเพลง JOMALXNE, D.ham(220VOLT) ฯลฯ ที่เคยร่วมงานกับ GOT7 มาแล้วมากมายในอัลบั้มก่อน ๆ อาทิ เพลง ‘You Are’, ‘Look’, ‘ECLIPSE’, ‘PRAY’, ‘PAGE’ ฯลฯ ก็มีส่วนร่วมในเพลงนี้ด้วยเช่นกัน

ในส่วนมิวสิกวิดีโอของเพลงไตเติ้ลทั้งสองเพลงก็มีความเชื่อมโยงให้เป็นเรื่องราวเดียวกัน การใช้พร็อพที่หลากหลาย บวกกับการใช้เอฟเฟกต์ตัดสลับหน้าจอแบบลื่นไหล และความสามารถในการแสดงออกอย่างไม่มีที่ติของทั้ง 7 เมมเบอร์ คาดว่าจะทำให้แฟน ๆ ได้ชมมิวสิกวิดีโอกันอย่างสนุกสนานเลยทีเดียว

GOT7 ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 4

GOT7 ทุ่มเททั้งกายและใจ เพื่อจะคงไว้ซึ่งบรรยากาศของเพลงให้ได้มากที่สุด พวกเขาทั้งเสนอไอเดียก่อนล่วงหน้ามากมาย ผ่านการปรึกษาหารืออย่างไม่มีที่สิ้นสุด รวมถึงฝึกซ้อมกันมานับครั้งไม่ถ้วน พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ โดยสามารถถ่ายทำฉากเต้นที่เพิ่มเข้ามาอย่างกะทันหันขณะกำลังถ่ายทำออกมาได้อย่างเพอร์เฟกต์ และไม่เอ่ยคำปฏิเสธใดขณะที่ต้องถ่ายทำซ้ำๆ เพื่อผลงานที่มีคุณภาพมากที่สุด

 

อัลบั้มเต็มจัดเต็ม 10 เพลงฟินๆ

อัลบั้มใหม่ ‘Breath of Love : Last Piece’ ประกอบด้วยเพลงไตเติ้ลสองเพลงข้างต้น และเพลง ‘Born Ready’, ‘SPECIAL’, ‘WAVE’, ‘Waiting For You’, ‘Thank You, Sorry’, ‘1+1’, ‘I Mean It’ และ ‘We Are Young’ รวมทั้งสิ้น 10 เพลง ไม่เพียงเท่านั้น อัลบั้มนี้ยังสรรค์สร้างขึ้นมาด้วยฝีมือของสุดยอดนักแต่งเพลงหลาย ๆ ท่าน ไม่ว่าจะเป็น Jake Torrey ที่มีประสบการณ์ในการร่วมงานกับวง BTS รวมถึง Noah Conrad, danke ฯลฯ

โดยเพลงในอัลบั้มตั้งแต่เพลงที่ 3 ถึงเพลงที่ 7 ก็ได้มาร์ค, แจ็คสัน, จินยอง, แบมแบม และยูคยอม เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและทำนองตามลำดับ พิสูจน์ความสามารถทางดนตรีที่เติบโตและเข้าถึงอารมณ์เพลงได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นของเมมเบอร์ทุกคน อัลบั้มนี้ที่เมมเบอร์ทุกคนมีส่วนร่วมในทุกกระบวนการ ตั้งแต่ผลงานดนตรี ไปจนถึงคอนเทนต์ต่าง ๆ เชื่อว่าอัลบั้มนี้จะสามารถทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกประทับใจและได้ผลตอบรับอันร้อนแรงอีกครั้ง

Text: AuAi / ข้อมูลและภาพ: JYP Thailand 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

อลังการงานคัมแบ็ก TWICE ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 Eyes wide open

สุดปังปุริเย่ ITZY คัมแบ็ค ปล่อยเพลงใหม่ Not Shy ฮิต โดนใจ

Stray Kids คัมแบ็กให้ชื่นใจ ปล่อยอัลบั้มรีแพ็กเกจ IN生 (IN LIFE) พร้อมเพลงใหม่ Back Door

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up