เจ้านาย วรรธนะสิน ในวัย 19 ขวบปี ที่ได้เรียนรู้ทั้งความสำเร็จและความผิดหวัง

Alternative Textaccount_circle
event

ไม่อยากรับก็ต้องยอมรับว่า หลายคนเห็นหนุ่มหน้าใสลุคละมุนคนนี้มาตั้งแต่เกิด // เจ็บจี๊ด >.< เผลอแป๊บเดียว เจ้านาย วรรธนะสิน ของพวกเราโตเป็นหนุ่มเต็มตัว อายุ 19 ปีแล้ว  หล่อ เก่ง ทัศนคติดี ร้องเพลงเพราะ แถมพ่วงตำแหน่งนักแต่งเพลงของค่ายอีกด้วย เรียกว่าเติบโตอย่างมีคุณภาพโดยแท้ทรู

หลังจากที่ฟังเพลงใหม่ “เธอมีเขา” ของ เจ้านาย วรรธนะสิน วนไปวนมาด้วยความเคลิบเคลิ้มอยู่หลายรอบ สุดสัปดาห์เลยนัดหมายกับเจ้านาย เพื่อพูดคุยอัพเดตชีวิตส่วนตัว ทั้งเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องหัวใจในวัย 19 ปีของเขาสักหน่อย

เจ้านาย วรรธนะสิน
JAYMIDI (เจมีดี) ค่ายเพลงไม่จำกัดแนว ประเดิมซิงเกิ้ลของปี 2020 กับพี่คนโต เจ้านาย วรรธนะสิน ซึ่งครั้งนี้เขาทุ่มเทสุดตัว โชว์ความสามารถทางด้านดนตรีแบบจัดเต็ม ลงมือแต่งทั้งเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเอง ในเพลง “เธอมีเขา” เพลงสไตล์ R&B SOUL ที่เจ้านายตั้งใจจะทำขึ้นเพื่อเผยความเป็นตัวตนในมุมที่โตขึ้น และลึกซึ้งขึ้น

ก่อนเข้าเรื่องเพลง ขออัพเดตชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยของเจ้านายสักนิดค่ะ

ได้เลยครับ จากที่เราเรียนโรงเรียนประจำตอนมัธยม มีคนคอยกระตุ้นคอยเตือน พอเข้ามหาวิทยาลัย ตอนแรกๆ ก็ไม่ชินเท่าไร เหมือนว่าเราต้องดูแลตัวเองแล้วมันอิสระมาก แต่มันกลับน่ากลัวตรงอิสระมากๆ นี่แหละครับ เพราะเทอมแรกผมก็มีช่วงรั่วๆ เขวๆ เหมือนกัน คือในห้องเรียนก็เรียนนะ แต่นอกห้องเรียนเราสนุก เฮฮามากเกินไป ติดเพื่อน ทำให้ไม่โฟกัสกับการเรียนเต็มที่ ทำงานส่งไม่ทัน แล้วก็เริ่มท้อจนคิดว่า ชีวิตเราทำอะไรได้อีกตั้งเยอะ ไม่เรียนก็ได้เนอะ ซึ่งมันไม่ควรเป็นแบบนั้น

สุดท้ายผมก็ตั้งสติแล้วดึงตัวเองกลับมาให้ได้ เฮ้ย! นี่เราเข้ามาเรียนระดับมหาวิทยาลัยแล้ว ก็ต้องตั้งใจเรียนนะ ผมเชื่อว่าหลายคนต้องเคยผ่านฟีลแบบนั้น ไปถามรุ่นพี่ เขาก็แอบเละเทะเหมือนกัน แต่สุดท้ายต่างก็รู้หน้าที่ของตัวเอง เลยดึงตัวเองกลับมา แล้วโฟกัสไปที่เรื่องเรียน

ตอนนี้ผมกำลังจะขึ้นปีที่ 2 ครับ สาขา Music Production แต่ยังกลับไปเรียนตามปกติไม่ได้ ช่วงนี้เลยเป็นการเรียนออนไลน์ ตารางเรียนเหมือนเดิมครับ แค่ย้ายไทม์โซน วิชาแรกจะเริ่มตอนบ่าย 3 ของเมืองไทยอะไรประมาณนี้ ซึ่งผมว่าการเรียนออนไลน์ก็ไม่ได้แปลก หรือปรับตัวอะไรมากนะครับ เพราะจริงๆ ชีวิตการเรียนมหา’ลัย จะทำงาน ค้นคว้า ฝึกฝนกันนอกห้องเรียนอยู่แล้ว

เจ้านาย วรรธนะสิน

เดือนนี้จะอายุครบ 19 ปีแล้ว (เจ้านายเกิดวันที่ 28 มิถุนายน 2544) รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างคะ

เปลี่ยนพอสมควรเลยครับ ด้วยความที่ทุกวันนี้ได้เจออะไรมากขึ้นกว่าตอนเป็นเด็ก ได้ทำงานจริงๆ ก็เลยได้เจอผู้คนหลากหลายมากขึ้น ความคิด การตัดสินใจต่างๆ ก็โตขึ้น พ่อแม่ก็เริ่มปล่อยให้ตัดสินใจเองมากขึ้นตามอายุครับ

ทราบมาว่าเพลงล่าสุด “เธอมีเขา” เจ้านายแต่งเพลงเองด้วย ได้ไอเดียจากไหน

จำได้ว่าวันนั้นนั่งอยู่กับเพื่อน เขาระบายเรื่องความรักของตัวเองให้ผมฟัง เนื้อหาของเพลงนี้ก็จะพูดถึงการที่ได้เจอคนที่เรารัก แต่บอกรักไม่ได้ เพราะอีกฝั่งมีคนที่เขาเลือกอยู่แล้ว จึงทำได้แค่เพียงคอยมองอยู่ห่างๆ เท่านั้น เป็นความผิดหวังที่ถ่ายทอดออกมาในเชิงบวก เศร้านะ เจ็บปวดนะ แต่ยังยิ้มได้ เชื่อว่าเพลงนี้น่าจะตรงใจใครหลายๆคน เพราะเป็นประสบการณ์ที่หลายๆคนน่าจะเคยเจอมาก่อน เราเองก็เคยเจออะไรประมาณนี้เหมือนกัน ตอนอยู่ไฮสคูล ยังไม่ได้รักหรือหลงจนตัวเองเจ็บมาก ตอนนั้นผมรู้สึกว่าไม่สมหวังก็ไม่เป็นไร

วันนั้นพอฟังเพื่อนเล่าจบ ผมก็นั่งเล่นกีตาร์ ลองแต่งคร่าวๆ เดี๋ยวนั้นเลย เล่นๆ เออ… ใช่ได้นิ เลยอัดไว้ในโทรศัพท์ แล้วก็อัดเก็บไว้เรื่อยๆ จนประกอบมาเป็นเพลง ใช้เวลาทำเสร็จประมาณ 3 วัน จะไม่ปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะฟีลมันได้ เลยต้องแต่งให้จบ มันเป็นฟีลที่เจ็บดีครับ ยังนั่งบ่นกับตัวเองเลยว่าจะแต่งให้ร้องยากทำไม (หัวเราะ) คือเพลงนี้ถ้าไม่อินร้องยาก มีโน้ตเสียงสูงด้วย จะลอยขึ้นเรื่อยๆ ร้องนิ่งๆ จะไม่เตะไปถึงโน้ต เพลงนี้ผมได้โปรดิวเซอร์คู่ใจ NINO (นีโน่–เกริก ชาญกว้าง) มารับหน้าที่โปรดิวซ์เพลงนี้ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นครับ

เจ้านาย วรรธนะสิน

 

เวลาทำเพลงมีปรึกษาคุณพ่อบ้างมั้ยคะ

สูตรเวลาส่งงานกับพี่เจเนี่ยยยย (หัวเราะ) ผมจะทำงานให้ครบจบสมบูรณ์ที่สุดแล้วถึงส่ง ส่งไปแบบทีละเล็กละน้อย ครึ่งๆ กลางๆ เขาจะรู้ว่าเราตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ทำงานกับพ่อใช่ว่าจะทำอะไรก็ได้ ต้องเป๊ะมาแล้วประมาณนึง เพราะเราคุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่า ในการทำงาน ความที่พ่อเป็นผู้บริหารค่าย ลูกเป็นศิลปิน ต้องแยกหน้าที่กันชัดเจน ทำงานกันแบบมืออาชีพ รับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองให้ดี บางทีปรึกษาแลกเปลี่ยนเรื่องงาน อาจจะมีปากเสียงกันบ้าง เพื่อให้งานออกมาดี แต่พอเสร็จงานคือจบ กลับมาเฮฮาสนุกสนานเหมือนเดิม

เวลาเจ้านายอินเลิฟเป็นอย่างไรคะ

ผมไม่เคยรู้ตัวเองเลยจริงๆ นะ น่าจะลอยๆ แฮปปี้มั้งครับ

ถามตรงๆ มีแฟนหรือยัง

(ยิ้มเขิน) ตอนนี้เหรอครับ  มีเพื่อนสนิท (หัวเราะเอิ๊กอ๊าก) ถามว่าอายุ 19 ปี มีได้หรือยัง จะมีก็ไม่ผิดนะ ซึ่งจริงๆ พ่อแม่ก็ไม่ได้หวง หรือห้ามอะไรนะครับ

ก็มีแล้วแหละเนอะ

พีอาร์นั่งอยู่ ตอบมากไม่ได้ (หัวเราะ)

เจ้านาย วรรธนะสิน ทำอะไรก็ถูกจับตามอง พอถึงเวลาจะมีความรักบ้าง คิดว่ายากกว่าคนอื่นมั้ยคะ

ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ว่าเราเป็นลูก เจ-เจตริน กับ ปิ่น-เก็จ (หัวเราะ) ความเป็นลูกของคนมีชื่อเสียงปฏิเสธไม่ได้อยู่แล้วครับ การที่ถูกจับมองมาตั้งแต่เด็ก ไม่ใช่แค่เรื่องความรัก เรื่องอื่นๆ ด้วย ถามว่าผมอึดอัดมั้ย มันจะมีแค่ช่วงที่กำลังโต อายุประมาณ 15-16 ปี อยากไปสนุก เฮฮากับเพื่อนตามวัย แต่ไปไม่ได้ เราไม่ค่อยเข้าใจ แต่พออยู่ม.ปลาย เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว ถึงเข้าใจ มานั่งคิดได้ว่า ยังมีเวลาสนุกอีกตั้งเยอะ เพราะฉะนั้นเรียนก่อน ทำงานก่อน ยิ่งพอเป็นศิลปินเต็มตัว ยิ่งควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนที่มองเราอยู่ครับ

เข้าเรื่องความรักต่อใช่มั้ย (หัวเราะ) ถ้าจะมีความรัก สำหรับผมไม่ยากขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ว่าผู้หญิงคนนั้นจะเป็นใครก็ตาม ผมมองว่ามันเป็นเรื่องของคนสองคน ผมไม่ได้วางกฎเกณฑ์ให้ตัวเองว่า ต้องแอบ ห้ามใครรู้ หรือว่าต้องประกาศลงไอจีว่าผมมีแฟนแล้วนะ ทุกอย่างให้เป็นตามธรรมชาติของคนสองของคน อยู่บนพื้นฐานของกาลเทศะ และความเหมาะสมมากกว่า

 

 

วางเป้าหมายของตัวเองไว้ยังไงบ้างคะ ทั้งเรื่องเรียนและก็เรื่องการทำงาน

เรียนให้จบปริญญาตรีครับ  ไม่ได้กดดันว่าต้องได้เกรด A ทุกตัว แต่ต้องออกมาให้ดีตามเป้า เก็บเกี่ยวความรู้เพื่อนำมาใช้ในการทำงานเต็มที่ ส่วนการทำงานเพลงเราได้ลองอย่างเต็มที่ ทำอย่างแฮปปี้โดยที่ไม่ต้องกังวลอะไร ช่วงเพลงแอบบอกรัก ผมได้ทำงานกับมิว (Meyou) และพี่ๆ ทีมเพลงหลายคน ผมชอบเพลงนี้มาก ได้ทำอะไรมากขึ้นในเพลงนี้ เลยมีความคาดหวังมาก ตั้งเป้ามากขึ้น  จึงเป็นช่วงที่ผมได้เจอกับความผิดหวัง ล้มเหลว และแฮปปี้ไปพร้อมกัน เรียกว่ามีหลายความรู้สึกมากที่เด็กคนหนึ่งที่ยังไม่รู้เรื่องวงการเพลงได้เจอ

ทีนี้พอได้พบเจอประสบการณ์ทำงานหลายอย่าง เราเลยได้เรียนรู้เรื่องความสำเร็จ และความผิดหวังไปพร้อมๆกัน เพราะหลังจากเพลงแอบบอกรัก ผมโตขึ้น เข้าใจการทำงานมากขึ้นในระดับหนึ่งเลย เราได้เรียนรู้ด้วยว่า ความสำเร็จของศิลปิน จริงๆ แล้วไม่ซับซ้อนอะไรมากเลย แค่ตัวเรามีความสุข คนฟังชอบ ฟังแล้วมีความสุข ก็เท่านั้นเองครับ

อย่างเพลงล่าสุด เธอมีเขา ผมเลยทำออกมาอย่างไม่กดดัน ไม่คาดหวังอะไรมาก ทำเพราะเราชอบ เป็นตัวเราเองที่สุดแล้ว พอปล่อยเพลง ผมเข้าไปอ่านคอมเม้นท์ตลอดนะ ยิ่งเป็นเพลงที่เราทำเอง ก็เลยอยากรู้ฟีดแบ็กคนฟัง คอมเม้นท์บอกว่าชอบ ชมว่าเพลงนี้เราโตขึ้น มีการพัฒนาในเรื่องของดนตรี ชอบเพลงแนวนี้ของเจ้านาย แค่นี้คือดีใจมากๆ แล้วครับ ถือเป็นกำลังใจให้ทำงานชิ้นต่อไป ส่วนคำติ ผมพร้อมรับฟังเพื่อนำไปปรับปรุงให้ดีขึ้นครับ

เจ้านายอยากทำอะไรอีกบ้างในวงการบันเทิง

อยากพากย์การ์ตูนครับ เป็นงานที่ได้ฝึกทักษะการออกเสียงด้วย ผมอยากได้ยินเสียงตัวเองอยู่ในตัวละครตัวหนึ่ง ตอนเด็กๆ ผมอยากเป็นก้านกล้วย ชอบเรื่องนี้มาก เลยอยากพากย์เรื่องนี้ครับ

ฝากผลงานกับสะใภ้มโนหน่อยค่ะ

ประมาณเดือนสิงหาคม จะได้ชมผลงานการแสดงเรื่องแรกของผม “ฉลาดเกมโกง เดอะซีรีส์” นะครับ เรารู้กันอยู่แล้วว่าตอนเป็นหนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จมาก พอมาเป็นซีรีส์ก็จะเล่าเรื่องของตัวละครในอีกมุมหนึ่ง ซึ่งน่าสนใจมากๆ เช่นกัน ฝากติดตามด้วยนะครับ

สำหรับงานเพลง ผมอยากขอบคุณทุกๆคนนะครับที่ติดตามกันมาตลอด ตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลง “เธอมีเขา” เพลงนี้เป็นตัวเจ้านายจริงๆ ที่อยากจะให้ทุกคนเห็น และให้ทุกคนได้ลองฟังกันดู ขอบคุณทุกกำลังใจและคำติชม แล้วก็ต้องฝากติดตามเพลงต่อไปของผมด้วยนะครับ (ยิ้มหวานส่งท้าย)

Text: AuAi Photo: Sudsapda 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

เจ้านาย จินเจษฎ์ กับสารพัดเรื่องราวดีๆ ที่สะใภ้มโนต้องรู้ ยิ่งรู้จักก็ยิ่งรัก

รวมคลิป เจ้านาย ฟินอะไรเบอร์นี้

 

 

สุดสัปดาห์

keyboard_arrow_up